Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

 Văn hóa ăn nhậu

 của người Việt ngày nay 


( chuyện 3 tỷ lít bia, 5 triệu con chó)

Rượu này từ gạo mà ra
Ta đây uống rượu cũng là ăn cơm

Trăm năm Kiều vẫn là Kiều
Uống Rượu say cũng là điều tất nhiên
Say rồi cũng giống thằng điên
Thế nhưng ai cũng muốn điên dài dài.

1 xị để giải cơn sầu
2 xị biết giai nhân đâu?
3 xị thì sạch xì dầu
4 xị nằm đâu ngủ đó
5 xị cho chó ăn chè
6 xị đem về cạo gió

Một xị là mở mang trí tuệ
Hai xị là giải phá cơn sầu
Ba xị có thấm tháp vào đâu
Bốn xị mới chảy mép râu
Năm xị nằm đâu ngủ đó
Sáu xị cho chó ăn chè
Bảy xị để đem về cạo gió




Thân xác ở trong chai
T
âm hồn ở ngoài chai
Muốn nên sự nghiệp lớn
Mỗi ngày phải vài chai

Sắc đẹp rồi sẽ tan
tiền bạc rồi sẽ tan
chỉ còn rượu thịt chó
vĩnh cửu với thời gian

Dĩa tiết lòng cùng năm ba xị đế
Anh quên đời quên cả thế gian
Tâm trong lòng,hồn trộn rượu
Máu anh hừng hực màu... tiết lòng .

Làm trai không hổ mặt trai
Bia hơi ta uống ta sai cả ngày
Gái kia ta chỉ phẩy tay
Bao cô bu lại làm bồ của ta



Tất cã những câu thơ viết trong bài nầy. phần lớn xuất phát từ dân nhậu mà ra, đó là một góc cạnh của văn hoá bình dân, gọi nôm na là "văn hoá nhậu". Đây cũng có thể gọi là ca dao, tục ngữ, vì nó được truyền khẩu từ bàn nhậu nầy qua bàn nhậu kia, từ anh chàng say xỉn nầy qua anh chàng say xỉn nọ....người đời thấy hay nên tom góp lại và lưu truyền. không còn biết ai là tác gỉa nửa, vì nhiều khi được sáng tác trong lúc nồng độ rượu quá nhiều trong cơ thể của tác gỉa, nên khi nồng độ biến mất, tác gỉa lại không còn nhớ chính mình đã sáng tác ra bài thơ đó. 

Nói chung các bài thơ trên chỉ có một tác gỉa duy nhất đó là " thần men", giống như 700-800 cơ quan truyền thông của CHXHCNVN, chỉ có một tổng biên tập duy nhất là " đảng csVN".
Việt Nam ngày nay từ hè phố cho đến sâu vào tận ngõ hẽm trong các khu đông dân, chỗ nào cũng la liệt bia rượu để nhậu, nó làm cho bầu không khí, dáng vẻ, khuôn mặt của đô thị bị khuấy động vì sự phát thanh ồn ào, trong khi chén thù chén tạc.... Vì nhu cầu cho dân nhậu mổi ngày một tăng, nên số lượng bia tiêu thụ của người Việt Nam trong năm 2013 lên đến con số 3 tỷ lít, tính ra trung bình mỗi người Việt Nam uống 32 lít/năm. Trong khi đó thì trên lưng mổi người dân ở VN ngày càng còng ra vì phải mang nợ cho giùm cho nhà nước CHXHCNVN khoãng 900US$ mổi một đầu người: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/moi-nguoi-viet-dang-ganh-900-usd-no-cong-2993702.html
 Theo thống kê của tổ chức nghiên cứu thị trường trong năm 2013 vừa qua, người Việt Nam đã uống 3 tỷ lít bia và ăn 5 triệu con chó, con số kỷ lục cao nhất so với các nước trong khu vực Đông Nam Á mặc dù thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam chỉ xếp hạng 8/11 so với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Con số trên cũng đã đưa Việt Nam vào danh sách một trong những nước tiêu thụ bia rượu nhiều nhất thế giới và xếp thứ 3 ở khu vực Châu Á, chỉ sau Trung Cộng và Nhật trong năm 2013. Trong khi đó thì Trung Cộng và Nhật bình quân thu nhập cao hơn CHXHCNVN rất xa. Nhật năm 2012 là $47.244 đứng thứ 16 Thế giới , Tàu cộng: 10.253 US$/ đầu người năm 2013, hạng 92 trên thế giới. Còn CHXHCNVN là 1.960US$/ đầu người năm 2013. Sự chênh lệch về thu nhập quá xa, nhưng VN đã qua mặt các nước trong  vùng về dịch vụ tiêu thụ bia rượu.


Khi say voi cũng lăn quay ra đường

Một ly, nói chuyện đàng hoàng
Hai ly, nói đía, nói quàng, nói xiên
Ba ly, nói ngả nói nghiêng
Bốn ly, miệng lưỡi huyên thuyên nói xằng
Năm ly, toàn nói lăng nhăng
Sáu ly, khật khưỡng nói trăng nói trời
Bảy ly, nói lẫn khóc cười
Tám ly, nói lộn tiếng người, tiếng ma
Chín ly, nói lại nôn ra
Mười ly, chẳng biết là ta nói gì

Trở lại vấn đề nhậu của người  Việt hiện nay, chẳng mấy ngạc nhiên với những con số được đưa ra phía trên vì trong những năm vừa như chúng ta ai ai cũng đã được biết:


1. Việt Nam là nước có tỷ lệ nạo phá thai lớn nhất thế giới, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, trung bình mỗi năm có từ 12.000-15.000 ca nạo hút thai các loại, có khoảng 3% trong số đó ở độ tuổi vị thành niênhttp://www.baomoi.com/Bao-dong-tinh-trang-pha-thai-tuoi-vi-thanh-nien/82/3306112.epi



2.Nước có giá sữa nhập khẩu cao nhất thế giới cao hơn sửa nội địa từ 23% tới 60%.




4. Giá bệnh viện, quá cao so với các nước trong khu vực :https://vn.news.yahoo.com/nh%E1%BB%AFng-l%C3%BD-%C4%91%E1%BB%83-thu-vi%E1%BB%87n-ph%C3%AD-cao-001227842.html



 Và giờ đây lại thêm một kỷ lục mới, Việt Nam là nước có số lượng người tiêu thụ bia rượu, thuốc lá và ăn thịt chó chiếm hạng cao trên thế giới. Hơn nữa, Việt Nam hiện cũng đang là nước có giá thành bia rượu và thuốc lá rẻ nhất so với nhiều nước trên thế giới. Không biết đó là tin vui hay buồn cho một quốc gia tụt hậu về Kinh Tế như VN hiện nay. Một đất nước đang đứng bên bờ vực thẳm của phá sản toàn diện về kinh tế. http://doanhuulong.blogspot.de/2014/08/50-000-ty-cuu-bat-dong-san-van-bat-dong.html

Một ly nhâm nhi tình bạn
Hai ly uống cạn lòng sâu
Ba ly mũi chảy tới râu
Bốn ly ngồi đâu gục đó
Năm ly cho chó ăn chè
Sáu ly vợ đè cạo gí
ó

Có ý kiến được đưa ra sở dĩ Việt Nam lập kỷ lục bởi những con số trên là vì chuyện ăn nhậu ở Việt Nam là nét văn hóa đặc trưng của người Việt, và do người Việt mình đã trải qua những năm tháng kinh tế khó khăn, đói khổ nên bây giờ khi đất nước đang trên đà phát triển, thu nhập bình quân đầu người cũng đang tăng trưởng nên có nhiều người đang đi vào xu hướng hưởng thụ để bù đắp lại quá khứ thiếu thốn. Cũng có ý kiến trái chiều cho rằng, không có văn hóa ăn nhậu gì ở đây, những con số trên là những con số biết nói để thể hiện niềm vui cho các doanh nghiệp sản xuất bia ở Việt Nam và đó cũng là nguyên nhân để phản ánh thực trạng nền kinh tế, tệ nạn xã hội ở Việt Nam hiện nay.

Buồn vui chia sẻ bằng chung rượu
Bỏ con, bỏ vợ không bỏ say

Xưa Lý Bạch nhảy sông khi say
Nay đệ gãy cẳng cũng vì say
Say tình, say rượu, say... không tỉnh
Mặc kệ tụi bây, ta cứ say ...
Trời say... trời cũng lăn quay
Ta say ...trời đất ...  đất trời cũng say...





 Những con số kỷ lục phía trên trên,  để thấy rằng đây là một thực trạng đáng lo ngại không chỉ về kinh tế xã hội, mà còn về đạo đức, tri thức người dân Việt. 

Không biết người Việt Nam nghĩ thế nào khi Liên minh bảo vệ chó Châu Á đã ra thông báo về mức độ nguy hiểm cần được bảo vệ của loài động vật này ở Việt Nam khi con số 5 triệu con chó được “hóa kiếp” lên bàn nhậu ở Việt Nam trong năm vừa qua? Chẳng quốc gia nào trên thế giới mà ăn thịt chó đến mức báo động như Việt Nam mình, cảm thấy vừa xấu hổ vừa vô nhân đạo cho dân Việt mình.

Thịt chó được bày bán công khai tại các chợ VN

 Có thể với nhiều người dân Việt, điều đó chẳng đáng lo ngại gì, vì đã nhậu, có rượu bia thì phải có mồi, mà thịt chó lại là món khoái khẩu của rất nhiều dân nhậu. Họ có thể xem con vật trung thành, gần gũi nhất với mình là mồi nhậu khoái khẩu khi nhậu lúc vui, lúc buồn, hay không vui không buồn cũng nhậu. Trên các trang báo trong những năm gần đây, đã có biết bao hệ quả, biết bao tệ nạn từ chuyện “cẩu tặc” ăn cắp chó bị người dân bắt được và đánh đập đến chết đến chuyện buôn chó xuyên biên giới vì chủ các cửa hàng thịt cầy không thể đáp ứng nổi nhu cầu quá lớn của dân nhậu trong nước. 


Vậy cũng đủ để mỗi người chúng ta thấy vì một món mồi nhậu từ con chó, nhiều người Việt  không màn đến tính mạng và đạo đức của mình.

 Trong những năm gần đây, vì nhu cầu cung cấp đồ nhậu cho dân nhậu, nên các quán nhậu mọc lên như nấm, từ thành thị tới thôn quê, đâu đâu cũng thấy quán nhậu. Nếu ở một số nước trên thế giới, quán nhậu, quán bar được quy định phải cách xa trường học, bệnh viện, nhà thờ, thì ở Việt Nam lại không có những quy định đó, cho nên cứ thế mà quán nhậu mở khắp nơi, nhà nhà mở quán nhậu, người người đi nhậu, vui nhậu, buồn nhậu, không vui hay không buồn cũng nhậu, giờ nào cũng nhậu, sáng nhậu, trưa nhậu, chiều nhậu, tối cũng nhậu, không chỉ đàn ông nhậu, mà đàn bà cũng nhậu, mấy đứa thanh niên choai choai mới lớn cũng tập tành nhậu. Đây thật sự là một vấn nạn này nhưng có thể xem là sự xuống cấp trầm trọng trong văn hoá ẩm thực của VN trong giai đoạn hiện nay.





Buồn buồn đi nhậu bạn bè,
Có ai hiểu được rượu chè ra sao.
Nhậu nhiều huyết áp tăng cao,
Uống mà đều đặn thì đau dạ dày.
Xã hội đâu lạ chuyện này,
Ai mà uống dữ có ngày sơ gan.
Đầu óc thì sẽ mơ màng,
Mất đi tỉnh táo thì càng nguy to.
Nhậu thì phải tự biết lo,
Mình nên hạn chế uống cho vừa vừa.
Nhậu nhiều rồi ói từa lưa,
Vậy mà hỏi tới nói “chưa xỉn mà!”
Nhậu nhẹt quậy phá la cà,
Không nghe lời vợ đó là đàn ông.
Rồi khi tới lúc nhậu xong,
Ai lo chăm sóc cho chồng xỉn say?
Từ nay xin hãy lai rai,
Lâu lâu mình uống vài chay vợ mừng.

Thực tế là nếu nhìn vào các quán bia vỉa hè, các quán nhậu la liệt ở đô thị, chúng ta có thể thấy đặc tính của các quán bia này cũng có yếu tố phù hợp với đặc tính của một bộ phận người Việt, đó là ưa sự tiện lợi, bạ đâu ngồi đấy, bạ đâu cũng uống, cũng nhậu được. Từ hè phố cho đến sâu vào tận ngõ, chỗ nào cũng la liệt bia rượu để nhậu, nó làm cho bầu không khí yên tịnh của xóm làng cũng theo đó mà bị xáo trộn. Sự ồn ào, lời qua tiếng lại, những tiếng hát hò vô lối, sẽ làm dân cư chung quanh các quán nhậu thường xuyên bị quấy nhiễu vì dân say rượu....Tệ hại hơn nửa quán nhậu còn là nơi hẹn hò để chia chác tiền tham nhũng hay hối lộ của dân với quan tham. Nơi để làm dịch vụ đen giửa các quan chức tham nhũng với người có nhu cầu với quan tham. Tệ nạn nầy hàng ngày xãy ra trên khắp các miền đất nước từ bắc tới nam tromng cái thiên đường hôi tanh XHCNVN.


Hôm qua còn sủa gâu gâu
Hôm nay lên đĩa để hầu quý ông
Cầy đen cầy trắng cầy bông
Cầy đốm cầy xám cả lồng cầy khoang
Lại thêm mấy chú cầy vàng
Cầy vằn cầy vện vẫn đang bắt về
Lòng cầy thì chả phải chê
Chả chìa dựa mận ra về khó quên
Sành ăn kêu lẩu cầy đen
Món chả cầy thiến khách quen mới mời
Xào lăn nướng luộc bốc hơi
Xáo măng chan bún nhờ đời cầy tơ
Cầy buồn mấy chú ngẩn ngơ
Cầy nhỏ nuôi lớn để chờ nay mai
Ai về nhắn gửi cùng ai
Xin phép bà xã lai rai mỗi chiều.


Nhìn những con số kỷ lục trên, mới hiểu rõ tại sao người Việt Nam đã nghèo lại càng nghèo thêm, bao nhiêu tiền bạc làm ra tiêu xài hết vào quán nhậu. Ăn nhiều, uống nhiều, nhậu nhiều, chơi nhiều mà ít vận động trí óc, ít biết cách nâng cao trình độ tri thức của mình, điển hình là theo thống kê hàng năm mỗi người Việt đọc trung bình 0,8 cuốn sách, có nghĩa là mỗi người Việt Nam không đọc xong hết nổi một cuốn sách mỗi năm. Vì vậy mà có thể kết luận là với người Việt Nam, nhậu thì bao giờ cũng vui và dễ dàng hơn đọc sách, cho nên đừng hỏi tại sao Việt Nam mình không thể phát triển bằng những nước khác.



Thơ vui ăn nhậu, thơ chế hay hài hước về ăn nhậu


Rượu làm ta say ta lại tỉnh
Ta tỉnh rồi rượu chết với ta

Ai bảo uống say không biết gì
không tin em móc tiền anh đi
móc xong thì em sẽ biết
không nằm CHỢ RẨY cũng nằm nhà thương

Nếu biết rằng em sắp lấy chồng
Anh về bắt vịt nhổ sạch lông
Tiết canh làm được vài ba đĩa
Mượn rượu cho nguôi vết thương lòng

Một con vịt
Một con vịt xoè ra hai bát tiết
Nó kêu rằng vít vít vít, vịt vịt vịt
Rượu một lít nó còn chê là ít
Uống xong rồi cái đít nó quay quay


Khung cửa sổ hai nhà cuối phố
Chẳng hiểu vì sao không khép bao giờ
Đôi bạn ngày xưa nhậu chung một quán
Nay sợ vợ rầy, nên chẳng dám sang chơi!

Giấu một con khô trong chiếc khăn lông
Ông Tám ngập ngừng qua nhà hàng xóm
Bên ấy có người giờ đây đang nhậu
Bên ấy có người giờ đang lai rai!


Nào ai đã một lần dám nói
Khô mực thơm cho lòng bối rối
Ông Chín khui Rémy lặng lẽ
Nhờ hương thơm rủ bạn mình qua…

Ai người vui say nên ngồi uống từng ly
Vợ lúc này đâu có đáng là chi!
Ai người vui say nên ngồi nốc tỳ tỳ
Trời có sập cũng cóc có sợ chi!
Quê hương anh gái đẹp rượu ngon.
Làng tôi à, bán mồi ngay cạnh đó.
Tôi với anh 2 người xa lạ.
Tự nhiên buồn, wánh lộn quen luôn !!
Chén bên chén mồi kế bên mồi.
Đêm uống chung ly thành đôi sâu rượu.
Đồng tửu !!! Ruộng nương anh gán nợ bạn cày.
Gian nhà tranh mặc kệ gió …tung bay.
Giếng nước gốc đa nhớ người ra … quán.
Tôi với anh biết từng cơn chuếnh choáng.
Rét co vòi , quần áo đẫm rượu tây.
Áo anh rách vai.
Quần jeans tôi xé 2 miếng.
Nụ cười buốt giá.
Chân không giày.
Thương nhau tay nắm lấy cổ chai.


ĂN NHẬU ĐẦU XUÂN

Chiều chiều gió thổi đầu non
trong lòng muốn nhậu nhưng không có tiền

Chanh chua mà cóc cũng chua
đến khi hết mồi cũng đành xơi luôn

Mấy đời bánh đúc có xương
mấy đời mới nhậu sương sương mà về

*chim khôn lựa cành mà đậu
gái khôn lựa mấy anh nhậu mà nhờ

*sông sâu còn có kẻ dò
nào ai lấy thước đi đo độ cồn

* anh một ly tôi một ly
anh mà ly rưỡi coi chừng à nghen


Ăn nhậu vĩa hè

Lên cao mới biết núi cao
Uống rồi mới biết rất hao túi tiền
Chọn xoài đừng chọn xoài chua,
Chọn bạn đừng để bạn dzô dùm mình
Chơi hoa đừng để hoa tàn
Chơi bạn đừng để bạn dành trai bia
Tìm rượu khó lắm ai ơi
Tiền bạt thì ít, Muốn say thì nhiều
Dzô ba trai, ngục lừ đừ
Biết dzậy, uống ít khỏi nhờ vợ đưa (đưa về nhà rồi biết tay bà)

Ừ thì một chén nữa
Sao lai nghiêng thế này ?
Uống cho đất bằng lại
Dễ gì ta đã say !


 Chiều chiều rồi lại chiều chiều
chiều nào không rượu con diều chẳng bay
uống rượu phải uống hết chai
Chí còn dể lai cái chai không nè
Chủ quán ,thêm chai nữa nghe
Mình tui làm hết hai ve dã ghiền
Ngày mai tui sẽ tính tiền
Bà mà lạng quạng làm phiền tôi đây !!

Hiu hiu gió thổi đầu non
mấy thằng nhậu nhẹt là con ngọc hoàng





THƠ SAY CÓ TÁC GIẢ:
của thi sĩ Van Cay Bui

Mười ly
Một ly mắt sáng như gương 
Hai ly má đỏ hường chưa sau
Ba ly nói chuyện tào lao
Bốn ly mới biết rượu vào lời ra 
Năm ly cãi cọ ba hoa 
Sáu ly chữi bới hét la rân trời
Bảy ly ẩu đả tơi bời
Tám ly cảnh sát đến mời anh đi
Chín ly ói mữa li bì
Mười ly tỉnh dậy mình thì đã say

Vợ nhằn vì nhậu
Đầu đau búa bổ mấy ngày
Bà xã bực bội bèn rày một phen
Ông đừng nhậu nhẹt nữa nghen
Báo con hành dzợ tắt đèn âu lo
Vào tù sộ khám nằm co
Say sỉn xấu tánh để cho người cười


Men hành
Men rượu đã hành hạ ta
Sáng say chiều sỉn nghiên ngã té nhào

Tại sao ai biết tại sao ?
Xa quê thắm thoát đã bao tháng ngày
Lang thang đất khách còn say
Bạn bè dăm đứa lại vây cuối tuần
Chén thù chén tạc tưng bừng 
Kể nhau ngày củ đã từng nằm gai
Mới đây đã hết mấy chai
Có thằng chết giấc sóng soài nằm im




Ta say,ta chửi cộng hồ

Ta say để quên nổi sầu
Ba lăm năm chẳn cơ cầu đổi thay

Quê cha đất tổ từng ngày
Việt cộng chó má trao tay dâng Tàu
Nhìn cảnh mất nước mà đau
Lang thang đất khách kêu gào đấu tranh
Tài hèn sức mọn nên đành
Làm thơ lục bát chửi banh tặc Hồ 
Lão tặc khốn nạn côn đồ
Nhồi sọ bọn trẻ cộng nô điên cuồng






QUÁN NHẬU VỈA HÈ

Nâng chén rượu nhìn em trong đáy cốc 
Rượu uống xong rồi chẳng thấy em đâu


Những quán nhậu này đã tạo nên thói quen “ăn nhậu vỉa hè” buổi tối cho một bộ phận người dân, từ cán bộ, công nhân viên, đến cả học sinh sinh viên và những thành phần bất hảo thành những đệ tử ma men nơi công cộng. Phần lớn quán nhậu vỉa hè nằm trên trục đường có đông dân cư sinh sống và đi lại nên đã trở thành sàn diễn tự nhiên giúp dân nhậu phô diễn cái tôi phản cảm.

        

Nổi bật hơn cả là cái tôi nói lớn với dàn đồng thanh “dzô dzô”, nói tục chửi thề và những cú “kungfu” khi xô xát bên bàn nhậu. Mớ âm thanh lớn hỗn tạp từ quán nhậu cộng thêm mùi bia rượu, mùi thức ăn... theo gió “tra tấn” cả một khu vực dân cư xung quanh cho đến tận quá nửa đêm, có nơi gần sáng đến khi quán nhậu đóng cửa.


Lỡ nhậu một hôm có làm sao?
Ăn chơi một bữa ,đến nổi nào?
Vui vẻ lấy đà cày suốt tháng...
Một ''chai'' hai ''xị'' đáng là bao ?
Không nhậu làm sao có bạn bè
Người mà không nhậu,nói ai nghe ?
Không bè,không bạn làm sao sống?
Vợ ơi thông cảm ...đừng khắt khe !



Chủ quán nhậu vỉa hè thường bỏ ngoài tai tất cả những than phiền và bất bình về những ảnh hưởng tiêu cực của quán nhậu đến cuộc sống sinh hoạt bình thường của cộng đồng dân cư. Họ vẫn tiếp tục lấn chiếm lề đường đặt thêm bàn nhậu, chiếm lề đường để xe máy, xe hơi cho khách nhậu. Càng chiếm được nhiều lòng lề đường, chủ quán thu được càng nhiều tiền.


ÂM MƯU THÂM ĐỘC CỦA ĐÀNG CSVN 

Quán nhậu VN ngày nay nhiều hơn nhà sách gấp trăm lần vạn lần, đó là điều được coi là nghịch lý với các quốc gia văn minh tiến bộ trên thế giới. Việt Nam một xã hội được coi là thiên đường của các đỉnh cao chói lọi về số người lãnh đạo bán nước hèn với giặc ác với dân, đánh đập, tra tấn, cướp đất, cướp nhà dân oan, tham nhũng từ thượng tầng xuống tới hạ tầng. Nơi mà thiên đường của tệ nạn xài bằng cấp giả từ thứ trưởng đến anh công an....từ cao tầng xuống tới hạ tầng, đâu đâu cũng thấy xài bằng cấp gỉa, khai man lý lịch, giống như Đại Tường Trần Đại Quang http://rbomtm.blogspot.de/2013/11/tuong-cong-tran-ai-quang-khai-man-e-ap.html  để thực hiện đúng phương châm "trăm năm trồng người" của bác hù, nhõ mà không học lớn làm đại tường".... như đại tường Võ Nguyên Giáp, không cần bước qua trường lớp quân sự nào, cũng đeo được cấp bậc Đại tướng và là Tổng tư lệnh quân đội nhăn răng của VNDCCH. http://vtc.vn/2-325679/xa-hoi/ky-luat-canh-cao-thu-truong-bo-y-te-cao-minh-quang.htm. Các tệ nạn nầy được đảng và nhà nước cộng sản duy trì, để kéo dài tình trạng vô cãm của các tầng lớp nhân dân với đất nước và tình hình chính trị chung quanh mình. Như thế người dân không có cơ hội dòm ngó đến các hoạt động bất chính của đảng và đảng viên các cấp. Nhân dân ngày ngày đắm chìm trong các bầu rượu, phó mặc cho thế sự xoay dần... bõ mặc cho đảng, tha hồ bán nước, cấu kết với phương bắc bòn rút tài nguyên quốc gia...đảng tự do làm mưa làm gió, trong khi dân thì sáng xỉn chiều say!! Một đất nước sẽ bị diệt vong nếu nhân dân không quan tâm đến hiện tình chính trị của đất nước mình đang sống.


Với quốc sách NGU DÂN, đảng đã ru ngũ và đầu độc quần chúng bằng 3 tỷ lít rượu BIA, con số mà các nước khác trong vùng, khó qua mặt được CHXHCNVN. Một thành công lớn của đảng qua rượu bia, vừa kiếm lời vừa thực hiện được quốc sách NGU DÂN một cách tuyệt vời và tinh vi.



Đầu hôm trăng hảy còn non
Mấy tay ghiền rượu mồi ngon đâu cần
Trăng non trăng đã lên dân`
Mấy tay dân nhậu xà bần khoái ghê
Trăng trên cao ,trăng còn mê
Mấy tay dân nhậu có chê mồi nào
Có tiên thi uống bia lon
Lâu lâu được uông vài lon rồi về
không tiền ta uống rượu đế
Cốc ổi me chua cũng phê thấy trời
Trăng khuya trăng ở giữa trời
Đầu hôm đến giờ hết mười chay trong
Giờ này rượu ai mà đong
Mình về mình ngũ vợ trông từng giờ !!!!!

UỐNG RƯỢU ĐÊM TRĂNG

Chú Cuội ngồi gốc cây đa
Túi thơ hũ rượu khề khà cho vui
Say rồi Cuội bảo Nga ơi!
Cùng nhau hạ thế vui đời say sưa
Rượu nếp pha với nước dừa
Đó là loại rượu thượng thừa miền tây
Cuội ơi hãy ghé vào đây
Cùng ta say xỉn cho ngày trôi qua
Ôm chi cái gốc đa già
Nghìn năm chẳng biết gì là thú say
Khi say nghe thấy hay hay
Tản Đà mới nói đỏ ray ông trời
Rượu vào thơ mới ra lời
Không rượu thì chịu một lời cũng không



BIA ÔM



Bao nhiêu năm rồi, còn mãi bia ôm
Ôm nhau loanh quanh cho đời đỡ mệt
Em ơi! Bia ôm tha hồ chặt đẹp
Tình ái lăng nhăng - Một cõi đèn mờ 
Lời nào của bia - Lời nào của rượu
Đùi nào của em - Đùi nào của bạn
- Kế bên
Một thùng vừa bay - Một thùng vừa cạn
Ngồi vào lòng nhau cho vui trọn vẹn
- Tối ngày 
Nhân dân chi tiền thì cứ bia ôm
Ai không bia ôm vô cùng khờ dại
Ta đi bia ôm cho đời trẻ lại
Kệ bố nhân dân dù đói hay nghè
o

THƠ VUI CÔ HÀNG BIA ÔM



Một hình thức của bia ôm ở VN hiện nay

Anh còn , còn cái mã , mã Việt Kiều
anh đeo về nước , anh yêu , là yêu cô nàng , nàng Bia ôm
Tình tính tang , là tang tính tình , cô nàng rằng cô nàng ơi
Nàng có muốn đi Mỹ chăng?!

Chuyện tôi kể rằng:

Đầu đường Cách Mạng có nàng
một nàng mở quán bia ôm
Người đâu trông mà sex gớm
Ngực to chân dài eo ốm
Và cô em chừng hăm bốn

Miệng cô tươi như là hoa

Đoá hoa thật xinh
Mắt cô đa tình
Khiến bao chàng trai
Uống say vì cô
Mỗi khi vô hàng

Chiếc áo nịt ngực thêm duyên

Mỗi lúc nàng ngồi kế bên
Bàn tay xinh xắn em nhét tiền
Không thèm để ý bao thằng ngó
Làm cho thần trí tôi đảo điên

Nàng nàng ơi

Tôi đã , tôi đã nguyện rằng
Về Mỹ sẽ cày hai ca
Làm giấy bảo trợ em qua
Cùng nhau chung sống nơi nước ngoài
Đừng lo anh có tiền hưu trí
Vài năm nữa thôi anh retire

Nàng nàng ơi

Luật sư nói rằng
Sáng sáng mình phải email
Tối tối lại còn gọi cell
Tiền Đô quà cáp nên gởi đều
Không thì phỏng vấn sẽ bị rớt
Vì ta chưa đủ tín chỉ yêu

Ôi ! hỡi ơi Trời ơi !

Thấu cho lòng tôi
Em vừa qua Mỹ
Em đã đua đòi
Quen thói nhảy đầm , ăn chơi
Đàn đúm một bày choi choi
Xa lộ xe mới tha hồ lái
Cho anh canh giữ cũng hụt hơi

Tối tối học ESL

Có khối thằng trẻ nó theo
Rồi em ghi tên đi học tóc
Cuối cùng thì em cũng làm Nail

Nàng nàng ơi

Anh đã , anh đã mơ rằng
Chắt chíu vợ chồng đôi ta
Cố gắng dành từng Dollar
Vài năm down xuống mua cái nhà
Cùng chung lưng ta trả góp
Và ta chung sống đến bạc đầu

Nhưng biết đâu ngờ đâu

Đớn đau mình anh
Khi thành " dân Mỹ
Đổi ý em rút cầu
Ôm sầu quay quắt
Bài học quá đắt
Anh vừa sáng mắt
Thì đã trọc đầu

Anh còn , còn có cái cái Truck hư

Mất nghề cắt cỏ bây chừ nằm phơi !!!
Bác thang lên hỏi ông Trời
Đưa em qua Mỹ , được lời gì chăng !?
Ông Trời trợn mắt bảo rằng :
Mày ưa chuyện lỗ , mần răng hỏi lời



Bia ôm được xem là một loại hình tệ nạn xã hội, có ranh giới mong manh với tệ nạn mại dâm, trong đó người uống bia (thường là đàn ông) uống cùng nữ tiếp viên (gái bia ôm) ăn mặc gợi cảm để thoả mãn nhu cầu ôm. Việc kinh doanh bia ôm không được pháp luật Việt Nam thừa nhận. Do đó, loại hình này thường hoạt động chui, núp bóng dưới các hình thức kinh doanh hợp pháp. Tuy vậy, tệ nạn này đang ngày càng phát triển ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh thành phố phía nam. Hình thức đồng dạng với bia ôm là "cà phê ôm" hay "cà phê đèn mờ", vì khác nhau về đồ uống do quán cung cấp nên có tên gọi khác nhau.Xuất xứ của loại hình này có từ lâu, song phát triển mạnh nhất sau những năm mới đổi mới, phổ biến trong xã hội những năm 90 của thế kỷ 20 và đến nay còn tồn tại phổ biến và phát triển ngày càng phồn thịnh..



Khách uống bia có nhu cầu "ôm". Trong số những người đi uống bia ôm, có cả những nhân vật đang giữ những chức vụ quan trọng trong xã hội 



Các nữ tiếp viên bia ôm thường là những cô gái có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trình độ học vấn thấp, không có việc làm nhưng họ cần tiền để sống.

Các thiếu nữ trong các quán bia ôm ăn mặc rất khêu gợi

Tuỳ thuộc vào từng hình thúc hoạt động, có thể chia thế giới bia ôm thành nhiều loại hình khác nhaunhư:


Bia ôm nhậu

Bia ôm và hát karaoke (hay karaoke ôm)
Bia ôm đứng
Bia ôm cơ động: phục vụ theo "đường dây nóng" là số điện thoại của một người trong hội.
Bia ôm thoát y
Bia ôm nhẹ nhàng: Các nữ tiếp viên thường được chủ quán cho mặc đồng phục học sinh của một trường nào đó tùy tính cách, sau đó đưa về các trường tương ứng để học một vài thuật ngữ chuyên ngành trước khi phục vụ khách
Bia ôm quằn quại: Một dạng mại dâm có sử dụng thêm bia.
Bia ôm thuần túy: Các tiếp viên ngồi phục vụ khách và phải thỏa mãn nhu cầu ôm 
Bia ôm văn chương: Các tiếp viên thường là sinh viên các trường đại học hay cao đẳng địa phương đọc một câu lục lấy từ truyện Kiều của Nguyễn Du và yêu cầu khách phải đọc đúng câu bát tiếp sau đó trước khi khách được vuốt ve mơn trớn cơ thể họ.
Đây chính là những dịch vụ để phuc vụ dân nhậu chung vói những nhu cầu về sinh lý.

Để kết lhúc, xin mượn mấy câu câu thơ lục bát vui để tạm biệt các bạn yêu văn hoá nhậu của người VN ngày hom nay.:

Làm trai chớ uống bia ôm
Ðề cho mang tiếng dê xồm hư thân
Dù cho đẹp mấy chẳng cần
Ðó là trọn đạo tu thân ở đời
Hay chi những thói chơi bời
Những nơi hàng quán ta thời tránh xa
Chớ nên đàn đúm la cà
Rượu chè trai gái thế là hư thân

LÊ KIM ANH (tổng họp)
10.9.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét