Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

CÒN CHẦN CHỜ GÌ MÀ KHÔNG BẦU CHO ÔNG TRUMP??

Đừng nghe những gì từ đám DC thổ tả nói, mà hãy nhìn vào thành quả của ông Trump đã làm được cho nèn kinh tế Mỹ trong những ngày trước thềm bầu cử 3/11/2020. Sản phẩm quốc nội (GDP) Mỹ tăng trưởng với tốc độ kỷ lục 33,1% so với cùng thời gian của năm trước. Đây là một thành tích chưa bao giờ có trong các đời tổng thống trước ông Trump đã làm được - Make America Great Again (MAGA) đã được tổng thống Trump hoàn thành một cách vẻ vang trước khi  bước vào nhiệm kỳ thứ hai.

Kỷ lục trước đó sau Thế chiến II là mức tăng trưởng 16,7% trong quý đầu tiên của năm 1950, đó là trong nhiệm  kỳ của Tổng Thống Harry S. Truman (1884–1972). 

“Mức tăng trưởng kinh tế kỷ lục này là sự xác thực tuyệt đối các chính sách của Tổng thống Trump tạo ra việc làm và cơ hội cho người Mỹ ở mọi nơi trên đất nước”.  Tổng thống Donald Trump cho biết trong một tuyên bố: “Tổng thống đã từng một lần xây dựng nền kinh tế tốt nhất thế giới và ông ấy đang nhanh chóng làm lại điều đó, chứng minh rằng việc cắt giảm thuế, giảm quy định và quan liêu mở đường cho sự khéo léo của người Mỹ và tinh thần kinh doanh của chúng ta phát triển”.

“Chúng tôi đã giành lại hơn một nửa số việc làm bị mất vì đại dịch toàn cầu trong vòng chưa đầy sáu tháng, trong khi phải mất hơn hai năm để lấy lại một nửa số việc làm bị mất do suy thoái trong thời gian Joe Biden là phó Tổng Thống. Tổng thống Trump sẽ tiếp tục mở cửa lại đất nước một cách an toàn, trong khi Biden là ứng cử viên của việc đóng cửa, mời gọi một đợt đóng cửa kinh tế khác sẽ tàn phá người dân lao động và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe hơn và vượt xa những gì mà coronavirus đã gây ra”.

Ngày xưa, trong thời quân chủ, những vì vua trong vị trí lãnh đạo đất nước, đều mong muốn trong thời gian trị vì của mình luôn có được "quốc thới dân an". Vì đó chính là thước đo khả năng lãnh đạo của một người nắm vận mệnh quốc gia,  xưa và nay đều giống nhau về tiêu chuẩn này. Kinh tế chính là yếu tố chính để có được "QUỐc THỚi" - Đó là tiền đề ắt có cho đường lối chính trị của người lãnh đạo một quốc gia. Một người lãnh đạo mà không làm cho dân tộc được hạnh phúc và quốc gia giàu mạnh, thì được coi là những người bất tài bất xứng trong việc lãnh đạo quốc gia. 

Việc Tổng Thống Trump đã đưa GDP của đất nước mình lên 33,1% là một điều kỳ diệu cho nước Mỹ trong thời đại dịch toàn cầu. Thành quả này đã được ông Larry Kudlow, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Hoa Kỳ, đã phải thốt lời khen ngợi những con số về tăng trưởng GDP do ông Trump đã mang lại cho nền kinh tế Mỹ. Điều này chứng tỏ ộng Trump đã có cái nhìn đúng hướng cho nền kinh tế Mỹ trong cơn đại dịch toàn cầu vừa qua.

Tăng trưởng kinh tế là tiêu đề chính của ông Donald Trump trước đại dịch, và ông đã nhận được tin tốt trên mặt trận này với số liệu GDP được công bố hôm 29.10.2020

Dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng hàng năm là 33,1% trong quý ba - một thống kê đáng kinh ngạc phản ánh thực tế rằng nền kinh tế đang phục hồi từ mức thấp.

"Lớn nhất và tốt nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta" - ông Donald Trump viết trên Twitter.

Tăng trưởng kinh tế là thước đo cho sự thành công của tổng thống Trump trong các chiến lược về chính trị đối ngoại và đối nội.

33,1% là tốc độ nhanh nhất kể từ khi chính phủ Mỹ bắt đầu lưu giữ hồ sơ vào năm 1947. Tốc độ tăng trưởng kinh tế vào quí III/2020 đã kéo theo chỉ số chứng khoán Mỹ tương lai đã nhảy vọt dựa trên dữ liệu GDP, đồng đô la cũng tăng theo.

Một báo cáo riêng từ Bộ Lao động hôm thứ năm 29/10 cho thấy con số thất nghiệp đã giảm một cách đáng kể.

Chi tiêu của người tiêu dùng, chiếm hơn 2/3 nền kinh tế Mỹ, đã phục hồi với tốc độ lịch sử 40,7% trong quý 3, nhờ vào việc mua hàng hóa như xe có động cơ, quần áo và giày dép. Chi tiêu cho dịch vụ tăng, được cho là vẫn ở dưới mức quý IV.

Ông Larry Kudlow, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Hoa Kỳ, cũng khen ngợi những con số tăng trưởng này, mà ông Trump đã làm thành công cho việc làm Make America Great Again ( viết tắt MAGA) tức là:" Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại). Đây là môt khẩu hiệu tranh cử , cũng là niềm mơ ước của ông Trump từ mùa bầu cử năm 2016. Thành quả mà ông Trump đã đem chiến thắng về kinh tế cho nước Mỹ, cho thấy ông không phải là người chỉ biết nói mà không làm được như các đời tổng thống trước.

Nay với thành quả GDP là 33,1% đã xác định được tài năng lãnh đạo tuyệt vời của một vị tổng thống chưa bao giờ có kinh nghiệm về chính trị Hoa Kỳ (đó là những lời bình luận của phe dân chủ thổ tả về ông Trump trong suốt thời gian qua). Qua thời gần 4 năm trong vai trò lãnh đạo nước Mỹ và thế giới, ông đã làm cho đám dân chủ và truyền thông thổ tả phải sấp mặt với những cú đánh thật đẹp của ông.

Kinh tế là yếu tố quyết định cho sự thành công trong các chính sách đứng đắn về chính trị đối nội và đối ngoại của một nội các có tiềm năng. Tuy vậy đám DC thổ tả vẩn cố rống lên những tiếng kêu bi thương về những thành tựu này của Tổng Thống Trump. Bọn này vẩn tiếp tục công kích thành quả này của ông Trump, một thành quả mà chưa bao giờ có được của 44 đời tổng thống trước ông Trump. Buồn cười nhất, là đám truyền thông gia nô ăn hại của đảng csVN trong nước cũng hùa theo truyền thông DC thổ tả Mỹ, để đưa ra những bình luận đánh phá thành quả này. Nhưng người dâm Mỹ với tri thức cao, họ có thể phân biệt được đâu là những công trình đóng góp thiết thực của ông Trump cho Hoa Kỳ và đâu là những sự xuyên tạc của bọn con lừa Dân Chủ thổ tả. 


Nước Mỹ chưa bao giờ có một GDP đạt kỷ lục như trong thời của ông Trump, một niềm hảnh diện vô biên cho dân tộc Hoa Kỳ trên con đường dẩn đến thịnh vượng và ấm no. Mượn những dòng thơ trong bài "Mệnh Trời" của tác giả Đoàn Thị Lam Luyến để kết thúc bài bình luận của Hậu Duệ VNCH.

MỆNH TRỜI

Ông ngồi ghế Tổng thống
Sắp sửa tròn bốn năm
Tâm ông trong trời đất
Sáng tỏ như trăng Rằm!

Người nói ông đại Ngốc
Làm việc không ăn lương
Những kẻ tham tiền bạc
Thù ông đến tận xương.

Người nói ông đại Dũng
Chính trường như chiến trường
Không mũ sắt, giáp sắt
Hàng ngày, ông tiến lên.

Người nói ông đại Trí
Những cải cách tuyệt vời
Vì virus Vũ Hán
Đành chững lại, chờ thời.

Người nói ông đại Nhẫn
Nan nhẫn quá đi thôi
Gán tội rồi luận tội
Chẳng có ngày nào vơi.

Kẻ thù ông ác hiểm
Lắm chước quỷ mưu ma
Có kẻ trong Tam giới
Có kẻ ngoài Thiên hà.

Một liên minh ma quỷ
Ngày đêm dòm và rình
Đứa vung rìu trước mặt
Đứa ném bùn sau lưng!

Ông tu thân từ nhỏ
Nhân - Trí - Dũng vẹn toàn
Muốn dân mình hạnh phúc
Ông chẳng hề từ nan

Bước tiếp bốn năm nữa
Khổ nạn đấy ông ơi
Giải thể hết tà ác
Ấy là xong mệnh Trời

(Đoàn Thị Lam Luyến)

Bình luận chính trị từ Hậu Duệ VNCH Võ Thị linh 30.10.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét