Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2024

  PENTAGON CHO PHÉP RỘNG RÃI HƠN - ĐỂ UKRAINE CÓ THỂ SỬ DỤNG VŨ KHÍ MỸ TẤN CÔNG CÁC MỤC TIÊU TRONG NỘI ĐIẠ NGA

Quân đội Ukraine  được phép sử dụng hỏa tiễn tầm xa do Mỹ cung cấp để tấn công các mục tiêu trên đất của Nga, một khi cần có hành động để tự vệ. Điều này đã chính thức được Pentagon công bố.

Tổng thống Joe Biden ban đầu chỉ nới lỏng các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng đạn dược của Mỹ để tạo cơ hội khác cho nước này bảo vệ thành phố Charki phía đông Ukraine khỏi làn sóng hỏa tiễn không ngừng nghỉ của Nga. Kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược vào năm 2022, Mỹ đã theo đuổi chính sách không cho phép Ukraine sử dụng vũ khí do nước này cung cấp để tấn công các mục tiêu ở Nga vì lo ngại chiến tranh sẽ leo thang thêm. Nhưng việc làm này của Mỹ, không thể bảo vệ Ikraine trước cac cuộc tấn công  dồn dập của Nga, trong nhựng tháng gần đây, điều này đồng nghĩa với việc gián tiếp giúp Nga giết hại thêm dân Ukraine.

Thiếu tướng Pat Ryder, thư ký báo chí của Pentagon, cho biết Nga đã bắn vào các mục tiêu của Ukraine từ bên trong biên giới của mình và coi lãnh thổ của mình là "vùng an toàn".

Ryder nói: “Khi chúng tôi thấy các lực lượng này tiến hành các hoạt động kiểu này từ bên kia biên giới, chúng tôi đã tuyên bố rằng Ukraine có quyền bắn trả để phòng thủ”.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc xác định rằng việc phê duyệt bổ sung về cơ bản không phải là một chính sách mới.

“Đây không phải là về địa lý. Đó là lẽ thường tình”, phát ngôn viên quân đội, Thiếu tá Charlie Dietz nhấn mạnh. “Nếu Nga tấn công hoặc muốn tấn công Ukraine từ lãnh thổ của mình, việc cho phép Ukraine tấn công lại các lực lượng tấn công nước này từ bên kia biên giới là điều hợp lý.”

“Ngoài ra, họ có thể sử dụng các hệ thống phòng không do Mỹ cung cấp để đánh bật máy bay Nga khỏi bầu trời, ngay cả khi những máy bay Nga này ở trong không phận Nga, nếu chúng chuẩn bị bắn vào không phận Ukraine”, tuyên bố của cơ quan này cho biết. của Dietz.

Tòa Bạch Ốc hôm thứ Năm 20/6 đã thông báo rằng:  họ sẽ đẩy nhanh việc cung cấp hỏa tiễn đánh chặn cho Ukraine bằng cách chuyển hướng các chuyến hàng đã được lên kế hoạch cho các quốc gia đồng minh khác. Washington muốn giúp chống lại các cuộc tấn công ngày càng tăng của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Vào thứ Bảy 22/6/29024 quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn và máy bay không người lái quy mô lớn khác vào lãnh thổ Ukraine. Nhà điều hành hệ thống truyền tải Ukrenergo đã báo cáo các cuộc tấn công vào các hệ thống ở khu vực Zaporozhye và Lviv. Hai kỹ sư điện bị thương ở vùng Zaporozhye.

Theo chính quyền quân sự vùng Ivano-Frankivsk, cơ sở hạ tầng dân sự ở vùng Carpathian đã bị tấn công. Một số tòa nhà bị phá hủy một phần, bao gồm cả các tòa nhà của cơ sở giáo dục.

Tổng tư lệnh Không quân Ukraine, Trung tướng Mykola O Meatchuk, viết trên Telegram rằng Nga đã tấn công Ukraine bằng 16 hỏa tiễn các loại và 13 máy bay không người lái Kamikaze loại Shahed. 12 hỏa tiễn và tất cả máy bay không người lái đều bị bắn hạ.

Theo Tổng thống Wolodymyr Selenskyj, trong những tháng gần đây, Moscow đã nối lại các cuộc tấn công vào lưới điện của Ukraine, làm tê liệt một nửa công suất năng lượng của Ukraine.Các cuộc tấn công ngày càng gia tăng của Nga đã buộc chính phủ phải cắt điện ở các thành phố lớn

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 22 Juni 2024 .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét