Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

GIỌT NƯỚC MẮT CỦA M
                                                  
Ngày nào mẹ tiễn con đi
Khi nắng khuất sau đồi, khi gió cuốn bên trời
Con nhớ lời mẹ khuyên con ra đi
Mẹ nhìn con rưng rưng dòng nước mắt


Mẹ ơi! Nhớ đến tháng năm xưa nơi quê nghèo

Trên sông dài tảo tần mẹ nuôi nấng con
Giờ đây con đã lớn khôn dần trong khói lửa xa cách mẹ
Nặng tình non nước điêu tàn


Bao ngày theo kiếp sống phiêu bạt nơi quê người

Vẫn nhớ đến mẹ hiền thân gầy yếu
Xin trời ngưng sóng gió con về bên mẹ già
Dù nắng sớm mưa chiều mẹ ơi!


Giờ này mẹ nhớ con không

Bao tiếng hát hương lòng theo nước mắt mẹ hiền
Chan chứa thành tình yêu cho non sông
Mẹ ơi! Con mong có ngày về

("NƯỚC MẮT MẸ TÔI"
 Sáng tác: Nguyễn Hữu Thiết)
                                         
Đối với những người còn mẹ, có lẽ từ tấm bé cho đến lúc trưởng thành, chẳng có một từ ngữ nào được dùng nhiều hơn chữ mẹ. Nếu còn sống chung với mẹ, chắc chắn mỗi ngày chúng ta gọi mẹ ít nhất một lần, nếu không nói là hơn. Có một cái gì đó thật nhiệm mầu trong chữ mẹ....thiêng liêng, nhưng cũng rất ấm cúng. Thật êm đềm, nhưng cũng thật mạnh mẽ, nó thôi thúc chúng ta tìm về từ cội nguồn của mình, nó khơi dậy trong ta những kỷ niệm thật êm, thật đẹp, thật ngọt ngào nhưng cũng thật thanh thoát, thật dễ thương, thật khó quên của thời thơ ấu. Nói đến mẹ chúng ta không quên nhớ về Mẹ VN, cội nguồn của con Rồng cháu Tiên.

MẸ VIỆT NAM TRONG TÂM THỨC VIỆT TỘC

‘Gió Động Đình mẹ ru con ngủ
trăng Tiền Đường ấp ủ năm canh
bống bồng bông, bống bồng bông
võng Đào mẹ bế con rồng cháu tiên.
(ca dao)
                                               
Mẹ VN được đề cập trong bài nầy chính là Long mẫu , Long mẫu khi chưa kết duyên cùng Kinh dương vương gọi là Long nữ con gái Động đình quân tức vua vùng Động đình hồ , Long mẫu chính là tổ mẫu dòng Hùng Việt hay Bách Việt ; vì chỉ Long mẫu mới có thể nằm ru con Hồng cháu Lạc ở Động đình hồ đúng như truyền thuyết lịch sử .


Động Đình hồ là quê của Long nữ là tổ mẫu của dòng giống Việt . Sự kết hôn lập thành gia đình trong truyền thuyết lịch sử Việt luôn là sự phản ánh việc hoà nhập 2 dòng tộc, từ 2 thành phần khác biệt đã hoà huyết và đúc kết văn hoá tạo thành 1 cộng đồng dân tộc thống nhất trong thực tế lịch sử , cộng đồng Bách Việt đã ra đời từ hôn nhân lịch sử giữa vị Kinh dương vương tức vương cai trị phương nam cuối cùng thời lập quốc là Hùng Việt vương Tuấn lang với con gái của Động đình quân vua vùng biển đông . Lạc long quân nghĩa là vua chung của cả 2 thành phần Lạc và Long , danh xưng của vương quốc là Hồng Bàng , lãnh thổ trung tâm gọi là đất Đào nay là đất Việt và Quảng đông – Quảng tây.


Võng đào mẹ nằm ru con là cùng hình tượng với chiếc nôi mà ngày nay hay dùng để chỉ quê hương. Các sinh hoạt thời Hồng Bàng ngày nay vẩn còn dấu tích rải rác khắp miền bắc. Đền thờ Hùng Vương được xây dưng từ thế kỷ 15. http://thantienvietnam.com/index.php/dao-quan/438-den-tho-vua-hung-vuong.


 Trong những năm gần đăy , mẹ VN đã thật sự đã khóc cho quê hương điêu tàn, những giọt nước mắt đã chan hoà vì mẹ  rất đau lòng, khi có những đứa con vong ân bội nghĩa phản bội tổ quốc, rước Chủ Nghĩa ngoại bang về tàn phá quê hương, đem súng đạn Nga Tàu về để phá vở tình tự dân tộc, phá vở truyền thống văn hoá nhân bản của con rồng cháu tiên. Mẹ VN càng đau lòng hơn với đứa con phản trắc, cắt từng mảnh đất dâng cho Tàu cộng. Chúng còn hèn hạ cho côn đồ và bộ máy bạo lực của chúng dập tắt đi lòng yêu nước, tinh thần bảo vệ quê hương của những đứa con trung thành với mẹ VN.



                         
Dù là một đứa trẻ ở Việt nam cũng đều biết, với CSVN, với lũ độc tài đảng trị, xảo trá, tráo trở như lật bàn tay, từ khi hình thành đảng CS cho tới giờ, chúng có bao giờ giữ chữ tín, vì kim chỉ nam cho hành động của đảng CS là : Mục đích, biện hộ cho hành động. Mà mục đích của đảng MAFIA ĐỎ này là : Đảng ta là thứ độc duy nhất, đảng ta là đảng cầm quyền...đảng ta vô địch, muôn năm...để thống trị đất nước, độc quyền vơ vét, tham nhũng, hủ bại, tự do làm ung thối đất nước....Đảng được nuôi lớn bằng chất liệu Cộng Sản, đảng dùng súng và lưỡi lê, và bạo lực "cách mạng" ép dân tộc theo chân đảng tiến lên thiên đường do đảng đang mơ.
Hơn hai tháng nay, bộ mặt bán nước của đảng đảng lộ hẳn ra trên trán từng tên lãnh đạo chóp bu trong tập đoàn thống trị ác bá hiện nay trong vai trò thái thú tại VN. Kể từ đầu tháng 5.2014, giặc bắt đầu đưa giàn khoan HD 981 loại lớn nhất thế giới vào bờ biển VN mà những tên thái thú từ Nguyễn Phú Trọng, đại tướng hèn Phùng Quang Thanh cho đến các tên như Tư Lệnh Cảnh Sát Biển cho đến Tư Lệnh Hải Quân và 500 tên đại biểu trong Quốc Hội CHXHCNVN đều im lặng tỏ thái độ khiếp sợ và ngoan ngoãn giử thật tốt khối tình " môi hở răng lạnh" mà họ Hồ đã tạo dựng từ ngày cướp được chính quyền tại miền bắc. Tệ hại nhất là chúng còn tuyên bố với kẻ thù là không chủ động va chạm các tàu với nhau, không đưa ngưòi nhái, hoả tiển và tàu quân sự đến vùng giàn khoan do Tàu Cộng đang khoan trong thềm lục địa VN, cố gắng giử hoà bình cho khu vực vì lợi ích của đàn anh Tàu Cộng trong thềm lục địa VN. Hết thuốc chửa, thế giới cãm phục sự hiếu hoà của các đỉnh cao trong Ba Đình. Đất nước VN nay chỉ còn là một mảnh dư đồ đã rách nát bởi những người vô lương chỉ biết cúi đầu trước kẻ thù, các bạn hãy cùng tôi đi nhặt những con tim đang khóc cho một quê hương bi đoạ đày trước sự bạo ngược của bọn người phi nhân.


QUỐC GIA HƯNG VONG THẤT PHU HỮU TRÁCH



Ngày xưa, Chủ quyền quốc gia  vào thời vua Lê Thánh Tông đưọc ông ký thác thác bằng một thông điệp ngàn đời cho các thế hệ sau. Vua Lê coi việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ là một mệnh lệnh thiêng liêng: “Kẻ nào dám đem một thước đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc sẽ bị tội tru di”. Ông cho khắc tuyên ngôn bất hủ của mình trên núi Bài Thơ (Hòn Gai, Quảng Ninh): “Thiên Nam vạn cổ sơn hà tại” (Muôn thuở Trời Nam núi sông còn mãi). Ý thức chủ quyền quốc gia lãnh thổ đã trở thành một nguyên tắc tối thượng: Nếu một người nào đó, bất kể họ là ai, để mất vào tay kẻ thù dù chỉ một tấc đất của cha ông thì đều bị khép tội phản quốc và phải chịu hình phạt cao nhất của đạo luật quốc gia thời đấy.




Ngày nay sơn hà được phân định lằn ranh biên giới hải đảo của Tổ quốc rõ ràng bằng bản đồ, văn bản; ngoài ra nó còn một cứ liệu lịch sử vô cùng quan trọng được sự lưu giữ trong tâm thức của nhân dân... qua sự giáo dục nguồn gốc của tộc Việt. Nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia lãnh thổ là trọng trách hàng đầu của mỗi triều đại, mổi một chế độ hiện diện trong dòng sinh mệnh của tổ quốc.


Việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, gìn giữ toàn vẹn mỗi tấc đất biên cương, mỗi dặm hải lý biển cả của Tổ quốc không chỉ là trọng trách cao cả của mọi vương triều, mọi thể chế chính trị, mà qua đó còn đánh giá được ý thức về quốc gia trong mổi con người Việt Nam. Điều đó đã được ký thác bằng một nền giáo dục nhân bản, dân tộc và khai phóng. Bất cứ ai trong mọi giai cấp cùng sinh hoạt trong một quốc gia đều phải liên đới có trách nhiệm chung về việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, nếu để mất nước, mất đất thì đều bị lên án gay gắt.

Bằng tất cã quyết tâm, xin hãy vì Xã Tắc VN nguy khốn, cất cao tiếng phản kháng sự xâm lược trắng trợn nầy của Tàu cộng trên vùng biển Hoàng-Trường Sa. Với tất cã quyết tâm bảo vệ lãnh thổ , lãnh hải.... chúng ta phải chứng tỏ một lần cho bắc phương biết đến cái dũng của nhân dân VN. Không thể mãi mãi là một kẻ yếu hèn nhu nhược như đám đầu lĩnh Ba Đình!!


Nước nhà hưng thịnh hay lúc suy vong,

Dân thường cũng phải có trách nhiệm.
                                              
Nếu là người có tấm lòng với đất nước, khi tổ quốc lâm nguy trong chúng ta ai ai củng đều phải đứng ra nhận lấy trách nhiệm của mình đối với đất nước. Tuy nhiên cách thể hiện của mỗi người có khác nhau nhưng đều nhằm mục đích bảo vệ đất nước, giải phóng dân tộc thoát khỏi bàn tay của bọn tà quyền cộng sản và xây dựng đất nước theo định hướng Dân Chủ Tự Do..
Khi tổ quốc cần thì đến kẻ thất phu (người tầm thường) cũng phải lên tiếng, phải can đảm đứng lên nhận và gánh vác lấy trách nhiệm của mình với đất nước, với dân tộc. Đất nước ta trên bốn nghìn năm văn hiến và cũng gắn với đó là những cuộc chiến chống ngoại xâm, có thể nói rằng trên thế giới này không một quốc gia dân tộc nào gánh chịu nạn xâm lăng nhiều như đất nước chúng ta, mà những cuộc xâm lăng đó chủ yếu do các thế lực phương bắc tiến hành và cũng từ đó dân tộc ta đã có những anh hùng dân tộc, dẩn dắt nhân dân ta thoát khỏi nạn xâm lăng như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung… Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học...


Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!



Mẹ VN đã quá khổ đau đừng nên làm mẹ phải rớt thêm những giọt lệ đau buồn, chúng ta không thể chậm trễ được nữa, phải làm cuộc cách mạng toàn diện để thay đỗi xã hội để con rồng cháu tiên cất cánh trong cộng đồng thế giới tiến bộ...để đất tổ rạng trời đông.... để Việt tộc còn có thể vươn lên trong bể tình bao la từ tấm lòng của mẹ VN, nơi mà tình Việt đã phát sinh từ chiếc võng đào nơi Động Đình Hồ.



Các bạn tôi ơi!!



Hồn Việt còn, đất nước VN còn, con ngưòi Viêt Nam sẽ trường tồn và sống mãi trong công đồng thế giới..Chưa bao giờ mà người Việt tự do quên lãng việc giải thể chế độ gian ác, độc tài phi nhân... để cứu nước và Việt tộc ra khỏi chốn lầm than. Hãy cùng tôi đi nhặt tim để thắp sáng quê hương, đốt tan bọn bán nước.... trã lại Việt tộc những trang thanh sử cho dòng giống Lạc Hồng.  http://vietnamfilmclub.org/?p=150


                                             
Vô cãm với đất nước là hiễm họa của một sự diệt vong sẽ đến với Việt tộc! Hơn bao giờ hết chúng ta phải tự đứng lên để giải quyết chuyện của VN chúng ta, để người dân có được đầy đũ NHÂN và DÂN QUYỀN trong một thể chế tự do dân chủ. Một nước Việt Nam luôn ngẩn cao đầu với thế giới bên ngoài. Hãy cùng nhau đi tìm những con tim biết đau trước khổ đau của dân tộc, biết yêu đất nước gấm vóc giang sơn do cha ông để lại.. chúng ta cùng nhau nắm tay cất tiếng với những người đang hát từ trong tim những bài ca chống Tàu.

Võ thị Linh
25.6.2014                                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét