Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

MẸ VIỆT NAM


Mẹ Việt Nam ơi, chúng con vẫn còn đây...
Mẹ Việt Nam ơi, chúng con vẫn còn đây.. .
Những đứa con bầu nhiệt huyết dâng đầy.

Mang giòng họ của Lê, Lý, Nguyễn, Trần
Mẹ mặc cho con vải thô áo mầu lam
Mẹ dưỡng nuôi con dòng sữa Bắc,Trung, Nam
Con của Mẹ đều một giống da vàng
Quyết một lòng đập tan lũ hung tàn



                                
Mẹ là tiếng nói từ một thứ tình cảm luôn chở che, cưu mang, bao dung, độ lượng,…; luôn hy sinh, cam chịu trong mọi hoàn cảnh. Đây chính là thứ tình cảm ngọt ngào thiêng liêng, làm nảy sinh nên mọi tình cảm ở đời như: tình yêu quê hương, tình yêu đất nước, tình yêu đồng bào, tình yêu con người,v.v… Nếu thiếu vắng thứ tình cảm này, cũng đồng nghĩa với sự vắng mặt hoàn toàn của mọi thứ tình cảm có trong cõi đời nầy.

Trong thi ca Việt Nam, có đến cả muôn ngàn áng văn chương tuyệt tác ca tụng tình cảm thiêng liêng này. Trong đó, hình ảnh của người Mẹ được khắc hoạ qua các hình tượng hết sức sống động, sống mãi cùng thời gian.

                                                      
Có lẽ trời sinh ra người phụ nữ có trái tim đa cảm nên phải chịu đựng nhiều. Đất nước Việt Nam chiến tranh triền miên nỗi đau càng chồng chất. Chiến tranh rồi cũng qua đi nhưng hậu quả để lại dường như vẫn đọng lại đâu đây. Thiệt hại về chiến tranh vô cùng to lớn, song có lẽ sự mất mát chồng con của những bà mẹ, người vợ là vết thương lòng khó lành nhất. Trong cuộc chiến xâm lược do Hồ chí Minh và đảng csVN chủ xướng đã làm khoảng 5 triệu người đã chết, trong đó gần ba triệu người trực tiếp cầm súng của cả hai miền nam bắc đã hy sinh và mất tích. Đó là con số tạm thống kê, thực sự chắc lớn hơn nhiều, số thương vong nói lên trọn vẹn tình cảnh và cuộc đời vui buồn theo vận nước của người phụ nữ Việt Nam: “Xưa tiễn chồng đi rười rượi tóc xanh, nay tiễn con đi mẹ đã lung linh đầu bạc” hình ảnh các Mẹ, các chị em quên tuổi xuân hiến mình cho đất nước những người thân yêu nhất.


Vâng! Nào là mang nặng đẻ đau, nhai cơm, nhường nơi khô nằm nơi ướt, con đau là mẹ đứng ngồi không yên,v.v… khi con còn bé bỏng; thế rồi để con lớn khôn và vững bước vào đời, mẹ lại làm thân cò lặn lội, bươn chải, vất vả nuôi con.

"Nuôi con chẳng quản chi thân,
Bên ướt mẹ nằm, bên ráo con lăn,
Nuôi con buôn tảo bán tần,
Chỉ mong con lớn nên thân với đời.
Những khi trái nắng trở trời,
Con đau là mẹ đứng ngồi không yên,
Trọn đời vất vả triền miên,
Chạy lo bát gạo đồng tiền nuôi con;
Dẫu cho thân xác héo mòn,
Miễn sao con được đủ đầy ấm no.”

(Ca dao)

Vất vả thế, cơ cực thế, mẹ không hề than van! Hình ảnh người mẹ tảo tần sớm hôm dưới mưa gió trên đồng ruộng, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời; lam lũ, vất vả giữa chợ đời, gánh hàng rong trĩu nặng trên đôi vai gầy dạo khắp cùng đường cuối hẻm mong kiếm đồng lời để nuôi con ăn học thành tài cho khỏi thua sút với đời.


Không có nơi nào trên thế giới mà lòng mẹ luôn quặn lòng về đàn con bất hiếu của mình như những bà mẹ VN, mẹ vô phúc đã cưu mang những đứa con phản phúc, từ bao nhiêu năm đã lừa dối đòng bào núp dưới chiêu bài chống Mỹ cứu nước giải phóng miền nam.

Quê hương là tiếng nói của con tim, là dân của nước Việt oai hùng, chúng ta cần có nhiệm vụ là thở chung với hơi thở của quê hương, đau với niềm đau của mẹ Việt Nam. Hôm nay đây mẹ Việt Nam đang trăn trở vì bọn buôn dân bán nước CSVN đang tàn phá quê hương, đang cúi đầu làm kiếp Hán nô cho bọn Bắc Phương. Kể từ ngày cướp được miền Nam VN, bọn người nầy đã tạo quá nhiều hệ luỵ và lộ hẳn bộ mặt phản quốc. CSVN đã bán rẽ lương tâm để bảo vệ Đảng thay vì bảo vệ tổ quốc. CSVN đã phản bội lại quê hương và dân tộc, họ không còn tư cách để lảnh đạo đất nước. Hãy cùng với quốc dân đứng lên, nhập cuộc đẽ cùng nhau giải thể chế độ độc tài, buôn dân, bán nước để xã hội thăng hoa, Việt nam tăng tốc trên con đường hội nhập với thế giới văn minh và tiến bộ ngày hôm nay.

Nhưng Mẹ yêu Mẹ đừng than khóc nữa !
Vì chúng con tuổi trẻ vẫn còn đây
Chúng con nguyện cùng ra sức đắp xây
Quê hương mình trong TỰ DO ấm no
Xin Mẹ yêu Mẹ đừng than khóc nữa !
Vì chúng con tuổi trẻ vẫn còn đây
Chúng con nguyện cùng chung sức đắp xây
Chúng con nguyện đi dựng lại Quê hương


Nguyễn thị Hồng (12.11.2013)                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét