Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

CHUYẾN ĐI ĐẦY THẤT BẠI CỦA VC NGUYỄN THỊ KIM NGÂN

Mục tiêu chính của cái gọi là phái đoàn cấp cao do bà  Nguyễn Thị Kim Ngân dẩn đầu đến Âu Châu trong 3 ngày đầu của tháng 4.2019 là van nài các nước trong khối EU thông qua  EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU) trong những ngày sắp tới. Hiệp định EVFTA đã bị Hội đồng Âu Châu quyết định hoãn vô thời hạn. Thế nên Nguyễn Phú Trọng đã tổ chức chuyến đi Pháp, Thụy Điển  Czech và Hungary (Ungarn) cho Nguyễn Thị Kim Ngân với một hy vọng mong manh làm thay đổi quyết định của EU về vấn đề EVFTA.

Chuyến đi của bà Ngân với hy vọng thật mong manh, vì cho tới nay CHXHCNVN vẩn chưa tôn trọng điều khoản nào trong bản nghị quyết nhân quyền của Nghị viện Âu Châu - được ban hành vào giữa tháng 11 năm 2018 - cộng thêm việc mật vụ VN đã hành xử vô phép vô thiên trong việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Berlin trên lãnh thổ của Đức. Đây chính là lối hành xử bất chấp luật pháp của các nước Tự Do Dân Chủ trong khối EU, từ đó EU đã ngoảnh mặt quay lưng với CHXHCNVN .


Để được thông qua EVFTA là trách nhiệm của nghị viện Âu Châu. Nhưng chắc hẳn vì tình thế đã diễn biến bất lợi đến mức giới chóp bu Việt Nam không thể nào yên tâm ngồi rung đùi chờ đợi Âu Châu thông qua EVFTA như cách người Mỹ đã mang Hiệp Định Song Phương Việt-Mỹ (BTA) đến tận miệng cho Việt Nam như 16 năm trước, hay Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) đặc cách xét cho Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức này vào năm 2007.

VN đang đói ngoại tệ để giao lưu thương mại với thế giới tự do trước tình trạng  kiều hối bị sút giảm trầm trọng mấy năm qua, nên NTKN phải thay Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc đi thăm dò thái độ của 3 nước Âu Châu để biết thêm về quyết định của các nước này trong việc khai thông bế tắc cho Hiệp Định EVFTA. 

VN hiện nay đang gặp nhiều khó khăn về xuất cảng hàng hóa trong dịch vu mua bán với các nước trên thế giới, đặc biệt sau khi Hiệp Định TPP hầu như tan vỡ trước quyết định của Trump sau khi đắc cử tổng thống và đến Tháng Bảy năm 2017 lại nổ ra vụ “bắt cóc Trịnh Xuân Thanh” khiến cả khối Liên Minh Âu Châu được “mở mắt” về cái thói côn đồ mất dạy bẩm sinh của cái gọi là “nhà nước pháp quyền XHCNVN”, mà  thực chất là một chế độ độc tài độc đảng do những tên Mafia Bắc Việt cầm quyền không phù hợp với nếp sống văn minh của người Âu Châu.

Một khi EVFTA được thông qua cần phải có sự đồng thuận của Quốc Hội thuộc 28 nước thành viên. Tuy nhiên nhân quyền là vấn đề then chốt để các quốc gia trong khối EU đạt sự thống nhất với nhau về một quyết định, và nếu chỉ cần 4 nước không thông qua thì EVFTA sẽ bị khựng lại. Thế nên bà Ngân đã không đạt được một sự đồng tình nào khi gặp  Chủ Tịch Hạ Viện Pháp Richard Ferrand, Thủ Tướng Pháp Edouard Philippe và Chủ Tịch Hạ Viện Bỉ Siegfried Bracke, và Ngân đã không nhận được bất kỳ cam kết dưới hình thức văn bản nào của phía Pháp về EVFTA .

Cho dù Việt Nam có được EU ưu ái cho ký trước một thành phần của EVFTA là Hiệp Định Thương Mại Song Phương (FTA), thì đó vẫn chỉ là một hiệp định mang tính chất một cái khung về pháp lý chứ chưa bao gồm những thỏa thuận mang tính “ăn ngay” về thương mại mà phía Việt Nam đã trông đợi. ” Những thỏa thuận này nằm trong Hiệp Định Bảo Hộ Đầu Tư (IPA) – được xem là thành phần cốt yếu nằm trong EVFTA.

Điều thất vọng đối với đoàn của bà  chủ tịt Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân là sau các ngày việc với Quốc Hội 3 nước Thụy Điển, Hungaria và Czech, bà đã không nhận được bất cứ một khoản viện trợ không hoàn lại nào được phía chủ nhà thông báo dành cho Việt Nam. Ngay cả Thụy Điển – vốn được cs Việt Nam có nhiều hy vọng nhất về “tình cảm rất đặc biệt trong cuộc chiến chống Mỹ” – nước này cũng không còn tỏ ra hào phóng như thường biếu một số tiền viện trợ không hoàn lại vào những lần giới lãnh đạo Việt Nam đến thăm Thụy Điển những năm trước. Thậm chí, lãnh đạo Quốc Hội Thụy Điển cũng không hứa hẹn bất kỳ điều gì liên quan đến viện trợ không hoàn lại trong thời gian tới cho Việt Nam.




Trong khi không nhận được khoản viện trợ nào, đoàn “quốc tế vận” của cộng sản VN do bà Kim Ngân cầm đầu cũng không nhận được văn bản cam kết nào của 3 Quốc Hội Thụy Điển, Hunggaria và Czech về việc “sẽ thúc đẩy để Liên Minh  Âu Châu sớm phê chuẩn Hiệp Định Thương Mại Tự Do Việt Nam-EU.” Tất cả chỉ nhận được những lối xã giao thông thường của ngành Ngoại Giao, không mang lại lợi ích nào thực tế trong việc tháo gỡ EVFTA.

Khi đến Pháp VC Nguyễn thị Kim Ngân được đồng bào Pháp và các hội đoàn người Việt tự do tại Paris  các nước lân cân đã tiếp đón trọng thể bằng một cuộc biểu tình đã đảo rầm rộ vang dội thủ đo Paris nơi mà VC Ngân đại diện cho đàn vượn Pắc Bó đi ăn mày viện trợ và khai thông bế tắc về EVFTA.

Tóm lại, chuyến đi lần này của bà Ngân đã tiêu pha hàng chục triệu US đô la tiền thuế của dân cho chi phí chuyến du lịch vòng quanh Âu Châu của phái đoàn cấp cao CHXHCNVN, một chuyến đi mất nhiều nước bọt và csVN đã thấy được sự thờ ơ của Âu Châu trong việc đã lầm vì giao hảo một tên du côn VC ở trời đông. Âu Châu ngày nay họ đã trưởng thành sau nhiều lần bị csVN lừa đảo như các thập niên trước đây. Nhìn hệ thống truyền thông gia nô của đảng tắt tiếng khi viết bài về chuyến đi của bà Nguyễn Thị Ngân trong mấy ngày đầu tháng 4/2019 - một người nổi tiếng với luật đặc khu 99 năm và câu nói mà người dân khó quên là:"đã làm gì cho đất nước"? Hôm nay vc Nguyễn thị Kim Ngân khi đã thất bại trong chuyến ăn mày tại 3 nước thành viên của EU, thì câu nói trước đây của VC Nguyễn Thi Kim Ngân đã nhận được trả lời về khả năng ngoại giao và tài nghệ của Ngân và đảng csVN trong vấn đề làm ăn với các nước trong thế giới tư bản - không biết VC Nguyễn Thị Kim Ngân hôm nay đã làm gì được để cứu đảng côn đồ csVN??  

Bình luận CT từ Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thủy 6.4.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét