Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

 ĐỨC ĐƠN GIẢN HOÁ THỦ TỤC CẤP CĂN CƯỚC VÀ THÔNG HÀNH CỦA CÔNG DÂN ĐỨC - TỪ THÁNG 5/2025 SẼ ĐƯỢC CẤP QUA ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN.

Việc xin cấp căn cước và  thông hành của các công dân Đưc từ tháng 5/2025 sẽ được chính phủ liên bang đơn giản hoá thủ tục, bằng cách không cần thân hành đến cơ quan nhà nước điạ phương để làm nửa.

Và các thông báo khi các căn cước và thông hành gần hết hạn sẽ được cơ quan sở tại thông báo nhắc nhở bằng đường bưu điện

Chính phủ liên bang đã quyết định đơn giản hóa việc xin cấp căn cước và thông hành. Theo thông tin riêng của mình, Bộ Nội vụ Liên bang: chính quyền Đức đang thực hiện các yêu cầu của phía lập pháp. Qua đó các công dân có thể gửi ảnh kỹ thuật số cho cơ quan chính quyền sở tại sẽ thực hiện cấp căn cước và thông hành, mà không cần đế cơ quan như trước đây, vừa mất nhiều thời gian chờ đợi vừa pjải tốn công lấy hẹn. 

Từ tháng 5 năm 2025 các cơ quan cấp căn cước và thông hành sẽ có biện pháp để các công dân Đức có thể cách tùy chọn giao trực tiếp căn cước và thông hành qua đường bưu điện đến địa chỉ đã từng khai báo. Nếu muốn, người nộp đơn sẽ có thể nhập địa chỉ email trong tương lai để nhận được lời nhắc gia hạn kịp thời trước khi giấy tờ tùy thân hết hiệu lực,.

Ngoài ra, việc phát hành nhãn dán thay đổi được tạo bằng kỹ thuật số sẽ được đơn giản hóa bằng cách loại bỏ việc cung cấp chữ ký và ngày tháng chính thức. Ngoài ra, việc xin căn cước và thông hành Đức ngay sau khi nhập tịch sẽ giảm bớt được tính quan liêu nơi các cơ quan công quyền.

Bộ trưởng Nội vụ, bà Nancy Faeser (SPD) giải thích những thay đổi này sẽ giúp việc giải quyết các vấn đề về thông hành và ID “dễ dàng hơn và kỹ thuật số hơn”. Bà nói: "Chúng tôi sẽ làm cho công dân giảm bớt thủ tục là khỏi phải thân hành  gian khổ đến văn phòng của các cơ quan nhà nước để làm thủ tục, rất mất thời gian, cũng như phải xin nghĩ làm việc, rất bất lợi cho những người đi làm. Và chúng tôi sẽ cứu một số người, khi nhận ra rằng căn cước và thông hành của mình đã hết hạn ngay mà không hay biết."

Hy vọng nơi thiên đường XHCNVN cũng nên noi theo gương của Đức để giảm bớt đi thủ tục rườm rà của đám quan lợn hiện nay trong Bộ CA, mổi khi dân phải thay đổi căn cước (CMND) và thông hành (hộ chiếu). Nhưng xem rằng sự tiến bộ này của thế giới văn minh như Đức sẽ không bắt kịp được cái văn minh của Bộ CA và  Nội Vụ của thiên đường csVN.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 29 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét