Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

 HAMAS ĐàĐỒNG Ý ĐỀ NGHỊ NGƯNG BẮN Ơ DẢI GAZA CỦA CÁC NHÀ HÒA GIẢI AI CẬP VÀ QATAR

Hamas đã đồng ý với đề ngh mới nhất của các nhà hòa giải về lệnh ngừng bắn và thỏa thuận về việc thả con tin. Tổ chức khủng bố Hamas đã thông báo cho các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar về việc này. Hiện vẫn chưa rõ quan điểm của Israel về vấn đề này sẽ như thế nào ?.

Hamas mới vừa thông báo cho biết là họ đã đồng ý với đề ngh của các nhà hoà giải Ai Cập và Qatar về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza. Người đứng đầu văn phòng chính trị của Hamas, Ismail Haniyyeh, đã thông báo cho cả hai nhà hòa giải rằng Hamas đã chấp nhận đề ngh của họ về một thỏa thuận ngừng bắn, tổ chức khủng bố này đã cho biết. Để đạt được mục tiêu này, ông đã nói chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al Thani và Giám đốc tình báo Ai Cập Abbas Kamel.

Thông tin chi tiết về đề ngh ban đầu không được tiết lộ với truyền thông. Hiện nay giới quan sát cũng không rõ quan điểm của Israel về vấn đề này là gì??

Nếu thỏa thuận có hiệu lực, đây sẽ là lệnh ngừng bắn đầu tiên kể từ thời điểm giao tranh tạm lắng kéo dài một tuần vào tháng 11 năm ngoái. Trong nhiều tháng, các nhà hòa giải đã không đạt được thỏa thuận ngừng giao tranh, và vấn đề thả con tin Israel cũng như việc nhận thêm nhiều viện trợ nhân đạo đến Dải Gaza.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 6 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét