Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

NGƯỜI CỘNG SẢN CHIẾN THẮNG ĐƯỌC GÌ SAU 39 NĂM??

39 năm trôi qua, những sự thật về “chiến thắng”, “giải phóng”, hay “xâm lăng” đã rõ với thời gian. Và người chiến thắng đã làm gì cho đúng nghĩa với cụm từ " Giải Phóng Dân Tộc? ", tổ quốc và Việt tộc chúng ta sau 39 năm được các bàn tay của những kẻ chiến thắng xây dựng, đã nhận được những thành quả như thế nào?
Thắng, thua đã được trã lời. Ngày hôm nay với các kỹ thuật tân tiến về thông tin toàn cầu Internet đã gở được cái mặt nạ “giải phóng” rớt xuống. Việt Nam thật sự đang phát triển hay đang mất dần vào tay Trung Quốc?


Sự thật bi đát về hiện trạng của đất nước bị chính những người trẻ sống và lớn lên trong chế độ như Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nhật Uy...là những người tù lương tâm của chế độ, là những nhân chứng sống cho những ai còn ảo tưởng về Xã Hội Chủ Nghĩa tốt đẹp do phe gọi là chiến thắng đang rốt ráo xây dựng cho mọi người cùng được hướng. Ngày 30/4/1975 không chỉ là cái tang của người Việt Nam, mà còn có thể nói là cái tang chung của thế giới tự do. Một sự kết thúc thiếu hợp lý trên bàn cờ thế giới của một kẻ cần ra đi trong danh dự , đó là người bạn từng chung lưng đấu cật với VNCH trong nhiều năm. Sau đó đã phản bội lại người đồng hành của mình.

Từ đó VNCH đã lọt vào tay người cộng sản. Nhưng trãi qua một thời gian khá dài, với cái giá là 39 năm, họ cũng vẩn không làm sao chiến thắng được lòng dân... Đó là sự thật !! Vì không chiến thắng được lòng dân nên ngày càng điên cuồng hơn, chúng thiết lập một hệ thống công an khổng lồ để sẳn sàng trấn áp quần chúng. Để bưng bít thông tin, một bức tường lửa cùng nhiều hình thức để ngăn chặn người dân truy cập trên mạng thông tin toàn cầu, hàng ngàn công an mạng và dư luận viên 24/24 túc trực trên Internet, để bưng bít che đậy cho chế độ và cho đảng. Đó là đám chó săn của đảng trên Internet, làm công tác tuyên truyền trên mạng. Người ta sẽ không bao giờ tìm thấy việc ngăn chặn thông tin đối với những nước văn minh tiến bộ với nền dân chủ vững chắc như Âu Châu và Âu Mỹ. Bên cạnh việc ngăn chận thông tin csVN cho thiết lập một hệ thống truyền thông gồm các đài phát thanh, truyền hình và trên 700 tờ báo, với nhũng tên bồi bút sẳn sàng bẻ cong ngòi bút để bán mạng cho đảng, tô trắng thành đen các sự thật để cứu đảng...do đó hệ lụy tiếp nẩy sinh tiếp tục từ năm nầy qua năm khác.



Cựu Tổng thống nước Mỹ Ronald Reagan có nói:

"Chấm dứt chiến tranh không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong, bởi vì cái giá phải trả cho loại hòa bình đó là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sinh tại Viêt Nam về sau.......Ending a conflict is not so simple, not just calling it off and comming home. Because the price for that kind of peace could be a thousand years of darkness for generation's Viet Nam borned .”

Thật là một câu nói đáng để những người còn quan tâm đến tương lai của Việt tộc nên có chút thời gian để đặt lại vấn đề.

Nhìn lại bối cảnh đất nước và đồng bào chúng ta sau 39 năm giải phóng thành công có thể tóm tắt một số nét chính như sau:

Hàng triệu người liều chết trên những chiếc thuyền con vượt biển Đông sau ngày 30.4.1975, bất chấp phong ba bão tố nạn hải tặc cướp của, hảm hiếp, giết người, bất chấp gian khổ khi vượt thoát bằng đường bộ đi tìm cái sống trong cái chết, để đổi lấy hai chữ Tự Do. Người cộng sản tốt, hay, thần thánh như thế... sao người dân không chịu ở lại để xây dựng đất nước mà phải bỏ nước ra đi?

Tại sao các quốc gia trên thế giới xuất cảng dũ các loại hàng từ kỹ nghệ nhẹ tới kỹ nghệ nặng, nhưng ngược lại chế độ CHXHCNVN thì “xuất cảng” người đi lao động? 

Con số không chính xác số phụ nữ trẻ người Việt sang Campuchia làm nghề buôn phấn bán hoa là bao nhiêu? Nhưng tại các tỉnh của xứ Chùa Tháp đều hiện diện của gái mãi dâm người Việt, trong đó có nhiều em tuổi vị thàhh niên, những em này là nạn nhân của việc đưa lậu người qua biên giới, có tổ chức của quan chức cán bộ cộng sản Việt Nam. http://trithucthoidai.vn/giat-minh-tre-em-viet-bam-dam-o-campuchia-a118407.html#.U0Zu_6LnvQ8

Rao bán gái VN trên đất Trung Cộng
                                                                
 Phẩm giá đàn bà Việt nam không được tôn trọng, các chợ rao tìm chồng ngoại quốc..các thiếu nữ ngồi chờ các anh chàng ngoại quốc: luống tuổi ế vợ, quê mùa ít học.. từ Ðài Loan, Ðại Hàn.. đến Việt nam tìm vợ, họ chỉ cần bỏ vài ngàn đô la có được cô vợ trẻ đẹp đem về bản xứ phục vụ .. đôi khi bị đánh đập hay bán vào động cho các tú bà... Những việc làm đó đều có bàn tay của những cán bộ cao cấp trong chính quyền trực tiếp điều khiển đường dây buôn bán người nầy.

Trần truồng để được khách chọn vợ, chưa từng thấy trên thế giới, chỉ có ở CHXHCNVN
                                               
Các phụ nữ VN bị đảng dụ sang bán cho các ổ chứa mại dâm ở Malaysia
                                      
Xã hội Việt nam ngày càng băng hoại, nhiều quán bia, cafe, các quán đèn mờ, hớt tóc... kinh doanh về tình dục, tuổi trẻ tự do luyến ái phá thai bừa bải.. bệnh Aids truyền nhiễm HIV đã đến mức báo động..Xì ke ma tuý... Bộ Y tế nước CHXHCNVN đã tự lên tiếng báo động hiện tượng phá thai ngày càng nhiều ở lứa tuổi vị thành niên, chiếm 22% trong tổng số 2.000.000 trường hợp phá thai “được ghi nhận chính thức” ở Việt Nam hằng năm.




Chúng ta những người tị nạn đang sinh sống khắp nới thế giới rất may mắn vượt thoát khỏi ĐỊA NGỤC CÓ THẬT sau ngày 30. 4.75.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, 39 năm người dân VN phải sống trong xã hội của chế độ độc tài, tham nhũng đảng viên càng ngày càng giàu hơn, gởi con cháu đi du học tại các nước tư bản.

Ngày xưa: chửi Mỹ hơn người
Ngày nay: nịnh Mỹ hơn mười lần xưa
Ngày xưa: đánh Mỹ không chừa
Ngày nay: con cái lại lùa sang đây
Ngày xưa: Mỹ xấu, Ðảng hay
Ngày nay: Ðảng ngửa hai tay xin tiền !


Xã hội VN bây giờ có thể nói là “Thượng bất chính hạ tất loạn” mạnh ai nấy sống tham nhủng từ thượng tầng xuống hạ tầng, nhỏ ăn theo nhỏ, lớn ăn theo lớn, miển sao có tiền đầy túi là được, luân lý, đạo đức xã hội suy đồi…

Ðảng CSVN cắt lãnh hải, biên giới dâng cho Trung cộng, tổ tiên thường nói “tấc đất tấc vàng” và hy sinh xương máu bảo vệ đất nước, hành động bán nước qua các Hiệp ước giữa hai đảng cộng sản Việt-Hoa, che giấu không công báo cho Quốc dân biết.. Ải Nam Quan địa đầu tỉnh Lạng Sơn nhiều thế kỷ trước ngăn chận quân Tàu muốn tiến về phương nam, đều bị chận đứng nơi đây. Thác Bản Giốc ở Cao Bằng đẹp với cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Tục Lãm nay đã mất một phần…. Trình trạng cho ngoại quốc thuê rừng, thuê đất, khai thác Bauxite làm ảnh hưởng môi sinh, thiệt hại đến an ninh quốc gia, việc vay mượn nợ cho đến các đời con cháu chưa trả xong. Tài nguyên phong phú đã bị cán bộ CS bán chia nhau…Các công ty quốc doanh thì thi nhau tuyên bố phá sản hoặc lổ Vinashin, Vinalines, EVN, Petrolimex là những công ty tạo ra những món nợ khổng lồ cho đất nước...Số nợ công mà mổi người dân trong nước (tính luôn trẻ sơ sinh) phải gánh cho nhà nước là 890 US$ http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140328/moi-nguoi-viet-dang-ganh-gan-20-trieu-dong-no-cong.aspx

KINH TẾ ĐÁNH GÍA TRÍ TUỆ CỦA LẢNH ĐẠO

CHXHCNVN từ sau ngày 30.4.1975 đã có non 40 năm sao vẩn ì ạch: kinh tế của ta chỉ bằng 1/2 Mả lai, 1/3 Thái, 1/4 Indonesia 1/5 Đài loan, 1/6 Nam Hàn.... tổng cộng 39 năm để phát triển nền Kinh Tế Quốc Dân (KTQD). Nhưng mấy thập niên qua GDP đầu người dân vượt nổi con số 2000 US$/ năm. Nợ công thì ngày càng chồng chất, lạm phát gia tăng đến mức báo động. Số nợ hiện nay của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, hơn 1,3 triệu tỉ đồng, và con số “lỗ phát sinh” của họ, 2.253 tỉ đồng; “lỗ lũy kế, 17.730 tỉ đồng, là cái giá mà người dân Việt Nam phải trả cho “định hướng xã hội chủ nghĩa”. Hãy xem con số công bố chính thức về nợ công của nước CHXHCNVN trong 2 link nầy:
1. 1. http://www.tapchitaichinh.vn/Trao-doi-Binh-luan/No-cong-cua-Viet-Nam-nam-2013-va-quan-ly-no-trung-han/41930.tctc


2. http://dantri.com.vn/kinh-doanh/no-cong-da-vot-len-982gdp-817846.htm

                                                                  

Nợ nần như chúa chổm, nhưng các đỉnh cao cháy rụi vẩn dùng đũ mọi cách để tiếp tục nói láo với đồng bào. Thử nhìn bối cảnh về nền kinh tế chạm tới đáy thung lủng như vậy, mà vừa qua tên Thủ tướng "bá dơ "nước CHXHCNVN lại tự nâng cao mức thu nhập của người dân lên đến 1960 US$/ năm, thay vì chỉ ở mức chưa quá 1600 US$ như Ngân Hàng Thế Giới (WB) đã ước tính. Hãy nhìn công bố của WB về GDP năm 2012 là 1528 US$, để cho thấy một điều rất khó hiểu, đó là làm cách nào mà thu nhập của người dân chỉ trong 1 năm lại đạt được sự chênh lệch quá lớn từ 1528 lên 1960 US$ như vậy?? GDP đầu người của Việt Nam hiện nay chỉ bằng 1/17 của Singapore Xem ra nếu không nói láo thì không phải là Thủ Tướng nước CHXHCNVN!!
http://sct.haiduong.gov.vn/News/content/viewer.html?a=6182&z=171
http://motthegioi.vn/the-gioi-kinh-doanh/gdp-dau-nguoi-cua-viet-nam-bang-117-cua-singapore-8222.html

Nhật Bản là nước bại trận và lần đầu tiên trong lịch sử của mình bị quân đội nước ngoài chiếm đóng. Sau chiến tranh, đất nước Nhật Bản mất hết thuộc địa, kinh tế bị tàn phá nặng nề; đồng thời xuấn hiện nhiều khó khăn bao trùm đất nước: thất nghiệp trầm trọng, thiếu thốn lương thực, thực phẩm và hàng hoá, lạm phát nặng nề... Nhưng chỉ trong vòng có 25 năm xây dựng, là phục hồi tốt đẹp được nền KTQD.
                                

GDP năm 1970 đạt 199,8 tỷ USD tăng hơn 8,3 lần so với 23,9 tỷ USD của năm 1955.
GDP/đầu người là 6270 USD vào năm 1969.
Tổng kim ngạch ngoại thương tăng 25 lần trong 20 năm (1950-70).
Dự trữ ngoại tệ từ 1,8 tỷ USD năm 1960 tăng lên 15 tỷ USD năm 1971.


Còn CHXHCNVN thì sao? 39 năm giải phóng để xây dựng đất nước từ KT Tập Trung chuyễn sang Kinh tế thi Trưòng hơn 20 năm qua, mà nền KTQD vẩn không thể nào cất cánh.
                                                   
 Tính đến hết tháng 8/2013, bội chi ngân sách hơn 102.000 tỷ đồng. Theo báo cáo, bội chi Ngân Sách Nhà Nước như sau: Tổng chi 950.000 tỷ đồng, qua đó, mức bội chi dự kiến được giữ ở mức 4,8% GDP (tương ứng 162.000 tỷ đồng) như chỉ tiêu Quốc hội đã đề ra. Cả năm, theo ước tính của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng thu NSNN sẽ đạt khoảng 788.500 tỷ đồng, hụt thu 27.500 tỷ đồng.

 (nguồn http://gafin.vn/20130829075845774p0c33/bo-tai-chinh-de-nghi-nang-muc-boi-chi-ngan-sach-2014-len-55.htm)

Theo ANZ: Lạm phát 2014 của VN cao nhất trong các nước mới nổi . Chuyên gia của ANZ dự báo lạm phát năm 2014 sẽ lên mức 7,5-8%, cao nhất trong 12 nền kinh tế mới nổi tại châu Á do áp lực đầu tư công tăng. (nguồn http://vietstock.vn/2013/12/anz-lam-phat-2014-cua-vn-cao-nhat-trong-cac-nuoc-moi-noi-761-324350.htm)


 Nhìn lại sau 39 năm người cộng sản với những đỉnh cao cháy rụi đã thãm bại nặng nề nhiều mặt như: giáo dục, hàng ngũ chóp bu phân hoá, nạn tham nhũng lan tràn không phương cứu chửa, dân oan khắp nơi, kinh tế trên đà tụt dốc như chiếc xe không phanh.

Tóm lại người cộng sản hoàn toàn là một kẻ chiến bại trong nhiều phạm trù xây dựng hạnh phúc cho quốc dân; họ lại càng chứng tỏ thiếu nhiều khả năng trong việc "bình thiên hạ" . Số phận của nhà sản chỉ còn do trời sắp xếp thời gian để chia tay với quốc dân VN. Bạo lực chỉ nói lên được một sự cưỡng bức tạm thời chứ không thể nào ngự trị được lâu dài, so với 100 năm chiếm đóng của người Pháp, 1000 năm của người Tàu, thì 40 năm của người cộng sản e rằng đó là thời gian quá ngắn ngũi để chấm dứt một bạo lực.


Nguyen Thi Hong, 10.04.2014
                                                                        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét