Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

TÌM HIỂU VỀ MA TĂNG 


Trong văn hóa VIệt chúng ta thường được nghe hay kể về ma và quỷ. Ma quỷ là hiện tượng của thời mạt pháp khi mà chính đạo và chánh pháp xuống dốc. Ma thuộc phạm trù tưởng tượng trong tâm thức Việt và một số các quốc gia khác trên thế giới khi mà khoa học chinh phục được hoàn toàn sự mê tín dị đoan, nhất là tại các quốc gia mà dân trí còn thấp như VN, có nhiều loại ma như:

Ma gà: loại ma hay theo những cô gái đẹp (theo quan niệm của dân tộc Tày – Nùng)    
Ma xó: theo tục người Mường, khi có người chết, đem dựng đứng ở xó nhà, sau thành ma    
Ma lai: thứ người ban đêm hóa ma đi ăn phân người khác, có nhiều truyền thuyết về ma lai rút ruột, đầu...    
Ma men: người say chết thành ma thường hay lôi cuốn người khác say sưa tới chết    
Ma thần vòng: ma những người thắt cổ chết (sau giục người khác tự tử chết như họ)    
Ma trành: ma cọp dữ, thường tìm dẫn cọp bắt ăn người khác để nó được đầu thai...
Một số khác còn lại gồm ma da, ma le, ma hời, ma lon,.. Nhưng có một loại ma tâm địa rất hiểm ác chuyên làm hại chúng sinh được gọi là Ma Tăng.

NHẬN DIỆN MA TĂNG

 "Ma tăng" một thứ ma không sống ở cỏi hư vô như những loài ma khác là lẩn quất nơi các nghĩa trang hay các lâu đài hoang, mà sống với chúng sinh trong những mái chùa trên khắp 3 miền đất nước.  Đây là những con ma thích  mặc  áo cà sa, thích cạo đầu, vừa quy y tam bảo và Bắc Bộ Phủ. Ma tăng không phải là những bộ xương biết đi mà là người bằng xương bằng thịt,  thích mượn y bát của nhà Phật để mưu cầu lợi cá nhân hoặc lợi ích nhóm, thích dùng "nguỵ" pháp  để đánh lừa dư luận và quần chúng. Tất cả  đều mang họ Thích, như thích dâm tà, thích ăn mặn, nói tục, chửi bới người khác, thích bước lên các diễn đàn để vọng ngôn vọng ngữ, ngậm máu phun người, hay thích gắp lửa bỏ tay người, miệng niệm nam mô nhưng bụng bồ dao găm, dùng những thủ đoạn hạ cấp để vu khống hay mạ lỵ người khác, khi cầm bứt thì chỉ viết lời xuyên tạc, nói xấu hoặc bôi đen lịch sử...Loại ma tăng nguy hiểm nhất là những loại có học vị cao, nhưng không quay đầu về với Phật mà lại nợp tác với quỷ đỏ để tàn hại bá tánh chúng sinh, loại ma tăng  này tạo nghiệp rất lớn vì đang đầu độc nhiều thế hệ bằng cái gọi là nguỵ pháp để biến chánh thành tà, trắng thành đen. Ngày nay trong thời mạt pháp ma tăng xuất hiện khắp nơi từ trong nước ra tới hải ngoại, ngoài VN nhiều nhất ở Mỹ và các nước Châu Âu.


CÁCH SỐNG CỦA MA TĂNG

MAa tăng thường lợi dụng sự mê tín dị đoan của phật tử bằng các hành động như: gạt tiền bá tánh, quyên góp phước thiện, tổ chức quyên góp để bỏ túi riêng. Những việc mà ma tăng thường hay làm đó là dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn, bói xăm gieo quẻ, cúng mở cửa hàng, điểm nhãn thánh tượng, coi bói tử vi,  xem ngày tốt ngày xấu, coi ngày cưới hỏi, ngày chôn cất, đánh phá chánh pháp xuyên tạc bài giảng dè bĩu bêu riếu phổ biến tà pháp, dẫn chúng sinh đi vào con dường tà đạo, đem bàn thờ Phật xuống đường, thiêu sống đồng đạo để mưu cầu lợi ích nhóm hay làm tay sai cho bầy quỷ đỏ để tàn hại chúng sinh.

Đại ma tăng  trước 1975, xuất hiện nhiều nhất là sau khi Măt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam (MTDTGPMN) ra đời vào tháng 12 năm 1960. Các đại ma tăng của thời đó là: Thích Trí Quang, Thích Huyền Quang, Thích Thiện Hoa, Thích Pháp Trí, Thích Pháp Siêu, Thích Trí Thủ, Thích Thanh Vân, Thích Minh Châu, Thích Hộ Giác, Thích Đôn Hậu, Thích Thiện Minh, Thích Nhất Hạnh.
https://sites.google.com/site/ngaytancuavc/home/3-toi-diet-chung/cia-the-luc-chinh-tri-cua-phat-giao-an-quang

Đại ma tăng sau 1975:

Trong thời gian cộng sản chiếm đóng miền nam ngoài các sư Việt gian trong khối Ấn Quang từng xuất hiện trước 1975, nay lại còn thêm một số đại ma tăng mới từ lò sản xuất của đảng bộ công an, loại ma tăng này rất ác và hung hiểm như Thích Chân Quang, một ma tăng lợi dụng Phật pháp để xuyên tạc lịch sử; Thích Nhật Từ là kẻ chuyên chống phá công giáo và gây chia rẻ ...đám đại ma tăng bây giờ là một bầy: Thích Đức Nhuận, Thích Trí Quảng, Thích Tâm Tịch , Thích Phổ Tuệ, Thích Trí Thủ, Thích Trí Tịnh, Thích Thiện Nhơn, Thích Thông Lạc...những hang ổ của đám ma tăng này chúng tạc tượng  Hồ Chí Minh để thờ ngang với chư Phật, một hành động khó có thể chấp nhận được trong các chùa do đám ma tăng này trụ trì. Đám ma tăng ngày hôm nay trong nước ngoài môn Phật học, đảng cs bát buộc chúng phải am tường triết học Mác Lênin, tư tưởng và đạo đức HCM. Loại ma tăng  này ngày nay tràn đầy trong nước, chúng đã đánh đồng Đạo Phật với cách mạng Xã hội chủ nghĩa vì cả hai đều có cùng quan điểm trong việc giải thoát con người khỏi khổ đau. Một khi tốt nghiệp Học viện Phật giáo đám ma tăng này sẽ trở thành những cán bộ tuyên truyền tôn giáo có trách nhiệm đưa học thuyết  Mác-Lênin và tư tưởng HCM đến rộng rãi cộng đồng Phật tử. 


Hậu duệ VNCH Lê Kim Anh, 7.11.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét