Thứ Ba, 11 tháng 4, 2023

 CHXHCNVN NÓI MỘT ĐƯỜNG LÀM MỘT NẺO

Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến làm việc ở Mỹ  và Liên Hiệp Quốc từ ngày 11 đến 17-5-2022. khẳng định Việt Nam ‘chọn chính nghĩa, không chọn bên.’ Ông Phạm Minh Chính tuyên bố như vừa nêu khi có bài phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Mỹ - CSIS trong dịp đến Mỹ trong chuyến làm việc tại LHQ này.

Cũng theo lập trường nhất quán của đảng và nhà nước chxhcnVN, thủ tướng cho biết:‘Trong một thế giới đầy biến động, cạnh tranh chiến lược và nhiều sự lựa chọn, Việt Nam không chọn bên mà chọn chính nghĩa, sự công bằng, công lý và lẽ phải…’ (?!). Tuyên bố này của ông Chính vào thời điểm Nga đang tiến hành cuộc xâm lược Ukraine làm dư luận đặt câu hỏi liệu có đúng Việt Nam chỉ chọn chính nghĩa, không chọn phe?

Nhưng thực tế ra sao với lập trường này của chxhcn VN?

Cho dù Việt Nam bị ép hay tình nguyện, hậu quả của cả ba lần bỏ phiếu của đại diện Việt Nam tại ĐHĐ/LHQ (UNGA) thật là khôn lường. Một trong những hậu quả nguy hiểm đối với Việt Nam là sự thay đổi bàn cờ chiến lược trên Biển Đông. Việt Nam rồi đây sẽ phải đối mặt với việc một mình chống lại chủ nghiã bành trướng Trung Quốc trong tương lai, có chăng, VN chỉ nhận được hậu thuẫn của một nước Nga hậu chiến (?).

Các ngạc nhiên đến từ lá phiếu của VN 

Dư luận sẽ còn mất nhiều công sức để tìm hiểu xem tại sao chính quyền CSVN hôm 7/4 lại bỏ phiếu chống việc loại Nga ra khỏi Hội đồng Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc (United Nations Human Rights Council/ UNHRC). Giới chuyên gia đều ngạc nhiên trước ba khía cạnh liên quan đến quyết định này. 

Thứ nhất, bỏ phiếu chống giống Trung Quốc và các quốc gia chuyên chế khác, nhưng chính quyền lại dấu nhẹm đi, không cho người dân trong nước biết sự thật. 

Thứ hai, bỏ phiếu chống song trong tuyên bố trước LHQ, đại sứ Đặng Hoàng Giang vẫn leo lẻo: “Việt Nam phản đối mọi hành vi tấn công dân thường, vi phạm luật nhân đạo và nhân quyền quốc tế”. 

Thứ ba, khi Nga bị loại khỏi thì báo chí trong nước lại đưa tin rằng, Nga đã “quyết định rút sớm khỏi HĐNQ”. Một quốc gia không thể quyết định rút khỏi một tổ chức quốc tế, khi trước đó đã bị đình chỉ quy chế thành viên.

Qua các việc làm của đại diện nước chxhxnVN tại ĐHĐ/LHQ, cho thấy, thực tế VN đã chọn theo phe Nga. Hoàn toàn trái ngược lại nhũng lới tuyên bố của Phạm Minh Chính - Tức là đã chọn theo phe ăn cướp, phi chính nghiã là Nga, đi ngươc lại với 93 quốc gia yêu chuộng tự do, công bằng trên thế giới.

Việc làm này càng rỏ ràng hơn trong việc ép một người Nga phản chiến rời VN, đó là ông Sergey Kuropov, ông này tưởng rằng ông sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc và êm đềm tại Việt Nam cho đến cuối đời. Nhưng cuộc chiến tranh mà đất nước của ông do Putin phát động nhắm vào Ukraine đã khiến mọi dự định của anh bị đảo lộn hoàn toàn. Anh bị Nga và Việt Nam đàn áp vì mạnh mẽ lên tiếng phản đối chiến tranh. 

Cho nên, không ngẫu nhiên, cả ba lần Việt Nam đều biểu quyết giống hệt như Trung Quốc. Sau ba lần bỏ phiếu như thế, thủ tướng Phạm Minh Chính  và nhà nước Việt Nam đã tự đánh mất tính chính danh trong con mắt của người dân trong và ngoài nước.

Những việc làm bất cập của đảng và nhà nước csVN kể trên, cho thấy chxhcnVN chỉ biết suốt đời ôm chân hết Nga tới Tàu Cộng để tồn tại, nhưng miệng thì luôn tuyên bố là "không chọn phe" trong bối cảnh của thế giới hiện nay. Thế nên cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã nhìn thấy được cái lưỡi rắn của đám lãnh đạo VN: " Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm". Một câu nói hết sức giá trị về đường lối ngoại giao bố láo của băng đảng Pắc Bó.

Người lính già xa quê hương, Trịnh Khánh Tuấn 11.04.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét