Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

TÀI NỔ CỦA ĐÁM ĐẦU LĨNH BA ĐÌNH ĐÃ LÀM THẾ GIỚI E DÈ

Một sự thật rất đắng lòng cho đám đầu lĩnh Ba Đình, là đã đánh mất lòng tin với thế giới bên ngoài về việc chống dịch Vũ hán hiệu quả nhất thế giới với con số người chết và nhiểm bệnh, ít nhất so với các quốc gia khác(?).

Các tuyên bố này đã khó trấn an được các nước khác về sự thật mức độ an toàn trong việc chống dịch bệnh Vũ Hán, nên khi các nước Âu Châu muốn giao dịch thương mại bằng đường hàng không trở lạ, thì họ đã bỏ VN ra ngoài danh sách. Đó chính là một cái tát khá đau cho băng đảng Ba Đình, khi bị Âu Mỹ liệt vào danh sách các nước không an toàn và tạm thời chưa nối lại đường hàng không dân sự cũng như thương mại. Đảng đã đói lã mấy tháng qua lại còn thiếu ăn, thì chỉ còn ho gà thôi !!

Kể từ thứ Tư 1/7/2020, Cộng Đồng Chung Âu Châu (EU) đã quyết định, cho mở cửa biên giới bắt đầu với 15 nước ngoài khối, trong đó có bốn nước châu Á là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan, không có VN. Quyết định được Hội đồng Châu Âu thống nhất thông qua nhưng không có tính ràng buộc pháp lý. Vì vậy các quốc gia thành viên EU vẫn có quyền lựa chọn mở hoặc không mở đối với các nước đó. Đó chính là quyết định được thảo luộn suốt 5 ngày để công bố một các thận trọng danh sách các nước được mở cửa giao thương bình thường. Tuy cho nối lại với TQ nhưng với điều kiện, chứ không bình thường như các nước khác.

Các nước được coi là "điểm đến an toàn", bên cạnh Trung Quốc, gồm Algeria, Australia, Canada, Georgia, Nhật Bản, Montenegro, Morocco, New Zealand, Rwanda, Serbia, Hàn Quốc, Thái Lan, Tunisia và Uruguay.


Anh Quốc và bốn quốc gia châu Âu khác không thuộc EU là Thụy Sỹ, Iceland, Liechtenstein và Na Uy - được tự động gồm trong danh sách "an toàn". Tron khi VN vẩn còn cô lập với thế giới, thì các đỉnh cao trí tuệ Ba Đình đã tung ra những tuyên bố ngoài sự hiểu biết của những người có văn hoá trung bình.


Trước bối cảnh kinh tế ãm đạm của chxhcnvn, tà quyền cs đã có dự định mượn 4 tỷ USD để quân bình sự thất thoát NSNN trong cơn đại dịch, nhưng thủ tướng Cờ Lờ Mờ Sờ và ông Bí Thư Hà Nội vẩn không ngớt nổ văng miểng khắp nơi.


LỜI NÓI NGÔNG CỦA ĐẦU LĨNH HÀ NỘI!!

Ước mơ của Thủ tướng vc Nguyễn Xuân Phúc và các đầu lĩnh Ba Đình là: với vị thế mới của mình, Hà Nội ngày nay không nên chỉ khiêm tốn với định nghĩa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Việt Nam (?!), mà trong dòng chảy lịch sử hơn 1000 năm của mình, ở thời đại Hồ Chí Minh, Hà Nội cần được định nghĩa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Đông Nam Á. Đến năm 2045, khi Việt Nam ở vị thế nước phát triển, Hà Nội phải đạt tầm nhìn là một trong những trung tâm của Đông Á như khát vọng hùng cường của dân tộc ta (?!). 

Các tuyên bố này rền vang trong lúc, nền kinh tế VN vẩn chưa được cải thiện sau trận dịch Vũ Hán. Được biết đám đầu lĩnh Ba Đình đang cong đít chạy khắp nơi để vay thêm 1 tỷ đô la trong năm 2020, tcác tổ chức cho vay tiềm năng, gồm Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Kế hoạch vay tiền này nhằm đối phó với các khó khăn vì nợ công tăng cao, sắp vượt trần và chỉ tiêu đưa ra và thâm hụt ngân sách dự kiến sẽ tăng 1,5-1,6 điểm phần trăm lên 5%-5,1% tổng sản phẩm quốc nội do tác động của dịch Covid-19. Nguồnhttps://doanhnhansaigon.vn/thoi-su-trong-nuoc/viet-nam-dang-dam-phan-vay-1-ty-usd-1098010.html


Tiếp theo lời ngông của Nguyễn Xuân Phúc về Hà Nội, là đầu lĩnh Vương Đình Huệ, một ngôi sao sáng trong vị trí tứ trụ sắp tới,  phát biểu  tại Hội nghị đầu tư này vào hôm 27 tháng 6/2020 như sau:


“Tới năm 2025, Hà Nội là thành phố có năng lực cạnh tranh cao trong nước và khu vực, đến năm 2030 là thành phố cạnh tranh quốc tế với thu nhập bình quân $13,000-14,000/người, đến 2045 Hà Nội là thành phố toàn cầu với thu nhập bình quân $36,000”. 

Đó là những phát biểu rất ngông của VĐH trong lúc hứng tình, ông nói cho sướng miệng nhưng không đưa ra được một chiến lược phát triển KT nào phù hợp với tình hình sau dịch bệnh mới vừa tạm êm ở Hà Nội. VĐH phát biểu để chứng tỏ mình có khả năng vượt vũ môn trong cơn suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng hắn không biết tự lượng sức và khả năng kém cỏi của y. Hắn nói, nhưng quên rằng GDP của Hà Nội từ 45 năm qua vẩn chưa theo kịp được Sài Gòn và một việc mà hắn ta quên nửa, là hơn một thập niên qua, năm nào cũng thấy, đầu năm năm đi mượn nợ để cân bằng cán cân thu chi NSNN.

QUÁ TRÌNH BÌNH QUÂN ĐẦU NGƯỜI Ở HÀ NỘI 

Hà Nội trong quá khứ, từ tháng 4/1975, nhờ vào chôm chỉa 20 tấn vàng trong ngân hàng quốc gia của VNCH, vơ vét của cải tài sản của người dân ớ miền nam, đã làm cho một số quan chức trong bộ máy cầm quyền và trong quân đội, được đổi đời - Hà Nội mới có được một số bộ mặt mới. Tuy vậy, với lòng tham vô đáy, Bắc Việt  còn xua quân qua Miên để tiếp tục cướp thêm tài sản của quốc gia láng giềng này.

Khi cuộc chiến chấm dứt vào ngày 30.4.1975, trong thời điểm đó GDP của miền Nam VN cao gấp 3 lần VNDCCH (chỉ được 65 USD). Và để cân bằng giá trị tiền tệ giửa miền Nam và miền Bắc XHCN, đám cướp Hà Nội đã thực hiện 3 lần đổi tiền, để vơ vét tiền của của người miền nam, đồng thời làm giảm giá trị của miền nam xuống ngang với miền bắc XHCNVN.

Đây cũng là việc làm tuyên truyền xảo trá của quân cướp nước, dùng để bịp người dân về bình quân thu nhập của người miền nam và miền bắc. Bọn đầu lĩnh Ba Đình đã đánh đồng được thu nhập của người miền nam và miền bắc sau 3 lần đổi tiền tại miền nam. Đám trí thức đỏ, trên Wikipedia cũng cố tình đánh đồng GDP của hai miền sau 30.4.1975, đám mọi rợ này còn tìm cách lý giải là GDP của miền nam sở dĩ cao hơn miền bắc là nhờ vào viện trợ của Mỹ (?!). Một lối biện bạch dành cho những người kém văn hoá và kiến thức thông thường. Nhìn nền kinh tế của VNCH đũ thấy được sự cách biệt quá xa giửa 2 miền đất nước. Từ 1975 miền nam đã sản xuất được xe du lịch cở nhỏ để dùng trong nội địa và xuất cảng qua các nước Đông Dương và Bỉ.



Trong khi đó ở miền bắc XHCN trớc 1975, đã tiếp nhận một số viện trợ khổng lồ của Nga và Trung Quốc vào khoản 7 tỉ USD và trên 2 triệu tấn vũ khí, để đánh phá miền nam. Sự thật về nếp sống của hai miền nam bắc vẩn còn tìm thấy được nhiều trên Youtube, những thước phim mà ban Tuyên Giáo không thể kiểm duyệt được vẩn còn tồn tại khá nhiều trên mạng XH. Chỉ cần vào Gooogle là có thể tìm thấy một cách dể dàng, để thấy rõ được bộ mặt thật của tà quyên cộng sản.

Cho tới nay sau 45 năm của cái gọi là thống nhất Nam Bắc, chxhcnVN cho tới nay vẩn chưa chế tạo được một chiếc xe du lịch để xuất cảng ra ngoại quốc. Điều này đũ để thấy khả năng kém cỏi của cái gọi là chuyên viên kỹ thuật của chxhcnVN đào tạo chỉ còn ở mức lắp ráp. Đội ngũ chuyên viên và kỹ sư này cũng chưa mang lại một sáng chế nào mang lợi ích cho nông nghiệp nước nhà. Xem ra về nghành chế tạo xe du lịch chxhcnvn đã đi sau VNCH trên 1/2 thế kỷ.


GDP CỦA NGƯỜI HÀ NỘI TỪ 1975 - 2020??

Theo Wikipedia viết về Hà Nội như sau: Hà Nội còn là thủ đô có nhiều trâu bò nhất cả nước, là địa phương có đàn gia súc, gia cầm gồm gần 200.000 con trâu, bò; 1,53 triệu con lợn. Đám trí thức đỏ trong Wikipedia viết quả không sai! Theo người viết, con số trâu bò được Wikipedia thống kê như vậy chưa đúng thực tế - con số đó nay phải tới 5 triệu con thì mới chính xác.


Nhìn vào GDP của người Hà Nội vào năm 1975 là 65 USD và đến nay sau 45 năm, các đỉnh cao làm kinh tế cực lực như bán heo, nuôi gà, chạy xe ôm, bán vé số ngãy đêm, nên đã đưa được GDP Hà Nội lên được 5200 USD/đầu người. Cái lố bịch của Vương Đình Huệ là muốn đạt được 13.000 tới 14.000 USD/ đầu người Hà Nội vào năm 2030 (?!), là một giấc mơ thật viển vông như đường tiến lên CSCN. Cái bánh vẻ này của VĐH quả thật đạt kỷ lục Guinness thế giới.

Muốn đạt được GDP bày thi Vương Đình Huệ  ngoài giờ làm việc phải chạy thêm xe ôm, nuôi lợn, bán vé sô, cầm cố thêm mấy con vợ và con cái của mình nửa, thì mới có thể đáp ứng được với tài nổ của hắn.

Ngược với tài nổ của Vương Đình Huệ, trong làng báo gia nô người ta thấy có tờ báo "Thanh niên" dẫn tin từ một số chuyên gia cho biết vào trung tuần tháng 6/2020, hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam mới thoát nghèo, người dân có mức thu nhập trung bình (2.800 USD) song mới chỉ bằng 20% ASEAN, 40% toàn cầu; thậm chí để bằng Trung Quốc hiện nay sẽ mất 10 năm, bằng Hàn Quốc thì cần 30 năm…

Vương Đình Huệ một thứ "dê cỏn buồn sừng húc dậu thưa", đụng đâu húc đó nên có những tuyên bố khoát lát rập khuôn như các đàn anh Nguyễn Minh Triết, Giăng Mắc Ê Rô Nguyễn Tấn Dũng, Cờ Lờ Mờ Sờ Nguyễn Xuân Phúc.... Nếu nhìn lại 45 năm kể từ 30.4.1975 đến nay, Hà Nội lúc nào cũng đi sau Sài Gòn về tiềm năng kinh tế, Bình quân GDP đầu người của người Sài gòn hiện đạt 8.500 USD/năm , đứng đầu cả nước từ 45 năm qua. Nếu so sánh với tiềm năng kinh tế của Sài Gòn, thì Hà Nội đã chạy vắt giò lên cần cổ 45 năm qua, vẩn chưa bao giờ qua mặt được Sài Gòn. Nhưng lúc nào, đám này lúc nào cũng nổ Hà Nội là đầu tàu của nền kinh tế của cả nước (?!). ChxhcnVN nay, đúng là thiên đàng của các đảng viên kém khả năng lãnh đạo, dốt về phát triển xã hội, nhưng được là có cái phổi bò.


Cái  tuyệt vời của các đỉnh cao trí tuệ của đảng csVN, đã làm đồng tiền miền nam VN so với đồng đô la Mỹ ở thời điểm năm 1975, là 1USD= 550 VNĐ - sau 45 năm phát triển kinh tế, đồng tiền bị phá giá một cách khũng khiếp là leo lên
đến 1USD= 23.110 VNĐ.

Tìm trong các báo lề đảng, không bao giờ người dân thấy một bài viết nào của đảng, viết về nạn lạm phát phi mã của VNĐ sau 45 năm cưởng chiếm miền nam VN. Ban tuyên giáo cũng chưa bao giờ dám đá động đến thành tích vượt bực của đảng về phạm trù này. Đây chính là bí mật quốc gia, đảng cần bảo mật!

Đảng cs lúc nào cũng tự tôn vô lối: người TBT phải là người miền bắc có ní nuận. Nhưng có một điều, không có tên lãnh đạo nào lý luận được, là tại sao VNĐ lại phá giá một cách phi mã như ngày hôm nay?? khi nói về việc này thì đám DLV và Ban Tuyên Giáo bị ngọng không ní nuận được!

Tóm lại: Giờ đây khi EU đưa VN vào danh sách các nước không an toàn trong việc chống dịch bệnh Corona Vũ Hán, nên đầu cầu thương mại của VN ra quốc tế chưa được tái lập bình thường. Có nghĩa là nền kinh tế vẩn tiếp tục bị nguy khốn vì dịch cúm Vũ Hán. 

Thế mới biết  tài nổ của Ba Đình đã làm thế giới phải kiêng dè, lời tuyên bố của các đỉnh cao trí tuệ Ba Đình không còn có trọng lượng với quốc tế. Nói theo nhà thơ Phan Huy, đám đầu lĩnh Ba Đình đúng là thứ hùm, beo, giòi bọ rắn rết....những thứ côn trùng gây nguy hại cho đời sống của người dân VN.

Đất mẹ trên bờ vực thẳm
Đắm chìm tang tóc thê lương
Hùm beo bọ giòi rắn rít
Ngập tràn sông núi tang thương
Những con đười ươi Pác bó
Từ hang chồn cáo sài lang
Chui ra tràn về thành phố
Tụ thành đảng cướp hung tàn
(trích bài thơ Vận nước của Phan huy)

Dân tôi ơi!! Xin đừng nhìn những cái bánh vẻ của đảng mà phải nhớ câu nói bất hủ của Ông Nguyễn Văn Thiệu: " Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì cộng sản làm".

Hậu duệ VNCH Võ Thị Linh, 2.7.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét