Thứ Tư, 25 tháng 10, 2023

 NGHE THÔI CHỨ ĐỪNG NÊN TIN - ĐỂ RỒI TIẾP TỤC BỊ ĐẢNG LỪA ĐẢO!!

Thủ tướng vc Phạm Minh Chính cho biết: Ngân sách Việt Nam đã dành riêng được khoảng 560 nghìn tỉ đồng, tương đương gần 23 tỉ đô la Mỹ, để chuẩn bị thực hiện cải cách tiền lương cho cán bộ và công nhân viên chức trong ba năm tới,.

Ông Chính đưa ra con số này trong báo cáo trước Quốc hội về tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam từ đầu năm đến nay trong phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội thứ sáu vào sáng ngày 23/10/2023, báo chí lề phải đã đồng loạt loan tin.

Nhìn qua thông báo của Mì Chính, đây chỉ là chiêu lừa bịp, trong bối cảnh lợi dụng tình hình mới vừa ký kết Mỹ để nâng tầm đối tác lên chiến lược toàn diện. Nhưng từ đây đến ngày nền kinh tế VN tăng trưởng còn phài mất một thời gian khá dài nửa, ít nhất là từ 5 năm tới 10 năm tới, nếu như suôn sẻ, không có sự bất trắc nửa chừng.

Hiện nay trong bối cảnh kiệt quệ về kinh tế; thị trường bất động sản chưa rã băng nợ công còn nhiều; VN còn phải vay mượn thế giới thêm hơn 676.000 tỷ đồng vào năm 2024 để chi tiêu, trong khi bầy quan tham vẩn còn đầy trong các cơ sở công quyền; nền kinh tế thì èo uột. Hàng xuất cảng sang các nước châu Âu vẩn còn gặp nhiều khó khăn; thị trường Mỹ về thuế quan cũng chưa mở rộng để đón nhận thêm hàng xuất cảng của VN...Với thị trường TQ thì VN đang gặp quá nhiều rào cản. Lao động VN xin nghỉ việc khá nhiều trước tin đạo luật BHXH (sửa đổi) đang trình QH phê chuẩn; con số các doanh phá sản khá cao. Như vậy việc tuyên bố tăng lương cho công nhân viên chức chỉ là trên báo chí và TV thôi.

Tốt nhất là đừng bao giờ tin vào những fì cộng sản nói.

Bình luận thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 26 October 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét