Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2024

 UKRAINE TIẾP TỤC NÉM BOM VÀO NHÀ MÁY LỌC DẦU CỦA NGA


Cuộc chiến ở Ukraine đã làm nguồn lực của cả hai bên đang dần bị cạn kiệt: Ukraine đã tự vệ một cách dũng mãnh  trước các cuộc tấn công của Nga trong hơn hai năm qua. Các trang thiết bị dùng cho chiến tranh đang trở nên khan hiếm, binh lính ở các mặt trận  cũng thiéu thốn và nguồn kinh tế tài chính cũng lâm vào tình trạng khủng hoảng..

Sự sáng tạo đang dần trở nên cần thiết trong chiến đấu. Nhà cai trị Nga Vladimir Putin đang thử nhiều mánh khóe và cố tình dụ lính quân dịch vào bẫy bằng những lời hứa hào phóng - nếu họ sống sót ở mặt trận lâu như vậy.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyj gần đây đã cố gắng hạ thấp tuổi nhập ngũ. Nhưng người Ukraine luôn rất sáng tạo trong  chiến thuật  phòng ngự trong thời gian qua.

Ban đầu, họ sử dụng máy bay không người lái được tự chế, tương đối rẻ trong chiến đấu - rẻ hơn nhiều lần so với xe tăng đắt tiền. “Máy bay không người lái đã chứng tỏ là một trong những yếu tố quyết định chiến thắng trong cuộc chiến này”, Tổng thống Zelensky đã từng cho biết các ưu thế của các loại máy bay hay xuồng không người lái. Gần đây Ukraine tăng cường đánh tập trung vào các nhà máy lọc dầu của Nga, gây nhiều thiệt hại nặng nề cho Nga.

Các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga ban đầu ở gần biên giới Ukraine với Nga, nhưng Ukraine hiện cũng đang nhắm tới các nhà máy lọc dầu ở xa hơn. Gần đây nhất là ở vùng Samara. Nơi này cách biên giới Ukraine khoảng 800 km. Mục tiêu chính trong các vụ tấn công vào các cơ sở sản xuất dầu của Nga , chủ yếu là làm suy yếu nền kinh tế Nga.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 6 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét