Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2023

              MỘT VỤ NỔ LÀM HƯ HẠI TÀU CHIẾN NGA " PAVEL DERZHAVIN


Được cho là đã xảy ra vụ nổ trên tàu chiến Nga "Pavel Derzhavin". Nguyên nhân vẫn chưa rõ ràng. Trong khi đó Moscow đang giữ im lặng về vụ nổ..

Một tàu khác của Hạm đội Biển Đen của Nga được cho là đã bị hư hại nẵng. Theo phát ngôn viên hải quân Ukraine Pavel Pleteschuk, đã có một vụ nổ trên tàu Pavel Derzhavin. Đó là một chiếc tàu tuần tra được cho là đã bị hư hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông không cho biết thêm chi tiết về vụ nổ đã xảy ra ở đâu?

Nguyên nhân cũng chưa được xác định rõ ràng: Ukraine không cung cấp bất kỳ thông tin nào về khả năng xảy ra một cuộc tấn công. Nền tảng truyền thông Noelreports đề cập đến một tình huống là con tàu có thể đã đâm phải thủy lôi của Nga? Nhưng chưa có một tuyên bố nào từ phía Nga về vụ việc trên. Kênh Telegram thân Nga "Colonelcassad" đăng bức ảnh cho thấy con tàu được cho là đang cập cảng Zvezastopol vào ngày 12/10/1012. Tuy nhiên, nó không có số 363 như trong các bức ảnh ở đây  về con tàu này và cũng có thể đó là một con tàu khác cùng một loại đã được sản xuất

Có những dấu hiệu ban đầu trên các kênh Telegram của Nga hôm thứ Ba 10/10 rằng các vụ nổ đã xảy ra trên tàu "Pavel Derzhavin". Kênh Telegram “Krymsky Veter” đưa tin rằng các vụ nổ được quan sát thấy vào khoảng 10 giờ sáng.

Con tàu này thuộc lớp Project 22160 được trang bị pháo 76,2 mm cũng như hệ thống phòng thủ, hỏ tiễn và có trang b ngư lôi.

Hạm đội Biển Đen của Nga đã mất một số tàu sau các cuộc tấn công của Ukraine. Theo thông tin từ Kiev, những chiếc thuyền tương tự thuộc lớp Project 22160 đã bị máy bay không người lái trên biển tấn công vào tháng 9. Một tàu khu trục và một tàu ngầm bị phá hủy trong cuộc tấn công vào xưởng đóng tàu ở Sevastopol.

Trụ sở hạm đội Biển đen ở Sevastopol cũng bị tấn công. Sau các cuộc tấn công của Ukraine, Nga đã di chuyển phần lớn hạm đội của mình từ Crimea tới cảng Novorossiysk, một căn cứ khác ở phía đông.

Theo một phân tích của Viện Nghiên cứu Chiến tranh )ISW), của một tổ chức có trụ sở tại Hoa Kỳ, nhận thấy Hạm đội Biển Đen của Nga đã suy yếu, nhưng không bị tiêu diệt, bởi các cuộc tấn công gần đây của Ukraine ở Crimea. ISW viết: “Các cuộc tấn công vào tòa nhà của Hạm đội Biển Đen gần đây đã làm suy yếu vai trò tổng hành dinh của lực lượng này khá nhiều.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 14 October 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét