Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

XU THẾ HÁN NGỤY VÀ 
THAM NHŨNG CỦA 
TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH


Đại tướng Phùng Quang Thanh, người đứng đầu Bộ Quốc Phòng nước CHXHCNVN, là đại diện cho các đỉnh cao trí tuệ của Ba Đình đã có lời lẽ làm tủi hổ vong linh của Quốc tổ Hùng Vương và các anh hùng giử nước của Đại Việt.

Hán Ngụy Phùng Quang Thanh nói : "Xu thế ghét Trung Quốc nguy hiểm cho dân tộc", Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh khẳng định như vậy tại hội nghị của Chính phủ với địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015 ngày 29/12 http://thanhtra.com.vn/chinh-tri/doi-ngoai/xu-the-ghet-trung-quoc-nguy-hiem-cho-dan-toc_t114c1065n84289. Đây quả là một câu nói không khác ý nghĩa câu nói của tên sư quốc doanh Thích Chân Quang " Lý Thường Kiệt đánh Tàu là hổn"

Theo bản lý lịch tự khai của Phùng Quang Thanh,  xuất thân là một bộ đội thường không có học thức (Không qua học sĩ quan từ lúc ban đầu mà học sau khi đã có chức – một dạng học tại chức) nhưng nhờ phe cánh thân Trung Cộng trong đảng nên được phong quân hàm đại tướng, giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng từ nhiều năm nay. 

Điều nầy cho thấy bản chất " Đại Tướng quân nước CHXHCNVN có xu thế là một nô tài trung kiên của Hán triều" Với xu thế như vậy, đại tướng quân không khỏi bồn chồn, lo lắng khi thấy dân Việt biểu tình chống lại sự xâm lược của Tàu Cộng, Sự phẩn nộ của quần chúng yêu nước được nô tài Phùng Quang Thanh diển đạt thành ghét Xu thế ghét Trung Quốc nguy hiểm cho dân tộc ), một lối nói bốc mùi nồng nặc bưng bô, thần phục Đại Hán. Có lẽ sau câu nói của Đại tướng hèn, Đại Hán đang chuẩn bị quân hàm Thống Soái hay Đại Nguyên Soái hay Tổng Bí Thư ĐCSVN cho Hán Ngụy Phùng Quang Thanh trong những ngày sắp tới đây
Nhớ lại việc ngụy tướng  Phùng Quang Thanh đi chầu Đại Hán
Bản chất ngụy này đã thể hiện trong chuyến đi chầu Trung Quốc năm 2010, được chính báo Quân Đội Nhân Dân tường thuật trong số ra ngày 24.4, theo đó Thanh đã sang tận Bắc Kinh để “báo cáo “ với Từ Tài Hậu, Thượng tướng Phó chủ tịch Quân Ủy Trung ương”.

Đầu tiên PQThanh tri ân Trung Quốc:
Những ngày cuối tháng Tư này, trên khắp đất nước Việt Nam đang diễn ra nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 35 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Nhân sự kiện này, Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: Sự ủng hộ, viện trợ quốc tế, trong đó có sự giúp đỡ của Trung Quốc là một trong những yếu tố góp phần quan trọng giúp Việt Nam lập nên chiến thắng mang ý nghĩa lịch sử to lớn đó. Đồng chí Phùng Quang Thanh đã kể lại nhiều kỷ niệm trong những năm tháng chiến đấu ở chiến trường, tận mắt chứng kiến sự giúp đỡ thiết thực, có hiệu quả của Trung Quốc đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam. Đồng chí khẳng định: Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi sâu sự kề vai, sát cánh của bạn bè quốc tế, đặc biệt là của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Trung Quốc.
Đó là lời lẽ của Hán ngụy Phùng Quang Thanh đã báo cáo với Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu kết quả bước đầu của chuyến thăm, đặc biệt là cuộc hội đàm giữa Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao nước CHND Trung Hoa.”

Hán nguỵ Phùng Quang Thanh và giàn khoan HD 981

Khi giàn khoan HD 981 tiến vào vùng biển VN, chắc hẳn nhân dân VN không quên câu nói lịch sử của Hán ngụy Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng BQP nước CHXHCNVN khi Đại Hán đặt giàn khoan HD 981 trong thềm lục địa của VNTrích lại lời phát biểu của Ngụy tướng quân Thái Thú Phùng Quang Thanh, ngày 31.5.2014 tại "Đối Thoại Shangri-La" ở Singapore:
"..... đặt lợi ích của quốc gia trong lợi ích của khu vực và quốc tế; lựa chọn giải pháp hòa bình thông qua đàm phán ngoại giao để giữ gìn quan hệ hữu nghị giữa các nước........ không sử dụng máy bay, tàu tên lửa, tàu pháo... mà chỉ dùng tàu kiểm ngư, tàu cảnh sát biển và tàu cá của ngư dân, phối hợp với lực lượng chấp pháp để bảo vệ chủ quyền, không chủ động đâm va, không phun vòi rồng vào các tàu của Trung Quốc...."

Chỉ trong vòng nửa năm mà Ngụy tướng PQT đã có nhiều lời l hoàn toàn đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân, nếu không nói đó là những lời l đạt tới đỉnh cao của cái hèn của những Hán Ngụy. Những lời lẽ mua quan bán nước, làm vừa lòng đại ca Tàu cộng.

 Để hợp tấu với ban nhạc " Bán Nước Ba Đình" đảng cho thêm tên Thích Chân Quang hát bài " Lý Thường Kiệt đem quân đánh Tàu là hỗn". Một giàn nhạc mang xu thế về nguồn với Đại Hán được dàn dựng hết sức công phu, một công trình với nhiều tiết mục để làm quà dâng lên chủ nô Bắc Kinh trước khi VN được sát nhập vào Đại Hán năm 2020, theo ký kết giửa hai đảng csTàu-Việt. http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/time-to-declas-thanhdo-conf-08062014082423.html 


Phùng Quang Thanh đại tướng có xu thế hèn và ngu xuẩn nhất từ trước đến nay, ngày xưa đại tướng cầm quần Võ Nguyên Giáp trong trận Điện Biên Phủ, mặc dù không dám ngoi đầu lên khỏi miệng hầm suốt gần hai tháng giao tranh với quân Pháp, nhưng ít ra ông còn có mặt tại tuyến đầu; còn đại tướng Phùng Quang Thanh, mặc dù không cầm quần chị em như VNG, nhưng hai tay cầm hai bô cho Đại Hán. Mùi hôi thật nồng nặc!! Hôi nhất là mùi tham quan, tham từ cha cho tới con. Sau đây là chân dung của gia đình Ngụy tướng Phùng Quang Thanh, ông đã bị các nhân viên của ngân hàng Bắc Á Hà Nội làm đơn tố đích danh như sau: 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-----------------
Ngày 20 tháng 1 năm 2014

THƯ TỐ CÁO THAM NHŨNG

 Kính gửi:    - Ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng,
                     - Ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
                     - Ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
                     - Ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
                     - Ông Ngô Văn Dụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương
                     - Ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an
                     - Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội Chính TW
                     - Ông Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao
Trong năm 2013, chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn tố cáo đường dây tham nhũng cực lớn trong quân đội, nhưng đến nay mọi việc vẫn không được xử lý, nên chúng tôi tiếp tục tố cáo như sau:

Ông Nguyễn Văn Điện, Đại tá, CMT sỹ quan số 86111064 do Bộ Tổng tham mưu cấp, công tác tại Cục Tài Chính, Bộ Quốc phòng gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Bắc Á với số tiền là 345 tỷ đồng, bao gồm 21 sổ tiết kiệm gửi tiền đồng, số tiền là 273 tỷ đồng; 11 sổ tiết kiệm gửi ngoại tệ, số tiền 3 triệu 290 ngàn USD. Tiền tiết kiệm được gửi từ năm 2010 với lãi suất cao nhất đến 21%/năm, thời hạn gửi đều trên một năm, hết hạn ông Điện lại tiếp tục gia hạn theo thời hạn gửi năm. Ông Điện có khoác lác với chúng tôi rằng, đây là tiền mua vũ khí chưa đến thời hạn trả nên mang ra gửi ngân hàng để lấy lãi. Chúng tôi kiếm tra tiền ông Điện gửi thì quả thật toàn bộ tiền gửi đều còn nguyên niêm phong của Kho bạc Nhà nước. Vì vậy, chúng tôi có thể khẳng định đây là đường dây tham nhũng cực lớn từ ngân sách của quân đội, riêng tiền lãi trong 3 năm qua đã trên 100 tỷ đồng và đây mới chỉ là tiền gửi ở Ngân hàng Bắc Á, nếu kiểm tra ở tất cả các ngân hàng thương mại thì con số này có lẽ lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Chúng tôi nhiều lần gửi đơn tố cáo, nhưng không hiểu vì sao mà không thấy ai bị xử lý. Gặp lại ông Điện vẫn thấy ông ta vui như tết như chẳng có chuyện gì xảy ra và nói rằng: vừa qua, ở trong đơn vị anh (Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng) có thằng “xấu bụng”, chơi anh, tố cáo nặc danh việc anh gửi tiền ngân hàng, nhưng nó chỉ là ếch ngồi đáy giếng thôi, việc anh gửi tiền này là được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Cục trưởng Cục Tài chính, anh cũng chỉ là thằng thừa hành, được chia mấy đồng bạc lẻ, còn lại tất cả mấy bác to đấy hưởng hết cả đấy chứ. Thấy chúng tôi tỏ vẻ không tin, ông Điện còn thì thào ra vẻ quan trọng: thế các em không biết trong quân đội và dư luận gọi đồng chí Bộ trưởng Phùng Quang Thanh là Phùng Quang Múc à?

Chúng tôi đúng là “ếch ngồi đáy giếng” thật! Nhưng dù là “ếch”, chúng tôi vẫn nói, tiền quân đội mua vũ khí là tiền thuế của nhân dân, cấp cho quân đội để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân, thế mà ai cũng “múc”, to “múc” nhiều, bé “múc” ít thì Tổ quốc Việt Nam và nhân dân Việt Nam sẽ đi về đâu?

Chúng tôi xin chuyển câu hỏi đó đến các ông lãnh đạo Bộ chính trị!

Một số nhân viên Ngân hàng Bắc Á ở Hà Nội


* Bản scan lá đơn ngày 20/1/2014
Trang 1
Trang 2
Bản scan lá đơn ngày 16/5/2013 
Trang 1
Trang 2
Phong bì đã gửi
Không thể phản biện, không thể phủ nhận những thông tin mà CDQL đã đưa, thậm chí truyền thông nhà nước truyền tải theo ngay sau đó, đặc biệt liên quan đến những âm mưu chính trị thấp hèn, khối tài sản tham nhũng cực lớn ở đỉnh cao quyền lực… Những người cầm quyền bắt đầu dùng cả một hệ thống chính trị to lớn để tìm mọi thủ đoạn ngăn chặn, tuyên truyền, cho rằng CDQL là phản động, xuyên tạc, bịa đặt…. 

Trong số đó, người lớn tiếng nhất phải kể đến là ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Tại sao ông Phùng Quang Thanh không thể giữ được bình tĩnh, quyết liệt đòi trấn áp thông tin, ngăn chặn thông tin? Phải chăng ông có tật giật mình dù CDQL chưa nhắc nhiều đến ông? Thời gian qua, chúng tôi mới chỉ bắt đầu vẽ bức chân dung quyền lực của ông PTT Nguyễn Xuân Phúc với đầy đủ thông tin xác thực, dễ dàng kiểm chứng về khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đục khoét của dân. Thưa ông Phùng Quang Thanh, ông có thể cho dư luận biết chúng tôi xuyên tạc điểm nào? Theo tiêu chí của CDQL, chúng tôi sẽ không chừa một ai thiếu đức, thiếu tài mà lại cho mình cái quyền quyết định vận mệnh dân tộc, trong đó bao gồm cả ông nữa.
Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng
Vì không thể chấp nhận các lời xuyên tạc, xem thường Nhân Dân của ông trên báo www.qdnd.vn  và cả trên www.vtv.vn nên chúng tôi xin phép ông được thống kê một chút về tài sản của Đại tá Phùng Quang Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty 319, người đang thay mặt ông mượn danh nghĩa Bộ Quốc phòng, vơ vét tài sản nhân dân để xây dựng mạng lưới kinh tài cho dòng họ Phùng.
Đại tá Phùng Quang Hải, con trai Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh
Sau khi xem xong, ông hãy bình tĩnh để tiếp tục phát biểu và hãy cho Nhân Dân biết rằng những thông tin này có thật không? ông có biết chuyện của Đại tá Phùng Quang Hải không? và quan trọng nhất, đây có phải là thông tin xuyên tạc, bịa đặt không? Nếu ông Phùng Quang Thanh vẫn cho rằng đây là thông tin xuyên tạc, bịa đặt thì chúng tôi sẽ tiếp tục có loạt phóng sự điều tra, thống kê và công bố chi tiết toàn bộ khối tài sản bất minh khổng lồ của gia đình ông, trên thực tế hơn gấp nhiều lần ông PTT Nguyễn Xuân Phúc! Sau đây là một số thông tin để ông tham khảo:

1-    Về bất động sản

Đại tá Phùng Quang Hải, con trai Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đang sở hữu06 biệt thự, căn hộ hạng sang với tổng trị giá là 230,4 tỷ đồng, chưa tính chi phí xây dựng, cải tạo, nội thất sẽ còn lớn hơn nhiều:

(1) Căn biệt thự số BL07-01 tại đường Bằng Lăng 07, Khu đô thị Sinh thái Vinhomes Riverside (Long Biên, Gia Lâm, Hà Nội) được mua với giá 31,7 tỷ đồng ngày 19/10/2011.

(2) Căn biệt thự số BL07-02 sát bên cạnh căn BL07-01 được mua cùng thời điểm 19/10/2011 với giá 30,2 tỷ đồng.
Hai căn biệt thự trên đã được vợ chồng Phùng Quang Hải mua với tổng trị giá 61,9 tỷ đã được đập bỏ sau đó sát nhập, xây dựng lại thành một căn biệt thự hoành tráng bậc nhất tại Vinhomes Riverside
Sảnh tiếp khách mang tên “Bình An” nằm bên ngoài kiến trúc chính
 căn biệt thự của Phùng Quang Hải
Một khoảnh sân của căn biệt thự 61,9 tỷ (chưa tính chi phí xây dựng) của Phùng Quang Hải
(3) Căn biệt thự số BL04-07 tại đường Bằng Lăng 04, cũng thuộc Vinhomes Riverside được mua cùng thời điểm ngày 19/10/2011 với giá 31 tỷ đồng, căn này do Phùng Thị Thu Huyền(sinh năm 1982, con gái ông Phùng Quang Thanh) đứng tên.
Căn biệt thự BL04-07 được Phùng Quang Hải mua với giá 31 tỷ đồng cùng ngày 19/10/2011 và cho em gái là Phùng Thị Thu Huyền đứng tên
(4) Căn Penhouse tại Tầng 25, Vincom Center Tp. HCM (72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM) được mua ngày 13/11/2013 với giá 1,7 triệu đô la Mỹ tương đượng khoảng 35 tỷ đồng.
View và nội thất căn Penhouse tại Tầng 25, Vincom Center Tp. HCM
được Phùng Quang Hải mua với giá 35 tỷ đồng
View và nội thất căn Penhouse tại Tầng 25, Vincom Center Tp. HCM
được Phùng Quang Hải mua với giá 35 tỷ đồng
(5) Căn biệt thự rộng 1.000m2 tại Khu biệt thự lâu đài Chateau Phú Mỹ Hưng (Quận 7, Tp.HCM) được mua ngày 30/4/2014 với giá 82,5 tỷ đồng.
Vị trí căn biệt thự tại khu biệt thự lâu đài Chateau Phú Mỹ Hưng
 được Phùng Quang Hải mua với giá 82,5 tỷ đồng
Căn biệt thự lâu đài Chateau Phú Mỹ Hưng được Phùng Quang Hải mua với giá 82,5 tỷ đồng
(6) Căn hộ hạng sang A2, tầng 20 tại khách sạn 5 sao Premier Havana Plaza, Nha Trang (38 Trần Phú, Nha Trang) được mua ngày 30/7/2014 với giá 20 tỷ đồng.
Khách sạn 5 sao Premier Havana Plaza tọa lạc tại số 38 Trần Phú
con đường vàng của thành phố biển Nha Trang
Bản thiết kế căn A2, tầng 20 của Premier Havana Plaza được Phùng Quang Hải mua với giá 20 tỷ đồng
2- Về siêu xe, du thuyền

Bỏ qua nhiều loại xe hạng sang trọng mà Phùng Quang Hải đang sở hữu, gần đây Phùng Quang Hải đã đặt mua thêm chiếc siêu xe và du thuyền với tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng:

- Ngày 10/10/2014, Phùng Quang Hải đặt mua chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt có tên Đông Sơn (chỉ có 6 chiếc trên toàn thế giới) với giá 46 tỷ đồng.

Chiếc xe Rolls-Royce Phantom Đông Sơn Phùng Quang Hải đặt mua với giá 46 tỷ đồng
Nội thất bên trong phiên bản đặc biệt trị giá 46 tỷ của Phùng Quang Hải đã đặt mua
Nội thất bên trong phiên bản đặc biệt trị giá 46 tỷ của Phùng Quang Hải đã đặt mua
- Ngày 18/11/2014, Nguyễn Thị Minh Hương (vợ Phùng Quang Hải) đứng tên, dùng danh nghĩa công ty công ty TNHH Tràng An để ký hợp đồng với công ty TNHH Sài Gòn Xây dựng Du thuyền (địa chỉ số 101 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP. HCM) đặt mua chiếc du thuyền Manhattan 63có mã số 3851463 do hãng Sunseeker (Đức) sản xuất với giá 2,54 triệu USD tương đương khoảng 53,4 tỷ đồng.
Chiếc du thuyền Manhattan 63 trị giá 53,4 tỷ đồng được vợ Phùng Quang Hải đứng tên đặt mua dài 21,07m, rộng 5,13m, màu trắng gồm 3 tầng đầy đủ tiện nghi sang trọng
Phòng ngủ trên tầng dưới của chiếc du thuyền trị giá 53,4 tỷ đồng
Đấy là chưa kể những tài sản giá trị khác mà Phùng Quang Hải đang sở hữu hàng loạt, chẳng hạn như bộ sưu tập điện thoại, đồng hồ đang để trong căn biệt thự Bằng Lăng:
Một góc tủ trưng bày điện thoại, đồng hồ hạng sang trong căn biệt thự Bằng Lăng
3- Về quan hệ bất chính

Đại tá Phùng Quang Hải có sở thích quái đản chinh phục các người đẹp, đặc biệt thích gái đã có chồng, tạm thời chỉ nêu đích danh 3 cô để ông Phùng Quang Thanh được rõ:

- Cô Vũ Thị Thu Hằng, sinh năm 1979, gốc Hưng Yên, thường trú tại P206, Nhà 46, Khu tập thể Vật tư Du lịch số 46 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
Cô Vũ Thị Thu Hằng, người tình thứ nhất của Phùng Quang Hải
- Cô Nguyễn Kim Thanh là cán bộ ban Tài chính Dự án của Tổng công ty 319, thực tế, cô này thuộc nhóm  tiếp khách gồm 5 nữ nhân viên thường xuyên tháp tùng Phùng Quang Hải.
Cô Nguyễn Kim Thanh, người tình thứ 2 của Phùng Quang Hải
- Cô Lê Nhã Uyên (người đẹp trong TOP 20 tại Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010).
Người đẹp Lê Nhã Uyên trên bàn làm việc của Phùng Quang Hải
Thưa ông đại tướng Phùng Quang Thanh, các nội dung trên đây những chi tiết nào ông cho là xuyên tạc, bịa đặt? chúng tôi sẽ căn cứ vào phát ngôn của ông để tiếp tục làm rõ từng chi tiết cụ thể và còn hơn thế nữa, ví như tài khoản ngân hàng của vợ, con, dâu, rể,… ví như việc ông và Đại tá Phùng Quang Hải con ông chữa bệnh tại bệnh viện của PLA, Trung Quốc, ví như thủ đoạn biến đất quốc phòng thành đất riêng rồi quy hoạch bán,…  Còn nếu ông biết đó là những thông tin trung thực, ông có quyền giữ im lặng và chờ đợi. 

Bây chừ:
Ai ngụy ai chân?
Ngụy và chân chỉ khác nhau ở nhu cầu và từ cái thiện hay ác, chính hay tà của con người, yêu hay ghét:
*Thế nào gọi là tà ? Chính là lòng ích kỷ, chỉ biết lợi ích riêng mình không biết đến đồng bào và tổ quốc
* Thế nào gọi là chánh (chính) ? Chính là không ích kỷ hết lòng vì dân và nước
*Thế nào gọi là chân ? Chính là lợi người không lợi mình, chỉ biết đồng bào và sự sống còn của tổ quốc
*Còn ngụy chính là lợi mình không lợi người. Chỉ biết cho bản thân gia đình và đảng phái, không nghĩ gì đến nhân dân và sự an nguy của tổ quốc.

Lấy Tam Quốc Chí bàn chân ngụy 
Chân, ngụy cách nhau một sợi chỉ

 CHÂN - NGỤY trong lăng kính chính trị, thì cần xét qua bản chất của chế độ, bản chất của những tên trong bộ máy cầm quyền như Phùng Quang Thanh...... Nhìn qua hành động để luận bàn thế sự. Như Thiếu Tá Hạm trưởng VNCH Ngụy Văn Thà, từ trước1975 là ngụy, nhưng nay, sau 40 năm  thành chân! Còn " bên thắng cuộc" sau 40 năm núp trong võ bọc " cách mạng giải phóng miền nam", thì bây giờ lộ hẵn ra là Hán ngụy

Luật sư Đinh Thạch Bích bình về hai chữ Hán Ngụy như sau:

Nói tới Hán Ngụy là không thể không “liên hệ” tới “Mỹ Ngụy”. Chữ “Ngụy” trong “Mỹ Ngụy, Ngụy quyền, Ngụy quân, nhạc Ngụy” vân vân mà ta nghe vừa buốt óc đọc sưng mắt vừa khôi hài vì “tính” mỉa mai trớ troe của nó suốt mấy thập niên qua.
Tuy được viết ra cùng chữ, phát ra đồng âm y chang với “Ngụy” trong Hán Ngụy, nhưng ý nghĩa đính thực lại là Chân; còn Ngụy đi theo Tàu Khựa – Hán Ngụy – mới là Ngụy thứ thiệt.
Ngày nay, sau 40 năm lọt vào tay Hán Nguỵ, thì Nhạc nguỵ ( nhạc vàng) đã đánh bại hoàn toàn nhạc đỏ của Hán Nguỵ trên địa bàn cã nưóc, đâu đâu cũng hát nhạc ngụy....từ đầu làng tới cuối làng, từ bắc, tới miền trung...miền nam đều xài nhạc ngụy.   

Với loại Hán Ngụy thi chỉ có diệt trừ để đất nước thăng hoa. Tác giả mượn bài thơ của thi sĩ  Trần mạnh Hảo để kết thúc bài viết về xu thế hán nguỵ của Đại tướng quân Phùng Quang Thanh.

Người yêu nước không thể nào là ngụy
Người chết vì nước như anh không thể nào là ngụy
Nhưng anh : Là Ngụy Văn Thà 
Anh- hạm trưởng chiến hạm Nhật Tảo
Lao thẳng vào tàu giặc cướp
Tên anh còn mãi với Hoàng Sa
Biển vật mình thét đại bác
Giặc bủa vây chiến dịch biển người… 
Lửa dựng trời dìm tàu giặc
Máu anh cùng đồng đội ngời ngời
Ôm chặt tàu
Ôm chặt đảo
Anh hóa thành Tổ Quốc giữa trùng khơi 
Gió mùa đông bắc gào khóc 
Ngụy Văn Thà
Mãi mãi neo tàu vào quần đảo
Tổ Quốc ngoài Hoàng Sa
Trận chiến ba mươi phút
Tượng đài anh là phong ba
Đỉnh sóng khói hương nghi ngút
Biển để tang anh bằng sóng bạc đầu 
Quần đảo nhấp nhô mộ phần liệt sĩ
Linh hồn anh hú gọi đất liền 
Ngụy Văn Thà
Tên anh không phải bài ca
Tên anh là lời thề độc :
- Phải giành lại Hoàng Sa
Sóng vẫn vồ lấy đảo…
(thơ Trần Mạnh Hảo)

Tài liệu và hình ảnh được sưu tầm trên Internet, người viết cám ơn tác giả những hình ảnh có trong bài viết nầy!

Võ Thị Linh (10/1/2014)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét