Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

THỜI KỲ TỐI TĂM CỦA SẢN PHẪM XUẤT CẢNG TỪ CHXHCNVN
GẠO BỊ NIGERIA CHÊ - CÁ TRA, GÀ ÁC BỊ THU HỒI TẠI M

Như người Việt trong và ngòi nước đều biết nước Nigeria Phi Châu đã thẳng thừng chê gạo của VN, khi Phó Thủ Tướng vc Vương Đình Huệ đến chào hàng tại nước này trong đầu tháng 11/2019, cái đau và nhục nhất cho VN là gạo bị mọi chê. 


Sự việc không dừng tại đó, cũng trong đầu tháng 11 này Bộ Nông Nghiệp Mỹ hôm Thứ Hai 4 /11/ 2019, thông báo vừa ra lệnh thu hồi khoảng 43,848 pound (gần 20 tấn) sản phẫm thịt gà ác tiềm dược thảo do một công ty ở Garden Grove nhập cảng nhưng không được kiểm tra đúng mức. Đây là sản phẫm được đóng gói tại VN do công ty có tên là Cây Thi, xuất vào thị trường Mỹ vào đầu năm 2019, dưới tên khác là Cty AnhKim Food ở thị trường Mỹ. 



Đồng thời các sản phẫm đông lạnh cá tra Fillet xuất cảng từ VN cũng bị Mỹ thu hồi mang nhãn hiệu là Zwai Fillet. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), tính đến hết tháng 9, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ - thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 đạt 208,3 triệu USD, chiếm 14,3% tổng giá trị xuất khẩu cá tra, giảm 43,6% so năm 2018. Các thị trường khác như Mexico, Brazil và Colombia cũng sút giảm rất nhiều. Đây cũng là bài viết để cảnh báo cho đến nhà chăn nuôi đang nuôi cá tra xuất cảng, đừng để bị lạm dụng và lừa dối của các con buôn trên sức lao động của người chăn nuôi, và cũng là lời khuyên về việc sử dụng thuốc ngừa mầm bệnh quá độ cho cá và đừng dùng chất kích thích khi nuôi cá tra xuất cảng sang các thị trường các nước văn minh. Tiêu chuẩn an toàn thực phẫm của các nước văn minh Âu Mỹ rất cao, không thể khinh thường mà đem đến sự thiệt hại, khi đầu tư công sức và tiền bạc trong việc nuôi cá tra nhưng rồi không đạt được nhu cầu mong muốn. .


Nay lại đối diện với những khó khăn về tiêu chuẩn an toàn thực phẫm của Mỹ nên năm 2019 sẽ không là năm thuận lợi cho hàng xuất cảng cá tra ở Mỹ, tương lai các nước Âu Châu cũng sẽ tịch thu sản phẫm cá tra của VN như Mỹ.
Trở lại sản phẫm gà ác của công ty Cây Thi xuất cảng sang Mỹ bị thu toàn bộ 20 tấn, theo Cơ Quan Kiểm Tra An Toàn Thực Phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông Nghiệp, số lượng thịt gà ác này do công ty Cay Thi Queentrees USA nhập cảng vào Mỹ trong ngày 2 và ngày 25 Tháng Giêng, 2019, và được FSIS thông báo thu hồi hôm Thứ Hai. Tất cả đều từ lý do là sản phẫm không đũ tiêu chuẩn về an toàn thực phẫm.
Trong những sản phãm thâu hồi có các món dưới đây:
- Gói 454 gram gà tiềm “Slow-Cooked Black Chicken Five Spice Gà Ác Tiềm Ngũ Vị!” số mã (lot code) 8324/T8352 và có ngày bán hết hạn là 2 tháng 1, 2020, hoặc 25 tháng 1, 2020
- Gói 454 gram gà tiềm “Slow-Cooked Black Chicken Cordyceps Sinensis Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo” với mã số H9007 và ngày bán hết hạn là 2 tháng 1, 2020, hoặc 25 tháng 1, 2020
- Gói 454 gram gà tiềm “Slow-Cooked Black Chicken Ginseng Gà Ác Tiềm Nhân Sâm” với mã số A8328 và ngày bán hết hạn là 2 tháng 1, 2020, hoặc 25 tháng 1, 2020.
Những sản phẩm nói trên đã được phân phối đến các tiệm tại California, hoặc bán trên mạng internet. Bộ USDA khuyến cáo người dân không nên tiêu thụ các món gà này.

Công ty Cây Thi là do Bà Nguyễn Thị Thu hiện là Tổng giám đốc trong nước, người đại diện tại HK là bà Phước Hạnh Nguyễn Công ty Cây Thi năm 2018 đã làm lễ ăn mừng 20 năm hoạt động tại thị trường VN và trong thời khắc của năm 2018 đã có dự định vươn mình ra biển lớn - để đưa một số mặt hàng của mình đến Hoa Kỳ.
Đây là một công ty đã thành lập năm 1998, hiện nay trên khắp 3 miền đất nước với 157 cửa hàng được thiết lâp để chào bán các sản phẫm của Cây Thi. Và lần đầu tiên Cây thị tìm đến thị trường Mỹ, nhưng chỉ trong vòng có mầy tháng sống sót đã bị thu Mỹ thu hồi các sản phẫm đã được nhập vào đất M
Sau vụ sãn phẫm gà tiềm của cty Anh Kim bị tịch thu tai Hoa Kỳ, Website chính thức của cty này đã đóng cửa (www.anhkimfoods.vn), không còn truy cập được nửa, nhưng Website của cty này mang tên Cây Thi vẩn còn hoạt động  (https://caythi.com/). CayThi Company Limited, Trụ sở chính: 42 Đường số 4, Khu đô thị mới Him Lam, P. Tân Hưng, Q.7, TP. HCM

Đọc trên Website chính thức của Cây Thi, người ta tìm thấy những hàng quảng cáo rất kêu như sau: 

"Trong năm 2018, Cây Thị lần lượt hoàn thành các hạng mục quan trọng như xây dựng thành công nhà máy sản xuất thực phẩm sạch theo mô hình của Nhật Bản và được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005 và HACCP; ra mắt dòng sản phẩm cháo tươi đóng gói thương hiệu Cây Thị; Gà ác tiềm và cháo tươi Cây Thị được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ; và đặc biệt là trong tháng 12/2018 Thương hiệu Cây Thị được hội đồng khoa học Viện Sở hữu trí tuệ Quốc Tế phát hiện, khảo sát, đánh giá và quyết định công nhận là thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam; khẳng định sự đột phá, nỗ lực và quyết tâm của những người sáng lập và dẫn dắt Cây Thị trong suốt 20 năm qua.

Qua nhiều năm trăn trở về những thực phẩm bày bán và nhận thấy trong một xã hội tân tiến như ở Hoa Kỳ, con người phải chạy đua với thời gian và chịu nhiều áp lực trong đời sống, thực phẩm dinh dưỡng hợp với khẩu vị và văn hóa Á Ðông là một nhu cầu quan trọng được công ty AnhKim Foods sản xuất với các sản phẩm mang thương hiệu Cây Thị được đăng ký với Cơ Quan FDA kiểm soát thực phẩm và thuốc tại Mỹ (FDA Registered). Trong đó phải nói đến ba loại Gà Ác Tiềm không cần nhiều thời gian nấu nướng, giúp bổ sung sức khỏe cho người lao lực, người lớn tuổi và người bệnh cần phục hồi sức khỏe.


Sản phẩm được FDA Registered


“Tiến trình để đăng ký với FDA của Mỹ là khó khăn nhất nhưng công ty AnhKim Foods đã thành công là vì các sản phẩm đều là organic hoàn toàn, không bột ngọt, không thêm chất bảo quản, và hân hạnh nhập cảng vào thị trường Hoa Kỳ,” bà Phước Hạnh Nguyễn, đại diện công ty, cho biết.
Bà cho biết để được niềm tin của giới tiêu thụ ở hải ngoại, đây là bước đầu tiên về thực phẩm gia cầm vì nhập cảng vào Mỹ rất khó, nhất là về phương diện vệ sinh của cả hai bên đòi hỏi.
“Đây là một sự hãnh diện cho người Việt Nam, và để phục vụ cho người Việt Nam,” bà nói.
Hoàn toàn organic
“Một phần là nhờ tiến trình chế tạo, dùng gà ác non nuôi sáu tuần bắt từ trại gà về. Thịt gà được rửa sạch, nấu liền từ 4 đến 6 tiếng đồng hồ với kỹ thuật riêng và các gia vị thiên nhiên, như nhân sâm Hoa Kỳ, Đông Trùng Hạ Thảo hay ngũ vị, tùy sản phẩm, như các loại gà ác tiềm,” bà nói thêm.

Gà ác là giống gà có giá trị cao về mặt dinh dưỡng. Theo Đông Y, gà ác vị ngọt, mặn, tính bình hơi ấm, hương vị thơm, tính ẩm, không độc, có công hiệu từ bổ gan thận, ích khí bổ huyết, tư âm thanh nhiệt, điều kinh hoạt huyết, chữa rong huyết,… Thịt gà ác còn chứa các acid amin cần thiết cho cơ thể gồm lysine, methionine, histidine, giúp điều tiết khả năng miễn dịch cơ thể và chống lão hóa, nên xưa được gọi là “gà thuốc.”

Thiết bị đóng gói Hàn Quốc tối tân

“Một phần khác là máy móc và kỹ thuật đóng gói, bao bì do Hàn Quốc chế tạo. Với công nghệ tiệt trùng khép kín và đóng gói trong bao bì nhôm 4 lớp nên sản phẩm có hạn sử dụng lên tới 12 tháng. Thêm vào đó là quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn phẩm chất Nhật Bản nên giữ trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng tới tay người tiêu dùng. Nhờ thế mà sản phẩm nấu chín có thể giữ lâu đến 12 tháng. Khi ăn chỉ cần hâm nóng là ăn được ngay!,” bà Phước Hạnh khẳng định.

Ba loại Gà Ác Tiềm bổ dưỡng: Đông Trùng Hạ Thảo, Ngũ Vị và Nhân Sâm 

“Trên thực tế, Gà Ác Tiềm giúp nhiều người Việt trong ngành nail có thêm sức khỏe vì phải làm việc nhiều giờ cả ngày, mệt mỏi. Chỉ cần đem theo tùy hương vị mình thích, hâm nóng là ăn được. Dùng đều, sản phẩm này còn giúp thải các hóa chất độc hại,” bà nói.

Gà ác tiềm thương hiệu Cây Thị phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt là người lớn tuổi, người bệnh cần bổ sung dinh dưỡng, người lao động trí óc và chân tay, phụ nữ sau khi sinh, người chơi thể thao, người mới ốm dậy hoặc suy nhược cơ thể… Gà ác tiềm thương hiệu Cây Thị là món quà chăm sóc sức khỏe người thân trong gia đình không thể thiếu. Sản phẩm đã được chế biến chín chỉ cần làm nóng lại trước khi ăn, rất dễ dàng và tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng cho gia đình.
Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo thương hiệu Cây Thị được chế biến từ gà ác non nguyên con, kết hợp với đông trùng hạ thảo, hạt sen… có tác dụng bồi bổ cơ thể, an thần, tăng sức đề kháng. Đặc biệt, đông trùng hạ thảo được ghi nhận là có khả năng gây ức chế và trì hoãn sự phân hạch của các tế bào ung thư.
Gà Ác Tiềm Ngũ Vị thương hiệu Cây Thị được chế biến từ gà ác non nguyên con và các vị thuốc Đại táo, Thục địa, Đảng sâm, Xuyên khung, Kỷ tử… Có công hiệu bổ dưỡng cao, phục hồi sinh lực, ích khí huyết, giảm đau, tốt cho người bị bệnh về phổi, thận, mồ hôi trộm, đái tháo, di tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, lao lực…
Gà Ác Tiềm Nhân Sâm thương hiệu Cây Thị được chế biến từ gà ác tiềm nhân sâm được chế biến từ gà ác non nguyên con kết hợp với nhân sâm giúp bổ nguyên khí,  điều hòa khí huyết, định thần bổ trí não, thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sinh lý, chống lão hóa, cải thiện sức khoẻ tinh thần và thể chất, kéo dài tuổi thanh xuân. Tiện lợi cho người già, trẻ em, ca sĩ đem theo dùng sau khi đi hát khuya. 
Các sản phẩm hiện được bày bán tại các chợ của người Á Ðông. Muốn làm đại lý, xin liên lạc Tâm Restaurant, điện thoại (657) 233-5030. Địa chỉ: 12332 Brookhurst St., Garden Grove, CA 92840. " Hết trích 
Các doanh nghiệp ở VN đều có tham vọng xuât hàng ra nước ngoài để kiếm lợi ôồng thời kiếm ngoại tệ về cho đảng, nhưng vì được sự cố vấn thương nghiệp từ các cán bộ đảng viên lãnh đạo tại Bộ Công Thương - chính là những di sản của của cách làm ăn gian dối từ Tàu cộng nên chuyện thu hoạch trái đắng về cho DN mình là chuyện đương nhiên. Hàng TQ là những hàng đã bị cả thế giới tẩy chay khi bị Ông Trump vạch trần những tội ác thương nghiệp của các nhà xuất cảng từ Tàu cộng, những mặt hàng của TQ là những hàng không an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.
Cung cách làm ăn thiếu khoa học của Cây Thị, nhưng Cty này còn bung nhiều mặt hàng của các nhãn hiệu danh tiếng của các nước trên thế giới, như đã chế tạo các loại  thức ăn cho trẻ em mang nhãn hiệu HIPP, một sản phẫm danh tiếng do Đức sản xuất dành riêng cho trẻ em, một sản phẫm từng nuôi dưởng hàng chục triệu trẻ con Đức và các nước trong thị trường chung Âu Châu, đây là một nhãn hiệu có từ năm 1899, do ông Joseph Hipp (1867–1926) sáng lập tại vùng Pfaffenhofen miềnnam Đức thuộc tiểu bang Bayern ( Oberbayern) 

Dân VN trong nước đang sống trong một xã hội lừa đảo truyền thống từ cái nôi Bắc Bộ  Phủ - một di truyền của văn hoá Marx, sản phẫm do hồ chí minh nhập cảng từ hàng kém chất lượng của Liên Xô đem về cho dân VN xài từ năm 1930, sau họ hồ khi đi khắp nơi thế giới từ năm 1911 để khất thực khi hết đường kiếm sống ở VN. Họ "hồ" đã làm luân thường đạo lý của Việt tộc bị tha hoá vì những trò lừa trên bịp dưới để gọi là hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc (?). Văn hoá bịp đã xuất hiện khắp nơi, xuất phát từ các người lãnh đạo cao cấp trong Ba Đình, đây là đám người kiến thức kém, thiếu tài lãnh đạo nên phải bịp người dân bằng một lý lịch thật kêu, tốt nghiệp Tiến sĩ, thạc sĩ...tốt nghiệp cao cấp lý luận trường đảng Nguyễn Ái Quốc (?)....nhưng thật sự đều là lớp ba trường làng kể cã cái gọi là cha già dâm tặc (dân tộc) hồ chí minh. Một đám lãnh đạo mà hầu hết đều xài bằng cấp giả. Các lãnh đạo dốt nát như: Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu, Nguyễn văn Linh, Võ Văn Kiệt, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn xuân Phúc....và các Bộ Trưởng lãnh đạo các ban ngành cũng xài toàn thứ bằng giả mạo, nên khi phát biểu toàn là tiếng rấm thối của đồ ăn TQ. Các tiến sĩ, thạc sĩ giả xuất thân khá nhiều từ các lò ấp tiến sĩ....
Thế nên các doanh nghiệp tư hoặc các doanh nghiệp nhà nước cũng bị ảnh hưởng từ một môi trường kém chất lượng về kiến thức chuyên môn của các lãnh đạo. Các doanh nghiệp này chỉ biết làm ra những sản phẫm với nhiều chất độc hại để có sản phẫm rẻ tung ra thị trường kiếm nhiều lợi nhuận, mặc cho mầm bệnh do sản phẫm của mình chế tạo gây ra cho người tiêu dùng. Ở VN ngày nay không thiếu hàng kém chất lượng mang nhiều độc hại được bán ra thị trường. Cấc hàng xuất khẩu kém chất lượng bị các nước trên thế giới trả về, đám lãnh đạo cục quan thuế, hải quan cấu kết với các doanh nghiệp tuồn ra bán cho người dân ở VN, mặc dù hàng đã bị từ chối vì qua kiểm nghiệm không đạt tiêu chuẩn an toàn cho người tiêu thụ. 
CHXHCNVN là một quốc gia có số trường hợp mắc ung thư tăng nhanh từ 68.000 ca năm 2000 lên 126.000 năm 2010 và ước tính vượt 190.000 vào năm 2020. Số tử vong về bệnh này chiếm hạng top 2 trong khu vực, đây là kết quả do WHO đưa ra.
Từ chuyện hàng gà ác tiềm các loại của Công ty "Cây Thị" xuất cảng sang Mỹ bị tịch thu làm người ta nhớ tới chiếc xe hơi Vìnfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, một chiếc xe mới xuất xưởng bán cho khách hàng, chạy chưa quá 100 km đầu tiên đã nằm đường và được xe kéo về hãng để tìm nguyên do. Và chiếc xe Vinfast chưa bao giờ được đưa đến Đức để cơ quan DEKRA hay EuroNCAP kiểm định mức độ an toàn cho người tiêu dùng. 
Nhưng theo quảng cáo của hảng xe Vinfast ở VN đã từng quảng cáo là các tổ chức này đã thông qua mức độ an toàn của xe Vinfast. Đây cũng là sự lường gạt vô tiền khoáng hậu của nhà sản xuất xe hàng đầu của VN, một chiếc xe được Ma Dzê in VN quảng cáo thêm lực cho tỷ phú mì tôm Phạm Nhật Vượng. Xin mời xem sự thật về xe Viinfast do nhà báo Lê Trung Khoa đang cư ngụ tại Berlin Đức tường trình về sự láo khoét của hiệu xe Vinfast.

Ai đang sử dụng chiếc xe của Ma Dzê in VN nên cẩn thận với tên tỷ phú mì tôm lường gạt về hiệu quả chất lượng do hảng Viinfast của y sản xuất, sinh mạng đang bị đe doạ trong suốt thời gian sử dụng. Tuy nhiên chiếc xe Vinfast đã từng được hai người lãnh đạo cao cấp của VN là Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc,  những người hoàn toàn không có kiến thức gì về kỹ thuật của xe hơi hà hơi tiếp sức để quảng cáo không biết có lợi nhuận hay không cho xe Vinfast của Phạm Nhật Vượng? Đây đúng là một cái lò dối trá lừa bịp dây chuyền để lừa 93 triệu đồng bào trong nước. 


Để khỏi bất hạnh vì phải tiêu thụ các độc dược thấm vào thức ăn do các doanh nghiệp bất lương sản xuất, sử dụng các phương di chuyễn không an toàn,  đất đai tài sản người dân được bảo đãm không bị đám ăn cướp ngày trấn lột, thì người dân VN trong nước phải biết tự ý thức và đứng dậy tẩy chay sự cai trị độc tài của đảng csVN và đám đảng viên bất tài đang nắm các vị trí  lãnh đạo hiện nay ở VN. Dân VN trong nước cần phải biết "Cộng sản sống dân ta chết, cộng sản chết dân ta sống và trường tồn....". Xin trích bài thơ "ĐẤT NƯỚC MÌNH CÓ ĐƯỢC NHƯ HÔM NAY" của nữ thi sĩ Trần Tố Ngọc để thay lời kết cho bài viết.

Cũng vì đảng giả họ hồ
Kéo theo hệ luỵ cơ đồ nguy vong
Mỵ dân bánh vẽ chuyên hồng
Dã tâm bán cả non sông Vua Hùng!!!

Kết quả GIẢ đã rõ ràng
CÁ TRA xuất khẩu lỡ làng từ đây
GÀ ÁC TIỀM bị trả ngay
GẠO XUẤT KHẨU mọi lót tay không dùng???

PHÚC NIỂNG HUÊNH HOANG LUNG TUNG
VIỆT NAM KINH TẾ VẪY VÙNG BAY LÊN
ĐỨNG TỪ DƯỚI NGƯỢC MỚI TRÊN
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ĐẢNG QUYỀN NHỤC CHƯA??

( Thi sĩ Trần Tố Ngọc)


Biên khảo, hậu duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 13.11.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét