Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2023

 NHẬT CÓ THÁI ĐỘ CỨNG RẮN VỚI VỤ PHÓNG VỆ TINH SẮP TỚI ĐÂY CỦA BẮC HÀN

Gần đây Kim Jung Un đã không ngừng khiêu khích các quốc gia trong khu vực như Nam Hàn, Nhật và Mỹ bằng việc bắn hoả tiễn liên lục điạ tầm xa ICBM. Mới nhất là vào ngày 31.3.2023, tạo sự lo ngại cho các nước trong khu vực cũng như Mỹ.


Về phiá  Nhật theo một tuyên bố mới nhất vào hôm thứ bảy 20.4.2023, nước này đã lên kế hoạch bắn hạ các hoả tiễn của Bắc Hàn bay trong lãnh thổ của NhậtBộ trưởng Quốc phòng Yasukazu Hamada đã chỉ thị quân đội "thực hiện các biện pháp cần thiết để hạn chế thiệt hại trong trường hợp bị Bắc Hàn tấn công bằng hoả tiễn đạn đạo", theo một tuyên bố hôm thứ Bảy.

Bắc Hàn gần đây đã tuyên bố, nhưng không đưa ra ngày cụ thể, nước này sẽ phóng vệ tinh do thám quân sự đầu tiên. Theo Kim Jong Un, các vệ tinh quân sự này sđược đưa vào qũy đạo khác nhau, đđối phó với các đe doạ từ phía Mỹ và Nam Hàn. Nhưng theo Liên Hợp Quốc cho biết, đây được coi là một vụ phóng vệ tinh bí mật và việc này coi như bị cấm đối với Bình Nhưỡng.

Nhưng cái gọi là phóng vệ tinh của Bắc Hàn trước đây vào năm 2012 và 2016 đều là để thực hiện các việc phóng thử hoả tiễn đạn đạo tầm xa, nhưng Bắc Hàn lấy lý do phóng vệ tinh. Cả hai hoả tiễn trước đó, đều đã bay qua khu vực Okinawa của Nhật Bản.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản đưa tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã bắt đầu chuẩn bị phản ứng trước khả năng Bắc Hàn phóng vệ tinh do thám quân sự. Quá trình Nhật chuẩn bị liên quan đến việc khởi động các hệ thống phòng không Patriot PAC-3 và các chiến hạm có hệ thống Aegis được trang bị hỏa tiễn đánh chặn SM-3. Do tình hình căng thẳng, Nhật Bản cũng đang xem xét phương án đặt Patriot PAC-3 ở phía Nam Nhật Bản. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada đã hoãn chuyến công du Australia để phối hợp chuẩn bị đối phó với các vụ phóng vệ tinh của Bắc Hàn. 


Bắc Hàn (Triều Tiên) từng bị cấm thử ICBM và các hoả tiễn đạn đạo khác theo quyết định của Liên hợp quốc. Tùy thuộc vào các thiết kế, những hoả tiễn như vậy có thể được trang bị một hoặc nhiều đầu đạn hạt nhân. Chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên được Mỹ và các đồng minh Mỹ coi là mối đe dọa trực tiếp.

Đạn của Nhật đã lên nòng và đang chờ bắn hạ các hoả tiễn của Bắc Hàn, nếu như chú Ủn dám thục hiện vụ phóng thử này trong những ngày tới đây. Hy vọng với sự cứng rắn này của Nhật Bản, chú Ủn nhà ta sẽ cụp đuôi, vì đây không phải là thời điểm để chú Ủn có thể giờn mặt với các chú lùn xứ mặt trời.

Hình ảnh trong bài viết được trích từ báo chí Đức

Nguồn tham khảo:

1.https://www.krone.at/2984656

2.https://flugzeuglexikon.com/Luftwaffenmuseum/Patriot%20PAC-3%20-%20Flugabwehrsystem/patriot%20pac-3%20-%20flugabwehrsystem.html

Tin từ báo chí Đức, Trịnh Khánh Tuấn 23.04.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét