Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

ĐẢNG CSVN CÓ TÀI TÌNH SÁNG SUỐT 
NHƯ ĐẢNG THƯỜNG TỰ HÀO??


Viết và phát biểu nhân dịp Việt Nam kỷ niệm 40 năm ‘Ngày giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước’ cả Tổng Bí thư Đảng Cộng sản và Thủ tướng Việt Nam ca ngợi ‘sự lãnh đạo đúng đắn’, ‘tài tình’, ‘sáng suốt’ của Đảng Cộng sản trong ‘cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước’.

‘Dưới sự lãnh đạo’ đó của họ, ‘quân và dân cả nước’ đã ‘đánh cho Mỹ cút’, ‘đánh cho Ngụy nhào’, giành ‘Đại thắng mùa Xuân năm 1975’, ‘mở ra một kỷ nguyên mới’ cho Việt Nam. Đúng vây! đảng đang mỡ ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc VN. Mỗi người phải mang nợ trên 32 triệu đồng mổi người. 

Còn nửa, trong nhiều thập niên của thế kỷ 20 đảng mở ra một kỷ nguyên mới cho VN là: thường lấy rác thải, cái lạc hậu của Âu Châu về VN để xây dựng cái "hiện đại" cho VNDCCH và cho CHXHCNVN sau 44 năm trưởng thành trong khói lửa chiến tranh. Trong đống rác thải đó người ta thấy HCM lôi về VN các gọi là học thuyết Marx Lenin vào đầu thế kỷ 20, một thứ rác được Âu Châu tống táng từ những năm 1990. Vậy mà đảng "tài tình" ta cứ ôm khư khư vào lòng và còn làm bọc gối để đầu giường cho các đảng viên. Rồi đến năm  2013 đảng vẩn chưa tỉnh táo,  tiếp tục trang trọng ghi Marx-Lenin vào hiến pháp nước CHXHCNVN. Trích điều 4 hiến pháp CHXHCNVN một cách "đúng đắn":"Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của Nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, Nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội…". Trí tuệ đảng thường lấy những cái rác thải của thế giới làm cái văn minh cho đảng - Điều này đồng nghĩa với đảng ta là đảng đồng hành với lạc hậu trong quá khứ, hiện tại và tưong lai. Một khi tư tưởng lạc hậu thì hành động cũng đồng dạng như tư tưởng.

Tự hào quá đỗi Việt Nam ơi!
Nhân loại từ lâu bỏ Cộng rồi
Riêng dân tộc tôi còn “kiên định”
Xây cái địa đàng quyết chẳng thôi

(thơ Phan huy)

Hôm nay tháng tư đen lại về, 44 năm đảng cs đã cướp được miền nam. Hậu duệ VNCH chúng tôi nhìn lại  kỷ nguyên mới mà đảng thường ca tụng sau khi Mỹ cút Ngụy nhào, đảng đã làm gì cho đất nước? Nhìn hai công trình đã khởi công từ thập kỷ trước tới nay chưa hoàn thành, đó là hai công trình ở đầu Bắc Hà Lội và đầu Nam là thành Hồ, nhằm mở rộng mạng lưới giao thông công cộng bằng tàu điện chạy trên mặt đất ở Hà Nội và chạy ngầm dưới đất ở TP. HCM. Chúng tôi đưa hai công trình trên ra để chứng minh là đang dẩn dân tộc VN đi như thế nào trong thế kỷ 21 với thời đại mà thế giới đang chạy đua với của cuộc cách mạng 5G.

Cái gì mà đảng tự hào như là:  "đứng đăn - tài tình", "sáng sưốt" mở ra một kỷ nguyên mới trong việc xây dựng tuyến đường sắt Tàu điện hiện đại, văn minh  cho Cát Linh - Hà Đông do chủ đầu tư TQ xây dựng. Đến nay chưa được khánh thành để đón khách mắc dù đảng dự trù khánh thành vào tháng 12/2018. Cái tài tình của đảng ở đây là  ôm được mớ kỷ thuật củ kỹ của TQ về Hà Lội, thì nơi trời Âu các hệ thống giao thông công cộng  đã và đang bước vào cuộc cách mạng tự động hóa mạng lưới giao thông tại 15 thành phố lớn Âu Châu của các nước như:  Đức, Đan Mạch, Pháp, Áo, Tây Ban Nha, Ý, Hung Gia Lợi.... đã xử dụng những chiến tàu điện hoàn toàn tự vận chuyễn và đón khách tự động không có người điều khiển (tài xế). Kỷ nguyên mới mà đảng ôm ấp đó là những loại Tàu điện do  con người điều khiển, loại bán tự động rất lỗi thời ở Âu Châu và một số nước ở Á Châu, như Nhật, Singapor, Nam Hàn, Mã Lai...
https://www.allianz-pro-schiene.de/presse/pressemitteilungen/uebersicht-selbstfahrende-metros-europa/. 
Đức và các nước phát triển đang bước vào xây dựng những đoạn đường săt cho Tàu điện để nối liền nội thành và ngoại thành bằng những con tàu điện (S Bahn) hoàn toàn tự động trên khắp các thành phố lớn trên toàn quốc - Đó là mạng lưới công cộng chở khách đi và đến với nhiều nhà ga với những con tàu điện hoàn toàn tự động không có người điều khiển. Á Châu thì Nhật, Nam Hàn, Mã Lai, Singapor...và nhiều nước khác đang xây dựng những tuyến đường Metro chạy ngầm dưới đất với những con tàu điện không có người điều khiển.
.




Trong khi cả thế giới đang hướng lên để bắt kịp cuộc cách mạng 5G thì đảng và đám đầu lĩnh Ba Đình dẩn dắt đất nước lội ngược dòng thời gian, mặc dù đảng đầu tư rất tốn kém vào những hệ thống giao thông này hàng trăm ngàn tỷ đồng nhưng toàn là loại bán tự động lạc hậu như đường tàu điện Cát Linh - Hà Động. Người dân băn khoăn, không biết chừng nào đảng thoát ra khỏi cái  " đứng đắn, tài tình, sáng suốt" hiện tại để dân bớt khổ và bớt nhục

Tàu điện Cát Linh - Hà Động của VN tới hôm nay vẩn chưa vận hành, tốc độ trung bình 35 km/h. Dự án có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008 trong đó vốn của Chính phủ Việt Nam là 133,86 triệu USD. Thêm vào đó là nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc 419 triệu USD. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD, đội vốn khoảng 333 triệu USD. Con số mới nhất là 891,9 triệu USD, đội giá thêm 339,1 triệu USD (tương đương 7.000 tỷ đồng, tăng gần 40%). https://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%C6%B0%E1%BB%9Dng_s%E1%BA%AFt_%C4%91%C3%B4_th%E1%BB%8B_H%C3%A0_N%E1%BB%99i.

Lịch trả tiền vay vốn 250 triệu USD bổ sung làm đường sắt Cát Linh - Hà Đông của China EximBank. Theo đó, Việt Nam có 9 năm để trả nợ cho China EximBank bắt đầu từ tháng 1/2016 đến 15/11/2025. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã trả nợ được hai năm mặ dù chưa hoạt động để thu hồi vốn, tiền này cũng trích từ tiền thuế của dân.  Còn 7 năm nữa để hoàn tất việc trả nợ gốc lẫn lãi. Mỗi một năm, kỳ hạn trả nợ chia làm hai lần, vào 21/1 đầu năm và 21/7 giữa năm. Số tiền phải trả mỗi kỳ là 14,4 triệu USD, tương đương với 325 tỷ đồng. Như vậy, trung bình một năm, Việt Nam phải trả nợ cho Trung Quốc khoảng 650 tỷ đồng vốn vay để làm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Để xây dựng đường tàu điện này đảng vay mượn tiền của TQ với lời cắt cổ để thay đổi bộ mặt của thủ đô Hà Nội, công trình văn minh hiện đại này đáng lẻ dân Hà Lội được sử dụng vào cuối năm 2018. Tuy nhiên đến hôm nay vẩn chưa được đưa vào hoạt động vì hết trở ngại này đến trở ngại khác, làm cản trở tiến độ thông xe. Dân VN nói chung và Hà Lội nói riêng lầm tưởng rằng đó là những thứ văn minh nhất được đảng cs kéo về VN để dân Hà Lội hồ hởi phấn khởi cái văn minh của TQ? - thực chất đó là những thứ văn minh của thế giới vào giửa thế kỷ 20 đang được các nước Âu Châu dần thay thế bằng những mạng lưới tàu điện ngầm ( U Bahn) và trên mặt đất (S Bahn) hạy chạy trên đường trong thành phố (Tram) hoàn toàn tự động không có người điều khiển.



METRO TP.HỒ CHÍ MINH ?

Tổng mức đầu tư khoảng 1.1 tỷ Euro, được tài trợ bằng nguồn vốn ODA của Ngân hàng ADB (530 triệu Euro), Ngân hàng EIB (150 triệu Euro) và Chính phủ Vương quốc Tây Ban Nha (200 triệu Euro).
Tuyến metro số 5 giai đoạn I có mức vốn sau khi điều chỉnh là 4.650 tỷ đồng/km (tương đương 214,82 triệu USD/km) là khá cao so với các dự án metro tương tự so với các nước khác trên thế giới.

Tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng chiều dài là 19,7 km được khởi công vào tháng 3/2007 và dự kiến hoàn thành và đưa vào vận hành năm 2020.

Lợi dụng được sự " đứng đắn, tài tình, sáng suốt" của đảng Pắc Bó, các chú lùn xứ Phù Tang đã mang cái kỹ thuật mà Nhật đang sắp cho vào sọt rát để cống hiến cho đám lãnh đạo lớp ba trường làng Ba Đình.
Tuyến đường Metro ở TP.HCM  đang sử dụng là những kỷ thuật lỗi thời của Nhật có từ hơn 1/2 thế kỷ trước mà Nhật đã sử dụng.


Như vậy Bắc có Hà Lội, Nam có thành Hồ, đảng đã và đang mở ra một kỷ nguyên mới là ôm những kỹ thuật  lạc hậu của Tàu và Nhật về để xây dựng cho hai đầu đất nước những hệ thống tàu điện nổi và ngầm tối tân nhất "Đông Nam Á".. Giống như xe hơi Vinfast mà đảng đả nổ rầm trời trong mấy ngày đầu năm 2019 cũng là đang sử dụng những kỷ thuật lỗi thời của hảng BMW Đức.

Theo thông tin từ Bộ Tài chính Việt Nam hôm 5/4 cho biết Việt Nam đã chi hơn 4 tỷ đô la trong quý đầu năm 2019 để trả nợ bao gồm hơn 3,6 tỷ đô la nợ trong nước và hơn 648 triệu đô la nợ nước ngoài. Như vậy, mỗi ngày, chính phủ Việt Nam phải chi hơn 47 triệu đô la để trả nợ. Nguồn:https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/vietnam-spent-over-usd47mil-perday-paying-debt-04062019093538.html

Tóm lại đảng rất "tài tình, sáng suốt" trong việc dùng tiền thuế của dân đầu tư bừa bải vào những thứ hàng phế thải, mà đảng cho đó là việc phải làm để cải tạo xã hội mặc dù đó là hàng hạng bét của thế giới, đảng vẩn ôm về VN - giá hàng phế thải này còn cao hơn các hàng tối tân nhất của thế giới hiện nay.  Việc gì đảng " sáng suốt và tài tình" làm, dân mang khổ vì cái NGU của đám lãnh đạo lớp 3 trường làng. 44 năm kể từ cái mốc cướp được miền nam VN đảng đã mở ra một kỷ nguyên mới là phá hoại tài sản đất nước từ con người đến quặng mỏ, tài nguyên thiên nhiên....Đầu tư kinh doanh tới đâu lỗ tới đó, đất nước chìm vào nợ công ngập đầu - tính đến cuối năm 2018 nợ công của VN tương đương với 3,4 triệu tỷ đồng, mổi đầu người dân là gánh hơn 34 triệu đồng nợ do sự làm ăn lỗ lã, tham quan phá hoại NSNN vì sự dốt nát và lòng tham không đáy của các quan lãnh đạo. Dân tộc VN bất hạnh ngay từ ngày có đảng, một bầy tạp chủng con hoang đang đưa đất nước xuống hàng chó ngựa.

Biên khảo Hậu Duệ VNCH Lê KimAnh 7.4.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét