Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

CHÍNH NGHĨA THẮNG CHỦ NGHĨA?

( Tỉnh trưởng Định Tường đấu lý với cán bộ CS công khai tại Mỹ Tho)


Chính nghĩa là việc làm đúng với lẽ phải. Bất cứ cá nhân hay tổ chức nào có chính nghĩa, thì được nhân dân nhiệt liệt ủng hộ và nhận được sự đồng thuận của toàn dân trong xây dựng một chính lực trong việc phát triển đất nước. Nguợc lại, cá nhân hay thế lực nào dựa vào bạo lực dựa vào tà thuyết ( CN Marx-Lenin) hay quyền lực của ngọai bang, đến khi bước ra nắm chính quyền mà không qua sự đồng thuận của quốc dân thì sẽ bị coi là không có chính nghĩa, tức là ở vào tình trạng phi chính nghĩa hay bất chính, đó là trường hợp của HCM. Chính nghĩa là con đường vương đạo (lấy trí nhân thay cường bạo-Nguyễn Trãi) trong chính trị, một truyền thống đạo lý có từ ngàn xưa của Việt tộc chúng ta.Quy luật tự nhiên của tạo hóa, gà sinh ra gà, cuốc sinh ra cuốc và cáo sinh ra cáo. Tương tự như vậy, thói thường, bất chính tất nhiên sẽ sinh ra hàng ngàn thứ bất chính khác. Một HCM bất chính dâm loạn, tàn độc...nên phát sinh ra một đám người bất tài kém đức, vô đạo trong cái gọi là đảng csVN, nên giờ đây đất nước hết sức bất hạnh khi nằm trong tay một bọn người buôn dân bán nước, chúng là một bầy sâu đang đục ruỗng quê hương.
Bất chính còn là cha đẻ của bất công, bạo ngược và tham tàn. Bất công, bạo ngược và tham tàn sẽ làm cho nhân dân bất mãn, căm giận và thù ghét. Từ ngàn xưa, từ Đông sang Tây, ở bất kỳ quốc gia nào, khi mà nhân dân đã không còn đồng thuận với thế quyền hay bất mãn với chế độ, nếu không được giải tỏa, thì những bất mãn này sẽ biến thành lòng căm thù, rồi nổi loạn chống lại chính quyền. Đó chính là một quy luật tự nhiên trong việc thay đổi lịch sử. Câu nói “thượng bất chính, hạ tắc loạn” là do quy luật này mà ra. Vì thế mà từ ngàn xưa, các dân tộc Đông Phương luôn luôn đặt chính nghĩa lên hàng ưu tiên

số 1 đối với những người hay đảng phái chính trị một khi có ý định bước ra nắm quyền quản lý quốc gia.
Chính nghĩa đó đã được Tổng Thống VNCH Ngô đình Diệm của nền đệ nhất xây dựng và phát triển từ những ngày đầu lập nước 26.10.1955 và được nền đệ nhị cộng hòa bồi đắp cho đến khi cái bất chính lên ngôi làm xáo trộn trật tự xã hội và nhiều tang thương cho đất nước đến ngày hôm nay.
VNCH xây dựng trên nền tảng đó nên có chính nghĩa và được nhiều quốc gia trên thế giới đã hết lòng ũng hộ một quốc gia tân lập như VNCH ngay từ năm đầu thành lập. Trong năm 1955 sau cuộc trưng cầu dân ý bằng cách phổ thông đầu phiếu, Thủ Tướng Ngô Đình Diệm được nhân dân miền nam tín nhiệm là người đứng đầu chính quyền (dân cử). Sau đó đã có 35 quốc gia công nhận và đã thiết lập ngoại giao với VNCH.

Riêng cái chế độ phi nghĩa VNDCCH do HCM dựng nên trong 5 măm ( từ năm 1945 đến đấu năm 1951) không có một quốc gia trên thế giới công nhận và thiết lập bang giao. Vì HCM cướp chính quyền nên y đã làm mất chính nghĩa ngay từ đầu, nắm quyền bính nhưng không qua lá phiếu đồng thuận của nhân dân. VNDCCH là một chế độ áp đặt nên hoàn toàn mất đi tính chính nghĩa - từ đó không có quốc gia nào công nhận.
Còn nhớ ngày nào bác đứng đây
Tuyên ngôn độc lập của trời tây
Độc Lập- Tự Do- và Hạnh Phúc
Dân tộc mừng vui ngây ngất say.
Nhưng mà chủ nghĩa tự Liên xô
Pha lẫn cuồng điên của khựa Mao
Bác lại tròng lên đầu dân tộc
Độc ác, phi nhân, đẫm máu đào.
(Hai chín ngày quốc tang, thơ Phan Huy)

Tính tới thời điểm 14/9/1958, trên thực tế VNCH cũng đảm bảo được 3 tiêu chuẩn về dân số, lãnh thổ, chính phủ; và tiêu chuẩn có năng lực tham gia vào mối quan hệ chính thức với nhiều quốc gia khác. Theo danh sách các nước công nhận VNCH cho tới ngày 7/8/1958 lưu ở Văn khố quốc gia Úc (NAA) có tới 62 nước chính thức hoặc hàm ý công nhận VNCH. Danh sách này ở trang 40-42 (và 44,45) trong hồ sơ "Saigon - Vietnam relations with other countries general [re Republic of Vietnam also known as South Vietnam]” gồm 157 trang số hiệu NAA: A4531, V221/5, có thể truy cập trực tuyến ở recordsearch.naa.gov.au.
VNCH trong việc xây dựng đất nước đã không dùng bất cứ tà thuyết nào của ngoại bang trong việc xây dựng đất nước, VNCH chỉ biết dùng triết lý nhân bản, chính nghĩa dân tộc và truyền thống Việt đạo để xây dựng quốc gia và chính lực dân tộc.
Tới đây người viết nhắc lại một câu chuyện đấu lý của một Tỉnh Trưởng với các cán bộ cộng sản tại Định Tường, một cuộc đấu lý lịch sử trong cuộc chiến quốc cộng giửa chính nghĩa và nhũng con người phi nghĩa csVN. Thời tỉnh trưởng Nguyễn Trân, để truy quét nằm vùng làng báo thân cộng trong tỉnh Định Tường, ông đã tung một mẻ lưới của cảnh sát, bắt giữ hết những ký giả vc đem về giam tại Mỷ Tho, gồm có những người nằm vùng trong những tờ báo như sau: Triệu Công Minh (báo Tiếng Dội), Lương Ngọc (Trời Nam), Nam Thanh (Lẻ Sống), Đồng Văn Nam, Phương Ngọc, Phan Ba (Buổi Sáng), Nguyễn Bảo Hoá (Ánh Sáng), vợ Nguyễn Bảo Hoá là dược sĩ Mã Thị Chu (Tiếng Chuông), LS Nguyễn Văn Diệp, đạo diễn Lê Dân, Mai Thế Đông (giám đốc cải lương). Sau cuộc truy lùng trong các nhà báo nêu trên, chính quyền tỉnh Định Tường đã bắt giam hàng loạt cán bộ nằm vùng cấp thành ủy, như GS Nguyễn Văn Chì, Lê Văn Chí, Trần Văn Hanh, Nguyễn Trường Cữu, Cổ Tấn Lương, Bùi Đức Thịnh, bà Bình Minh, đa số là giáo sư tư thục.
Để nêu cao chính nghĩa VNCH, Tỉnh Trường Mỷ Tho ( Định Tường) Nguyễn Trân tổ chức tranh luận công khai tại rạp hát Viễn Trường, Mỷ Tho ngày 16.6.1958 trước 2000 thính giả tham dự. Cuộc tranh luận giửa Tỉnh trưởng Nguyễn Trân trong 6 giờ liền với 11 ký giả VC và 3 cán bộ cao cấp của cs, trong đó có tên Nguyễn Bảo Hoá và vợ là dược sĩ Mã thị Chu. Đề tài tranh luận là: "nếu nhận thấy CNCS là sai và biết ăn năn hối cải thì được thả ra".
Sau 6 tiếng đồng hồ đấu lý các cán bộ cộng sản và các ký giả thân cộng đã đuối lý trước ông Nguyễn Trân, đám VC này nhận thua và được ông thả ra, nhưng thay vì chúng ăn năn về hồi chánh với chính quyền VNCH, nhưng toàn bộ dông tuốt vô bưng, xem như Tỉnh Trưởng Nguyễn Trân đã quá vương đạo với kẻ thù nên vô tình thả cọp về rừng. (nguồn: sách của Đoàn Thêm Hai mươi năm qua 1945.1964- trang 235). Chưa bao giờ người cộng sản dám tổ chức một cuộc đấu lý công khai với phe thua cuộc VNCH trên diển đàn công khai trong hay ngoài nước về các vấn đề dân chủ hay hòa giải dân tộc với phe thua cuộc, chứng tỏ bên "thắng cuộc" đồng nghĩa với bên phi nghĩa, nên họ rất ngại đối điện với "phe thua cuộc"nhưng đây chính nghĩa.
Câu chuyện này hầu hết những người lớn tuổi ở Mỷ tho nếu còn sống đều biết: "chính nghĩa VNCH đối đầu công khai với các cán bộ cộng sản về CNCS trước người dân Mỷ Tho vào năm 1958. Đây là một cuộc so tài giửa nhà cầm quyền và giặc trong tinh thần hết sức nhân bản và vị tha. Bản chất của phe thua là như thế!! Còn bản chất của người cộng sản như thế nào ? nên để đồng bào trong nước ngày nay trả lời thay cho người viết.
Nguyen Thi Hong 1.4.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét