Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

TRẢ TA SÔNG NÚI

(ý thức về chủ quyền đất nước)

                                                                              


                                                                   
Trải bốn nghìn năm dựng nước nhà
Sông khoe hùng dũng,núi nguy nga

Trả ta sông núi bao người trước
Gào thét đòi cho bọn chúng ta…
Trả ta sông núi từng trang sử
Dân tộc còn nghe vọng thiết tha
Ngược vết thời gian, cùng nhắn nhủ:
Không đòi, ai trả núi sông ta
Cờ báo phục hai bà khởi nghĩa
Ðuổi quân thù, xưng đế một phương

Trong suốt chiều dài lịch sử, sông núi nước nam từng bị dày xéo nhiều lần bởi gót giày ngọn giáo của bắc phưong, dân ta sống rất khổ sở nào phải lên rừng tìm ngà voi, xuống biển tìm trai ngọc.... cho bọn man rợ thái thú cai trị nước ta, làm giàu cho phương bắc. Nhưng tinh thần quật khởi lúc nào cũng canh cánh bên lòng, một khi có cơ hội là vùng lên đòi độc lập, tiêu diệt quân thù....

Tinh thần độc lập nêu cao
Sài lang kia, núi sông nào của ngươi?
Núi sông ấy của người dân Việt
Chống Bắc phương, từng quyết thư hùng
Ngô Quyền đại phá Lưu Cung
Bạch Ðằng Giang nổi muôn trùng, sóng reo
Hồn tự chủ về theo lửa đuốc
( Trích thơ Vũ Hoàng Chương)

Có những cụm từ mang ý nghĩa tương đồng với Núi Sông như : Tổ Quốc, Nước (Việt), Quê Hương (VN), Quốc Gia (VN), Giang san gấm vóc, Nưóc nhà, Đất nước. Sơn hà luôn gắn bó với con người, một sự liên hệ được trói buộc mật thiết với nhau, theo quan niệm của cụ Phan Bội Châu đó là:

Người dân ta, nước dân ta,
Dân là dân nước, nước là nước dân.


Từ ngàn năm trước sơn hà đã được tìm thấy qua bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của VN do danh tướng Lý Thường Kiệt (chữ Hán: 李常傑; 1019–1105) định nghĩa như sau:

NAM QUỐC SƠN HÀ

Nguyên bản Hán Văn
南國山河
南 國 山 河 南 帝 居
截 然 定 分 在 天 書
如 何 逆 虜 來 侵 犯

汝 等 行 看 取 敗 虛


Bản dịch thơ:
Sông núi nước Nam
Sông núi nước Nam, vua Nam ở,
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời


Sông núi nước nam ( Đại Việt), là một giải giang sơn gấm vóc do Quốc Tổ Hùng Vương để lại, cũng là nơi bắt đầu một lịch sử 4893 năm ( tính đến năm 2014) của một dân tộc. Đại Việt là một nước từ lâu đã tồn tại cùng các quốc gia phương Bắc, vốn có phong tục riêng, với nền văn hiến riêng. Đại Việt là quốc gia có chủ quyền.

Có thể nói cùng ý nghĩa như Nam quốc sơn hà của Lý Thường Kiệt, nhưng Bình Ngô đại cáo đã hoàn chỉnh hơn về khái niệm quốc gia và dân tộc. Rõ ràng Nguyễn Trãi cũng nói đến bờ cõi ( sơn hà) riêng nhưng không viện đến quy định của trời (Tiệt nhiên định phận tại thiên thư) mà nói đến truyền thống văn hiến, nghĩa là nói đến nền văn hóa của con người sống trên bờ cõi đó, tức nói đến dân tộc với đầy đủ tư cách độc lập. Như vậy, tư cách độc lập, chủ quyền quốc gia của dân tộc là một chân lý tất nhiên. Kẻ xâm lược là phản nhân nghĩa, nhất định thất bại...”.

“... Như nước Đại Việt ta từ trước
Vốn xưng nền văn hiến đã lâu
Núi sông bờ cõi đã chia
Phong tục Bắc Nam cũng khác
Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời xây nền độc lập
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên xưng đế một phương...”.

Ý THỨC VỀ CHỦ QUYỀN QUỐC GIA

Chủ quyền quốc gia đến đời vua Lê Thánh Tông đưọc ông ký thác thác bằng một thông điệp ngàn đời cho các thế hệ sau. Vua Lê coi việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ là một mệnh lệnh thiêng liêng: “Kẻ nào dám đem một thước đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc sẽ bị tội tru di”. Ông cho khắc tuyên ngôn bất hủ của mình trên núi Bài Thơ (Hòn Gai, Quảng Ninh): “Thiên Nam vạn cổ sơn hà tại” (Muôn thuở Trời Nam núi sông còn mãi). Ý thức chủ quyền quốc gia lãnh thổ đã trở thành một nguyên tắc tối thượng: Nếu một người nào đó, bất kể họ là ai, để mất vào tay kẻ thù dù chỉ một tấc đất của cha ông thì đều bị khép tội phản quốc và phải chịu hình phạt cao nhất của đạo luật quốc gia thời đấy.

Ngày nay sơn hà được phân định lằn ranh biên giới hải đảo của Tổ quốc rõ ràng bằng bản đồ, văn bản; ngoài ra nó còn một cứ liệu lịch sử vô cùng quan trọng được sự lưu giữ trong tâm thức của nhân dân... qua sự giáo dục nguồn gốc của tộc Việt.

Nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia lãnh thổ là trọng trách hàng đầu của mỗi triều đại, mổi một chế độ hiện diện trong dòng sinh mệnh của tổ quốc.

Việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, gìn giữ toàn vẹn mỗi tấc đất biên cương, mỗi dặm hải lý biển cả của Tổ quốc không chỉ là trọng trách cao cả của mọi vương triều, mọi thể chế chính trị, mà qua đó còn đánh giá được ý thức về quốc gia trong mổi con người Việt Nam. Điều đó đã được ký thác bằng một nền giáo dục nhân bản, dân tộc và khai phóng. Bất cứ ai trong mọi giai cấp cùng sinh hoạt trong một quốc gia đều phải liên đới có trách nhiệm chung về việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, nếu để mất nước, mất đất thì đều bị lên án gay gắt. Chính vì thế mà người Việt trong và ngoài nước tuy màu cờ có khác nhau, nhưng ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ Sơn Hà đều giống nhau, tất cả đã đồng loạt đứng lên theo tiếng gọi của núi sông, phản đối bọn Tàu cộng đặt giàn khoan HD981 ngày 2.5.2014, trái phép trên thềm lục địa của VN.

BÁC VÀ ĐẢNG CỘNG SẢN  DÂNG NẠP ĐẤT NƯỚC CHO TÀU CỘNG

Đại hoạ mất nước   
                                                                  
Cha ông ta đựng nước gìn giử tưng tiu từng thước đất thiêng liêng nầy trên 4800 năm, cần cù dùng xương máu mở rộng đường biên giới. Nhưng tiếc thay cho nước Việt, từ ngày có mặt họ Hồ và đảng csVn, sơn hà bị bọn người nầy đem cầm cố cho bắc phương, một kẻ thù truyền kiếp của Việt tộc từ hơn ngàn năm qua. Khởi đầu là Hồ chí Minh và Phạm Văn Đồng với công hàm dâng Hoàng-Trường Sa và vùng biển ngoài khơi VN cho đàn anh môi hở răng lạnh của đảng csVN; công hàm nầy được ký ngày 14 tháng 9 năm 1958, tiếp theo sau đó là các hiệp định về lãnh hải về phân định đường biên giới được đàn em Linh, Mưòi, Phiêu, Mạnh, Trọng, Dũng, Sang.. ký sau nầy, mổi một tên là thẻo một miếng thịt mẹ VN đem triều công cho thiên triều.

*Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ và Hiệp định hợp tác nghề cá giữa Việt Nam - Trung cộng trong Vịnh Bắc Bộ ngày 25-12-2000 . Sự phân chia theo hiệp định vừa ký là: - 53,23% diện tích Vịnh Bắc Bộ thuộc Việt Nam - 46,77% thuộc Trung cộng. Tổng diện tích toàn Vịnh Bắc Bộ là: 126.250 km2. So với sự phân chia cũ, theo hiệp ước Patenôtre (1885) là 62/38.

Đáng lẽ ta có đủ lý lẽ để đòi thêm, dựa trên công pháp quốc tế về luật biển, thì ta đã bị Tàu cộng ép một cách vô lý để họ lấn tới. Diện tích bị mất thêm là gần 10.000 km2. https://www.facebook.com/photo.php?fbid=111858082312055&set=a.111858038978726.21636.100004635900665&type=3&theater
http://danchutudo.blogspot.de/2006/04/xung-quanh-cc-hip-nh-vit-trung.html

* Hiệp định về biên giới Việt Trung
Hiệp ước hoạch định biên giới được hai nước Việt-Trung chính thức ký ngày 30 tháng 12 năm 1999 và 6 tháng sau Quốc hội Việt Nam mới theo lệnh đảng phê chuẩn ngày 6 tháng 6 năm 2000.
Biên giới trên đất liền Việt Nam - Tàu cộng dài khoảng 1.400 km tiếp giáp giữa 7 tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh của Việt Nam với tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung cộng.

Sau khi ký HĐ nầy, VN đã bị thua thiệt rất nhiều qua việc phân định mới. Căn cứ trên "Bộ bản đồ đính kèm của HUBG 1999" mà nhà nước csVN tìm cách dấu diếm từ bấy lâu nay vừa được công bố bằng một nguồn tin không chính thức. Kết quả sơ lược cho thấy VN bị mất đất rất nhiều nơi trên đường biên giới :

- Bãi Tục Lãm.
- Làng Trình Tường.
- Núi Khấu Mai.
- Giải Âm Sơn và Lão Sơn.
- Mất đất khu vực sông Bắc Vong.
- Mất đất khu vực Nam Quan.
- Mất đất khu vực ải Chí Mã.
- Mất đất tại ải Nam Quan.
- Thiệt hại tại thác Bản Giốc.


Tướng Lê Duy Mật nói về hành động bán nước của đảng csVN
                                                
Kết quả trên đây chỉ là sơ lược. Nhà nước CSVN đã phân định biên giới từ năm 1999, đến năm 2013, tức gần 15 năm sau mới công bố bộ bản đồ đính kèm. Đây là một sự mập mờ về hành độnh bán nước của đảng csVN. http://ngoclinhvugia.wordpress.com/2013/11/08/viet-nam-co-mat-dat-mat-bien-qua-hai-hiep-dinh-phan-dinh-bien-gioi-1999-2000-hay-khong-truong-nhan-tuan/

Vua Hùng Vương đã cố công giử nước...giờ đây bác, cháu Hồ chí Minh thay nhau bán nước!!

Ý thức về chủ quyền quốc gia của họ Hồ và ĐCSVN là " Núi liền núi, sông liền sông" một biên giới chạy dài từ giáp Nga cho đến mủi Cà Mau. Trong suốt thời gian đảng cộng Hồ có mặt trên đất nước là những tháng ngày triều cống bằng đất đai của tổ tiên cho ngưòi đại ca lớn Tàu cộng mà đảng cs cúi đầu thần phục và tôn thờ. Nếu vua Lê Thánh Tông sống lại thì chắc chắn sẽ tru di hết bọn bán nước của triều đại cộng sản HCM.

Hởi những yêu nước trên toàn thế giới!!

Những ai mang trong ngưòi dòng máu con Lạc cháu Hồng xin hãy ý thức về chủ quyền của quốc gia VN và ghi nhớ những lời răn dạy của tiền nhân:


DI NGÔN CỦA VUA TRẦN NHÂN TÔNG


Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo.
Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo.
Cho nên cái hoạ lâu đời của ta là hoạ nước Tàu.
Chớ coi thường chuyện vụn vặt nảy ra trên biên ải.
Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn.
Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước.
Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp.
Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta.
Họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta
từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích.
Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn :

"Một tấc đất của Tiền nhân để lại,
cũng không được để lọt vào tay kẻ khác".
Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu


                                                      

Thưa đồng bào!
Muốn chống giặc bắc phương, trước hết phải dẹp sạch nội thù csVN, đó là cội nguồn của việc mở đường cho giặc vào nhà và tất cã mọi hệ lụy trãi dài hơn nửa thế kỷ qua trên đất nước VN.

Quốc Gia hưng thịnh hoặc suy vong
Hữu trách thất phu vẫn một lòng
Bảo vệ non sông ngăn giặc ngoại
Giữ gìn đất nước chống thù trong
Tòng tâm sức trẻ hòng mong đợi
Lực bất tuổi già phải ngóng trông
Tổ Quốc ngàn cân treo sợi tóc
Anh hùn
g cái thế có hay không?
(LTH)


Tà quyền cộng sản, đã bắt tay với Tàu cộng để trao toàn bộ đất nước cho Đại Hán vào năm 2020 qua cuộc dàn xếp tại Hội Nghị Thành Đô http://www.youtube.com/watch?v=Eb89ENoWIuQ#t=68 , nên chúng đả không còn tha thiết gì đến việc bảo vệ sơn hà, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, nên việc giử vững giang san gấm vóc do cha ông để lại là nhiệm vụ sống còn của toàn dân, những công dân đích thực của mảnh đất này. Đất nước VN sẽ bất hạnh khi những người công dân vô cãm với đất nước.

DẬY MÀ ĐI NÚI SÔNG ĐANG CHỜ!!
CỘNG SẢN BÁN NUỚC CHÚNG TA PHẢI GIỬ NƯỚC!!
                                                                       
Xin tặng bài viết nầy cho tất cã tấm lòng đang thổn thức trước hoạ xâm lược của Tàu cộng qua việc đặt giàn khoa HD 981 trái phép trên thềm lục địa VN ngày 2.5.2014. Nhưng cho đến, hơn nửa tháng trôi qua, Quốc Hội bù nhìn của chế độ vẩn chưa có một buổi họp khẩn cấp nào để đi đến một quyết định tưong ứng với tình hình hiện tại, còn tà quyền VN không có một động thái nào tỏ ra tích cực để bảo vệ sơn hà của tiền nhân đã để lại; Vẩn bổn cũ soạn lại, phản đối lấy lệ, đem tàu cảnh sát biển (CSB) ra giàn khoan để hàng ngày vui đùa với tàu hải giám; trong đất liền thì tà quyền xua dân đi biểu tình rồi cấy người vào gây bạo loạn để tạo bầu không khí căng thẳng hòng che mắt đồng bào về việc chúng đưa CSB ra giàn khoan HD 981 hàng ngày tắm mát bằng vòi rồng của đại ca Tàu cộng nơi thềm lục địa VN. Giang san gấm vóc đã bị đảng và bác cống nạp, nếu chúng ta không ý thức thức về đại họa mất nưóc nầy, không lên tiếng đòi, thì bọn xâm lược bắc phương sẽ không bao giờ trã.

Nếu như đời nầy không đòi được thì phải di huấn cho con cháu thế hệ tiếp nối phải có bổn phận đòi lại. Ý thức được việc làm nầy, thì trước sau gì chúng ta sẽ chuộc lại được đồ đạc bị tà quyền đem cầm cho bắc phương.

Đảng thờ Mao, Mác quang vinh
Mặc cho Tổ Quốc xuống sình cũng vui


Nhưng người Việt khắp năm châu phải nhất quyết đòi lại từ tay bọn bắc phương.

Trả ta sông núi từng trang sử
Dân tộc còn nghe vọng thiết tha
Ngược vết thời gian, cùng nhắn nhủ:
Không đòi, ai trả núi sông ta

(VHC)


                             
Nguyen Thi Hong
19.5.2014
                                                                        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét