Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

HỌ ĐI TẦM MỘT GORBATCHOW
 CHO VN?
Đây chỉ là những ghi nhận của người trẻ hải ngoại trước thềm Đại Hội của đảng csVN vào ngày 21/1/2015 sắp tới.
Hội nghị Trung ương 14 Đảng Cộng sản Việt Nam (HNTỮ/ĐCSVNvừa kết thúc ba ngày làm việc vào chiều tối nay (13/1/2016).

Trong bài phát biểu bế mạc hội nghị, ông Nguyễn Phú Trọng - tổng bí thư hiện nay cho biết ban chấp hành trung ương đã thảo luận và biểu quyết thông qua nhân sự đề cử bổ sung một số ủy viên trung ương khóa 11 thuộc trường hợp ‘đặc biệt’ tái cử khóa 12 và danh sách những người ứng cử vào các chức danh lãnh đạo khóa tới mà nhiều người gọi là ‘tứ trụ’.

Một nội dung được cho là lớn trong bài phát biểu bế mạc hội nghị là thống nhất cao về chủ trương ký kết, phê duyệt hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương, TPP, do Hoa Kỳ chủ xướng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị. 

NHẬN ĐỊNH CỦA NHỮNG NGƯỜI TRẺ VỀ HNTƯ 14/ĐCSVN

Trước ngày hội nghị, trên các mạng xã hội  xuất hiện rất sôi nổi vì có  nhiều bình loạn về thành phần tân lãnh đạo mới của đất nước VN. Đọc qua các bình loạn, người trẻ chúng tôi thấy xuất hiện hai luồng tư tưởng, một bên là ủng hộ Nguyễn tấn Dũng và một bên ủng hộ Nguyễn Phú Trọng!! Qua các bình loạn, người ta thấy có một điểm chung là đi tìm một  Gorbatschow cho tiến trình dân chủ hoá đất nước (?). Một giải pháp, tương tự như việc đưa đất nước đến với thế giới đại đồng bằng CNCS. Dân chủ không thể cho không biếu không, cũng không từ trên trời rơi xuống và càng không thể từ những con người cộng sản sơ  cứng VN như Nguyễn Phú Trọng hay Nguyễn tấn Dũng.... 

Sao dư luận lại  buồn cười đến mức độ, cho rằng những con người nầy sẻ lột xác khỉ để trở thành một Gorbatchow cho VN? một khi họ tiếp tục ở lại thêm một nhiệm kỳ nửa. Không lẻ người mà dân muốn, lại có mặt trong đám vượn Ba Đình? Nơi các đỉnh cao tới mắc cá, có thể nào là một người yêu nước, là một người thức tỉnh trước một cộng đồng thế giới văn minh và tiến bộ ngày hôm nay? Thành thật mà nói: tôi không bao giờ tin được một người nào trong  đám đầu lĩnh Ba Đình hiện nay-sẻ trở thành Gorbatchow cho VN. Vì họ sẻ không bao giờ có được một tư duy đạt được  tầm cao như Gorbatchow, cao về những nhận thức về  chính trị và điểm đứng của đảng cộng sảntrong cộng đồng tiến bộ thế giới. Là một người biết nhìn xa về sự bế tắc  Kinh tế, Chính Trị, Chủ Ngĩa CS trong trào lưu dân chủ tiến bộ nơi tư tưởng của con người vào cuối thế kỷ 20.

Nhưng con người này, chỉ có thể trở thành những tên tư bản đỏ ngất ngưởng trên đất nước VN, chứ không bao giờ có thể trở thành  một người yêu nước ở cái tuổi đã phải về hưu. Những hành động và tuyên bố của họ trước thềm đại hội chỉ là những lời quảng cáo để đạt được mục đích cuối cùng là ở lại để tiếp tục châm đầy hầm vàng mà Tàu Cộng đã tặng cho họ.

Tại sao tôi phải nhấn mạnh điểm nầy? vì, nếu họ là những người yêu nước và muốn thực thi nguyện vọng của toàn dân về vấn đề dân chủ hoá đất nước, thì họ đã có quá nhiều cơ hội, lúc mà tuổi đời và sự nghiệp còn trong nhiều lợi thế tốt - để họ có thể trở thành một Gorbatchow cho VN, đâu đợi tới mặt trời sắp khuất sau đỉnh đồi trong sự nghiệp chính trị của mình, rồi lột xác về đứng cạnh nhân dân? Chúng ta đang trông chờ một sự thức tỉnh từ nơi họ, có logic không vậy?

Theo quy định của Đảng Cộng sản, Ủy viên Bộ Chính trị tái cử nói chung không quá tuổi 65. "Bốn người giữ các chức danh lãnh đạo cao nhất – thường được gọi là ‘Tứ trụ’ – đều đã qua ngưỡng tuổi này.". ( các Ông Phạm Quang Nghị (sinh năm 1949), Nguyễn Tấn Dũng (1949) và Nguyễn Phú Trọng (1944) đều thuộc nhóm nhân sự quá cằn cổi về tuổi tác). Văn hoá về chiều của những người cộng sản đều giống nhau ở một điểm là khoát  bộ áo đạo đạo đức vào cuối mùa dân chê - như các ông đảng viên khác: Lê Hiếu Đằng, Huỳnh tấn Mẫm...
Những bộ óc gian tham và bạc ác
Chỉ biết tiền đánh mất cả lương tâm
Chỉ biết quyền quên hết cả lê dân
Còn ngoan cố đòi nghìn năm trị nước.

( trích Những bóc bình vôi-Thơ Phan Huy)

Vậy thì họ ngồi lại để làm gì? Họ cố ngồi lại để hoàn thành giai đoạn chót của tiến trình sát nhập VN vào với Trung Cộng vào năm 2020, theo đúng tiến trình của hiệp ước Thành Đô đã đề ra,  mà đám đầu lĩnh Ba Đình trước đó-đã ước hẹn với đàn anh của mình trong cuối thập niên của thế kỷ 20.

Thử hỏi các nhà bình loạn mấy ngày trước đây trên các mạng XH:

Thứ nhất: 

Nếu như một trong mấy tay trùm của đảng Mafia tiếp tục nắm bộ máy cầm quyền hiện nay ở VN, vậy thì đất nước và Việt tộc chúng ta có được lợi gi? 
* Có thoát trung được không?
* Trong đám đầu lĩnh ai là người sẻ đứng ra kiện Tàu Cộng trước LHQ về việc
 cướp đất                   biền đảo VN??, Từ ngày giàn khoan HD 981 ra khỏi thềm lục địa VN, cho tới nay vẩn im             lặng, không một tờ giấy lộn nào được đưa tới LHQ, là sao? Lòng yêu nước của họ có sao?
*Tình trạng cướp đất và dân oan  liệu có giãm sút ? Hay sẻ gia tăng sau khi các ông này ngồi        vững trên ngai?
* Hoàng sa-Trường sa, biển, đất biên giới... có chút cơ hội nào lấy lại được không?
* Kinh tế VN có tiến triển và ổn định trong vòng 6 tháng đầu của năm 2016 hay không, hay          vẩn tiếp tục chìm ngày càng sâu xuống đáy biển? Khi mà nên KT VN quá lệ thuộc vào Tàu        Cộng.
* Độ hèn của Ba Đình có bớt hay không? hay an ninh về  ngư trường, không phận , hải phận của VN lại luôn bị đe doạ hàng ngày bằng tình hữu nghị bấp bênh với 4 tốt và 16 hầm vàng?      
* Tình trạng quan tham từ thượng tầng xuống tới hạ tầng có khả quan không?
* vàng và ngoại tệ có nằm được ở mức an toàn trong ngân khố hay không? Giá trị đồng bạc VN có được ổn định không, hay mổi năm tới 2, 3 lần phá giá đồng bạc? Các Quỷ bảo hiễm Xã Hội có được an toàn hay để các đảng viên tiêu xài một cách vô tội vạ vào các vấn đề đầu tư ngoài luồng
*11 triệu công nhân viên chức đang ăn lương bằng tiền thuề nhân dân, hiện có mặt trong bộ máy công quyền có bảo đãm được tiền thuế nhân dân không bị xài một các phung phí hay không?http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/viet-nam-co-11-trieu-nguoi-an-luong-nha-nuoc-3238952/

Thứ Hai: 

Nếu như đám đầu lĩnh Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn tấn Dũng lên làm Tổng Bí Đái hay Thủ tướng tiếp thêm một nhiệm kỳ nửa, thì tình hình dân chủ hoá đất nước có khả quan hơn trước không? Trùm NPT đã từng rống gân cổ kêu gào không đa nguyên đa đảng, vậy thì VN muốn có DC, thì nguồn DC này sẻ đến từ đâu?? ai ban DC cho Việt tộc??  Đắng lòng!!



Bình loạn tới đây, người trẻ chúng tôi nhớ đến những danh ngôn của các cựu lãnh tụ cộng sản của Liên Xô và nam Tư: 

1.Câu nói nổi tiếng của Milovan Djilas - Tổng Bí Thư Đảng CS Nam Tư :
"20 Tuổi mà theo cộng sản là không có cái đầu.
40 Tuổi mà không từ bỏ cộng sản là không có cả trái tim."
2.Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng, cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá. (Gorbachev - Tổng bí thư đảng CS Liên Xô)

3.Cộng Sản không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó. - Tổng thống Nga Boris Yeltsin



Đó là những câu nói rất có giá trị về việc đi tầm một Gorbatchow cho VN!! Âu Châu, Mỹ Châu, Úc Châu có thể tìm thấy những hình bóng như Gorbatchow, riêng VN chỉ còn biết vào động tiên để tìm bóng hình trong mộng này.

Tóm lại dù cho ai trong đám đầu lĩnh Ba Đình hiện nay tiếp tục cầm quyền, thì  Dân Chủ đất nước không bao giờ có cơ hội để thăng hoa. Độc tài, độc đảng vẩn tồn tại, côn an lại tiếp tục lên ngôi, đất biển đảo lại tiếp tục dâng cho Tàu cộng. Mối tình môi hở răng lạnh lại được đem ra sân khấu trình diển cho nhân dân xem tiếp. Sau khi Đại Hội đảng cs XII chấm dứt, nhng nhà bình loạn lại xếp bút nghiên chờ đợi tiếp tục đến lần đại hội tới, để bình loạn về một Gorbatchow cho VN trong kế hoạch ngũ niên của Đại hội đảng cộng sản Trung- Việt lần I vào năm 2021-2026...
Giấc mơ về một hình tượng Gorbatchow cho VN chỉ là giấc mơ của những nhà dân chủ thời cơ, ngồi chờ sung rụng!! Hết chờ Mỹ bật đèn xanh đỏ tới chờ  một cuộc cách mạng màu, cách mạng dù đến với VN.....Khi CM dù hay màu đã đi qua và mất hút, lại tiếp tục chờ một giải pháp Gorbatchow cho VN. Tối ngày đi kiếm hết bài học nầy đến bài học khác cho cách mạng VN, học hành mấy thập niên rồi mà không bao giờ thuộc bài, chỉ biết đứng núi nầy trong núi nọ mà chưa bao giờ biết nhìn lại , đứng trên 2 bàn chân của mình và biết đặt niềm tin sức mạnh tổng thể và nội lực của quốc dân và đồng bào mình. 

Những bộ óc đê hèn và khiếp nhược
Trước kẻ thù thì mọp gối quì dâng
Trước nhân dân thì hung ác bạo tàn
Quyết khủng bố bằng lao tù súng đạn.

Những bộ óc của con người Cộng sản
Đã khô cằn đặc quánh tựa bình vôi
Đem vứt đi đừng phí sức uổng lời
Giờ đã điểm hỡi người dân nước Việt!

( Những bộ óc bình vôi-Trích thơ Phan Huy)

Lý Bích Thuỷ, 15/1/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét