Thứ Tư, 24 tháng 4, 2024

  ĐỨC VÀ ANH HỢP TÁC NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO ĐẠI PHÁO DI ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN TỪ XA.

Thủ tướng GB Sunak và Thủ tướng Đức Scholz công bố kế hoạch phát triển hệ thống pháo tự hành.

Berlin/London – Đức và Anh muốn cùng nhau chế tạo một loại pháo điều khiển từ xa. Nó dự định sẽ được sử dụng trong các hoạt động quân sự trên bộ trong tương lai. Súng loại RCH 155, được lắp trên xe chở quân Boxer bốn trục của hãng chế tạo xe tăng Krauss-Maffei Wegmann (KMW) của Đức, sẽ được phát triển thêm.

Điều này đã được trụ sở chính phủ Anh công bố tại số 10 phố Downing vào hôm nay thứ Tư (24/4) nhân chuyến thăm Berlin của Thủ tướng Rishi Sunak. Theo tuyên bố, Sunak cho biết: “Hôm nay chúng ta bắt đầu một chương mới trong mối quan hệ của mình, một chương sẽ giúp chúng ta an toàn hơn và thịnh vượng hơn”.

Pháo tự hành Đức-Anh điều khiển từ xa: tối đa 9 phát mỗi phút

Pháoloại mới này có thể bắn tới 9 quả đạn pháo cỡ nòng 155 mm mỗi phút ở khoảng cách 40 km. RCH 155 là loại pháo đầu tiên trên thế giới có thể khai hỏa khi đang lái xe và do đó phù hợp hơn để tránh hỏa lực của kẻ thù, theo giải thích của Downing Street.

Theo các nguồn tin của Anh, ngoài việc tăng cường hợp tác trong các vấn đề quốc phòng, Sunak và Thủ tướng Olaf Scholz (SPD) còn muốn thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức. Trong số những vấn đề khác, họ dự kiến ​​sẽ thảo luận về việc Đức thúc đẩy hệ thống phòng không chung ở châu Âu, cái gọi là sáng kiến ​​“Lá chắn bầu trời châu Âu” (Essi).

Sáng kiến ​​này hiện có 21 thành viên, bao gồm cả Anh - nhưng các nước EU lớn là Pháp, Ý và Ba Lan vẫn chưa có mặt. Paris không hài lòng với việc kỹ nghệ từ Israel và Mỹ cũng sẽ được mua cho dự án.

Sunak công bố chi tiêu quốc phòng cao hơn của Anh

Thủ tướng Anh thuộc Đảng Bảo thủ Sunak đã được vinh danh quân sự tại Thủ tướng Liên bang trước khi ông và Scholz rút lui để thảo luận. Trước cuộc họp, Sunak đã đến thăm doanh trại Julius Leber ở quận Wedding của Berlin và nói chuyện với các thành viên của Bundeswehr.

Trong chuyến thăm Ba Lan hôm thứ Ba, Sunak tuyên bố tăng ngân sách quốc phòng của nước ông lên 2,5% tổng sản phẩm quốc nội vào năm 2030. NATO cho đến nay đã đặt mục tiêu 2% cho các thành viên của mình. London và Berlin là những nước ủng hộ quân sự và tài chính quan trọng của Kiev.

Khi bắt đầu Hội nghị An ninh Munich vào tháng 2, Chính phủ Liên bang đã hứa với Ukraine về vũ khí bổ sung, bao gồm 18 khẩu pháo bánh lốp RCH 155 (dpa/AFP/frs).

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 24 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét