Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

 NGUYỄN THỊ KIM NGÂN VỚI ĐỨC LÀM GỐC?


Ngày 26/9/2020 tại đại hội đảng tỉnh Quảng Ninh , bà Ngân áo dài đã phát biểu một câu rực hào quang cho đảng csVN: "Lựa chọn nhân sự lấy đức làm gốc" ??

Câu nói này của bà Ngân Áo Dài nghe hình như có gì là lạ và hơi nhột cái mủi.

Đức như bà Ngân, cần phải có bề dầy trên 40 năm lăn từ trên giường xuống đất mới tích tụ được. Còn những quan mới ra trường, còn trẻ tuổi chưa có ngày công vụ nào , làm sao mà có Đức để mà chọn?

Đức như bà Ngân cần phải có kinh nghiệm xông pha từ tháng 8/1975 mới tậu được ĐỨC đầy nhà, như ngày hôm nay - Đó cũng là những công sức và nhan sắc của bà đã đóng góp được cho đảng và đất nước trong nhiều năm qua.

Cái Đức của bà Ngân Áo Dài lớn lắm, nên bà có 2 đứa con không Cha (?!). Tài và Đức của Ngân Áo Dài, thật quí hiếm, loại này chỉ kiếm thấy trong đảng csVN mới có mà thôi!

Đức chính là đạo đức, phẩm chất đạo đức, nhân cách một con người. Nhưng, ở VN, khi tích Đức đảng viên có lối tích đức khác với người thường, đày tớ tích đức khác với chủ nhân. Ở VN ngày nay, chỉ có đày tớ mới dám nói đến Đức, chứ chủ nhân không ai dám hé miệng nói đến chử ĐỨC, một ngôn ngữ nghịch lý từ nền văn hoá định hướng xhcn mà ra.

Dưới mái nhà xhcnvn, những con người vô Đức được mời nói
chuyện đạo đức, những con người phi nhân lại được nói chuyện nhân quyền:

Ủy ban chuyên trách theo dõi vấn đề nhân quyền của Liên Hiệp Quốc vào ngày 28 tháng 3 lên tiếng kêu gọi Việt Nam chấm dứt biện pháp bỏ tù những nhà hoạt động, nhà báo vì lên tiếng chỉ trích các chính sách của nhà nước. Ủy ban này cũng bày tỏ quan ngại về số lượng lớn các án tử hình và hành quyết áp dụng đối với những tội nhẹ hơn sau những phiên xử đầy sai phạm.

Reuters loan tin ngày 28 tháng 3, theo đó Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc vào hai ngày 11 và 12 tháng 3 có cuộc kiểm điểm việc tôn trọng các quyền tự do dân sự và chính trị của Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giải trình về vấn đề này trước Liên Hiệp Quốc kể từ năm 2002. Nguồn RFA tiếng Việt https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/un-cri-vn-hr-03292019093716.html

Mượn câu nói của Linh mục Đinh Hữu Thoại : “Xin lỗi chị (Ngân) nói lộn, thực ra lấy đớp làm gốc”. để thay lời kết.

Bình luận từ Hậu Duệ VNCH-Võ Thị Linh 1.10.2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét