Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

CHỈ CÓ DƯƠNG VĂN MINH ĐẦU HÀNG - KHÔNG CÓ VIỆC 
QUÂN DÂN CÁN CHÍNH VNCH ĐẦU HÀNG CS BẮC VIỆT !!

Trong mùa quốc nan 2019 của nước VNCH năm nay, chúng tôi hậu  duệ VNCH cố gắng đi tìm những góc khuất về cái chết của VNCH, để làm  bài học cho tương lai, soi sáng thêm chính sử của VNCH, và để hàng ngũ hậu duệ VNCH có thêm tài liệu đưa vào quân sử VNCH - đồng thời làm sáng tỏ thêm về vai trò của con tắc kè Dương văn Minh.

Người viết muốn đề cập đến sự vi hiến của đám thổ tả thành phần thứ ba - còn được coi là những con rối của PG Ấn Quang và đám nón cối dép râu nằm vùng ở miền nam, khi đám này đưa Dương văn Minh  trở lại sân khấu chính trị ở giờ thứ 25 của miền nam VN.

BỐI CẢNH CÁI CHẾT CỦA VNCH

Sau khi ký xong hiệp định Paris 1973, người Mỹ đã ôm đầu bỏ chạy, trước sự vi phạm thô bạo một hiệp định quốc tế của cs Bắc Việt, bản văn chính Mỹ đã khởi xướng vào năm 1968 và long trọng ký kết vào năm 1973 trước mặt thế giới. Vào ngày 30.4.1975, Tây Phương theo chân Mỹ, cúi mặt bịt tai trước sự vi phạm một hiệp định quốc tế - một bản văn mà chính Tây Phương đã cổ võ, ca ngợi, trước mặt thế giới, nào là nhân danh những lý tưởng nhân đạo, tự do và hòa bình. Thế nhưng tất cả, đã quay mặt lại với VNCH,  mặc cho cái ác từ đó lên ngôi mà không một nước nào đưa ra được một lời công đạo cho số phận của  đất nước VNCH - cái bất hạnh đó đã úp lên toàn bộ quân, dân, cán, chính miền nam trong những ngày sau khi đàn bò cs Bắc Việt tiến chiếm miền nam.



Kể từ khi phản bội VNCH, người Mỹ đã gây khó khăn cho chính quyền của VNCH sau khi hiệp định Paris 1973 được ký kết. Đất nước VNCH đã bị áp lực mạnh về quân sự từ phía cộng quân, đã đè nặng trên 4 vùng chiến thuật cho đến ngày miền nam hoàn toàn rơi vào tay bọn cướp nước Bắc Việt. Năm ngày cuối cùng của VNCH, Tổng thống Nguyễn văn Thiệu đã từ chức và bị ép rời VN. Ông đã đến Đài Bắc  vào đêm 25.4.1975 với quyết định bổ nhiệm làm Đặc sứ của VNCH đến Đài Bắc để chia buồn về việc ra đi của Tổng Thống Tưởng Giới Thạch, do  Tổng Thống Trần văn Hương ký.

Ông Thiệu ra đị trước áp lực của  các thành phá hoại VNCH, đám thổ tả này mong muốn nhanh chóng mở cuộc nói chuyện hòa bình cho miền nam  với cs Bắc Việt để gọi là tìm lối thoát chính trị cho miền nam VN. 

Trong khi đó, cộng sản Bắc Việt ngụy tạo được hào quang cho cái gọi là đại thắng mùa Xuân (?!), khi VNCH đã bị đồng minh phản bội và cúp quân viện, đó cũng là lúc mà bọn Pắc Bó lớn tiếng khoe khoang thành tích là " Thành công giải phóng được miền nam" làm nên trang sử mới (?!) và những ngày tiếp sau đó đám đầu lĩnh Ba Đình đã huênh hoang viết rằng: "Chính quyền hợp pháp của Quốc Gia Miền Nam đã đầu hàng (?!)". Chính quyền mà cộng sản Bắc Việt  cho là hợp pháp của Dương văn Minh (?!) chỉ là một thứ không chính danh vi hiến , không do dân miền nam VN bầu lên - Tổng thống Dương văn Minh có sao??


VNCH CÓ HAY KHÔNG ĐẠI TƯỚNG, TỔNG THỐNG DƯƠNG VĂN MINH??

Việc VNCH đầu hàng cộng sản với việc có ông tổng thống Dương văn Minh buổi chợ chiều tuyên bố đầu hàng, có sao? Ai nói có! xin hảy chứng minh tính hợp hiến về 2 chức vụ Đại Tướng và Tổng Thống  của Dương văn Minh ? Chỉ có đám nón cối dép râu và đám thổ tả thành phần thứ ba là công nhận, người dân VNCH không có ủy nhiệm nào cho DVM trong cương vị Tổng thống VNCH hay Đại Tướng. 


Dương văn Minh làm tổng thống của VNCH trong tình trạng hoàn toàn vi hiến, chức vụ đại tướng của y cũng chỉ là tự xưng vì ông đã bị cho giải ngũ từ ngày 21.5.1965. Coi như 10 năm sau cùng của ông  Dương văn Minh chỉ là một phó thường dân nam bộ không hơn không kém. Đất nước VNCH trong thời điểm 1975 không có ông Đại Tướng nào hay Tổng Thống nào có cái tên là Dương văn Minh. 


Tất cả chỉ là trò hề chính trị của đám thổ tả thành phần thứ ba. Thế nên con tắc kè nầy xuất hiện trong chính trường miền nam vào hai ngày cuối của VNCH và tuyên bố trên đài phát thanh Sài Gòn vào sáng 30.4.1975 là một sự tiếm quyền và tự xưng trong chức vụ Đại Tướng và Tổng Thống VNCH.

Vào những ngày cuối cùng của Nam Việt Nam,  Dương Văn Minh là người, mà bọn thổ tả thuộc thành phần thứ ba, chọn và coi như là người thích hợp nhất để nhận trách nhiệm ra lệnh đầu hàng; mặc dầu bản thân ông Minh và bộ tham mưu của ông vẫn còn tin tưởng vào giải pháp chính phủ liên hiệp như các nhân vật trong nội các do Dương văn Minh thành lập là Phó Tổng thống Nguyễn Văn Huyền và Thủ tướng Vũ Văn Mẫu, những con rối của phe  Ấn Quang. Một nội các được gấp rút thành lập hoàn toàn bất chấp những các qui định về điều thứ 56, ghi trong hiến pháp 1967 của nước VNCH về:" Nhiệm kỳ của Tổng Thống và Phó Tổng Thống có thể chấm dứt trước hạn kỳ", như trường hợp vô chính phủ của VNCH trong những ngày cuối.


Được đám thổ tả này bất chấp Hiến Pháp 1967 đã ngang nhiên ũng hộ và ủy thác Dương văn Minh lên làm Tổng thống - chưa đầy 48 tiếng, thì y đã  ra lệnh đầu hàng, tuyên bố của DVM được phát đi trên hệ thống Truyền Thanh Quốc gia vào buổi trưa ngày 30/4/1975.


Đám trí thức công chức cao cấp của nền đệ nhị cộng hòa trong cái gọi là nội các DVM, ngu muội tin tưởng rằng khi suy tôn Dương văn Minh lên làm Tổng Thống, sẽ làm thay đổi được tình hình chính trị của miền nam trước áp lực quân sự của cs Bắc Việt. Nhưng tất cả sự việc đều xảy ra đều ngoài ngoài dự đoán của đám trí thức thổ tả này. Đến khi đám thổ tả này hiểu được cộng sản là gì?  thì đám này đã trở thành những tội đồ của người dân và đất nước VNCH. 

KHÔNG CÓ ĐIỀU KHOẢN NÀO CỦA HIẾN PHÁP VNCH 1967 CHO PHÉP DƯƠNG VĂN MINH ĐƯỢC LÀM TỔNG THỐNG

Ngày 30-4-1975, trong khi người dân bàng hoàng trước bản tin do Đại tướng kiêm Tổng Thống Dương văn Minh đọc trên đài phát thanh Sài Gòn,  kêu gọi người lính VNCH buông súng để bàn giao cho VC. Dương văn Minh một tổng thống tự phong (vi hiến) tự nó không có tư cách nào để đại diện cho chính quyền VNCH lúc đó! Dương văn Minh chỉ là thứ trái độn, một tên cướp cạn được đám trí thức thổ tả, là thành phần thứ ba và đám nón cối, dép râu nằm vùng đẩy ra chính trường trong lúc VNCH vô chính phủ.


Những tài liệu và hình ảnh lịch sử sau này có trên internet đã cho thấy được, bọn Việt Cộng với nón cối dép râu mang xe tăng húc sập cánh cửa Dinh Độc Lập, tiến vào chiếm hữu ngôi nhà biểu tượng cho chủ quyền Quốc Gia của VNCH, cái mà chúng thường gọi là "cướp chính quyền bằng bạo lực cách mạng" chứ chúng đâu nào có vào để nhận bàn giao từ chính quyền hợp pháp của VNCH. 

Đối với phe thắng cuộc, buổi lễ “bàn giao” hôm đó chỉ là một màn hài kịch, do đám thổ tả phản bội lại VNCH, tên đại tướng tổng thống Dương văn Minh, một người từng phá nát nền đệ nhất Cộng Hòa vào ngày 1.11.1963 và xóa bản đồ nước VNCH vào cuối tháng 4.1975,  hợp xướng cùng đám nón cối dép râu. 

Dương văn Minh là tội đồ của nước và dân VNCH, y không có chức vụ nào gọi là Đại Tướng của quân đội VNCH trong thời gian từ thời gian từ tháng giêng năm 1965 cho tới ngày 30.4.1975


Ông Trần Văn Lắm, cựu chủ Tịch Thượng Viện đã từng kể lại với Tiến sĩ Lâm Lễ Trinh rằng tối 27 tháng 4, ông Lắm đến báo tin với Cụ Hương về việc Lưỡng Viện Quốc Hội đã biểu quyết đồng ý để TT Trần Văn Hương từ chức và trao quyền lại cho Dương Văn Minh rồi sau đó đến gặp ông Minh và đề nghị nên làm lễ bàn giao vào hồi 9 giờ sáng ngày hôm sau 28 tháng 4. Trần Văn Lắm kể lại việc bàn giao chức vụ tổng thống đúng một ngày sau khi quốc hội biểu quyết, đó không phải là ý của Cụ Hương mà đó là quyết định của Dương Văn Minh.

Người dân VNCH không quên ngày 28-4-75, khi cụ Trần Văn Hương bị ép từ chức tổng thống Việt Nam Cộng Hòa, thì định chế hành pháp cũng đã theo chân cụ Hương không còn tồn tại nữa. Định chế lập pháp, tức quốc hội cũng giống như tình trạng của hành pháp,  không có thẩm quyền gì để bầu tổng thống, hay chỉ định tổng thống, hoặc cho phép ai trao chức vụ tổng thống cho ai. Nếu quốc hội đứng ra làm những việc đó đều được coi là vi hiến. Vì trong Hiến Pháp VNCH 1967 không có quy định Quốc Hội lưỡng viện VNCH được phép làm điều đó. Và quốc hội chỉ được làm những điều mà nhân dân đã mịnh thị giao phó, qua những điều khoản được ghi trong hiến pháp. 

Hiến pháp VNCH 1967 không có ghi một điều khoản nào cho phép quốc hội được trao chức vụ tổng thống cho ai. Căn cứ vào điều 54 HP/VNCH thì Dương văn Minh là một Tổng Thống tự xưng (vi hiến), từ đó không có thẩm quyền đại diện cho quốc gia VNCH để nói chuyện với VC. Màn kịch 30.4.1975 do các diển viên Dương văn Minh và đám dép râu nón cối Bắc Việt chỉ là một màn hài kịch được dựng ra trong tình trạng vô chính phủ và thời điểm tháng 4 -1975.


Trích từ youtube "Lời Tuyên bố đầu hàng: "Có một điều thú vị đằng sau lời tuyên bố đầu hàng, đó là sự không nhượng bộ của chính ủy Bùi Văn Tùng khi ấy với Tổng thống Dương Văn Minh. Ông Dương Văn Minh chỉ muốn nói là: Tôi, Đại tướng Dương Văn Minh, nhưng Trung tá Bùi Văn Tùng yêu cầu ông phải đọc là Tổng thống. Cuối cùng thì lời tuyên bố đầu hàng là: "Tôi, Đại tướng Dương Văn Minh, Tổng thống của Chính quyền Sài Gòn.", hết trích. 

Căn cứ vào bản tuyên bố này người ta thấy được chính Dương Văn Minh cũng đã từng nhất quyết không nhận mình là "tổng thống" vì y biết đó là vị trí hoàn toàn vi hiến trong chức vụ Tổng thống của y - một chức vụ do đám thổ tã hám danh thuộc thành phần thứ ba và cộng sản Bắc Việt suy tôn chứ không phải là một tổng thống chính danh của VNCH được nhân dân miền nam  ủy thác để lãnh đạo. Nhân dân miền nam VN không có ai đồng thuận trong việc  tín nhiệm DVM làm tổng thống, ngoài đám cơ hội, những con rối chính trị của miền nam tín nhiệm mà thôi.


Khi tuyên bố là Đại Tướng trước Tổng Thống, đã nói lên được tính không chính danh và nghịch lý của Dương văn Minh ngay trong bản tuyên bố này- khi y bị ép đọc trên đài phát thanh Sài Gòn sáng ngày 30.4.1975. Tuy nhiên đám dép râu cs Bắc Việt đã hí hửng xem đó là thành tích đáng để ghi vào tài liệu lịch sử.

Nếu phân tích nơi câu đầu của bản tuyên bố cho thấy, thay vì DVM chỉ dùng danh xưng: tôi nhân danh là Tổng Thống VNCH là đũ, không cần phải nói là Đại Tướng, vì Tổng thống chính là tổng tư lệnh của Quân Đội VNCH theo Hiến Pháp VNCH 1967 qui định - nắm trong tay vị trí quyền lực cao nhất nước trên cã Đại Tướng. Khi tên chính ủy Bùi Văn Tùng khoe khoang là đã ép được DVM đọc bản tuyên bố cuối cùng trên Đài PT-SG, cho thấy trình độ hiểu biết giới hạn và  kém cỏi về luật pháp của một nước dân chủ tự do nơi tên Trung Tá chính ủy dép râu nón cối, của cái gọi là phe thắng cuộc trước sự thẹn thùng của ông đại tướng tiếm quyền và vi hiến Dương văn Minh.

Một điều mà các Hậu Duệ VNCH chúng ta cũng cần biết đến,  Tổng thống đương nhiệm lúc đó, là cụ Trần Văn Hương, không có cái quyền để trao lại quyền lực và chức vụ tổng thống cho Dương văn Minh.  Hiến Pháp VNCH có ghi " nếu trong trường hợp không có Tổng Thống và Phó Tổng Thống để lãnh đạo đất nước , thì chủ tịch thượng viện lúc đó là ông Trần văn Lắm, chủ tịch Thượng Viện (1973 đến 30.4.1975) sẽ tạm thời đãm nhiệm việc lèo lái con thuyền quốc gia trong thời gian chờ bầu cử một lãnh đạo mới, chứ không phải là tên hám danh Dương văn Minh.


Lợi dụng tình hình bất ổn về chính trị trong những ngày cuối tháng tư 1975 của VNCH,  Dương Văn Minh nằng nặc đòi cụ Hương trao quyền tổng thống Việt Nam Cộng Hòa cho y, lúc đó mọi người đã nhìn thấy rõ bản chất  háo danh và nhất là cái đần độn của y. Y nằng nặc đòi được làm tổng thống, rồi ôm toàn bộ quyền lực hảo để đi đầu hàng vc. Nhưng thực tế y vì không am tường hết các điều khoản đã ghi trong hiến pháp 1967 của VNCH, để rồi trở thành một tên tội đồ của quân, dân, cán chính VNCH, y ôm ấp giấc mộng được trọng dụng vì có công trạng đã dâng miền nam cho cs Bắc Việt.

Trích điều 56 Hến Pháp nước VNCH 1967:
ĐIỀU 56
1- Nhiệm kỳ của Tổng Thống và Phó Tổng Thống có thể chấm dứt trước hạn kỳ trong những trường hợp :
a- Mệnh chung.
b- Từ chức.
c- Bị truất quyền.
d- Bị bệnh tật trầm trọng và kéo dài không còn năng lực để làm tròn nhiệm vụ. Sự mất năng lực này phải được Quốc Hội xác nhận với đa sốba phần tư (3/4) tổng số Dân Biểu và Nghị Sĩ sau các cuộc giám định và phản giám định y khoa.
2- Trong trường hợp nhiệm vụ của Tổng Thống chấm dứt trên một (1) năm trước kỳ hạn, Phó Tổng Thống sẽ tạm thời đảm nhiệm chức vụTổng Thống trong thời hạn ba (3) tháng để tổ chức cuộc bầu cử tân Tổng Thống và tân Phó Tổng Thống cho nhiệm kỳ mới.
3- Trong trường hợp nhiệm vụ Tổng Thống chấm dứt dưới một (1) năm trước kỳ hạn, Phó Tổng Thống sẽ đảm nhiệm chức vụ Tổng Thống đến hết nhiệm kỳ, ngoại trừ trường hợp Tổng Thống bị truất quyền.
4- Nếu vì một lý do gì Phó Tổng Thống không thể đảm nhiệm chức vụ Tổng Thống, Chủ Tịch Thượng Nghị Viện sẽ đảm nhiệm chức vụ này trong thời hạn ba (3) tháng để tổ chức bầu cử tân Tổng Thống và tân Phó Tổng Thống.

TÓM LẠI:

Bọn cướp ngày cộng sản Bắc Việt đã tiếp nhận quyền lực ở miền nam từ trong tay tên cướp cạn Dương Văn Minh, chứ không phải tiếp nhận từ chính quyền hợp pháp VNCH. Thế nên, nói VNCH đã đầu hàng VC là chuyện đánh tráo lịch sử của hai tên cướp, một bên là cộng sản Bắc Việt và bên kia là tên cướp cạn Dương văn Minh. VNCH không có cử một đại diện hợp pháp nào để gọi là đầu hàng cs Bắc Việt, đó mới là chính sử. Chuyện Dương văn Minh tuyên bố đầu hàng, đó là cá nhân của Dương văn Minh và đám thổ tả thành phần thứ ba, không đại diện cho người dân miền nam và chính quyền chính danh VNCH. 

VNCH chưa bao giờ đầu hàng cộng sản Bắc Việt, mà chỉ có mọi người đã lầm về vị trí của Dương văn Minh trong tình trạng vô chính phủ của 2 ngày cuối cùng tháng tư 1975. VNCH vẩn còn tồn tại cho tới hôm nay, sau này với sự góp mặt của hàng ngũ hậu duệ  trong các vị trí từ quân sự, chính trị, kinh tế, ngoại giao....trong việc xây dựng một quốc gia Dân Chủ, Hạnh Phúc, Phú Cường. 

Hậu duệ ngày hôm nay mang đầy đũ tính truyền thống của các Ông, Cha, Anh  đã từng có mặt trong cơ chế VNCH trước 1975 - sẽ chung sức với toàn dân để VN có được Dân Tộc Độc Lập, Dân Quyền Tự Do và Dân Sinh hạnh Phúc.

Biên khảo Hậu duệ VNCH Lý Bích Thủy 21.4.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét