Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2023

 NỔ - LÀ CHIẾN LƯỢC CỦA VUONGVIN KHI GIÁ TRỊ CỔ PHIẾU XUỐNG THẤP VÀ DOANH SỐ BÁN RA QUÁ YẾU.....

Bản chất bọn doanh nhân đỏ của VN không khác gì với bọn lãnh đạo Pắc Pó, tồn tại được nhờ vào bóc phét để lừa bịp quần chúng. Đó cũng là nguyên nhân đám lãnh đạo Pắc Bó đã lạỳ lục Hoa Kỳ công nhận nền " kinh tế thị trường định hướng XHCN" của VN là nền KT truyền thống của tư bản, trong dịp Phạm Minh Chính gặp giới doanh nhân Mỹ vừa qua, khi tên này đi họp thượng đỉnh về biến đổi khí hậu ở Mỹ.
Nên nhớ, cho tới nay mặc dù chxhcnVN đã có giao dịch với những nền kinh tế các nước tư bản trên thế giới, nhưng không có một nước nào công nhận nền kinh tế của VN là nền kinh tế thị trường tự do.
Lý do là VN chơi bẩn, không cósự cạnh tranh lành mạnh trên thương trường . Các doanh nhân đỏ trong nước như Phạm Nhật Vượng, đi đứng tiến thủ đều nhờ vào vốn liếng của băng đảng cầm quyền trợ lực. Đây là điều tối kỵ trong nền kinh tế thị trường. Do đó các quốc gia tư bản đang chơi với VN trong trạng thái dè chứng. Điển hình là Hoa Kỳ tuy là đã nâng cấp quan hệ lên hàng đối tác chiến lược toàn diện, nhưng vẩn không công nhận nền"Kinh tế ba rọi của VN là Kinh tế thị trường tự do theo đúng con đường của tổ về thuyết TBCN Adam Smith ( 1723 -1790), đề ra.
Trong những ngày đầu trước đây 2 tháng, cổ phiếu tung ra sàn IPO lên cao tới 82 USD tương đương với 190tỷ USD vốn hoá theo đám Vinnổ và truyền thông bẩn của VuongVin hăng hái thổi Vin Phét lên tận mây xanh. Nay thì bọn này trốn mất tiêu hết rồi.
Đến nay sau 2 tháng lên sàn , giá trị cổ phiếu của Vin Phét chỉ còn 7,8 USD trong ngày hôm nay tên sàn giao dịch lúc đóng cửa, trị giá giờ đây duới mức ngày đầu chào bán VFS. Xem bình luận của GS.TS Khương Hữu Lộc nơi đường link của đài VOA: https://www.youtube.com/watch?v=K0vR7DEw2vE

Cổ nhân ta có câu: " có thực mới vực được đạo", nhưng VượngVin, không có thực thì làm sao người tiêu thụ đặt lòng tin vào sàn phẩm của VF8 trên thị trường ?? Tuy doanh số của Vin phét bán ra rất kém, nhưng tung toàn tin loát khoét , như xây thêm 50 nhà máy khăp nơi trên toàn cầu (?) - Trong bối cảnh Vin phét chỉ bán được 11.000 chiếc xe, nhưng trong đó đã bán cho Tập Đoàn Taxi xanh ( công ty của Phạm Nhật Vượng ) là 7100 chếc, như vậy số còn lại mà Vinphét bán ra đưọc trong 6 tháng đầu năm 2023 là 4200 chiếc mà thôi và ở Mỹ hơn 100 chiếc.. Một con số quá kếm cho một hảng sản xuất xe.
Truyền thông bẩn của Vượng Vin chỉ làm hại thêm cho sự phát triền của Vinphét, không giúp được cho Vinphét phát triển trên thị trường trong nước và thị trường Hoa Kỳ.. Những lỗi của VF8 gặp phải ở Mỹ, không thấy là nhà sản xuất đã được chấn chỉnh, xe thì gía bán ra không thích hợp vì quá đắt với túi tiền của giới có thu nhập trung bình.....một chiếc xe chưa đũ uy tín để có thể chịu đựng được buá rìu dư lận và thu phục cảm tình của giới tiêu thụ, nhưng cứ mãi bốc phét, để che đậy những khuyết điểm về doanh số bàn ra. quá thấp.
Nay lại thấy thêm Vinnổ lại tuyên bố xây thêm 50 cơ khác trên khắp toàn cầu, thà nằm im đở làm dư luận nội sóng vì Vượng VIn chơi đại pháo quá lớn, không phù hợp với tình hình của Vin phét và Vinhomes hiện nay. Vinphét hiện đang đốt tiền của Vinhomes, vì bấy lâu nay tập đoàn Vingroup của Phạm Nhật Vượng đều trông cậy vào tiền của Vinhomes tạo ra, nhưng 2 năm quy thị trường bất động sản ở VN bị đóng băng, khiến Vinhomes teo tóp dần, lại cõng thêm thằng Vinphét trên lưng. Điều này không mấy logic cho các tuyên bố mới của Phạm Nhật Vượng là xây thêm 50 cơ sở sản xuất xe Vinphét trên toàn thế giới..
Thái An Vu, người lính VNCH, 6 Oxtober 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét