Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

DÂN CHỦ TỰ DO NƠi CÁC NƯỚC VĂN MINH TIẾN BỘ
KHÁC VỚI LOẠI DÂN "CHỦ XHCNVN" NHƯ THẾ NÀO??

Nhân dân miền Bắc đã gần như đã chấp nhận và im lặng để nhận chịu sự tuyên truyền cả vú lấp miệng em về cái gọi là " Dân Chủ Xã Hội Chủ Nghĩa viết tắc là DCXHCN", một thứ dân chủ mà các đầu lĩnh Ba Đình cho đó là thứ dân gấp trăm lần hơn các quốc gia tư bản (?) - một thứ dân chủ được đảng áp đặt lên đất nước vndcch từ 1945, và miền nam từ 1975 đến nay. Thế nên,  người dân VN từ lâu đã bị đảng tước đoạt một cách thô bỉ quyền căn bản nhất về chính trị còn gọi là dân quyền.

Với loại DC này, đảng đã tước đoạt quyền lợi căn bản nhất của một người dân trong việc chọn người xứng đáng để lãnh đạo đất nước. Quyền chọn lựa đó, nơi quốc gia do người cộng sản điều hành chỉ dành riêng cho nhóm thiểu số hiện diện trong Ban Chấp Hành Trung Ương Bộ Chính Trị đảng csVN. Các đảng viên khác cũng không có cái quyền đó - đảng viên không thuộc BCH/TW chỉ có cái quyền tới dự, chứng kiến và hợp thức hoá nghị quyết của BCH/TW về người lãnh đạo đất nước.

DÂN CHỦ TỰ DO, KHÔNG CÓ "ĐUÔI XHCN" LÀ GÌ??

Thật ra Dân chủ là một thuật ngữ mà ai cũng biết nhưng vẫn thường bị lạm dụng và dùng sai ở thời điểm mà các nhà độc tài, các chế độ độc đảng và lãnh đạo các cuộc đảo chính quân sự đòi dân chúng ủng hộ vì tự cho rằng mình bảo vệ dân chủ. Tuy nhiên, sức mạnh của ý tưởng dân chủ vẫn phát triển trong suốt chiều dài lịch sử thế giới với nhiều biến cố, để có được một thứ dân chủ tiến bộ phù hợp với người dân.  Ở các xã hội văn minh tiến bộ, dân chủ được thực thi bởi các quan chức do nhân dân bầu ra. Dân chủ tự do phù hợp với làng dân, được nhìn thấy từ câu nói nổi tiếng của Tổng thống Abraham Lincoln, dân chủ là chính phủ “của nhân dân, do dân và vì dân”.


VNCH tuy chỉ tồn tại có 20 năm, nhưng người dân miền nam trong thời gian ngắn ngủi dó vẩn được sống trong không khí dân chủ tự do, được bảo đảm quyền lựa chọn người lãnh đạo và đại biểu của mình một cách tự do bằng lá phiếu.

Bản hiến pháp 1967 do tổng thống Nguyễn văn Thiệu ban hành, được đánh giá là một văn bản tiến bộ nhất so với các bản hiến pháp khác có cùng thời trog khu vực. Dân chủ tự do đa đảng ở VN sớm được nền đệ nhị cộng hoà tôn trọng và ghi trong hiến pháp, trong khi đó những quốc gia trong khu vực như Đài Loan, Nam Hàn, Thái Lan, Mã Lai, Nam Dương...xa hơn nửa là những nước như Trung Đông và một số quốc gia khác trên thế giới vẩn còn đang sống trong độc tài - đặc biệt là trong vòng tay của các đảng cs tàn ác khát máu như cs Bắc VN, Bắc Hàn, TQ, Cu Ba, Nga và chuỗi mắt xích các nước theo XHCN ở Đông Âu. trong khi đó, tại miền nam người dân được tự do và có đầy đũ những quyền căn bản nhiều nhất so với các nước cộng sản và độc tài. HP nước VNCN cho phép tất cả tổ chức chính trị quốc cộng cùng tham gia quản trị đất nước. 

Miền nam VN là một chế độ thật sự Dân Chủ Tự Do đa đảng với trên 38 Phong Trào, Liên Minh, Mặt Trận, Chính đảng... cùng tham gia sinh hoạt với chính quyền, để cùng chia sẽ trách nhiệm với những người gốc quân nhân trong QL.VNCH. Tính đến năm 1970 thì chính trường Miền Nam có chín chính đảng hoạt động chính thức. Đó là:

1.Việt Nam Nhân xã Cách mạng Đảng.
2.Lực lượng Đại Đoàn kết
3.Đại Việt Cách mạng Đảng
4.Việt Nam Quốc Dân Đảng, Xứ Đảng bộ Miền Nam
5.Việt Nam Quốc dân Đảng Thống Nhất
6.Mặt trận Nhân dân Cứu nguy Dân tộc
7.Phong trào Quốc gia Cấp tiến
8.Tập đoàn Cựu Chiến sĩ Hòa Hảo Dân xã
9.Việt Nam Dân chủ Xã hội Đảng.

Và có hơn 88 Tổ chức chính trị, Liên Minh, Phong Trào..luôn cã các tổ chức thân cộng như: Lực lượng Rồng Vàng của Thượng Toạ Thích Đôn Hậu ( sau Mậu Thân 1968đã vào bưng theo vc); Mặt trận Nhân Dân cứu Quốc của Lâm Văn Tết ( sau Mậu Thân cũng theo vc); Phong Trào Tranh Đấu Bảo Vệ Hoà Bình và Hạnh Phúc của Thượng Toạ Thích Quảng Liên và Luật Sư Trịnh Đình Thảo; Hội Đồng Nhân Dân Cứu Quốc của Bác Sĩ Lê Khắc Quyến. Các hội viên của các tổ chức nầy phần lớn theo vc ra bưng sau Mậu Thân 1968 ( nguồn- sách Đảng phái chính trị VN, Nguyễn Khắc Ngữ, tr.96 & 97).

Trong khi miền nam VN, chấp nhận cho các thành phần thân cộng sản tham gia trong quốc hội, ngược lại cho tới nay đảng csVN chưa bao giờ có được một tư tưởng tiến bộ về tự do dân chủ như VNCH. Đám đầu lĩnh này vẩn ngăn sông cấm chợ hình thức đa đảng trong cái gọi là "Dân Chủ XHCN", một thứ DC độc tài mị dân, do đảng cs quyết định và điều hành quốc gia. Hổ thẹn với nền dân chủ của VNCH, nên cs Bắc Việt đã ra sức nuôi một bộ máy tuyên truyền gia nô với hơn 800 tờ báo ,truyền thông, truyền hình đồ sộ, ngoài ra còn phải nuôi thêm một đám DLV.

Thể chế VNCH đệ nhị được xây dựng theo cấu trúc TAM QUYỀN PHÂN LẬP, Tổng thống được bầu trực tiếp từ người dân, người dân tự do lựa chọn  người lãnh đạo bằng lá phiếu. Quyền lực tổng thống bị giới hạn bởi các đảng phái đối lập và người dân. HP 1967 là mục tiêu đến cho các phong trào đòi dân chủ trong và ngoài nước hiện nay. Xin tham khảo bản HP VNCH 1967 tại link : http://www.danviet.de/doc/muc10/b3411d.pdf . Chúng ta có thể so sánh với  bản HP 2013 của CHXHCNVN, để biết thêm sự khác biệt giửa Dân Chủ Tự Do của VNCH và bản chất độc tài của chế độ XHCN. 

Ngược với DC Tự Do của các nước văn minh và tiến bộ trên thế giới cũng như của VNCH,  đảng csvn đã gắn thêm cái đuôi XHCN phía sau cụm từ DC, để tạo thành một thứ DC riêng cho chxhcnvn. Một thứ DC của TA và do TA (đảng csVN) lập nên. Nó không còn nằm trong khuôn khổ của bản tuyên ngôn quốc tế Nhân Quyền do LHQ ban hành vào năm 1948, mà chxhcnvn là một thành viên.

TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 1948:

Bản Tuyên Ngôn nầy đã được Đại Hội Đồng LHQ họp tại Paris thông qua ngày 10-12-1948, đến nay dã được 72 năm. Đây là một văn kiện đề cao các quyền làm người phổ quát, không phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo hay giới tính nam nữ mà tất cả các quốc gia hội viên LHQ đều chấp nhận là lý tưởng chung của loài người và quốc gia nào cũng có nghĩa vụ phải đề cao và tôn trọng. Nó đánh dấu một bước tiến quan trọng và lớn lao nhất của cộng đồng nhân loại văn minh trong thế kỷ 20.

DÂN CHỦ XHCN LÀ GÌ?

Đó là thứ dân chủ mà người dân phải tuân thủ theo sự xếp đặt của nhóm thiểu số trong Ban Chấp Hành/TW Đảng CSVN. Hiếp Pháp và Pháp luật chỉ là để trang trí cho Luật Đảng. Tư Pháp phải tuân theo các quyết định của đảng. Người dân còn bị tước đoạt các quyền căn bản về sở hữu đất đai, nhà cửa, thậm chí đến quyền tư hữu cũng bị đảng lạm dụng khi cân thiết. Trong chế độ do người cs nắm quyền lãnh đạo thì quyền lựa chọn người tài đức ra gánh vác san hà cũng bị đảng tước đoạt. Để thấy được tận tường việc đó, chúng ta thấy rất rỏ qua việc xếp đặt lãnh đạo của quốc gia chxhcnvn vào đầu năm 2021. 

Còn gần nửa năm nữa thì đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ XIII để tự biên tự diển về các nhân sự lãnh đạo sắp tới của nước chxhcnvn, cái mà đảng gọi là "bầu cử" các vị trí lãnh đạo  bằng một đại hội đảng (?) để đưa người vào các vị trí: ủy viên trung ương, Bộ chính trị, Ban bí thư và người lãnh đạo đảng là Tổng bí thư. Thật ra, các nhân sự này đã được phê duyệt âm thầm từ cuối tháng 6/2019, tại cuộc họp của Bộ chính trị dưới sự điều hành của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phê duyệt và đã chỉ định nhân sự cho Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, cho nhiệm kỳ 2021-2026.

Như vậy có thể nói toàn bộ các ủy viên trung ương của đảng CSVN khóa  XIII nhiệm kỳ 2021-2026 đã được quyết định trước khi Đại hội toàn quốc của đảng CSVN diễn ra vào đầu năm 2021. Cái khung do đảng chỉ định để lãnh đạo, nếu như, theo truyền thống tứ trụ là các nhân vật sau: 

TBT: Trần Đức Vượng
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc
Thủ Tướng Vương Đình Huệ
Chủ tịch Quốc Hội. bà Trương Thị mai

Bild könnte enthalten: 4 Personen, Text

Như vậy, khi Đại hội đảng CSVN XIII diễn ra, danh sách các ứng cử viên trung ương đã có và đã được dự trù từ Ban chấp hành trung ương khóa 12. Thông thường từ trước đến nay các quyết định nhân sư của khoá 12 sẽ được đưa ra giới thiệu cho khoá XIII. Quyết định này sẽ không thay đổi nếu như các nhân sự không xảy ra biến cố gì bất thường cho tới ngày cử hành Đại Hội XIII.

Và các đại biểu tới tham dự Đại Hội 13 chỉ có thể "bầu" cho các ứng cử viên đã được đảng quyết định trước, và các đảng viên về tham dự cũng không có quyền chọn lựa. Nói nôm na cho dể hiểu, Ban chấp hành trung ương khóa 12 đã tước đi quyền tự do, dân chủ trong việc ứng cử, đề cử và bầu cử của các đại biểu tới dự Đại hội đảng toàn quốc XIII. Hình thức bầu cử trong đảng chỉ là một hình thức để đi về Thủ Đô, ăn uống, thi hành quyết định của đảng và có dịp tiêu pha tiền thuế của người dân. Có hay không có Đại Hội XIII thì người lãnh đạo CHXHCNVN cũng đã có rồi.

Chxhcnvn, là nước độc tài dưới sự lãnh đạo duy nhất của đảng cs, người dân miền Bắc từ 1945 đến nay chưa bao giờ được tự do chọn lựa một người lãnh đạo theo ý người dân. 

Dân quyền là những quyền căn bản tìm thấy được trong Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ, một đoạn sẽ được trích dưới đây. Tác giả chính của Tuyên ngôn Độc lập, Thomas Jefferson, sau này trở thành tổng thống thứ ba của nước Mỹ. "Sự thật hiển nhiên là mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa ban cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được trong đó có quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Để đảm bảo những quyền này, các chính phủ phải do dân bầu ra, quyền lực là quyền lực của nhân dân. Nếu chính phủ nào hủy hoại những mục tiêu này thì người dân có quyền thay đổi hoặc lật đổ chính phủ và hình thành nên chính phủ mới, dựa trên những nguyên tắc và tổ chức quyền lực theo hình thức mà người dân cho là chắc chắn sẽ đảm bảo được sự an toàn và hạnh phúc của họ".

Các quyền quan trọng cho người dân, có trong bản tuyên ngôn độc lâp Mỹ, sau này, đã được trang trọng ghi trong bản tuyên quốc tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc, ban hành năm 1948, và các thành viên  của tổ chức LHQ phải có trách nhiệm tuân thủ.

Như phân tích phía trên cho thấy, một khi chính bản thân đảng CSVN đang nắm quyền cai trị đất nước mà không có dân chủ ngay bên trong nội bộ của đảng thì người dân Việt Nam đừng mong đợi gì có được tiến trình dân chủ hóa đất nước do đảng CSVN khởi xướng. Muốn có dân chủ tự do, thì chỉ có thể giành lấy từ trong tay đảng csVN bằng lá gan và cây súng.

Economist Intelligence Unit đã công bố vào ngày 22/1/2020, đã xếp chxhcn Việt Nam hạng 136/167 quốc gia về chỉ số dân chủ năm 2019, một chỉ số dưới trung bình. Có nghĩa là cái giá trị "Dân Chủ XHCN" của tà quyền cộng sản đang áp dụng tại VN được thế giới coi như là thứ cỏ rác và các lý thuyết của về DC mang cái đuôi XHCN của các đầu lĩnh Ba Đình dùng để lý luận, là thứ rác rưởi trong con mắt của thế giới. 

Đội sổ trong danh sách này vẫn là Bắc Hàn với 1.08 điểm, vị thứ 167/167. Tiếp đó, lần lượt từ dưới lên là Cộng hòa Dân chủ nhân dân Congo, Cộng hòa Trung Phi và Syria.
Trung Quốc với 2.26 điểm xếp thứ 153, sau cả Cuba (2.84 điểm, thứ 143), Iran (2.38 điểm, thứ 151).
Trong khi đó, với điểm 9.87, Na Uy một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng; tiếp đó là Iceland, Thụy Điển và New Zealand.
Với 7.96 điểm, Hoa Kỳ xếp thứ 25.


Điểm số của VN là 3.08  thấp nhất là Bắc Hàn 1.08 điểm và cao nhất là Na Uy 9.87 điểm . Như vây chỉ số điểm của VN dưới trung bình rất xa. Theo như người viết, các đầu lĩnh ba Đình hình như nhắm mắt bất chấp các qui luật quốc tế để gắn thêm cái đuội XHCN sau cụm từ Dân Chủ. Chỉ vì cái đuôi khốn kiếp đó, mà VN ngày nay nền kinh tế mà đảng gọi KT Vĩ Mô sau trận dịch cúm Vũ Hán, đang nằm sát đáy thung lũng, hầu như các trưởng lão Cái Bang phải chạy đôn chạy đáo để mượn thêm nợ từ các Ngân Hàng lớn trên thế giới để kéo dài kiếp sống thoi thóp của đảng. Chỉ có 4 tháng  đầu năm 2020 mà phải lăng xăng vác bị đi vay tiền thêm để cứu nền kinh tế què quặt, nhưng miệng cứ nổ là GDP vẩn tiếp tục tăng trưởng khống. 
Keine Fotobeschreibung verfügbar.
Chxhcnvn một chế độ không có dân chủ, vì mang bản chất độc tài toàn trị, thế nên, mới có các phong trào tranh đấu dân chủ nổ ra. Đám đàu lĩnh Ba Đình vì lúng túng trước các bước tiến về tư tưởng dân chủ, đang bộc phát mạnh trong tư duy hiện nay của nhân dân, nên đảng cộng sản đành phải tăng cường công cụ bạo lực để đàn áp các phong trào dân chủ trong nước. Dùng luật AN NINH MẠNG, các chế độ khai báo chi tiết về lý lịch khi dùng mạng của nhà nước. Song song đó đảng đã xử dụng bộ máy đàn áp khổng lồ là CAND để khoá miệng người dân.

Nhưng càng dùng bạo lực thì đảng đã tự vạch áo cho mọi người biết sự bế tắc về lý luận của Ban Tuyên láo và các đầu lĩnh Ba Đình. Cuối cùng, bạo lực chỉ đem đến cái kết bi thãm cho một chế độ chuyên chế và toàn trị trong tương lai.

Tham luận chính trị từ hậu Duệ VNCH, Lý Bích Thuỷ 09.07.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét