Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2024

 1.200 KM LÀ KỶ LỤC MỚI CỦA UAV - UKRAINE TRONG CUỘC TẤN CÔNG SÂU VÀO LÃNH THỔ NGA

Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine phá kỷ lục, nhằm vào một nhà máy lọc dầu của Nga cách biên giới Ukraine gần 1.200 km.

Ukraine đã lập kỷ lục về một cuộc tấn công tầm xa vào nội địa Nga, theo báo cáo trên The Telegraph. Một máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công mục tiêu sâu ở Nga, cách biên giới 1.200 km. Đó là một nhà máy lọc dầu ở Cộng hòa Bashkortostan của Nga. Nguồn tin quốc phòng Ukraine cho rằng cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là công việc của cơ quan an ninh SBU và được thực hiện trên một “tuyến đường kỷ lục”.

Người ta còn tuyên bố thêm rằng máy bay không người lái đã di chuyển tổng quãng đường là 1.500 km. Nguồn tin cho biết: “SBU một lần nữa chứng minh rằng họ có k nghệ UAV rất mạnh mẽ, giúp Ukraine giáng những đòn khốc liệt lên đầu kẻ xâm lược."  Được biết các mục tiêu của máy bay không người lái của Ukraine là các cơ sở tiếp tế quan trọng  của Nga cho quân đội xâm lược.

Trước đó có thông tin cho rằng máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công hai kho dầu ở Nga, gây ra hỏa hoạn trên bình diện rộng. Theo một sĩ quan tình báo Ukraine, những kho này được sử dụng làm trung tâm vận chuyển để tiếp tế cho quân đội Nga ở bán đảo Crimea bị chiếm đóng gần đó.

Theo tin từ Focus Online (Đức)

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 10 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét