Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2020

VĂN HOÁ "ĐÈN ĐOM ĐÓM" NƠI CÁC ĐẦU LĨNH BA ĐÌNH
Trong suốt chiều dài lịch sử của VN, người ta tìm thấy ông Nguyễn Hiền vào năm 1247 đâu trạng nguyên vào năm 13 tuổi, vị trang nguyên trẻ nhất trong lịch sử VN và vị lưỡng quốc Trạng Nguyên Mạc Đĩnh Chi, là bậc vĩ nhân tài năng - Sử Việt có ghi, hai ông này thường chong  đèn đom đóm để học hành.

Thần đồng Nguyễn Hiền mồ côi cha, phải cùng mẹ sống trong một túp lều thuộc khuôn viên chùa làng. Nương nhờ cửa Phật, nhà sư dạy cho cậu bé chữ thánh hiền. Khi đọc sách, chỉ cần liếc qua, Nguyễn Hiền đã thuộc làu. Ban đêm, không có tiền mua dầu thắp, chú tiểu Nguyễn Hiền bắt đom đóm, bỏ vào vỏ trứng làm đèn, nấu sử sôi kinh. Năm 11 tuổi, Nguyễn Hiền đã đọc hết pho sách của nhà chùa. Nguyễn Hiền thi đình, đỗ trạng nguyên (tiến sĩ thứ nhất) lúc mới 13 tuổi, vào thời vua Trần Thái Tông (1225-1258).

Lưỡng quốc Trạng nguyên Mạc Đỉnh Chi (1272 - 1346). Năm 1304 đời vua Trần Anh Tông niên hiệu Hưng Long thứ 12, triều đình mở khoa thi Cống sĩ lấy 44 người đỗ Thái học sinh (tiến sĩ). Mạc Đĩnh Chi đỗ Trạng nguyên. Khi đi sứ, Mạc Đĩnh Chi từng khiến vua Nguyên - Mông khâm phục, phong là "Lưỡng quốc Trạng nguyên". Mạc Đỉnh Chi là một trong bốn vị Lưỡng Quốc Trạng Nguyên trong lịch sử VN.

Đó là hai vị trạng nguyên sống vào thời nhà Trần, bắt đom đóm để dồi mài kinh sử dự thi trạng nguyên. Nhưng thời đại hồ chí minh có hai nhân vật xuất chúng hơn thời nhà Trần, đó là Trần Đại Quang và Vương Đình Huệ, hai người nhờ vào đèn đom đóm mà leo lên đến ngôi vị chót vót là chủ tịch nước, và vị còn lại cũng nhờ đèn đom đóm , thi đậu tới phó Tiến sĩ và leo đến chức Phó Thủ Tướng, tương lai có thể còn có thể được đề cử làm Thủ Tướng trong đại hội đảng XIII vào đầu năm 2021.

Hai vị này lập được kỳ tích về học hành đổ đạt bằng đèn "đom đóm" trong thế kỷ XX. Việc bắt đom đóm để học , dân VN được nghe kể qua các báo gia nô của đảng trong dịp tang lễ CTN Trần Đại Quang. 

TUỔI THƠ TRẦN ĐẠI QUANG VỚI ĐÈN ĐOM ĐÓM

Người nổi bật trong việc dùng đèn " đom đóm" để học và đổ đến Giáo sư Tiến Sĩ ngành Khoa Học An Ninh (?), đó là Uỷ Viên BCT, Cố Chủ Tịch nước chxhcnvn Trần Đại Quang. 

Một nhà báo tên Vũ Thanh Hương, chị đã được nghe nhiều câu chuyện về tuổi thơ của Chủ tịch Trần Đại Quang từ chính bác Tuyết - người chị gái của Chủ tịch nước kể trong một bửa ăn gia đình với cô Hương vào năm 2011, lúc ông Quang còn là Thứ trưởng Bộ Công an, bà Tuyết nói: "Quang thông minh, siêng học từ nhỏ, cậu bắt đom đóm cho vào vỏ trứng làm đèn học đến đêm khuya...”, nhà báo Vũ Thanh Hương kể lại. Nguồn:https://baoninhbinh.org.vn/vinh-biet-cau-tro-ngheo-bat-dom-dom-lam-den-hoc/d20180922075451532.htm

Cùng thời với Trần Đại Quang cũng có một người nhà nghèo hiếu học bằng đèn " đom đóm", đó là Phó Thủ Tướng Vương Đình Huệ.

TUỔI THƠ "DỮ DỘI" CỦA BỘ TRƯỞNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ

GS-TS Vương Đình Huệ, Bí Thư Thành Uỷ Hà Nội, Phó Thủ Tướng nước chxhcnvn, sinh ngày 11.7.1957, là Ủy viên Trung ương Đảng khóa X và XI, ĐBQH Khóa XIII. Trước khi được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Tài chính vào tháng 8.2011, ông đã trải qua các chức vụ là Phó Tổng Kiểm toán, rồi Tổng Kiểm toán Nhà nước. Trước đó, ông là giảng viên Trường Đại học Tài chính – Kế toán Hà Nội; nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Kinh tế Bratislara, Cộng hòa Slovakia; Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Kế toán Hà Nội…

Nói về việc học của con trai Vương Đình Huệ, bà Võ Thị Cầm nhớ lại và nói : "Huệ nó chăm học lắm, có nhiều lúc nó chong đèn học thâu đêm. Những khi đèn dầu hết, nó học nhờ ánh trăng và bắt chước người xưa bắt đom đóm bỏ vào quả cà rỗng để học....Nhờ con đom đóm mà ông đã học hành đổ đạt tới phó tiến sĩ và bò lên được tới chức phó thủ tướng và chủ tịch Thành Uỷ Hà Nội.

Thời ông Quang và Huệ cắp sách đến trường chỉ xê xích nhau 2 năm , ông Quang từ  1962 đến năm 1972, còn ông Huệ từ 1964 đến 1974. Thật tội nghiệp cho miền bắc XHCN, vào thời này lại có cảnh học bằng đèn đom đóm ? Trong khi đó miền nam VN đã chế tạo được chiếc xa du lịch La DaLat, chạy khắp phố phường miền nam và hai nước Đông Dương và suốt chiều dài 20 năm tồn tại của VNCH, không có lấy một học sinh nào biết đến cái đèn đom đóm.

Trong lăng kính khoa học, cái gọi là "đèn đom đóm" mà ông Trần Đại Quang và Vượng Đình Huệ tự chế, được giải thích như dưới đây:

Về độ sáng của 1 con đom đóm khoảng 0.0314 lumens. Với một bóng đèn sợi đốt ở thế kỷ 19 mà cụ Thomas Alva Edison chế tạo, thì mỗi Watt đem lại độ sáng 15lm. Như vậy để có độ sáng như bóng đèn sợi đốt 60W sẽ cần là (60 x 15 )/ 0.0314 = 28,662 con đom đóm. Những ngày tăm tối của giửa thế kỷ XX nơi miền bắc XHCN ,  để các ông Quang và Huệ học hành vào ban đêm, thì mổi đêm các ông này phải bắt được  hàng chục nghìn con đom đóm để nhét vô vài chục cái vỏ trứng đà điểu thì mới có thể có đũ ánh sáng chập chờn để học. 
Trong lăng kính sinh học, thì ánh sáng của con đom đóm lập lòe, là thứ ánh sáng không đồng nhất thành một dải mà thay đổi theo tần suất lập lòe củatừng con đom đóm (tương tự như đèn huỳnh quang). Do đó, cái đèn học của cụ sẽ có tần suất nhấp nháy khá lớn, gây rối loạn về thị giác nếu nhìn lâu với ánh sáng này.
Giải thích tới đây để quí bạn đọc có thể hiểu được cái đầu của các đỉnh cao Ba Đình như Giáo Sư Quang và Phó Tiến Sĩ Vương Đình Huệ dỉ nhiên là có vấn đề, trừ hai cụ Mạc Đỉnh Chi và Nguyễn Hiền. Những người  ở thế kỷ XX mà có bộ não như các vị này, mà lại làm lãnh đạo thì đất nước sẽ bất hạnh là đều không thể tránh được, cũng may một người đã qua đời, chớ không thì thành tích mà đạt được chắc sẽ rất khốc liệt. Còn người còn lại là VĐH, năm 2019, đem gạo VN đi sang các nước Phi Chấu, để chào hàng, thì bị ngay những thằng mọi ở đây chê thẳng thừng, thật là nhục nhả cho gạo VN, đem chuông đi đánh xứ mọi cũng không xong. 

Nói đến cái đèn đom đóm của các đỉnh cao trí tuệ miền bắc XHCN, người dân trong nước còn được biết những câu chuyện khác về kỳ tích của bác "hù", thánh này tu trong hang Pắc Bó , nên biết nói được lưu loát 29 thứ tiếng trên thế giới. GS. TS. Hoàng Chí Bảo - chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương từng xác nhận viêc bác hù nói được 29 ngoại ngữ trong dịp 125 năm kỷ niệm ngày mất của bác hù. Nguồn: https://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/giao-duc/bac-ho-va-nghe-thuat-hoc-29-ngoai-ngu-3268938/


Ngoài câu chuyện về nói được 29 ngoại ngữ, một thành tích mà không một ai trên thế giới có thể làm được, như bác hù của VNDCCH, đó là ""Một viên gạch hồng, Bác chống lại cả mùa băng giá"", khi bác còn sinh sống  Pháp để cầu thực.

Chuyện cục gạch này không phải là huyền thoại, nó cũng không là chuyện tiểu thuyết khống như Võ Thị Sáu, Lê Văn Tám, Tô Vĩnh Điện v..v. mà là chuyện thật của đời “Bác,” do chính “Bác” kể, và chính tay “Bác” viết thành sách, như vậy đương nhiên phải là chuyện thật. Tên cuốn sách là: “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch,” và tác giả là Trần Dân Tiên - đó chính là “Bác.” Khổ nỗi, không ai nói cho bọn trẻ dưới chế độ XHCN biết Trần Dân Tiên là Hồ Chí Minh.

Sách “Bác” ghi rõ ràng là viên gạch, trước khi đi làm “Bác” bỏ vào lò bếp khách sạn, lúc đó bác ở nhà số 9 ngõ Compoint  Paris từ ngày 14 Tháng Bảy, 1921 đến 14 Tháng Ba, 1923. Nhưng đời sau kiểm chứng thì thấy bếp khách sạn không thể đủ nung nóng cục gạch của bác, nên sau đó ban tuyên láo lại nói “Bác” đem gửi cục gạch ở lò bánh mì. 

Trong lăng kính khoa học, một “cục gạch hồng” không thể gói bằng tờ giấy báo đem lên lầu hai nơi “Bác” ở được, tờ báo sẽ cháy và “boác” sẽ bị phỏng tay. Một cục gạch nếu được đốt nóng cũng không giữ nhiệt được quá một tiếng đồng hồ.

Nổ không biết xấu mặt, nổ như bắp rang, nổ như đại bác...là bản chất của đảng cộng "hồ". Một câu nói của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Nam Tư Milovan Djilas sau khi “phản tỉnh” từng tuyên bố “20 tuổi mà không theo Cộng sản là không có trái tim. 40 tuổi mà không từ bỏ Cộng sản, là không có cái đầu”. Đó chính là cách thể hiện bản chất của các đảng viên cộng sản trên toàn thế giới, mà VN không ngoại lệ. Người cộng sản VN, họ đã học được cách dối trá từ nhỏ qua hệ thống giáo dục 100 năm trng người của bác và đảng, một nền giáo dục phi nhân bản.



Người cộng sản khi ở vị trí lãnh đạo đều là những con người không bao giờ biết đến văn hoá "thành thật với người và với chính mình", họ chỉ thành thật khi họ ngũ. Các đầu lĩnh Ba Đình là những hình tượng của những cổ máy chỉ biết nổ và nói láo khi bắt đầu được khởi động, và chu kỳ nói láo của họ chỉ dứt khi hết năng lượng. Nhìn bà Võ Thị Cầm mẹ của Vương Đình Huệ 90  tuổi mà chu kỳ láo và nổ cũa bà vẩn chưa giãm sút, khi bà nói về con mình.

Cái láo đỉnh cao của đám đầu lĩnh cái bang Ba Đình chính là GDP tăng trưởng trong quí II của năm 2020 - Tại cuộc họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020, sáng 29/6/2020, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Hương cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2020 tăng 1,81%. Một nguồn tin hoàn toàn đi ngược với hoàn cảnh hiện tại là con số thất nghiệp là 30, 8 triệu người trên tổng số người  lao động cả nước là 53 triệu của qui II/2020 và tình trạng suy thoái kinh tế tại VN trong cơn đại dịch rất trầm trọng đến nổi các trưởng lão cái bang Ba Đình đã phải trong 4 tháng đầu năm 2020 đã phải đi vay 2 lần với số tiền tổng cộng số tiền vay là 483.255 tỉ VNĐ, Nguồn: http://lybichthuy.blogspot.com/2020/07/bang-cai-bang-ba-song-nho-com-thua-ca.html sao tăng trưởng KT mà phải đi vay lần hai trong tháng 4/2020 để bù đắp ngân sách??

Còn nửa, VN tuyên bố là không có người chêt vì Covid 9, tình trạng y tế rất tốt. Tuy nhiên các tuyên bố đó đã bi khối EU loại bỏ ra khỏi danh sách 15 quốc gia sẽ mở cửa biên giới lại trong đầu tháng 7/2020. Cho tới nay vì thông tin về dịch bệnh không trung thực nên các nước Âu Mỹ, chưa tái lập tình trạng thương mại với chxhcnvn. Và, nếu các nước vẩn còn đóng cửa biên giới với VN, thì tình trạng KT sẽ còn tiếp tục suy thoái, chứ không thể có cơ hội để tăng trưởng như các đầu lĩnh Ba Đình đã công bố. Bần cùng sinh đạo tặc, tình trạng hổn loạn trước thềm đại hội XIII chắc chắn sẽ có nhiều biến chuyễn khác thường về nhân sự và các khuynh hướng trong nội bộ đám đầu lĩnh của đảng csVN.

Tham luận từ Hậu Duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng, 12.07.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét