Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

GIÁ TRỊ ĐỘC ĐÁO về NHÂN BẢN

 của QĐND



Trưa ngày 5/5/2015, di hài của Đại Uý Không quân QĐND nước CHXHCNVN, Nguyễn Anh Tú đã được đưa về quê Hải Phòng trên chuyến bay thương mại của Việt Nam Airlines. Gia đình, người thân và đồng đội đã đón anh trong niềm tiếc thương vô hạn, tuy nhiên việc "người ta" để di hài anh trong một cái túi xách phụ nữ.
Thi thể của viên Đại Úy Nguyễn Anh Tú được tìm thấy vào ngày 30/4/2015 bị thiệt mạng trong phi vụ huấn luyện bay trên biển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt (?). Cả hai máy bay máy bay Su - 22M4 đâm vào nhau tại khu vực huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận (?) vào ngày 16-4.2015 Nguồn http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2015/04/150416_su22_vietnam_gap_nan
VÀI NÉT SƠ LƯỢC VỀ SU 22
Tìm hiểu máy bay tiêm kích Su-22 Việt Nam vừa rơi tại Bình Thuận
Su - 22M4 của QĐND/CHXHCNVN




Chiến đấu cơ phản lực Su-22 là tên gọi của loại Su-17, sau khi được cải tiến,  do nhà sản xuất  Sukhoi (Liên Xô) phát triển từ đầu những năm 1960, chính thức đưa vào phục vụ từ năm 1970. Những chiếc Su-22 đầu tiên xuất hiện trong Không quân Nhân dân Việt Nam từ năm 1979-1980,  gồm Su-22M, Su-22M3, Su-22M4, Su-22UM3K. Mặc dù năm 1998, Việt Nam đã có hợp đồng với Nga để sửa chữa, nâng cấp 54 chiếc Su-22M3 /M4. Đến năm 2005, Việt Nam lại triển khai hợp đồng mua tới 40 chiếc Su-22M3K/M4 từ không quân Ba Lan và một số nước Đông Âu khác. Căn cứ vào sụ kiện nầy cho thấy KQ/QĐND đang có trong tay ít nhất là 100 chiếc chiến đấu cơ phản lực loại củ kỷ nầy. Nhưng BQP của nước CHXHCNVN coi lực lượng nầy là xương sống cho lực lượng KQ/QĐND Tuy có được tu bổ, nhưng khả năng của SU 22 đã không còn đáp ứng được với nhu cầu chiến trường như các loại chiến đấu cơ mới sản xuất sau nầy, chứ đừng nói tới việc đối đầu với không quân của Tàu Cộng. Nếu như KQ/QĐND còn xài loại máy bay SU 22, thì tư lệnh không quân nên sắm sằn thêm khoãng 100 cái túi xách như hình trên, để tiện dụng khi cần thiết.
Những hình ảnh lễ an táng tử sĩ 
của các nước trên thế giới

Đám tang của chú chó anh hùng được diễn ra trong niềm tiếc thương của hàng nghìn đồng nghiệp và những người dân thành phố Oklahoma (Mỹ).

Kye, chú chó cảnh sát 3 tuổi giống Belgian German, đã bị đâm chết khi đang làm nhiệm vụ cùng đồng nghiệp vào ngày 24/8 vừa qua. Đám tang của Kye được diễn ra trang trọng với sự tham dự của hàng nghìn người và hàng chục chú chó thuộc sở cảnh sát thành phố Oklahoma (Mỹ).Nguồn http://www.nydailynews.com/news/national/kye-k-9-police-dog-laid-rest-full-honors-article-1.1920699

TÍNH NHÂN BẢN TRONG QĐND?
Tham khảo qua những hình ảnh phía trên cho chúng ta thấy được một điều, mạng một sĩ cấp Uý trong QĐND còn thua một chú "chó cảnh sát"của Mỹ. Chú chó nầy khi chết còn được 1 cái áo quan , giàn quân nhạc và đầy đũ thủ tục của ngành cảnh sát Mỹ. Còn thân phận của những người lính chiến đấu cho Đảng khi cuối đời thật nghiệt ngã, thân xác được nằm trong cái túi xách, không một áo quan, không một lá cờ, không một tiếng còi tiển đưa.... Đó là cách làm hậu sự cho một người đã nằm xuống vì đảng, trong lúc thi hành nhiệm vụ và trên đường công tác huấn luyện. Nếu tìm trên thế giới về lối cư xử nầy thì người chỉ tìm được nơi Quân Đối Nhân dân của nước CHXHCNVN. Tính nhân bản trong QĐND nước CHXHCNVN đều hoàn toàn vắng bóng, từ hình thức tới nội dung, Người viết thấy rất tội nghiệp cho thân phận những người đã trung thành và bán mạng cho Đảng csVN. Người viết hoàn toàn không  phỉ báng một quân đội nhân dân anh hùng, vi nếu quan sát kỷ các bộ luật về quy chế cho một người sĩ quan phục vụ trong quân đội nhân dân, tới giờ nầy chỉ thấy QĐND chú ý đến cái sống mà quên những thủ tục cần thiết như chăm sóc đến cái chết của một người sĩ quan.
 Quốc hội nước CHXHCNVN tới nay vẩn chưa có một văn bản nào đề cập tới việc làm ma chay, tức là lo hậu sự cho một người dấn thân cho đảng cs anh minh (?). Điều đó mang ý nghĩa là Các tướng lãnh QĐND là những người chỉ biết bận áo chứ không biết mặc quần. Người viết không có ý bôi bác, mà hãy nhìn thẳng vào sự thật!! Các đo luật về quy chế cho một sĩ quan QĐND, người viết  xin được  trích ra đây để chứng minh cho điều tôi nói một cách rõ ràng hơn.  
Tính phi nhân bản của QĐND còn tìm thấy được nơi các chiến sĩ đã hy sinh trong các trận chiến biên giới Việt Trung từ 1979 cho tới 1988, cũng như các chiến sĩ quân đội nhân dân khác trong trận thãm sát tại Gạc Ma 1988 bởi quân đội tàu Cộng. Khi nằm xuống cho đất nước mà đảng cũng ngăn cấm làm lễ truy điêu hàng năm, hoặc đốt một nén nhang cũng không có!! Bọn người mất nhân tính nầy đang là những người lãnh đạo bộ máy tà quyền hiện nay. 



Hởi các bạn QĐND!!
Xin hãy nhìn cách đối xử của đảng đối với Đại Úy Nguyễn Anh Tú mà tự suy nghĩ lấy thân phận của các bạn, các bạn sẽ nhận được cái gì  khi bạn đã bị vắt hết nước?? Hình ảnh buỗi nhận xác của Đại Uý không quân Nguyễn Anh Tú, từ đó suy nghĩ lại đoạn đường tương lai mà bạn đang cống hiến cho cái đảng phi nhân csVN!! Nhân dân luôn đón nhận các sự lầm đường của các bạn, chứ đảng sẽ không bao giờ đón nhn các bạn như nhân dân VN.  Một sĩ quan nằm xuống trên đường thi hành công tác đều phải được tôn trọng. Một cái áo quan cho người nằm xuống là một hình thức tôn trọng tối thiểu những người mang cấp bậc sĩ quan đó là tính nhân bản!! Một quân đội mà đầu súng chỉ trang bị bằng chủ nghĩa và hận thù giai cấp, thì biết đến baop giờ mới chạm tay được với nhân bản??. Xin mời xem các phần trích về các quy chế cho một người sĩ quan QĐND để thấy người viết không xuyên tạc đường lối của đảng anh hùng csVN (?).

NHỮNG QUY CHẾ CHO SĨ QUAN QĐND
Image
Ngày 22/12/1944, dưới lá cờ đỏ sao vàng năm cánh, 34 cán bộ, chiến sĩ Đội Việt Nam 
tuyên truyền giải phóng quân đã long trọng tuyên đọc Mười lời thề danh dự

Ngày 22.12.1944 là ngày chính thức thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, tính từ đó đến năm 1999, trên nửa thế kỷ, QĐND của nước VNDCCH và CHXHCNVN vẩn chưa suy nghĩ và hiểu được cụm từ nhân bản. Cho tới năm 1999 Quốc Hội nước CHXHCNVN, tức là sau hơn nửa thế kỷ thành lập QĐND,  vẩn chưa có một điều khoản nào chính thức nói về việc ma chay cho một sĩ quan QĐND. Tới năm 2002 mới có một điều khoản rất hời ht nói về ma chay cho Sĩ quan QĐND, rồi đến 2014 mới thấy có điều khoản bổ túc về việc làm ma chay, nhưng vẩn không chi tiết và hoàn chĩnh như các điều khoảng nói về việc thăng chức và lương bổng. Một đạo luật "có đầu thiếu đít" nói theo người bình dân là vô hậu. Quốc Hội làm việc cật lực trong hơn nửa thế kỷ với nhiều sự đóng góp của các ccỉnh cao trí tuệ, tiêu pha không biết bao nhiều là tiến thuế của nhân dân mà vẩn vô hậu cho  một qui chế cho một người sĩ quan QĐND.

1- Trích LUẬT CHO SĨ QUAN QĐND Số: 16/1999/QH10, Hà Nội, ngày 21 tháng 12 năm 1999 
2. Trích LUẬT CHO SĨ QUAN QĐND 2002
Nguồn: http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=21962
Điều 43.
1. Sĩ quan dự bị trong thời gian phục vụ ở ngạch dự bị, hoàn thành tót nhiệm vụ, khi giải ngạch được xét khen thưởng do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định.
2. Sĩ quan dự bị từ trần, cơ quan quân sự cấp huyện, xã có trách nhiệm phối hợp với địa phương, cơ quan, tổ chức nơi sĩ quan dự bị thường trú hoặc công tác và gia đình tổ chức tang lễ theo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng.
3. Trích LUẬT CHO SĨ QUAN QĐND 2008

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT SĨ QUAN QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM
Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10;
Quốc hội ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam số 16/1999/QH10.

Điều 37. Quyền lợi của sĩ quan thôi phục vụ tại ngũ và sĩ quan tại ngũ hy sinh, từ trần
1...
2...
3...
4...
5. Sĩ quan có thời gian trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu hoặc công tác ở địa bàn khó khăn, ngành nghề có tính chất đặc thù thì được quy đổi thời gian đó để tính hưởng quyền lợi khi thôi phục vụ tại ngũ.
6. Sĩ quan tại ngũ hy sinh thì thân nhân của sĩ quan đó được hưởng các chế độ theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng và được hưởng trợ cấp một lần theo quy định của Chính phủ.
7. Sĩ quan tại ngũ từ trần thì thân nhân của sĩ quan đó ngoài chế độ theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội còn được trợ cấp một lần theo quy định của Chính phủ.”


Mượn bài thơ " Oán hờn Gạc Ma" để kết thúc bài viết về phong cách làm tang lễ cho một sĩ quan  trong quân đội nhân dân!!


Oán Hờn Gạc Ma


Sáu mươi bốn hồn oan còn vất vưởng
Bao năm trời ngoài hải đảo Trường Sa
Vẫn hằng đêm u uất vọng quê nhà
Than khóc nỗi oán hờn cùng dân tộc:
“Bọn chúng tôi đến đây vì tổ quốc
Trong một lần ngăn bước giặc xâm lăng
Bị hy sinh như những vật tế chằng
Đem dâng nộp cho ác thần đại hán.”
“Ngày hôm ấy theo lệnh truyền của đảng
Đại đội gồm toàn những lính công binh
Đến Trường Sa trong một chuyến hải hành
Xây công sự trên ba hòn đảo vắng”
“Cấp trên bảo: ‘Người cựu thù phương Bắc
Đang hằm hè chiếm cứ dải Trường Sa
Các anh ra để bảo vệ quê nhà
Nhưng tuyệt đối đừng bao giờ nổ súng.'”
“Lời bác đảng có bao giờ chẳng đúng?
Nên chúng tôi đã răm rắp tuân hành
Nào ngờ đâu mắc hỡm bọn lưu manh
Làm bia sống cho một loài man rợ.”
“Tại sao đảng nỡ đem con bỏ chợ?
Giặc thù đông, tàu chiến, súng đồng to
Bên Việt ta súng nhỏ lại tàu bò
Dẫu đối địch dễ gì hơn bọn chúng.”
“Huống chi đảng còn không cho nổ súng
Thì khác gì đem trứng nạp diều hâu
Đảng kia ơi, hãy nói bởi vì đâu
Mà xua lũ chúng tôi vào chỗ chết?”
“Phải chăng đảng đã qui hàng Tàu chệt?
Đem nhân dân làm vật cúng cô hồn
Dâng Gạc ma như sính lễ hồi môn
Xin nối lại mối duyên tình đã dứt.”
“Bây giờ đây Gạc Ma đà mất đứt
Chúng mở mang thành một đảo trung tâm
Có sân bay và căn cứ tàu ngầm
Chờ xuất kích về tóm thâu nước Việt.”
“Thế mà đảng còn giả câm giả điếc
Trước kêu gào bức thiết của người dân
Họ biểu tình để phản đối xâm lăng
Tại sao đảng cho côn đồ đàn áp?”
“Giống hệt như tên Đức Anh chột mắt
Ra lệnh đừng nổ súng chống xâm lăng
Giống hệt như tên Đức Mạnh đê hèn
Cấm đưa xác chúng tôi về tổ quốc.”
“Nhưng tất cả do đảng này khốn khiếp
Đã trói mình nạp mạng trước xâm lăng
Rồi lôi theo số phận của toàn dân
Vào tủi nhục, và đoạ đày, nô lệ.”
“Nhìn về quê, lòng chúng tôi đau xé
Đảng sang giàu ngất ngưởng giữa quyền uy
Dân khổ đau quằn quại ngục a tì
Bầy xã hội và chó săn hành hạ.”
“Ôi bác đảng đã trở thành tai họa!
Như hùm beo ăn thịt cả đàn con
Ôi chủ nghĩa đã trở thành địa ngục!
Bốn triệu giòi nhung nhúc khoét non sông.”
(Phan Huy)
Lý Bích Thuỷ 6/5/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét