Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

   TRUYỀN THỐNG "ĂN MÀY ĐÒI ĂN XÔI GẤC"
CỦA CÁC TRƯỞNG LÃO CÁI BANG CSVN
Trước khi vào chủ đề, người viết xin được giải thích ý nghĩa của thành ngữ "Ăn mày đòi ăn xôi gấc" , hàm ý  là nghèo khó mà còn đòi hỏi cao sang, đòi hỏi quá đáng. không biết thân biết phận.  Câu này là câu nói của người xưa , ý nói xôi gấc là một món ăn quí giá, sang trọng không dành cho người nghèo khó hoặc người ăn xin - giai cấp thấp trong xã hội. Thân phận người ăn xin hoặc nghèo hèn thì đừng nên đòi hi những thứ vượt quá khả năng của hoàn cảnh bản thân. Đó là một thành ngữ trong kho tàng văn hoá VN. 
Còn Cái Bang là một bang phái ăn xin trong xã hội Trung Hoa ngày xưa. Các người lãnh đạo của bang này, ngoài bang chủ, phó bang chủ ra là những trưởng lão 8, 9 túi. Đảng csVN  từ nhiều thập niên qua, năm nào cũng vác túi đi vay tiền hoặc van xin sự bố thí của các cường quốc, cũng như các khúc ruột ruột ngàn dậm, nên các việc làm của đám đầu lĩnh Ba Đình không khác gì Cái  Bang ngày xưa. 

Nhìn thấy các đầu lĩnh Ba Đình ngày nay trong bộ chính trị - những con người lãnh đạo kém đức kém tài, nhưng không biết tự trọng với kiếp ăn xin, ăn mày của mình với thế giới. Hàng ngày, để mị dân, những con người này đã phải tuyên truyền xảo trá để lôi cuốn người dân bằng những lời nói NGÔNG, không  phù hợp với thực tế của CHXHCNVN. Khi nổi hứng, các trưởng lão Cái bang vác đại bác ra sân Ba Đình để bắn liên tu bất tận cho người dân thưởng thức.

BANG CHỦ CÁI BANG HỒ CHÍ MINH NĂM 1946

Từ ngày lập ra nước VNDCCH, hồ chí minh đã phải cầu khẩn, van xin hết Pháp rồi đến nước Mỹ để có sự giúp đở và công nhận ngoại giao với VNDCCH. Tuy nhiên, Pháp không thừa nhận VNDCCH là một quốc gia độc lập, mà chỉ nhìn nhận VNDCCH là một thực thể nằm trong Liên Bang Đông Dương và Khối Liên Hiệp Pháp, sự công nhận này được ký kết qua Hiệp Định Sơ Bộ ngày 6.3.1946. 

Nội dung của HĐ Sơ Bộ 6.3.1946 chỉ là một HĐ bán nước, hcm đã toa rập với thực dân để rước đưa quân Pháp trở lại VN. Mục đích của hcm là có quân đội bảo kê, để hcm có thời gian tiêu diệt các người yêu nước và các đảng phái quốc gia. 

Hành động này của họ hồ và băng đảng Việt Minh đã bị những người yêu nước chân chính và các đảng phái quốc gia phản đối kịch liệt vê việc phản bội tổ quốc này của hcm. Hiêp Định Sơ Bộ ngày 6.3,1946 được coi là một HĐ với nội dung hoàn toàn phản quốc, rước Pháp trở lại VN, nhưng ban Tuyên láo và hệ thống truyền thông gia nô của đảng đã tung hê đó là: "Nước cờ sắc sảo của Hồ Chủ tịch" , Một quyết sách lịch sử", " Một thành công lịch sử trong ngoại giao"....?? Bản chất của chúa đảng cs hcm và tập đoàn Mafia là đánh tráo các sự kiện lịch sử để các thế hệ đi sau lầm lẩn về bản chất của đảng csVN.

Thất bại trong việc ăn mày với Pháp, họ hồ quay sang Mỹ - cũng trong thời gian đó "hồ" đã gởi đi 2 bức thư đến Tổng Thống Mỹ Truman, cầu khẩn, năn nỉ, nhưng cũng không được trả lời từ phía Mỹ - hai bức thư được gởi đi vào ngày ngày 18/1/1946 và ngày 28.2.1946
Từ ngày đầu lập quốc (VNDCCH) họ hồ đã phải vác bị đi ăn mày từng nước từng nước để được công nhận và xin giúp đở, nhưng đều bị từ chối. Có thể nói VNDCCH là một nước vô thừa nhận về mối bang giao quốc tế từ năm 1945 đến năm 1950 - VNDCCH một quốc gia không chính danh!! Nước đầu tiên công nhận VNDCCH là Trung Quốc vào ngày 18.1.1950, kế đến là Liên Xô 30.1.1950...

Tóm lại, nếu Tổng thống Roosevelt không mất vào năm 1944 mà sống thêm một năm nữa là sống đến năm 1945 và Tổng thống Truman chấp nhận sự cầu khẩn của họ hồ và có những biện pháp giúp đỡ VNDCCH thì hồ chí minh có thể đã không làm tay sai cho Đệ Tam Quốc Tế Cộng sản.

Chế độ cộng sản do hồ chí minh dựng lên ngay từ thuở ban đầu đã mang thân phận một kẻ ăn mày ngoại giao, nhưng đi đến đâu cũng bị các nước trong cộng đồng quốc tế hất hủi, luôn cả sư phụ của hồ là Liên Xô, thời Stalin cũng không thèm để ý việc làm của hồ chí minh.

THẾ HỆ NỐI TIẾP CỦA BANG CHỦ "HCM"

Thế hệ nối gót hcm hiện nay là bầy đàn bán nước trong BCT/ĐCSVN, điển hình là Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân, Vương Đình Huệ, Trần Tuấn Anh, Ngô Xuân Lịch và những tên khác trong BCT..... Gần đây có những trưởng lão cái bang nổi đình nổi đám như dưới đây:

*TRƯỞNG LÃO CÁI BANG 9 TÚI NGUYỄN PHÚ TRỌNG:
Một đít hai ghế, một đại tham những nhưng lại là Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Với Trọng Lú, việc kê khai tài sản với ông và các đảng viên trung ương là không thể, một hành động bất cập nơi lãnh đạo , nơi trưởng ban phòng , chống tham nhũng. Trọng Lú một thứ kim bất hoại trong chế độ độc tài và tham những. Lò đốt của NPT chỉ đốt giấy và rơm rác, không đốt được củi tươi như ông đã từng phát biểu vào ngày 31/7/2017: "Lò nóng lên rồi thì củi tươi vào cũng phải cháy". Gần đây người dân VN còn thấy Trọng Lú còn chơi NGÔNG với câu nới:" Mây đen toàn cầu, mặt trời vẫn toả sáng Việt Nam".???


*TRƯỞNG LÃO 8 TÚI NGUYỄN XUÂN PHÚC

Trạng nổ là biệt danh của Phúc niểng, chức vụ là trưởng lão cái bang 8 túi, biệt danh là Cờ Lờ Mờ Sờ, ông này có cái nhìn xuyên suốt từ Bắc xuống Nam, từ Thanh Hóa đến đồng bằng Cửu Long, từ Tây Nguyên xuống Khánh Hòa. Ông dường như cũng thích khái niệm “cô gái đẹp ngủ quên” và ông cũng bị nỗi ám ảnh không dứt bởi Singapore và Hong Kong. Ông đã nhắc đến điều ấy dăm ba lần. Và ông vừa thích "đầu tàu" vừa mê "thủ phủ"!"


- Việt Nam phải là thủ phủ tôm của thế giới
- Thanh Hoá là một Việt Nam thu nhỏ
- Tây Nguyên là nóc nhà Đông Dương, là vùng cao về địa lý thì không thể và không nên là vùng trũng giáo dục của cả nước
- Đà Nẵng phải phát triển như Singapore và Hong Kong
- Hải Phòng phải là đầu tàu quan trọng của cả nước
- Long An phải trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước
- Vĩnh Phúc sẽ vươn lên trở thành một đầu tàu kinh tế
- Quảng Ninh là đầu tàu kinh tế của cả nước
- Cần Thơ phải là đầu tàu phát triển của vùng
- Phú Yên như cô gái đẹp ngủ quên” 
- ..v..v..
Trưởng lão 8 túi Nguyễn Xuân Phúc thường hay ước mơ được ăn xôi gấc triền miên trong thời gian y còn ở vị trí chóp bu của VN, điều mơ ước được thể hiện qua câu nói gần đây nhất (27 tháng 6/2020): " Hà Nội ngày nay không nên chỉ khiêm tốn với định nghĩa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Việt Nam (?!), mà trong dòng chảy lịch sử hơn 1000 năm của mình, ở thời đại Hồ Chí Minh, Hà Nội cần được định nghĩa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Đông Nam Á. Đến năm 2045, khi Việt Nam ở vị thế nước phát triển, Hà Nội phải đạt tầm nhìn là một trong những trung tâm của Đông Á như khát vọng hùng cường của dân tộc ta". 
*TRƯỞNG LÃO CÁI BANG 8 TÚI VƯƠNG ĐÌNH HUỆ

Một trong những khôi nguyên của cái bang Ba Đình, được gọi là Trạng Nổ, là ngôi sao sáng đang lên trong mấy tháng gần đây, có triển vọng thăng lên cái bang 9 túi và thay thế Trọng Lú ở chức vụ Chủ Tịch nước trong kỳ đại hội XIII tới đây. Tên này là một thứ ngựa non háu đá, nên thích học cách nổ của đàn anh, tuyên b vung vít về Hà Nội, nơi mà y đang là bí thư thành uỷ: “Tới năm 2025, Hà Nội là thành phố có năng lực cạnh tranh cao trong nước và khu vực, đến năm 2030 là thành phố cạnh tranh quốc tế với thu nhập bình quân $13,000-14,000/người, đến 2045 Hà Nội là thành phố toàn cầu với thu nhập bình quân $36,000”.

Cũng như Nguyễn Xuân Phúc, Vương Đình Huệ nổ văng miểng nhưng không có luận cứ khoa học để trấn an được lòng dân và bè bạn trên thế giới. 

Hậu quả của sự nổ liên hoàn của các trưởng lão cái bang Ba Đình, đã đưa đến việc EU đã loại ra khỏi danh sách 15 nước đáng tin cậy trong việc mở lại cửa biên giới để tái lập việc giao thương bình thường vào ngày 1.7.2020. Hậu quả thứ hai là VN không phải là điểm đến cho các Đại Bàng, Công, Hoàng Yến, Hồng hạc - Những loài chim quí, tức 25 đại công ty của Mỹ sau trận đại dịch đã dọn hết qua Nam Dương và Ấn Độ mà không thèm ghé qua chxhcnVN, một thất bại chua cay vì ăn mày mà cứ đòi ăn xôi gấc!!
*TRẠNG "BƯNG BÔ" NGÔ XUÂN LỊCH

Người dân VN không quên, vào tháng 10 năm 2019 có “đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Đại tướng cái bang Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu tham dự Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 9 khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc”. Ở nơi đó, Ngô Xuân Lịch lúc nào cũng câm họng, không thốt nổi từ nào về Bãi Tư Chính đang bị TQ uy hiếp, mặt khác tên cái bang 8 túi này  miệng thì cười cợt xã giao với giới tướng lĩnh Tàu như không có chuyện gì xảy ra!


Thái độ khiếp nhược, bưng bô này đã làm dân chúng, giới trí thức trên mạng xã hội đã phẩn nộ chỉ đích danh tướng Trần Việt Khoa và Ngô Xuân Lịch là ‘hèn’, ‘hèn tướng’, ‘nhục tướng’, ‘sợ đến đái ra quần’, ‘không xứng đáng là tướng’, ‘phải bị cách chức’… Không khí phẫn nộ lên đến cao độ sau chuyến đi sứ này của Lịch.
Ngô Xuân Lịch còn là một quan tham, đi lên đại tướng bằng hai đầu gối giống đàn anh Phùng Quang Thanh. Từng sang Hoa Kỳ  xin ăn nhiều lần, và từng được Hoa kỳ chiếu cố. Cái NGÔNG của những tên Bộ Trưởng BQP thường hay nổ những quả đấm thép của Hải Quân, Không Quân, Bộ Binh như: Hạm đội Lỗ Đen gồm 6 chiếc, 24 chiếc Su-30MK, 1.100 tăng T-54/55 của Việt Nam, 64 xe tăng T-90S/SK, hệ thống S-300PMU1 cùng 12 xe phóng và 62 hoả tiển S-300 được đánh giá là một thứ vũ khí tầng cao tối tân nhất thế giới có thể bảo toàn được chủ quyền của VN. 

Nhưng vơi nhiều quả đấm thép và một đại tướng không biết đọc bản đồ quân sư như Ngô Xuân Lịch, khi giặc vào nhà, chỉ biết xây dựng tình hữu nghị với giặc, không cần tốn một viên đạn nào để giử gìn bờ cỏi (?), một chiến lược độc đáo nhất của Cái bang Ba Đình.

Trọng Lú, Phúc niểng, Huệ háu đá, khi tiếp xúc với người dân hay tuyên bố với truyền thông gia nô:  "chxhcnvn dưới sự lãnh đạo của cái bang csVN đều đứng thứ nhất, không thua một nước nào trên thế giới". Chống dịch Vũ Hán nhất, Kinh Tế tăng trưởng nhất khu vực không năm nào không có báo cáo bị sụt giãm - cái hay của các  trưởng lão 8, 9 túi của Bang Ba Đình là những cái bang thích mơ ăn xôi gấc. 

Mặc dù nền kinh tế VN vẩn chưa được cải thiện sau trận dịch Vũ Hán. Nhưng, tại cuộc họp báo đã vội vã công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020, sáng 29/6/2020, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Hương cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2020 tăng 1,81%. Xem nguồn:http://tapchitaichinh.vn/su-kien-noi-bat/gdp-6-thang-dau-nam-2020-dat-muc-tang-truong-181-324929.html

Được biết đám đầu lĩnh Ba Đình đang cong đít trong tháng 4 năm 2020, chạy khắp nơi để vay thêm 1 tỷ đô la ( ~ 23.255 tỉ VNĐ) từ các tổ chức cho vay tiềm năng, gồm Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Kế hoạch vay tiền này nhằm đối phó với các khó khăn vì nợ công tăng cao, sắp vượt trần và chỉ tiêu đưa ra và thâm hụt ngân sách dự kiến sẽ tăng 1,5-1,6 điểm phần trăm lên 5%-5,1% tổng sản phẩm quốc nội do tác động của dịch Covid-19. Xem nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/thoi-su-trong-nuoc/viet-nam-dang-dam-phan-vay-1-ty-usd-1098010.html

Mặc dù trước đó, vào đầu năm đã vay gần 460 ngàn tỷ đồng cho năm 2020, như vậy trong chỉ nội năm 2020 các trưởng lão 8 túi đã vác bị đi xin ăn tới 2 lần tổng cộng số tiền vay là 483.255 tỉ VNĐ, gần gấp 3 lần của năm 2019.
Các số tiền vay của các năm trước là 144 ngàn tỷ đồng cho năm 2017,  hơn 146 ngàn tỷ đồng cho năm 2018 và năm 2019 xấp xỉ 200 ngàn tỷ đồng . Cái xuất chúng của các Trạng Nổ, Trạng Bốc Phét là nền Kinh tế vĩ mô của chxhcnvn lúc nào cũng tăng trưởng, không có lấy một thời  gian nào bị giãm, vậy mà năm nào cũng đi ăn mày, van xin thế giới cho vay tiền để trả nợ công để quân bình cán cân chi thu thâm thụt của Ngân Sách Nhà Nước. Điệp khúc này năm nào cũng được nghe nơi diển đàn của Quốc Hội, Tổng Cục Thống kê, Bộ Tài chính và các quan đầu tỉnh, tuy vậy truyền thống của Cái Bang Ba Đình là cho nhả pháo hạng nặng rền trời VN về thành quả của đảng đã đạt được về tăng trưởng kinh tế, toàn bang còn dự kiến sẽ liên hoan với xôi gấc sau khi cướp xong 500 tấn vàng và khối USD còn nằm trong dân.

Dân VN quả thật bất hạnh khi thành phần lãnh đạo đều là những trưởng lão Cái Bang 8,9  túi, và những tay cờ gian bạc lận, hết tiền thì vác bị đi ăn xin khắp nơi khắp chốn, hoặc tìm cách bàn tính đến chuyện cướp tiền bạc của cải người dân.

Tham luận thời sự chính trị từ Hậu Duệ VNCh Lý Bích Thuỷ, 03.07.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét