Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

HẢI QUÂN CHXHCNVN ĐIỀU TÀU 

CỨU THƯƠNG TỚI BÃI VÀNH KHĂN

Trước tin  Mỹ sẽ tuần tiễu trong phạm vi 12 hải lý quanh bãi Xu Bi, Vành Khăn, cuộc chạm trán có thể sẽ xãy ra giửa Mỹ và Tàu Cộng. Theo nguồn tin không đáng tin cậy, Tướng Hèn Phùng Quán Thanh và Bộ Chính Trị/TWĐCSVN đã họp khẩn cấp để điều tàu cứu hộ ra biển đông để giúp đàn anh khi bị Mỹ tấn công!! 

Theo bản tin CNN ngày 26/10, một quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã xác nhận với đài này, kế hoạch tuần tiễu 12 hải lý quanh đá Xu Bi và Vành Khăn 24 giờ tới đã được Tổng thống Barack Obama chấp thuận. Tàu USS Lassen được điều động vào 12 hải lý quanh 2  vùng này vào đêm Thứ Hai 26/10/2015 theo múi giờ Hoa Kỳ, tức sáng Thứ Ba 27/19/2015 theo giờ Việt Nam. Sẽ có hoạt động tuần thám trên không, bay trên không phận quốc tế để ngăn cản tình hình bất trắc có thể xảy ra.
DDG 82
Nguồn tin nói với CNN, máy bay sẽ ghi lại bằng chứng ngoài thực địa để đối phó với bất kỳ vấn đề nào phát sinh. Cũng theo nguồn tin này, Trung Cộng sẽ  "không được báo trước" về kế hoạch bay, đi tàu tuần tiểu 12 hải lý quanh đá Xu Bi và Vành Khăn.

Như chúng ta đều biết, người chỉ huy chiếc USS LASSEN trong thời gian từ  24.4.2009 tới 17.12.2010 là (CDR) Trung tá Lê Bá Hùng, hiện nay là Đại Tá, một sĩ quan người Mỹ gốc Việt quê ở Huế. Và chiếc USS Lassen đã từng cặp bến Đà Nẳng. Vị chỉ huy (hạm trưởng) hiện nay là CDR Michael Adam Smith.


Đại tá Lê Bá Hùng được thăng làm Hải đội trưởng Hải Đội 7 Khu Trục Hạm “COMDESRON 7”
vào ngày 12 tháng 8 năm 2015. Trong vai trò hải đội trưởng, Đại Tá Hùng chỉ huy và hướng dẫn Hải Đội 7 Khu Trục Hạm sử dụng chiến thuật khinh tốc hạm LCS tác chiến cận duyên, thường xuyên hoạt động trên biển, thực hiện nhiệm vụ quan sát tình hình an ninh hàng hải để yểm trợ cho việc tái cân bằng lực lượng của Hải Quân Hoa Kỳ trong khu vực Á Châu-Thái Bình Dương.

Hải Đội 7 đồn trú tại căn cứ Hải Quân Tân Gia Ba, được biệt phái Khinh Tốc Hạm USS Fort Worth LCS-3 từ Hải Đội 1. Hải Đội 7 sẽ được luân phiên tăng cường 4 chiếc khinh tốc hạm LCS.
Hải Đội 7 là một trong chín hải đội khu trục hạm và khinh tốc hạm của Bộ Tư Lệnh Hạm Đội trên mặt biển, thuộc Hạm Đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ (Commander Naval Surface Force, U.S. Pacific Fleet).
Đây là lực lượng tác chiến trên mặt biển lưu động rất mạnh, gồm có các đơn vị như:
Hải Đội 1 Khu Trục Hạm,
Hải Đội 5 Khu Trục Hạm,
Hải Đội 7 Khu Trục Hạm,
Hải Đội 9 Khu Trục Hạm,
Hải Đội 15 Khu Trục Hạm,
Hải Đội 21 Khu Trục Hạm,
Hải Đội 23 Khu Trục Hạm,
Hải Đội 31 Khu Trục Hạm và
Hải Đội 1 Khinh Tốc Hạm (COMLCSRON 1).
Chín hải đội trên được trang bị khu trục hạm hỏa tiễn (DDG), và Khinh tốc hạm LCS tác chiến cận duyên.
Khinh tốc hạm LCS (Littoral Combat Ship) do hãng Lockheed Martin và General Dynamics thiết kế, theo yêu cầu của Hải Quân Hoa Kỳ cần loại chiến hạm hoạt động và tác chiến trong vùng biển cạn, vận tốc nhanh, để thực hiện nhiệm vụ đánh trả những mối đe dọa tiềm ẩn của đối phương như mìn và thủy lôi, tàu ngầm ít tiếng động và khinh tốc đĩnh.
Có 2 loại chiến hạm LCS, đó là Freedom Class và The Independence Class.
Hải Đội 7 Khu Trục Hạm là một đơn vị trong các lực lượng cơ hữu của Đệ Thất Hạm Đội. Nhiệm vụ của Hải Đội 7 là hỗ trợ chính sách quốc gia Hoa Kỳ về các mục tiêu an ninh hàng hải. Kể từ tháng 12 năm 2012, Hải Đội 7 thực hiện một sự thay đổi lịch sử, di chuyển từ Căn Cứ Hải Quân San Diego sang đồn trú tại căn cứ Hải Quân Tân Gia Ba, vùng Đông Nam Á Châu, để thực hiện việc yểm trợ tái cân bằng lực lượng cho Hải Quân Hoa Kỳ trong khu vực Á Châu-Thái Bình Dương.http://www.tvvn.org/da%CC%A3i-ta-le-ba-hung-nguoi-con-xu-hue-quay-ve-ba%CC%89o-ve%CC%A3-bie%CC%89n-don-nam-yet-nam/

Bản tin sáng ngày 27 của truyền hình Đức NTV cho biết làTàu Cộng đã gởi tín hiệu cảnh cáo tới Mỹ. Sau đây chúng ta thử tìm hiễu các trang bị hoả lực của chiếc Khu Trục hạm USS LASSEN

VŨ KHÍ TRANG BỊ TRÊN TÀU USS LASSEN
  
Tàu khu trục USS Lassen đang có mặt trong vùng biển  tự do về hàng hải 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo mà Tàu Cộng xây trái phép trên biển Đông, đây là loại tàu chiến được trang bị khá mạnh và tối tân với nhiều vũ khí tân tiến

Tàu USS Lassen là tàu khu trục trang bị hoả tiễn định vị, thuộc thế hệ Arleigh Burke của hải quân Mỹ. 

Tàu trọng tải 9200 tấn, có 32 sĩ quan và 350 thuỷ thũ, có chiều dài 155,3 m, rộng 20 m, tốc độ vào khoảng 56 km/g (31 Knoten)Được trang bị 2 chân vịt với 4 máy Gasturbinen, công suất là 100.000 PS (mã lực)

Tàu khu trục USS Lassen Mỹ vừa điều đến Biển Đông được trang bị tới hơn 90 tên lửa tối tân

 Được khởi đóng vào ngày 24/8/1998, theo đơn đặt hàng của HQ Mỹ ngày 6/2/1995. Tháng 10/1999 được làm lễ hạ thủy Tàu được dưa vào hoạt động trong HQ Mỹ bắt đầu từ 21/4/2001. Do hãng  Ingalls Shipbuilding đóng. Thời gian đầu hoạt động là theo hộ tống Hàng Không Mẫu hạm nguyên tử USS Carl Vinson (CVN-70)

Theo tạp chí The Diplomat, tuần trước tàu khu trục USS Lassen của hải quân Mỹ đến Kota Kinabalu ở Malaysia sau một chuyến đi tuần thường l trên biển Đông. 

Hải quân Mỹ cho biết trong cuộc đi tuần đó, tàu USS Lassen đã trực diện với ba tàu chiến Trung Cộng, bao gồm hai tàu hộ tống lớp Jiangkai II là Yueyang và Yantai, và một tàu hộ tống lớp Jianghu. 

Tàu USS Lassen được trang bị:

USS Lassen được trang bị hơn 90 Hoả tiễn bao gồm:

1. Hoả tiễn đi không RIM-66 Standard MR có tầm bắn từ 74 đến 167 km, 
 RIM-66
2. Hoả tiễn Tomahawk hùng mạnh với tốc độ lên đến 890 km/g và tầm bắn tối đa 2.500 km 





3. Hỏa tiễn chống tàu ngầm RUM-139 VL-ASROC có tầm bắn 22 km.

VLAlaunch.jpg
 RUM-139 VL-ASROC

Ngoài ra tàu USS Lassen còn có hệ thống vũ khí phòng vệ chống hoả tiễn Phalanx CIWS có thể chống hoả tiễn và đạn pháo rất hiệu quả 


Phalanx CIWS

Thủy lôi Mk32.



USS Lassen cũng chở theo hai máy bay trực thăng MH-60R Sea Hawk. Đây là trực thăng chiến đấu được trang bị thủy lôi và tên lửa Hellfire.


SH-60B Seahawk2.jpg
MH-60R Sea Hawk.

Nhìn chung, các tàu khu trục thế hệ  Arleigh Burke được đánh giá là một trong những loại tàu chiến tân tiến và hùng mạnh nhất của hải quân Mỹ.

Các tàu chiến này có năng lực tấn công và phòng thủ đa dạng, được trang bị các hệ thống vũ khí chống tàu ngầm, Hoả tiễn tấn công đất liền, hoả tiễn chống tàu, hoả tiễn chống máy bay…

Tàu khu trục thế hệ Arleigh Burke có thể hoạt động độc lập hoặc tham gia vào các đội tàu của Hàng Không Mẫu Hạm hay các đội tàu đổ bộ. 

Sưu tầm và hiệu đính Nguyễn Hồng 27/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét