Thứ Ba, 11 tháng 6, 2024

  LÍNH BẮC HÀN VƯỢT BIÊN GIỚI - NAM HÀN BẮN CẢNH CÁO

Theo nguồn tin từ truyền hình NTV của Đức vừa loan tin: Gần đây ngày càng có nhiều báo cáo về các cuộc đụng độ nhỏ giữa Bắc và Nam Hàn. Bộ Tổng tham mưu ở Seoul thông báo binh lính Bắc Hànn vi phạm biên giới. Sau những phát súng cảnh cáo, các chiến binh của Kim Jong Un lại rút lui.

Một sự việc chạm trán về quân sự khác đã xảy ra ở biên giới kiên cố giữa Nam và Bắc Hàn. Trong vụ việc xảy ra hôm Chủ nhật, 9/6 lính giữ biên Nam Hàn đã bắn cảnh cáo lính Bắc Hàn, khi đang vượt qua biên giới. Lý do: Một số binh sĩ TBắc Hàn đã nhanh chóng vượt qua ranh giới quân sự ở vùng đệm giữa hai nước, như Bộ Tổng tham mưu ở Seoul thông báo.

Các binh sĩ Bắc Hàn này đã ngay lập tức rút lui qua đường biên giới mà không có "hoạt động bất thường" nào rõ ràng. Quân đội Nam Hàn  nghi ngờ rằng binh lính Bắc Hàn đã không cố tình vượt qua ranh giới trong sự việc chưa được xác định, chỉ huy quân sự cao nhất của Nam Hàn nhấn mạnh rằng chuyển động của phe Bắc Hàn đang được theo dõi chặt chẽ.

Hãng thông tấn quốc gia Yonhap đưa tin, dẫn lời Bộ Tổng tham mưu, khoảng 20 binh sĩ Bắc Hàn đã vượt qua biên giới. Bình Nhưỡng không cung cấp thêm thông tin gì về hoàn cảnh vượt biên này.

Các sự việc liên tục xâm phạm này của lính Bắc Hàn hay xảy ra ở biên giới trên biển và đất liền; theo luật pháp quốc tế, cả hai nước vẫn đang trong tình trạng chiến tranh kể từ có cuộc Chiến tranh Nam Bắc Hàn . Gần đây, căng thẳng giữa hai bên lại gia tăng đáng kể.

Trong thời gian gần đây, Bắc Hàn cũng đã gửi hơn một nghìn quả bóng bay chứa đầy rác qua biên giới. Các lô hàng bao gồm: tàn thuốc lá và giấy vệ sinh. Theo tuyên bố của chính mình, Bình Nhưỡng đang phản ứng với những quả bóng bay từ các nhà hoạt động Nam Hàn  có chứa truyền đơn chống lại nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un và tiền hỗ trợ người dân ở miền Bắc nghèo khó.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét