Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

 BÁNH CHƯNG TẾT CHO TÙ BINH VC 




Cách đây 48 năm, trong chiến dịch Đông Xuân 1967 – 1968, Cộng sản Bắc Việt, núp dưới danh nghĩa là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, đã huy động 220.000 quân chính quy và 57.000 quân MTGPMN, đồng loạt tấn công vào 41 tỉnh, thành phố, thị trấn và hàng trăm thị xã miền Nam Việt Nam. Thời điểm cuộc tấn công diễn ra đúng vào giao thừa trong bối cảnh hai phía Bắc – Nam và cả quân đội đồng minh đã thoả thuận hưu chiến 36 giờ đồng hồ để người dân được yên hưởng một Tết truyền thống trong không khí hoà bình. Ngay sau khi ký kệnh hưu chiến ăn tết do csBắc Việt đề nghị, sau đó người cs đã bất chấp dư luận  vi phạm ngay thoả ước đã ký chưa ráo mực, Việt Cộng tấn công toàn miền Nam VN, đúng vào giao thừa để dành phần bất ngờ. Có tổng cộng là  3 đợt tấn công: Đợt 1: 30-1 đến 28-3, Đợt 2: 5-5 đến 15-6, Đợt 3: 17-8 đến 30-9 năm 1968

MẶT TRẬN SÀI GÒN 1968
Riêng tại mặt trận tại Sài Gòn,  cộng sản Bắc Việt trong đợt 1, đã dùng 15 tiểu đoàn tấn công khắp nơi ngay trong đêm giao thừa, khi tiếng pháo bắt đầu nổ để chào mừng ngày giao mùa, phá tan không khí thiêng liêng đón tết của người miền nam. Những con người khát máu đã lợi dụng tiếng pháo giao thừa, đồng loạt nổ súng. Lúc đó tại Sài Gòn chỉ có 2 tiểu đoàn nhảy dù ( TĐ1 và 8) đang chuẩn bị tham chiến tại Khe sanh. Cộng sản đã chiếm được đài phát thanh Sài Gòn ngay từ lúc chiến trân bắt đầu nổ ra, nhưng 2 ngày sau Nhảy dù  đã chiếm  lại được và đánh bật những tên đặc công ra khỏi đài phát thanh. Trong 10 ngày giao tranh với 2 tiểu đoàn cộng quân, quân lực VNCH do Nhảy dù, Thuỷ quân lục chiến, Biệt động quân và Cảnh sát Dả chiến đánh bật gần hết  bọn khát máu ra lhỏi thành phố. 

MẶT TRẬN NGÃ TƯ BẢY HIỀN SÀI GÒN NĂM 1968 ( đợt 2)
Trong đợt tấn công lần 2 của csBắc Việt, ngày 6/ 5/1968 Việt  Cộng lại mở  mặt trận ngã tư Bảy Hiền. một đơn vị Việt Cộng xâm nhập từ hương lộ 14 qua đường Hồ Tấn Đức, Lê Văn Duyệt ngã tư Bảy Hiền vào nghĩa trang quân đội Pháp. Vào lúc 8 giờ 30 sáng, các khu trục cơ A-1 Skyraider KQVNCH được gởi đến.
Thời gian nầy, TĐ7ND đang bổ sung quân số, và huấn luyện tại chỗ trong hậu cứ, gần núi Bửu Sơn Biên Hòạ . Vào khoảng gần trưa, Tiểu Đoàn 7 Nhảy Dù được điều động bằng xe, từ Biên Hòa về tiếp cứu Biệt Khu Thủ Đô 
Tiểu Đoàn 7 Nhảy Dù khởi sự xuất phát từ Ngả Tư Bảy Hiền, chia làm 2 cánh,, từ cuối đường Lê văn Duyệt tấn công vào khu nghỉa địa. Cánh trái do Trung Tá Lê Văn Ngọc TĐT, chỉ huy 3 Đại Đội, tiến chiếm khu trường trung học Đắc Lộ, và khu "nhà thợ dệt" phía sau trường học. Cánh phải do Thiếu Tá Lê Minh Ngọc TĐP, điều động 2 Đại Đội 71 và 73, tiến theo đường Nguyễn Văn Thoại, về hướng Lăng Cha Cả. Nửa đường, Đại Đội 73 do Trung Úy Nguyễn Viết Thanh chỉ huy bắt đầu chạm địch. Cộng quân từ các công sự kiên cố bằng bê tông cốt sắt trong khu nghĩa trang cũ của Pháp, khai hỏa dữ dội vào đoàn quân Mủ Đỏ... 
Các chiến sĩ ĐĐ73 Nhảy Dù hiên ngang dàn đội hình tác chiến, dùng lựu đạn khói màu làm màn che, rồi xung phong đánh cận chiến chớp nhoáng với tiểu liên và lựu đạn, nhanh chóng chế ngự chiến trường, chiếm lại khu nghĩa trang, dưới sự chứng kiến và khâm khâm phục của dân chúng và các ký giả VN và ngoại quốc... 

Trận xung phong này kết thúc với 60 Việt Cộng bị hạ, 11 bị bắt sống, khoảng 100 nhà cửa của dân chúng ở ngã tư Bảy Hiền phía bên mặt đường Lê Văn Duyệt bị thiêu hủy. Cây xăng Shell cũng bị cháy và lực lượng Nhảy Dù tịch thu được 30 võ khí đủ loại trong đó có một súng phòng không và một khẩu đại bác không giật 75 ly, rất may Việt Cộng chưa dùng tới. Một điều may khác là Việt Cộng tới sát trường Quốc Gia Nghĩa Tử mà chưa đột nhập được vào bên trong nơi có nhiều lưu trú học sinh. Nếu Việt Cộng chiếm được nơi này làm nơi cố thủ sẽ gây nhiều khó khăn cho quân đội chánh phủ. 
Theo cung từ của tù binh Việt Cộng, đơn vị tấn công tại ngã tư Bảy Hiền thuộc một thành phần của Trung Ðoàn 272 thuộc Công Trường 9 từ Tây Ninh kéo qua ngã vườn cao su vào khu hãng dệt Vinatexco (bị thiêu hủy kỳ tấn công Tết Mậu Thân) và khu nghĩa địa quân đội Pháp với mục đích tấn công căn cứ Tân Sơn Nhất và Bộ Tư Lệnh Sư Ðoàn Nhảy Dù tại trại Hoàng Hoa Thám. Nhưng Việt Cộng tới trễ vào lúc trời sáng nên bị các đơn vị chánh phủ chận đánh. Toán Việt Cộng xâm nhập vào nghĩa địa Pháp coi như hoàn toàn bị tiêu diệt. Còn những phần tử khác tẩu thoát về ngã Phú Thọ Hòa. 
Cánh quân của TĐ7ND tiếp tục lục soát giải tỏa cho đến cổng Phi Long của BTL Không Quân... mãi sáng ngày 7 tháng 5/1968 các đơn vị VNCH mới thanh toán hết những cán binh Việt Cộng chạy tán loạn và ẩn núp trong trại chăn nuôi của Bộ Canh Nông. Vì vậy mà lần đầu tiên dân chúng trong khu Ông Tạ (đa số là dân di cư Công giáo Bắc Việt) phải chạy loạn. Con đường Nguyễn Văn Thoại tới ngày 8 tháng 5/1968 mới mở lại sự lưu thông đều hòa


Sau đó, TĐ7ND được lệnh đổi hướng, di chuyển ngược lại trên đường Nguyễn văn Thoại, hướng về Chợ Lớn giải tỏa khu "nhà thờ hầm", xong tiếp tục tiến chiếm vùng nghĩa trang Nhị Tỳ Quảng Đông. Nơi đây, quân Nhảy Dù đã gặp sự kháng cự rất mạnh. Cộng quân từ bên trong khu nghĩa trang, ẩn núp trong những công trình xây cất kiên cố, kẻm gai chằng chịt, bắn ra xối xả .. Đến tối, TĐ7ND tung khinh binh nương theo bóng đêm, len lỏi xâm nhập được vào bên trong nghĩa trang, rồi triển khai đội hình, thanh toán từng chốt địch, đến khuya mới làm chủ được tình hình nơi đây, rồi sáng hôm sau, bàn giao lại cho Cảnh Sát Dã chiến.

TÙ BINH VC BỊ BẮT VÀ ĐƯỢC ĐỐI ĐẢI TỬ TẾ VỚI NHỮNG CÁI BÁNH CHƯNG TẾT
Trong trận nầy các lực lượng  Nhảy dù đã bắt sống được những tên đặc công từ trong các ống cống. Lính Nhảy dù đã đối xử rất tử tế. Một phóng sự được quay trực tiếp bởi các phóng viên chiến trường, ghi lại hình ảnh một người lính cộng sản đói khát sau nhiều  ngày bị truy lùng vì bị bỏ rơi để tháo lui.  

 Bánh chưng tết cho tù binh cộng sản bị bắt tại ngã tư Bảy hiền 

Một hình ảnh thay hàng ngàn lời nói về hành động nhân bản của người chiến sĩ quân lực VNCH đối với tù binh cộng sản. Nhìn người lính cộng sản đói khát nhiều ngày, được ăn  cái bánh chưng từ lính Nhảy Dù đút cho, đũ thấy lính VC chiến đấu rất bơ vơ và cô độc trong đói khát vì không đợợc tiếp tế. Những người bị đảng lừa bằng những giọng điệu xảo trá, ngon ngọt qua các mỹ từ giải phóng miền nam.

Còn Quân lực VNCH chiến đấu vì tổ quốc, họ chiến đấu tự vệ không bằng chủ nghĩa, họ chiến đấu không bằng hận thù, họ chiến đấu để bảo vệ đồng bào trước sự phá hoại điên cuồng của cộng sản Bắc Việt.. Tất cã người chiến sĩ quân lực VNCH từ cấp chỉ huy cho đến binh lính thuộc các quân binh chủng của VNCH họ ý thức được thế nào là tính nhân bản trong cách đối xử với tù binh vc, mặc dù đang còn ghìm súng ngoài mặt trận. 
Người lính VNCH chiến đấu vì Tổ quốc-Danh Dự và Trách Nhiệm mà nhân dân đã đặt lên vai của họ trước khi cầm súng ra chiến trường. Ngoài ra trong ba lô họ là tình yêu nước thương dân; quan niệm của người chiến sĩ VNCH là dùng chiến tranh để khử chiến tranh, khử bạo, cãm hoá kẻ thù, mang hạnh phúc, yên bình đến cho đồng bào. Những hình ảnh thật từ Clip Video phóng sự chiến trường năm 1968, đã nói lên được bản chất và phong cách đối xử của quân đội VNCH với những người bên kia chiến tuyến. Họ luôn biết rằng mặt dù cộng quân là những người đối đầu trước lằn đạn của họ, nhưng vẩn biết đó là anh em cùng một dòng máu, những người lỡ lầm đi theo miếng mật của cộng sản, quay đầu lại với nhân dân miền nam. 

BẢN CHẤT CỦA NGƯỜI CỘNG SẢN

Như chúng ta đã biết đảng cộng sản Việt Nam với chính sách sắt máu đã đàn áp các đảng phái đối lập, tôn giáo, những nhà bất đồng chính kiến, những người tranh đấu cho sự tiến bộ xã hội là truyền thống, là việc làm thường xuyên từ khi đảng cộng sản cướp được chính quyền từ năm 1945 đến nay.

Cuộc đấu tố Cải cách ruộng đất” theo chỉ thị của Stalin và Mao Trạch Đông từ năm 1953 đến 1957 đã cướp đi sinh mạng gần 200 ngàn người Việt và hậu quả của nó không những về người mà còn làm băng hoại đạo đức và văn hóa dân tộc.

Cuộc Cách mạng văn hóa chống Nhân Văn Giai Phẩm 1957-1960: Hàng ngàn Trí thức, Nhà Văn, Nhà báo có tư tưởng dân chủ bị vào tù, nhiều người bị chết trong ngục tối.


Chiến dịch “chống xét lại” từ năm 1963 tiếp tục bức hại hàng chục ngàn người trong có có cả những đảng viên, đồng chí của đảng.




Dưới sự chỉ đạo của Hồ Chí Minh lúc đó đang là người đứng đầu đảng và nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1958 đã chỉ đạo ông Phạm Văn Đồng lúc đó là thủ tướng chính phủ ký công hàm công nhận hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam là của Trung Cộng. Ở đây ông Hồ Chí Minh và ông Phạm Văn Đồng mắc tội vi hiến, độc tài không thông qua quốc hội cũng như dân ý mà tự quyền đem đất đai tổ quốc cho nước khác.


Đảng cộng sản dưới sự chỉ đạo của  Hồ Chí Minh còn vi phạm thỏa thuận ngưng bắn trong dịp tết Mậu Thân năm 1968 với chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, và đã tàn sát 6000 dân thường tại thành phố Huế.
Từ năm 1975, sau khi cưỡng chiếm Việt Nam Cộng Hòa nhằm “Thống nhất đất nước” thay vì dùng chính sách “Hòa giải và hòa hợp dân tộc”, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lại dùng chính sách trả thù khốc liệt: đánh tư sản Miền Nam, cướp tài sản của mọi tầng lớp nhân dân, đẩy hàng triệu người lên vùng kinh tế mới thực chất là các trại lao động cưỡng bức tại những vùng rừng núi hẻo lánh; đưa hàng trăm ngàn sĩ quan binh lính của Việt Nam Cộng Hòa vào các nhà tù không thời hạn, trải dài khắp đất nước Việt Nam.
Sự trả thù khốc liệt đã khiến hàng triệu người phải tìm đường trốn chạy khỏi đất nước bằng đường biển tạo nên hiện tượng “thuyền nhân / boat people” của thế kỷ 20, khiến hàng vạn người bị chết trên biển.
Từ năm 1990, sau khi khối cộng sản Đông Âu và Liên Xô sụp đổ, nhằm cứu nguy chế độ, nhà cầm quyền Cộng sản buộc phải cải cách kinh tế theo phương thức “kinh tế thị trường”, nhưng lại liên kết với đảng cộng sản Tàu tại “Hội nghị Thành Đô” (Trung Cộng) để duy trì chế độ độc tài cộng sản.
Hàng ngàn người yêu nước tiếp tục bị bức hại, bị vào tù. Đảng cộng sản dùng chính sách “cộng sản hóa” các tôn giáo và các tổ chức xã hội: các sĩ quan an ninh đội lốt thầy tu, nhà sư xâm nhập hầu hết các nhà chùa Phật giáo và nhà thờ Thiên Chúa giáo.
Những cơ sở tôn giáo nào chống lại chính sách này đều bị đàn áp khốc liệt. Những cái tên Thái Hà, Đồng Chiêm, Cồn Dầu, Tam Tòa, Con Cuông, Bát Nhã… trở thành những biểu hiện hãi hùng đối với người dân Thiên Chúa giáo và Phật giáo. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị đàn áp và phong tỏa triệt để. Các cơ sở và thánh đường Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài bị tàn phá, các phật tử thường xuyên bị truy bức, đánh đập thậm chí bị thủ tiêu. Chỉ những cơ sở tôn giáo nào chấp nhận đường lối cộng sản, chấp nhận sự lãnh đạo của đảng cộng sản thì mới được hành đạo. Nhà cầm quyền cộng sản thường dùng những cơ sở này để quảng cáo trước thế giới cho chính sách tôn giáo của họ.

Các tổ chức xã hội: Nghiệp đoàn, Phụ nữ, Thanh Niên, Nông dân… cũng bị tập trung trong một tổ chức “Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam” do một Ủy Viên Trung ương đảng cộng sản cầm đầu, thực chất đây là các cơ sở ngoại vi của đảng cộng sản, thực hiện chỉ thị của đảng cộng sản, kiềm tỏa mọi hành động và tư tưởng của người dân.
Hiện nay tại Việt Nam hàng ngàn người Việt đang bị tù đày trong các nhà tù khắc nghiệt chỉ vì bày tỏ lòng yêu nước, bày tỏ chính kiến khác với đảng cộng sản, viết blog để bày tỏ quan điểm, không chấp nhận quan điểm tôn giáo do đảng cộng sản áp đặt.
Tự do báo chí cũng không được tôn trọng. Dù hiến pháp của Việt Nam năm 1946 đã quy định quyền tự do ngôn luận và báo chí nhưng đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục vi phạm bằng việc cấm khiếu kiện tập thể, cấm tập trung và lập đoàn lập hội, cấm bày tỏ bất đồng chính kiến và cấm triệt để báo chí tư nhân.

Đất nước Việt Nam đang trượt dốc đến suy tàn, đang từng bước rơi vào tay cộng sản Trung Cộng.

Đảng csVN đã hèn hạ dâng đất biển đảo cho Tàu cộng, không dám lên tiếng hoặc có biện pháp thích nghi  khi cộng sản Tàu đưa giàn khoan HD 981xâm nhập vùng biển VN. Các đảo Hoàng Sa, 1/3 Trường Sa, Ài Nam Quan, Thác !/2 Thác Bản Giốc, 11.000km2 vùng biển Vịnh Bắc Bộ, các vùng đất sát biên giới sau khi hoàn thành cắm lại mốc biên giới ngày 31/12/2008 đều đã thuộc chủ quyền của Tàu Cộng. 
Những ngày gần đây, người cộng sản lại có hành động hứt sức thô bỉ và hèn hạ, đảng đã cho tên Thiếu uý QĐND tên Trịnh Việt Dũng và một số công an đội lốt côn đồ mặc thường phục- trong ngày 19/1/2015, đến tượng đài Lý Thái Tổ Hà Nội, phá nát các vòng hoa tưởng niệm các 75 chiến sĩ hải quân VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến ngày 19/1/1974. Các vòng hoa đợợc những người yêu nước đem đến và đặt dưới chân tơợng đài Lý Thái T Hà Nội.
Với tư tưởng hẹp hòi và đầy thù hận như vậy, cho thấy bản chất người cộng sản hơn nửa thế kỷ qua đã không có gì thay đổi, một cái cây bẩm sinh đã cong thì cái bóng cây sẽ không bao giờ thẳng được. 
Từ cái hèn nầy đến cái hèn khác, người cộng sản tiếp tục bôi nhọ đảo ngược thị phi về quân lực VNCH, một quân đội  bị vu cáo là “ngụy quân”, nhưng giờ đây từ trong nước ra đến hải ngoại ai ai cũng đều biết, quân đội VNCH đã anh dũng chống trả quân thù Trung cộng cướp nước còn Quân Đội nước CHXHCNVN lại “tri ân” giặc Tầu? Để mặc ngư dân bị đánh đập ngay trên biển đảo quê hương mình? Vậy thì ai ai chân ai ngụy, sự việc đã quá rỏ. Ngay tại thủ đô Hà Nội, từ hai năm nay đến ngày 19/ hàng năm, những người yêu nước đã mang vòng hoa đén chân tượng đài Lý Thái Tổ, để đặt vòng hoa tưởng niệm và tri ân. Nhưng việc làm đó của nhân dân đã làm bẽ bàng hai đảng cộng sản VN và Tàu-nên cho công an gỉa thường dân đến phá nát các vòng hoa do nhân dân hà Nội đem đến để đặt trong ngày 19/1/2015. Dưới đây là một số hình ảnh về chân dung của một thiếu uý QĐND nước CHXHCNVN


KẺ PHÁ VÒNG HOA TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA NGÀY 19/1/2915

Cũng là quân nhân, nhưng người chiến sĩ QĐND mà lại dám xúc phạm đến vong linh những người con đã ngã xuống để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc, trong khi hắn chỉ quanh quẩn ở thủ đô, làm môt tên người gác lăng HCM.Trong ngày 19/1/2015, Thiếu Úy (CSVN) Trịnh Việt Dũng là người phá nát vòng hoa tưởng niệm cố Thiếu Tá Nguyễn Thành Trí và các tử sĩ Hoàng Sa. Cã hai đều là sĩ quan, là người Việt, cũng mang cấp bậc-nhưng khác quân đội, khác lý tưởng do đó chúng ta không lạ khi thấy một người sĩ quan như Nguỵ văn Thà và Nguyễn Thành Trí, đã chết vinh và một kẻ cũng mang cấp bậc sĩ quan trong QĐND đang sống hèn và sống nhục. Dưới đây là một số hình ảnh về kẻ phá nát vòng hoa tưởng niệm các tử sĩ Hoàng Sa ngày 19/1/2015.
TƯỜNG THUẬT TỪ JB NGUYỄN HỮU VINH 

Sáng 19/1/2015, một số anh chị em, bà con đã đến Tượng đài Lý Thái Tổ để tưởng niệm những người đã ngã xuống vì Hoàng Sa thiêng liêng. Lẵng hoa  và hoa của nhân dân được đưa đến đặt dưới tượng đài vua Lý Thái Tổ
.


Đây là hình ảnh của ngày 19 tháng 1 năm 2014



Sẽ có ngày lấy lại Hoàng Sa

Người ta gọi các anh là "quân ngụy"
Bởi các anh là lính Việt Nam cộng hòa
Nhưng tôi gọi các anh là Liệt sĩ
Bởi các anh ngã xuống vì Hoàng Sa.

Bọn giặc dữ mang dã tâm cướp đảo
Chúng hung hăng dùng chiến thuật "biển người"
Tàu chiến, máy bay...rung trời đạn nổ
Duy Mộng, Quang Hòa, Hữu Nhật (1)... Hỡi ơi !

Tổ quốc ghi tên các anh:
Nguyễn Thành Trí, Ngụy Văn Thà,
Lễ, Nghĩa, Hùng, Cường, Quý, Danh, Đức, Dũng (2)...
Bảy mươi tư anh hùng xả thân nơi đầu súng
Máu thịt các anh hòa sóng biển bao la.

Bốn mươi năm rồi, trái tim ta ứa máu
Giặc ngang nhiên cướp biển đảo ông cha
Bốn mươi năm rồi, lòng ta luôn nung nấu:
Sẽ có một ngày lấy lại Hoàng Sa !
(Trần Mạnh Hảo)



Mấy năm gần đây, người Việt trong nước, kể cả người miền Bắc đều thấy cái hình ảnh người lính VNCH đang sống lại qua nhiều nhạc phẩm, băng nhạc được nhập lậu, sang lậu chuyển về trong nước, khiến các cơ quan văn hoá VC muốn điên tiết. VNCH đã tan hàng, nhưng hình ảnh người lính nhân bản  VNCH thực sự vẫn còn sống. Ngược lại hình ảnh người cộng sản đang sống nhưng đã được coi như đã chết nhưng chưa chôn.

Người viết xin được cám ơn  tác gỉa các hình ảnh và tài liệu có trong bài viết nầy! 

Lý Bích Thuỷ 22/1/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét