Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2024

 MỘT CUỘC OANH TẠC GÂY THIỆT HẠI NẶNG NỀ Ở SYRIA - ĐƯỢC CHO LÀ DO ISRAEL THỰC HIỆN?

Cuộc chiến ở Trung đông đang mở rộng sang các nước đồng minh của Hamas, theo các nhà hoạt động, tại Syria, ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích dữ dội ở tỉnh Aleppo. Ngoài các thành viên quân đội Syria, ít nhất sáu thành viên của Hezbollah ở Lebanon nằm trong số những người thiệt mạng, Cơ quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết hôm nay thứ Sáu 28/3/2024. Các cuộc tấn công bị nghi ngờ là do không quân Israel nhằm vào một kho hoả tiễn thuộc tổ chức Hezbollah của người Shiite.

Khi được hỏi, quân đội Israel cho biết họ không muốn bình luận về báo cáo này. Hezbollah ở thủ đô Beirut của Lebanon .

Hãng thông tấn nhà nước Syria Sana cho biết, được trích dẫn từ một nguồn tin quân sự nói rằng: dân thường cũng như quân nhân đã thiệt mạng và bị thương trong các cuộc tấn công. Cả đài truyền hình Sana và Syria đều không đưa ra con số nạn nhân chính xác. Và họ đổ lỗi và lên án cho Israel về vụ đánh bom này.

Lực lượng không quân Israel trong mấy ngày qua đã liên tục ném bom các mục tiêu ở nước láng giềng Syria trong nỗ lực nhằm ngăn chặn Iran và các lực lượng dân quân đồng minh như Hezbollah mở rộng ảnh hưởng quân sự ở nước này. Các cuộc tấn công của Israel đã gia tăng kể từ khi cuộc chiến ở Gaza bắt đầu vào đầu tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, số nạn nhân cao bị tử vong như vậy rất hiếm.

Theo Cơ quan quan sát, các vụ tấn công xảy ra vào lúc bình minh hôm nay , ngay ngày lễ phục sinh của người theo cơ đốc giáo, tại một khu vực gần phi trường quốc tế Aleppo. Một số nhà máy cũng bị ảnh hưởng.

Các nhân chứng ở tỉnh cho biết khói dày đặc tại các khu vực bị đánh bom và hàng chục xe cứu thương chạy đến khu vực này. Quân đội chính phủ Syria đã phong tỏa các khu vực.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 29 März 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét