Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2024

  BẢNG XẾP HẠNG 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2023

Công ty tư vấn Skytrax của Anh đã tổ chức Giải thưởng Hàng không Thế giới hàng năm kể từ năm 1999. Những hãng hàng không tốt nhất thế giới sẽ được vinh danh. Để làm được điều này, Skytrax đã đánh giá và xếp hạng hơn 325 hãng hàng không trên toàn thế giới. Bảng xếp hạng được công b lần đầu vào ngày 25 tháng 4 năm 2024.

Để được xếp hạng, các hãng hàng không phải có những điều kiện thật tốt như: Chỗ ngồi thoải mái, thức ăn ngon và phong cách nhân viên phục v trên máy bay: một số hãng hàng không có uy tín cao đối với hành khách. Hãng hàng không nào là một trong những hãng hàng không phổ biến nhất?

Cơ sở để xếp hạng là các cuộc khảo sát khách hàng được thực hiện từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023. Hành khách từ hơn 100 quốc gia khác nhau đã xếp hạng hãng hàng không yêu thích của họ. Sự thoải mái trên máy bay, chất lượng đồ ăn hay phục vụ của tiếp viên hàng không là một số trong nhiều tiêu chí mà khách hàng có thể đánh giá.

Năm 2023, các hãng hàng không châu Á và các hãng hàng không từ Trung Đông một lần nữa đã được bảng xếp hạng trong top 10 thế giới . Air France và Turkish Airlines là những hãng hàng không châu Âu duy nhất lọt vào top 10. Mặt khác, các hãng hàng không Đức lại bị tụt lại rất xa. 

Theo bảng xếp hạng Skytrax năm 2023:dưới đây là những hãng hàng không tốt nhất thế giới:

10. Hãng hàng không Nam Hàn (Korean Air)

Hãng hàng không Nam Hàn (Korean Air) ở vị trí thứ 10. Korean Air bắt đầu hoạt động bay vào năm 1969 với tổng cộng 8 máy bay. Tầm nhìn của hãng: chinh phục đỉnh cao ngành hàng không thế giới. Theo công ty, các tiêu chuẩn bảo mật cao và dịch vụ khách hàng xuất sắc là một trong những nguyên tắc hướng dẫn.

Theo thông tin riêng của mình, Korean Air khai thác một đội bay gồm 159 máy bay và phục vụ 120 điểm đến tại 43 quốc gia. Sân bay Seoul là trung tâm. Ngoài các chuyến bay chở khách và hàng hóa, Korean Air còn cung cấp các dịch vụ hàng không, ăn uống và bán hàng trên chuyến bay.

9. Hãng hàng không EVA (Đài Loan)

EVA Air đã trở lại top 10 vào năm 2023. Năm 2022, hãng hàng không này đã rớt khỏi top 10 và chỉ hạ cánh ở vị trí thứ 18. Kể từ khi thành lập vào năm 1991, hãng hàng không Đài Loan đã xây dựng mạng lưới đường bay thế giới toàn diện kết nối châu Á và Trung Quốc đại lục với châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại Dương. Nó phục vụ hơn 60 điểm đến kinh doanh và kỳ nghỉ quan trọng. Trung tâm trung tâm của họ là tại Sân bay Quốc tế Đào Viên ở Đài Loan.

8. Cathay Pacific (Hồng Kông)

Cathay Pacific cũng có bước nhảy vọt trong bảng xếp hạng các hãng hàng không tốt nhất. Năm 2022, hãng này đứng thứ 16 nhưng một năm sau đã thăng lên vị trí thứ 8. Với gần 200 máy bay trong đội bay của mình, hãng hàng không có trụ sở tại Hồng Kông cho biết họ cung cấp các chuyến bay theo lịch trình và chở hàng đến hơn 200 điểm đến ở Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ, Úc và Châu Phi.

7. Air France (Pháp)

Hãng hàng không Air France của Pháp cũng lọt vào top 10. Trong so sánh ở châu Âu, hãng hàng không này thậm chí còn chiếm vị trí thứ hai. Kể từ khi sáp nhập vào năm 2004, Air France và KLM đã thành lập một trong những tập đoàn hàng không hàng đầu châu Âu. Từ các trung tâm trung tâm tại Sân bay Paris-Charles de Gaulle và Amsterdam-Schiphol, Air France-KLM cung cấp cho hành khách một mạng lưới gồm hơn 300 điểm đến tại 120 quốc gia.

6. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Türkiye)

Turkish Airlines không chỉ giành được vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng các hãng hàng không tốt nhất thế giới mà còn lần thứ 8 nhận được danh hiệu hãng hàng không tốt nhất châu Âu. Hãng hàng không mong muốn tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ và mang đến cho hành khách những trải nghiệm tốt nhất có thể, 

5. Japan Airlines (Nhật Bản)

Hãng hàng không Nhật Bản lọt vào top 5 hãng hàng không hàng đầu năm 2023. Japan Airlines nhấn mạnh cam kết của mình đối với các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn chuyến bay và chất lượng trong phong cách phục vụ cho hành khách của mình. Với bốn trung tâm lớn ở Tokyo, Osaka, Nagoya và Okinawa, hãng hàng không có trụ sở tại Tokyo, cùng với các đối tác liên danh, phục vụ gần 200 điểm đến tại hơn 60 quốc gia.

4. Emirates (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)

Hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chiếm vị trí thứ ba vào năm ngoái, nhưng tụt thêm một bậc vào năm 2023. Theo Emirates, hãng hiện có đội bay gồm 260 máy bay bay tới 143 điểm đến. Trung tâm quan trọng nhất là ở Dubai, nơi hãng hàng không này cũng có trụ sở chính. Trong năm đại dịch 2020, Emirates là hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, vận chuyển 15,8 triệu hành khách, theo Thống kê Vận tải Hàng không Thế giới IATA 2021. Theo thông tin riêng của hãng, hãng đã đón hơn 50 triệu hành khách lên máy bay vào năm ngoái.

3. ANA All Nippon Airways (Nhật Bản)

Một hãng hàng không Nhật Bản khác có mặt trong top 10: All Nippon Airways giành vị trí thứ ba, cải thiện một bậc so với năm trước. Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản cung cấp cái gọi là "mô hình trung tâm kép" cho phép hành khách kết nối tới nhiều điểm đến khác nhau trên khắp Nhật Bản thông qua hai sân bay chính ở khu vực đô thị Tokyo - Narita và Haneda.

2. Hãng hàng không Qatar (Qatar)

Qatar Airways đã bảy lần giành được “Giải thưởng Hàng không Thế giới”. Tuy nhiên, vào năm 2023, hãng hàng không có trụ sở tại Doha sẽ chỉ đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng. Theo Skytrax, khách hàng đặc biệt khen ngợi sự thoải mái, ẩm thực hảo hạng, dịch vụ cũng như hệ thống giải trí âm thanh và video trên máy bay. Qatar Airways cũng ghi điểm với đội máy bay tối tân có tuổi đời trung bình chỉ khoảng 5 năm.

1. Hãng hàng không Singapore (Singapore)

Singapore Airlines giành được vị trí đầu tiên. Trong lịch sử 23 năm của giải thưởng, đây là lần thứ 5 hãng hàng không này giữ được danh hiệu này. Theo Skytrax, thành công của Singapore Airlines phần lớn nhờ vào việc tập trung vào khách hàng. Hành khách đặc biệt đánh giá cao sự lựa chọn đa dạng của các bữa ăn và nhiều loại hình giải trí trên tàu.

Goh Choon Phong, Giám đốc điều hành của Singapore Airlines cho biết, giải thưởng là minh chứng cho sự cam kết của nhân viên, đồng thời cảm ơn khách hàng vì sự trung thành liên tục của họ.

Lufthansa và Co.: Các hãng hàng không Đức được xếp hạng thứ mấy?

Hãng hàng không Lufthansa của Đức chỉ đạt được vị trí thứ 21 trong bảng xếp hạng Skytrax. Năm 2019, hãng hàng không này vẫn nằm trong top 10. Công ty con Eurowings thậm chí còn hoạt động kém hơn khi so sánh trên toàn cầu - nó chỉ đứng thứ 79. Các hãng hàng không khác của Đức thậm chí còn không lọt vào top 100.

Tóm tắt các hãng hàng không tốt nhất thế giới:

- Hãng hàng không Singapore (Singapo)

- Qatar Airways (Qatar)

- ANA All Nippon Airways (Nhật Bản)

- Emirates (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)

- Hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản)

- Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Türkiye)

- Air France (Pháp)

- Cathay Pacific Airways (Hồng Kông)

- Hãng hàng không EVA (Đài Loan)

- Hãng hàng không Hàn Quốc (Hàn Quốc)

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 29 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét