Thứ Năm, 17 tháng 10, 2024

   NAM HÀN THỬ NGHIỆM BẮN HỎA TIỄN HÀNH TRÌNH TAURUS THÀNH CÔNG Ở ĐỘ XA 400 KM TRONG MỘT CUỘC TẬP TRẬN

Vào tháng 10 năm 2024, Không quân Hàn Quốc (ROKAF) lại tiến hành bắn đạn thật bằng Taurus KEPD-350K, sau lần đầu tiên vào năm 2017. Trong cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở Hoàng Hải, sau vụ phóng hỏa tiễn hành trình của Bắc Hàn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của F-15K Slam Eagle được coi là vũ khí chủ lực có thể tấn công Hàng Không Mẫu Hạm và hỏa tiễn hàng trình Taurus được coi là vũ khí tấn công chính xác chống lại các mục tiêu được bảo vệ nghiêm ngặt. 

Cuộc thử nghiệm mới nhất đã diễn ra vào ngày 8 và 10 tháng 10/2024: một chiếc F-15K đã phóng hỏa tiễn Taurus, chính xác vào một mục tiêu trên một hòn đảo ở Biển Tây cách xa khoảng 400 km. Cuộc thử nghiệm không chỉ nhằm thử nghiệm lại khả năng sẵn sàng hoạt động của vũ khí mà còn rèn luyện lực lượng phòng không Nam Hàn trong việc tìm kiếm, theo dõi và đánh chặn hỏa tiễn tương tự của đối phương.

F-15K Slam Eagle, xương sống của Không quân Nam Hàn, đóng một vai trò quan trọng. Là nhũng chiến đấu cơ đa dụng, được trang bị vũ khí hạng nặng, nó không chỉ có thể mang theo hoả tiễn hành trình Taurus mà còn có thể mang theo nhiều loại vũ khí khác, chẳng hạn như AGM-84H SLAM-ER hoặc bom phá hầm GBU-28, khiến nó trở thành một máy bay chiến đấu rất linh hoạt. - các mục tiêu trên mặt đất và trên không - bó thực hiện các nhiệm vụ khi đang bay trên không. Taurus, với tầm bắn lên tới 500 km và hệ thống định vị phức tạp, có thể tấn công chính xác các mục tiêu nằm sâu dưới mặt đất như các Bunker kiên cố. Đây hỏa tiễn do Đức sản xuất, mà tổng thống Ukraine Selenskyj đã nhiều lần yêu cầu Đức cung cấp, nhưng đều bị từ  chối cho đến nay.

Trong cuộc tập trận, các máy bay chiến đấu KF-16 và F-35A của Nam Hàn cũng được đưa vào cuộc diễn tập phòng không. Chúng được tháp tùng bởi phi cơy cảnh báo sớm Boeing E-737, có nhiệm vụ khảo sát tình hình chung và cung cấp thông tin quan trọng cho việc phối hợp các biện pháp phòng thủ.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 17 Oktober 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét