Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2024

 8 BINH SĨ ISRAEL ĐÃ BỊ THIỆT MẠNG TRONG MỘT CUỘC HÀNH QUÂN Ở DẢI GAZA

Theo báo cáo quân đội Israel, 8 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong một chiến dịch ở Dải Gaza. Quân đội cho biết hôm thứ Bảy 15/6/2024, vụ việc xảy ra ở phía nam Dải Gaza. Tám binh sĩ thiệt mạng khi xe bọc thép của họ phát nổ gần Rafah, nơi đang diễn ra giao tranh ác liệt.  Lực lượng dân quân Hisbollah của Libanon đã tấn công Israel bằng Rocket vào đoàn quân của Israel.

Chiếc xe bọc thép này là một phần của đoàn xe chạy vào sáng sớm thứ Bảy 15/6 tới một tòa nhà ở khu Tel Sultan mà quân đội đã kiểm soát trước đó. Trong cuộc giao tranh đêm hôm trước, cũng tại nơi này các đơn vị Israel đã giết chết 50 dân quân Hamas.

Bình luận về cái chết của 8 binh sĩ, phát ngôn viên quân đội Daniel Hagari cho biết trong một cuộc họp báo trên truyền hình: vụ nổ "rõ ràng là chất nổ đặt trong khu vực hoặc do một Rocket chống tăng gây ra." 

Đây là một trong những thương vong cao nhất trong một ngày của quân đội Israel kể từ khi bắt đầu cuộc chiến chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan Hamas. Theo số liệu chính thức, 306 binh sĩ Israel đã thiệt mạng kể từ khi lực lượng mặt đất của Israel tiến vào Dải Gaza vào ngày 27/10/2023.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 16 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét