Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

DƯA LEO MỘT VỊ THUỐC TRỊ 

GOUT RẤT HỮU HIỆU



Cây dưa leo còn gọi là dưa chuột, có tên khoa hoc là Cucumis sativus L., là một loại rau ăn quả thương mại quan trọng, là thực phẩm thông dụng và được trồng phổ biến ở nước ta cũng như trên thế giới. Ở Việt Nam dưa leo được trồng từ Bắc tới Nam. Ở các tỉnh phía nam, dưa leo có thể trồng được quanh năm, nhưng trồng tốt nhất là vụ đông xuân (từ tháng 11 đến tháng 2, tháng 3 năm sau) và vụ hè thu (từ tháng 5 đến tháng 7, tháng 8).

DƯỢC TÍNH CỦA DƯA LEO

- Ngừa mất nước: Trong trường hợp bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể, hãy ăn dưa leo. Loại quả này chứa 96% nước tự nhiên, giúp bạn tránh nguy cơ mất nước.
- Ổn định thân nhiệt: Khi thấy nóng trong người, bạn có thể ăn dưa leo vì nó có tác dụng ổn định thân nhiệt. Bên cạnh đó, khi bị cháy nắng, bạn cũng có thể đắp dưa leo lên khu vực da bị ảnh hưởng để chữa trị.
- Loại bỏ độc tố: Với lượng nước tự nhiên cao chứa trong dưa leo có tác dụng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời còn tăng cường sức khỏe thận.
- Giàu vitamin: Dưa leo có chứa các lọai vitamin A, B và C, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng và duy trì vẻ tươi tắn của cơ thể.
- Làm đẹp da: Ăn dưa leo là giải pháp tốt nhất để duy trì vẻ đẹp và sức khỏe của da, vì loại quả này có chứa các khoáng chất có ích cho da như magiê, kali và silicon.
- Giúp giảm cân: Ăn dưa leo kèm trong các món rau trộn hoặc sữa chua rất có ích cho việc giúp giảm cân.
- Làm đẹp mắt: Đắp những lát dưa leo lên mắt không chỉ giúp xua tan nét mệt mỏi mà còn giúp làm sáng vùng da xung quanh mắt.
- Ngừa ung thư: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn dưa leo thường xuyên có tác dụng giúp kéo giảm nguy cơ ung thư.
- Giúp thơm miệng: Nước ép dưa leo được đánh giá là một trong những bài thuốc tự nhiên giúp đánh bay chứng hôi miệng cũng như ngừa các chứng bệnh về nướu.
- Tăng cường tiêu hóa: Nhai dưa leo không chỉ là một bài tập giúp hàm khỏe mà với lượng chất xơ cao chứa trong dưa leo còn có tác dụng giúp tăng cường quá trình tiêu hóa.
- Làm đẹp tóc và móng: Silica - một loại khoáng chất chứa trong dưa leo có tác dụng giúp tóc và móng phát triển tốt.
- Giảm đau cơ, khớp: Tất cả các loại vitamin và khoáng chất chứa trong dưa leo được đánh giá là phương thuốc tự nhiên, mang lại hiệu quả cao trong việc giúp giảm đau cơ và khớp.
-Ổn định huyết áp: Ăn dưa leo có tác dụng tốt đối với những người bị cao huyết áp vì nó giúp ổn định huyết áp.
- Tốt cho thận: Dưa leo có tác dụng giúp giảm mức axít uric trong cơ thể nên rất tốt cho thận.
- Ổn định đường huyết: Những người bị tiểu đường sẽ nhận được nhiều lợi ích nếu thường xuyên ăn dưa leo. Vì loại quả có tác dụng kích thích cơ thể tăng tiết insulin, giúp kiểm soát mức đường huyết.
- Giảm cholesterol: Như đã đề cập ở trên, ăn dưa leo là một phương pháp hiệu quả trong việc giúp giảm mức cholesterol có hại trong cơ thể.

DƯA LEO RẤT HIỆU QUẢ VỚI BỆNH GOUT 


Đối với bệnh thống phong (gout) thì uống nước ép dưa chuột hằng ngày có thể ổn định được mức a-xít uric. Ngoài ra, dưa chuột cũng có hiệu quả trong việc điều trị và giảm đau đối với các chứng thấp khớp mãn tính và tiểu đường.
Dưa chuột có một lượng lớn khoáng chất và rất ít calori. Cho nên, đây là thực phẩm “đồng minh” đối với những người quan tâm đến vóc dáng. Dưa chuột có thể chế biến thành các món ăn theo sở thích và rất dễ hấp thụ do có hương vị nhẹ nhàng và đặc trưng tươi mát. Vị lương y trong Video Clip dước đây cam đoan trong 4 tiếng sẽ đứng dậy đi được, trong lúc bị đau đớn nơi các khớp xương, chân tay...


Vườn dưa leo

NƯỚC ÉP DƯA LEO, DƯA CHUỘT LÀM ĐẸP DA

Dưa chuột là một trong những loại quả được dùng phổ biến ở nước ta để làm thức ăn và làm thuốc. Trong dân gian cũng lưu truyền khá nhiều các bài thuốc sử dụng dưa chuột để chữa bệnh và giải khát.
Dưa chuột là một trong những loại quả được dùng phổ biến ở nước ta để làm thức ăn và làm thuốc. Trong dân gian cũng lưu truyền khá nhiều các bài thuốc sử dụng dưa chuột để chữa bệnh và giải khát. Vào những ngày hè nóng nực, việc lựa chọn và chế biến nước giải khát từ dưa chuột là hết sức hữu ích. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để độc giả tham khảo.

Dưa chuột 500g rửa sạch, thái miếng, ép lấy nước, hòa với 20ml mật ong, uống trong ngày. Dùng đặc biệt tốt cho trẻ em bị mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa, phát sốt trong mùa hè.
Dưa chuột 500g, dưa hấu 500g, hai thứ gọt bỏ vỏ và hạt, ép lấy nước, hòa với 20ml mật ong, chia uống vài lần trong ngày. Dùng làm nước giải khát, chữa phù thũng và làm đẹp da.
Nước ép từ dưa chuột rất giàu vitamin, giảm mệt mỏi, làm đẹp da.
Dưa chuột 500g, bí đao 500g, hai thứ gọt bỏ vỏ và hạt, rửa sạch, thái miếng rồi ép lấy nước, pha thêm một chút muối, dùng làm nước giải khát trong ngày. Đồ uống này đặc biệt tốt với những người thừa cân và béo phì.
Vỏ dưa chuột 100g, vỏ bí đao 100g, hai thứ rửa sạch, sắc với 500ml nước trong 30 phút rồi bỏ bã lấy nước, pha thêm một chút muối, uống trong ngày. Dùng đặc biệt tốt cho những người hay bị phù thũng.
Dưa chuột 300g, bình quả (loại táo to nhập khẩu từ nước ngoài) 200g, chanh 100g. Dưa chuột và táo gọt bỏ vỏ, chanh để nguyên vỏ, bỏ hạt, tất cả thái lát đem ép lấy nước, pha thêm một chút muối, uống trong ngày. Dùng để làm nước giải khát, đặc biệt với những người bị tăng huyết áp, mắc bệnh thận.
Dưa chuột, táo, cà rốt và bưởi múi mỗi thứ 500g, mật ong và nước đun sôi để nguội vừa đủ. Dưa chuột và táo gọt bỏ vỏ, cà rốt rửa sạch thái miếng, bưởi bỏ vỏ và hạt, tất cả đem ép lấy nước, cho thêm nước đun sôi để nguội và mật ong lượng vừa đủ, uống trong ngày. Đồ uống này rất giàu vitamin, vừa giải khát vừa làm đẹp da.


Dưa chuột và bưởi múi mỗi thứ 80g, cà chua 100g, nước cốt chanh 20ml. Dưa chuột và bưởi bỏ vỏ và hạt, cà chua thái miếng, tất cả đem ép lấy nước, hòa với nước cốt chanh, uống trong ngày. Có công dụng giải khát, làm đẹp da và đen râu tóc.
Dưa chuột 300g, củ cải 100g, mật ong 15ml. Dưa chuột và củ cải rửa sạch, thái miếng, ép lấy nước, hòa thêm mật ong, uống trong ngày. Có công dụng giải khát, đặc biệt tốt với những người bị viêm đường tiết niệu, sỏi thận, sỏi niệu quản và sỏi bàng quang.
Dưa chuột 250g, nho tươi 200g, chuối tiêu 150g, nước cốt chanh tươi 15ml. Dưa chuột rửa sạch thái miếng, nho rửa sạch, chuối tiêu bỏ vỏ thái miếng, tất cả đem ép lấy nước, uống trong ngày. Dùng làm nước giải khát, đặc biệt tốt với những người bị bệnh thận, thiếu máu, mệt mỏi, chán ăn.

Nghiên cứu hiện đại cho thấy, trong 100g dưa chuột tươi có chứa 96g nước; 0,6g protein; 0,1g mỡ; 22g đường; 12mg Ca; 0,3mg Fe; 15mg Mg; 24mg P; 45 đơn vị quốc tế vitamin A; 0,03mg vitamin B1; 0,02mg vitamin B2; 0,3mg niacin, 12mg vitamin C. Vì dưa chuột tính lạnh nên những người tỳ vị hư hàn, hay bị rối loạn tiêu hóa, đi lỏng không nên dùng.


Tuy nhiên, để loại bỏ những quầng thâm mắt lại rất đơn giản. Không cần đến những loại mĩ phẩm đắt tiền, những trái dưa leo tươi tại nhà hoàn toàn có thể giúp bạn trị dứt điểm quầng thâm, bọng mắt và trả lại cho “cửa sổ tâm hồn” vẻ rạng rỡ và tràn đầy sức sống.
Các bạn xem bí quyết với dưa leo trị thâm mắt nhé:

Dưa leo thái lát ướp lạnh
Dưa leo thái lát ướp lạnh
Bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm trong vòng 4 – 5 phút rồi để khổ. Cắt hai lát dưa leo tươi và đặt lên vùng mắt. Thư giãn trong 10- 15 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn dùng dưa leo ướp lạnh bởi chúng giúp làm dịu đôi mắt mệt mỏi. Sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh. Hãy áp dụng cách này 3 lần/tuần để xóa bỏ quầng thâm mắt.
Nước ép dưa leo

Nước ép dưa leo

Mát-xa toànbộ khuôn mặt, bao gồm cả vùng da dưới mắt bằng nước ép dưa leo tươi cũng mang lại hiệu quả tuyệt vời. Nó sẽ giúp làm sạch da đồng thời làm sáng vùng da bị thâm.
Dưa leo nghiền

Dưa leo nghiền

Bạn hãy thử trộn dưa leo nghiền nhỏ với bột gỗ đàn hương thành một hỗn hợp rồi thoa lên vùng da mắt. Cách này sẽ giúp bạn xóa tan các quầng thâm quanh mắt một cách nhanh chóng.
Mát-xa bằng dưa leo

Mát-xa bằng dưa leo

Thái lát hai miếng dưa leo rồi ngâm vào nước đá lạnh trong khoảng 5 phút. Nhắm mắt rồi dùng miếng dưa leo đó massage nhẹ nhàng lên toàn bộ vùng mắt. Bạn sẽ không còn thấy dấu hiệu của đôi mắt mệt mỏi và bọng mắt nữa.Bạn hãy chú ý hết sức nhẹ nhàng với vùng da mắt nhạy cảm để tránh gây tổn thương nha.
Từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, việc sử dụng bí quyết này cũng nên cần được tìm hiểu kĩ về công dụng cũng như cách thức thực hiện.Nhiều người cứ nghĩ rằng cứ áp dụng cách làm đẹp da mặt bằng dưa leo là sẽ có da mặt đẹp như ý. Ý kiến này chỉ đúng một phần nào mà thôi.
Để cách làm đẹp da mặt bằng dưa leo có kết quả tốt, bạn nên xem xét kĩ tình trạng da mặt của mình và chọn cách làm hiệu quả nhất.
Sau đây là 4 công dụng của bí quyết làm đẹp đơn giản này mà bạn có thể áp dụng bất cứ khi nào.
lam-mo-vet-tham-bang-mat-na-dua-chuot

Mặt nạ dưa leo làm sáng da

Dùng dưa leo ép lấy nước, sử dụng nước này trộn với nước cốt chanh, cho thêm vài giọt nước để tạo thành hỗn hợp.
Dùng bông gòn thấm đều hỗn hợp này lên da mặt. Sau khoảng 15 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm.
Mặt nạ này có tác dụng khắc phục làn da xỉn và không đều màu, giúp dưỡng cho da trắng sáng, mịn màng.
Mặt nạ dưa leo làm trắng và mịn da
Trộn nước ép dưa leo với sữa tươi theo tỷ lệ bằng nhau, cho thêm một vài giọt nước hoa hồng. Sau khi rửa mặt sạch dùng hỗn hợp vừa tạo bôi lên da mặt. Lưu trên da trong khoảng 14 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh.
Loại mặt nạ này có tác dụng tẩy các tế bào chết, đồng thời làm mịn và trắng da.

Mặt nạ dưa leo cải thiện làn da thô ráp

Với làn da thô ráp, mặt nạ từ nước ép dưa leo kết hợp cam và mật ong sẽ khắc phục được khuyết điểm.
Rất đơn giản, ép lấy nước dưa leo, trộn vùng với nước từ trái cam tươi và vài giọt mật ong. Rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp vừa tạo lên mặt. Da mặt sẽ mịn màng và sáng trắng hẳn.

Mặt nạ dưa leo cân bằng ẩm và se khít chân lông

Xay nhuyễn nửa trái dưa leo, vắt lấy nước cốt của nửa trái chanh, trộn 2 loại nước này với 50ml sữa đặc và 2 muỗng cà phê mật ong. Trộn thật đều để các thành phần quyện đều vào nhau.
Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ và làm khô, bạn dùng hỗn hợp vừa tạo bôi đều lên mặt. Thư giãn trong vòng từ 15-20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.
CHÚ Ý:
Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ em thường đắp mặt nạ bằng dưa chuột. Thời gian kéo dài từ 15-20p. Làm mặt nạ dưa chuột thường xuyên như vậy có tốt không ?
Dưa chuột là một loại quả có tính mát, dùng để giải nhiệt rất tốt. Thành phần quả dưa chuột có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod.
Đặc biệt, dưa chuột rất có tác dụng trong việc làm đẹp cho phụ nữ. Việc đắp mặt nạ dưa chuột cho da là một điều hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên cũng như tất cả các loại mặt nạ khác, bạn chỉ nên đắp khoảng 3 lần một tuần. Vì nếu bạn đắp mặt nạ quá thường xuyên thì sẽ khiến da bạn bội thực dinh dưỡng, thậm chí sẽ khiến lỗ chân lông bạn nở rộng, gây dị ứng.

ẪM THỰC VỚI DƯA LEO

Cắt tỉa dưa leo để trang trí:

3 cách cắt tỉa dưa leo đơn giản cho mẹ vụng 12

3 cách cắt tỉa dưa leo đơn giản cho mẹ vụng 14

3 cách cắt tỉa dưa leo đơn giản cho mẹ vụng 16

3 cách cắt tỉa dưa leo đơn giản cho mẹ vụng 18


3 cách cắt tỉa dưa leo đơn giản cho mẹ vụng 21


3 cách cắt tỉa dưa leo đơn giản cho mẹ vụng 23

SÚP LẠNH BẰNG DƯA LEO

Súp lạnh với tôm và dưa chuột

Nguyên liệu:
- 200g tôm sú/ tôm càng xanh
- 1 củ hành tím, thái nhỏ
- 1 tép tỏi, thái nhỏ
- 1 quả dưa chuột, gọt vỏ, bỏ hạt, thái hạt lựu
- 1 tbs bơ
- 150ml sữa tươi
- ½ tbsmỗi loại lá bạc hà, thì là, hành lá
- 150ml kem tươi (whipping cream)
- muối, tiêu
Cách làm:
- Tôm hấp chín, bóc vỏ, bỏ đầu.
Súp lạnh với tôm và dưa chuột
- Hành tím, tỏi thái nhuyễn. Dưa chuột gọt vỏ, dùng thìa nạo hạt rồi thái hạt lựu nhỏ.
Súp lạnh với tôm và dưa chuột
- Làm nóng bơ, cho hành tím và tỏi vào xào đến khi mềm.
- Cho dưa chuột vào, nấu chín mềm.
-  Cho thêm sữa tươi, nấu sôi rồi đun liu riu 5 phút. Trút vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Để nguội thì trộn tôm, rau gia vị và kem tươi vào, thêm muối tiêu cho vị mặn vừa ăn.
Súp lạnh với tôm và dưa chuột
- Để súp trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho súp lạnh là ăn được. 

Mát lành canh dưa leo tôm, thịt

Nguyên liệu:
- 3 trái dưa leo (khoảng 500 gram)
- 100 gram thịt heo xay
- 100 gram tôm thẻ
- 1 củ cà rốt
- Gia vị
 Mát lành canh dưa leo tôm, thịt - 1
Thực hiện:

Bước 1: Dưa leo rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt khúc hơi dầy. Cà rốt gọt vỏ, xắt khoanh vừa, có thể tỉa hoa hoặc dùng khuôn cắt thành các hình dáng đẹp mắt cho món canh thêm sinh động.
 Mát lành canh dưa leo tôm, thịt - 2
Bước 2: Tôm lột vỏ, băm nhuyễn rồi trôn đều với thịt. Ướp vào tôm thịt ít hạt nêm, bột ngọt và tiêu xay.
 Mát lành canh dưa leo tôm, thịt - 3
Bước 3: Đun sôi nước rồi cho dưa leo vào nấu lâu cho thật mềm.
 Mát lành canh dưa leo tôm, thịt - 4
Bước 4: Khi dưa leo mềm, cho tiếp cà rốt vào nấu.
 Mát lành canh dưa leo tôm, thịt - 5
Bước 5: Vo tôm thịt thành từng viên nhỏ rồi thả vào nồi canh.
 Mát lành canh dưa leo tôm, thịt - 6
Bước 6: Nêm nếm lại với hạt nêm và bột ngọt, dằn xíu nước mắm cho món canh thêm đậm đà. Tắt bếp, dùng nóng với cơm.
 Mát lành canh dưa leo tôm, thịt - 7
Nước canh dưa leo tôm thịt thanh ngọt, trong veo, cùng với hương dưa leo mát lành sẽ mang đến cho bạn một khẩu vị hoàn toàn mới lạ.
 Mát lành canh dưa leo tôm, thịt - 8
Món canh dưa leo tôm thịt tuy rất đơn giản, nhưng lại rất bổ dưỡng. Dưa leo cung cấp các chất xơ, canxi, sắt, vitamin C…, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, trị phù thủng, kiết lị… Món canh này thích hợp dùng vào các mùa trong năm. Chúc các bạn thành công!

Cách làm món tôm nhồi dưa leo
Tôm nhồi dưa leo là món ăn khá là bổ dưỡng. Hãy cùng mình làm món ăn này nhé. Cách chọn dưa leo:chọn trái có đường kính độ 4cm, vỏ xanh đậm có bám một lớp phấn mỏng đầu trái còn dính đài hoa là trái dưa non mới hái.
Cách làm món tôm nhồi dưa leo

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả dưa leo
+ 200g tôm tươi con to
+ 2 tai nấm mèo
+ 50g cà rốt
+ 100g cà chua
+ Hành lá, ngò Tiêu, muối Đường, nước mắm
+ 2 muỗng xúp hành tím băm
+ 2 muỗng xúp tỏi băm
+ 1 muỗng cà phê bột năng
+ Bột ngọt hay bột nêm nếu thích

1. Các bước chuẩn bị

- Dưa leo: rửa sạch, cắt khúc dày độ 5cm, bỏ hết ruột ra, ướp vào trong dưa chút tiêu + nước mắm.
- Tôm tươi: lột vỏ bỏ đầu bỏ chỉ lưng, giã nhuyễn với chút tiêu + nước mắm.
- Cà chua: rửa sạch, cắt đôi bỏ hột, băm nhuyễn.
- Nấm mèo: ngâm nở, rửa sạch cắt bỏ chân, băm nhuyễn.
- Cà rốt: rửa sạch, gọt vỏ, xắt cọng nhỏ rồi băm nhuyễn.
- Hành lá, ngò: rửa sạch, xắt nhuyễn.
- 1 muỗng xúp hành tím băm + 1 muỗng xúp tỏi băm: phi àng.
- Bột năng hòa với chút nước.

2. Cách chế biến

- Trộn chung cho đều: tôm + nấm mèo + cà rốt + hành tỏi phi vàng + tiêu + nước mắm, Chia hỗn hợp thành số phần bằng với số dưa leo cắt khúc, nhồi mỗi phần nhân vào từng miếng dưa leo, đem hấp chín.
- Nước xốt cà: Đặt chảo lên bếp với 1 muỗng xúp dầu ăn, phi thơm hành tím băm + tỏi băm, cho cà chua vào xào chín nhừ, nêm đường + muôi cho vừa chua ngọt, nấu sôi, cho vài muỗng xúp nước bột năng khuấy đều cho sánh, trộn hành lá + ngò vào, nhắc xuống.
Cách trình bày: Xếp dưa leo ra đĩa, chan xốt cà lên dưa, rắc tiêu. Dọn ăn với cơm và chấm nước mắm ớt.
Yêu cầu: Dưa leo chín tđi, tôm chín và dai, xốt cà nêm vừa ăn.

Những lợi ích chưa biết của dưa leo

Dưa leo là loại trái có nhiều trong mùa hè. Đây là loại trái dễ ăn, có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, là món ăn rất được ưa chuộng



Dưới nhiệt độ nóng bỏng của mùa hè, người ta có xu hướng tìm kiếm những đồ ăn mát hơn là những đồ ăn ngon nhưng gây nóng. Những loại thực phẩm ăn mát vừa giữ nước cho cơ thể, vừa giúp chúng ta giảm nhiệt độ cơ thể.


Một vài tác dụng ít biết của dưa leo:

Dưa leo (chuột) chứa nhiều kali

Một nửa ly dưa leo chứa 80 mg kali. Chỉ cần một chén dưa leo thái lát trộn với sữa chua cũng là một bữa ăn trưa lành mạnh, đủ cung cấp cho cơ thể bạn lượng canxi và kali cần thiết. Món ăn này còn có các khoáng chất có thể ngăn ngừa cao huyết áp.
Dưa leo là loại trái mang ít calo

Theo nghiên cứu của trường Y học Harvard, dưa leo cũng là một loại thực phẩm ít calo, chỉ có khoảng 16 calo trong một ly dưa leo thái lát. Bởi vậy, nếu muốn có một bữa ăn nhẹ, không chứa các chất béo, hãy chọn dưa leo.

Dưa leo là loại thực phẩm có lượng Natri thấp

Theo ghi chú của Đại học bang Colorado mở rộng, dưa leo là một thực phẩm chứa ít natri, 7 lát dưa leo mới có 2 mg natri. Vì vậy, nếu có ăn dưa leo thì bạn cũng không phải lo lắng về chuyện lượng muối tích vào cơ thể quá nhiều. Ăn một vài lát dưa leo thay vì đồ ăn nhẹ mặn như khoai tây chiên sẽ đảm bảo rằng các món ăn của bạn thêm dinh dưỡng chứ không phải là thêm muối và chất béo.

Dưa leo là “kho” vitamin C

Dưa leo có chứa rất nhiều vitamin C – loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Vitamin C trong dưa leo sẽ giúp bạn duy trì năng lượng và cũng sẽ giúp cơ thể chữa lành mọi vết thương.
Dưa leo là một trong những loại thực phẩm cân bằng

Nói một cách đơn giản, đây là loại trái không có mùi khó chịu hoặc có vị khó ăn (dù đôi khi có quả dưa leo vẫn bị đắng). Dưa leo được ăn kèm với những món ăn nhanh (bánh sandwich, mì trộn…) Đây món ăn lành mạnh có thể thay bữa ăn trưa bởi nó vẫn cung cấp đủ protein và carbohydrate.


Lưu ý: Dưa leo không phải là thực phẩm tốt cho trẻ em. Bởi vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi muốn cho con ăn nhiều loại thực phẩm này

Lạ miệng với món salad dồn dưa leo
Sà Lát dưa leo

Dưa leo xào thịt băm

Nguyên liệu
- ½ kg dưa leo
- 200g thịt nạc dăm
- 100g cà rốt
- 2 thìa cà phê hạt nêm
- 1 thìa cà phê đường
- ½ thìa cà phê tiêu
- 1 thìa súp dầu ăn
Cách chế biến
Chuẩn bị:
- Dưa leo cắt lát mỏng, cà rốt và hành trắng băm nhuyễn
- Hành lá, ngò rí nhặt, rửa sạch
- Thịt nạc dăm băm nhuyễn, ướp với hạt nêm, tiêu, đường và đầu hành băm
Chế biến:
- Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào, phi hành cho thơm. Cho thịt vào xào chín, cho cà rốt vào xào thêm 3 phút nữa, nhắc xuống.
- Cho hành lá xắt nhuyễn vào, trộn đều. Xúc thịt ra đĩa
- Tiếp tục cho dưa leo vào xào chín
Trình bày:
- Xếp dưa leo ra đĩa, cho thịt băm lên.

Võ Thị Linh sưu tầm 31/3/2015 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét