Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

XIN ĐỪNG BỎ CUỘC 
 NẾU CÒN TIẾP TỤC  ĐI THÌ SẼ ĐẾN ĐÍCH

Người chiến sĩ VNCH tuy gãy súng hơn 43 năm qua, một số trong họ giờ đây đã cam chịu số phận nghiệt ngã trong thân phận của người thua cuộc, nên từ giả đồng bào và đồng đội quay về với kiếp ươm tầm nuôi tơ hoặc vui thú điền viên. Tuy nghịch cảnh chính trị đến với VNCH vào cuối tháng tư năm 1975. Nhưng dù cho là vậy, cũng còn và còn rất nhiều những chiến sĩ VNCH, vẩn đang tiếp tục âm thầm chiến đấu sát cánh với lớp hậu duệ từ sau ngày 30 tháng tư 1975 cho đến hôm nay trên khắp các mặt trận văn hóa, tư tưởng, truyền thông.... Nhìn chung công cuộc đấu tranh trong những năm đầu sau ngày gãy súng, lúc đầu tuy cô đơn, thất bại nhưng với lý tưởng Tổ quốc Danh dự Trách Nhiệm vẩn còn đè nặng trên vai những người chưa chấp nhận sự chiếm đóng miền nam của đám vô thần, phi nhân của cộng sản Bác Việt. 

Một khi, bên thua cuộc vẩn còn có người tiếp tục chiến đấu - chưa bao giờ bỏ cuộc chơi và hàng ngủ hậu duệ vẩn kiên cường trên các mặt trận truyền thông, thì bình minh tươi sáng cho Việt tộc rồi cũng sẽ đến trong một ngày không xa. Một tập hợp chống cộng của người Việt tự do từ lâu đã hình thành trên khắp thế giới mà không cần có một thế lực vận động nào cho sự kết hợp đó, mặt trận chống cộng ngày càng lơn mạnh và rất tích cực trên các mạng lưới truyền thông lề trái đã làm rung rinh tận gốc rể Ban Tuyên Giáo cộng sản. Đây là một mặt trận không tiếng súng nên người chiến sĩ trong hàng ngũ hậu duệ VNCH đã thấu hiểu được thế nào là việc " mài kiếm dưới trăng" của các bậc cha ông đi trước, bài thơ " Cảm hoài" của danh tướng Đặng Dung là hình ảnh của các chiến sĩ VNCH đang nhập cuộc:

 CẢM HOÀI

Thế sự du du nại lão hà
Vô cùng thiên địa nhập hàm ca 
Thời lai đồ điếu* thành công dị
Vận khứ anh hùng ẩm hận đa
Trí chủ hữu hoài phù địa trục
Tẩy binh vô lộ vãn thiên hà**
Quốc thù vị báo đầu tiên bạch 
Kỷ độ Long Tuyền đái nguyệt ma
(ĐẶNG DUNG)

BẢN DỊCH CỦA TẢN ĐÀ:

Việc đời man mác, tuổi già thôi!
Đất rộng trời cao chén ngậm ngùi.
Gặp gỡ thời cơ may những kẻ,
Tan tành sự thế luống cay ai!
Phò vua bụng những mong xoay đất,
Gột giáp sông kia khó vạch trời.
Đầu bạc giang san thù chửa trả,
Long tuyền mấy độ bóng trăng soi 

BẢN DỊCH CỦA PHAN KẾ BÍNH:

Việc đời bối rối tuổi già vay,
Trời đất vô cùng một cuộc say.
Bần tiện gặp thời lên cũng dễ,
Anh hùng lỡ bước ngẫm càng cay.
Vai khiêng trái đất mong phò chúa,
Giáp gột sông trời khó vạch mây.
Thù trả chưa xong đầu đã bạc,
Gươm mài bóng nguyệt biết bao rày.

Từ hình ảnh của Đặng Dung đến những khó khăn của cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, một con người đã làm mọi người kính nể, bởi sự gan lỳ của ông trước những thất bại thường xuyên theo sát cuộc đời của ông, nhưng nhờ những sự cố gắng liên tục và sự kiên trì  đã đưa ông đến việc thành công sau cùng là tạo nên một sự nghiệp vĩ đại cho đời và cho nước Mỹ. 10 lần thất bại không làm Lincoln nản chí. https://vi.wikipedia.org/wiki/Abraham_Lincoln

Tìm hiểu về cuộc đời của Lincoln, người ta không khỏi ngạc nhiên trước những thăng trầm mà ông đã trải qua. Kể từ khi trưởng thành, trong 30 năm, ông đã trải qua 11 lần thất bại cả trong sự nghiệp kinh doanh và chính trị:

22 tuổi - Lincoln bắt đầu tự kinh doanh một cửa hàng tạp hóa nhỏ cùng bạn, nhưng thất bại không lâu sau đó.
23 tuổi - Ông nếm trải thất bại đầu tiên trong sự nghiệp chính trị khi tham gia tranh cử vào nghị viện bang Illinois.
24 tuổi - Thất bại lần nữa trong kinh doanh. Ông đã phải trả món nợ do thất bại này trong 17 năm tiếp theo.
25 tuổi - Tiếp tục chạy đua vào chức nghị sĩ bang và THÀNH CÔNG
29 tuổi - Thất bại khi tham gia bầu cử thống đốc bang
31 tuổi - Thất bại khi tham gia bầu cử thống đốc bang lần 2
34 tuổi - Thất bại bầu cử nghị sĩ quốc hội
37 tuổi - TRÚNG CỬ nghị sĩ quốc hội
39 tuổi - Thất bại khi tranh cử nghị sĩ quốc hội khoá tiếp theo
46 tuổi - Thất bại khi tranh cử vào thượng nghị viện
47 tuổi - Thất bại khi tranh cử phó Tổng thống
49 tuổi - Thất bại trong cuộc bầu cử thượng nghị viện lần 2
51 tuổi - TRÚNG CỬ TỔNG THỐNG MỸ!



Thất bại, thua cuộc chính là bài học quý báu cho tương lai và hun đúc sự cứng cỏi và lòng quyết tâm của Tổng thống Mỹ Araham Lincoln.

Rõ ràng, con đường thành công không bao giờ là con đường dễ đi. Abraham Lincoln đạt được thành công cuối cùng vì ông chưa bao giờ bỏ cuộc, ông luôn tìm cách thắng phục và chưa bao giờ từ bỏ cuộc chơi khi chưa đạt được mục tiêu. Những thất bại, trở ngại đã hun đúc sự cứng cỏi và lòng quyết tâm sắt đá của chàng thanh niên nghèo Abraham Lincoln. Đối mặt với những thức thách có thể làm nản lòng bất kỳ người nào, Lincoln vẫn nỗ lực hết sức dù nhiều lần phải bắt đầu lại từ số không. Những lần thua cuộc trở thành động lực, hành trang quý báu của Lincoln trên con đường tạo dựng tương lai.

Lincoln bộc lộ ở mức cao nhất khi ông nỗ lực vượt qua những lần thảm bại của cuộc đời. Nó giúp ông đạt được đỉnh vinh quang, trở thành vị Tổng thống huyền thoại, một trong những vị anh hùng của nước Mỹ được tạc tượng tại núi Rushmore.

Những người của phe thua cuộc và những người nhập cuộc, đang đấu tranh  giải thể tập đoàn phản quốc bán nước CSVN cần phải biết lấy những bài học thất bại và năng lực kiên trì của cố Tổng Thống Mỹ Abraham Lincoln trong việc đi tìm một thông lộ cho cuộc các cách mạng dân tộc dân chủ, để phát động cuộc giải phóng dân tộc thật thành công!  Đó là điều cần thiết trong trong việc khởi động bánh xe lịch sử trong bối cảnh CSVN nhận sự chăm sóc và ảnh hưởng rất lớn về chính trị , kinh tế, quân sự, xây dựng XHCN, đào tạo cán bộ trong bộ máy an ninh kềm kẹp CAND.....và nhiều lãnh vực khác từ Bắc Kinh  rất mạnh - Tàu Cộng dùng CSVN như lá chắn trong  cuộc chiến mậu dịch đang bi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên chiến trong mấy tháng qua. Chử "Nhẩn" nghe rất nhẹ nhàng và đơn giản nhưng thật cần thiết cho cuộc đấu tranh để có được sự thành tựu cho một chế độ thật sự Tự Do Dân Chủ trong tương lai. Đừng vội vàng hấp tấp chuyễn động bánh xe lịch sử lăn bánh khi thời cơ của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc chưa đạt đúng thời cơ chín mùi.

Cũng cần nói thêm về chữ nhẫn - có nghĩa là chịu đựng, chờ đúng lúc mới thể hiện và phát huy sức mạnh của mình để đưa cuộc cách mạng dân chủ đến thành công. Từ ngữ "chịu đựng" khác với vô cãm đó là điều mà chúng ta những người đang nhập cuộc cần phải biết phân biệt.


Chữ nhẫn viết theo tiếng Hán có chữ tâm nằm dưới và trên chữ tâm có chữ nhận. Chữ nhận có nghĩa là mũi nhọn, giống như có một cây dao hay cái dùi có mũi nhọn đang làm chúng ta đau nhức. Tâm chúng ta phải làm thế nào để có thể chạm, gần gủi, tiếp xúc, quàng lấy và chấp nhận được sự nhức nhối từ đó. Đó là nghĩa của chữ nhẫn theo cách hiểu thông thường.  NHẪN có thể coi là một yếu tố cần thiết trong cuộc sống hàng ngày và được coi là một chiến thuật trong đấu tranh để giành thắng lợi lớn nhất.. Người bản lĩnh là biết cách dừng và kìm nén những hành động chưa đũ ý thức của mình đúng lúc.

Nhẫn khác với hèn nhát, và cũng không mang ý nghĩa là bất tài. Nó không thể thiếu trong trí tuệ loài người, nó là tấm lòng, một sự biết điều tiết tri thức một cách chừng mực chín chắn, một đức tính tốt. Có thể nói nhẫn nhịn là lọai nghệ thuật chính trị bắt buộc phải có trong hàng ngũ người đấu tranh cho dân chủ ngày hôm nay để đạt đến thành công bằng thời gian..

Con người sống trong một xã hội bát nháo như VN ngày hôm nay, hàng ngũ người đấu tranh cho dân chủ thường hay mang cảm giác vô cùng gấp rút, muốn thúc đẩy cuộc cách mạng sớm đến đích, nhưng các sự chuẩn bị cho giai đoạn thành công thì chưa được tính toán cẩn thận chưa có giải pháp và kế hoạch cho đúng mức, tổ chức còn lỏng lèo xăng nhớt chưa đầy đũ, nhưng ai nấy đều nóng lòng cho chuyễn động..."Dục tốc bất đạt" là lẽ đương nhiên. Thời thế chỉ cung cấp cơ hội, chứ không đảm bảo cho mỗi người đều có thể đạt được thành công.

Nhẫn là hành vi của người mạnh, của những người từng thua cuộc nhưng không bỏ cuộc,  là phương thức của người thành công và là sách lược của người chiến thắng. Trong cuộc sống và trong việc đấu tranh với bọn cộng sản bán nước buôn dân “ Chữ Nhẫn” sẽ tạo cho chúng ta cơ hội, làm cho chúng ta đạt được thành công khi thời đã được tính toán kỷ lưỡng và cho phép.



Tóm lại người nhập cuộc biết "nhẫn" sẽ đạt được nhiều thành công trong đại cuộc cách mạng cứu nước.  Giờ đây, lớp trẻ hậu duệ đã lớn và có bản lĩnh để tiếp nối các bậc cha anh trong cuộc đấu tranh ngày hôm nay. Cuộc chiến vẩn đang tiếp diển trong mặt trận truyền thông trong nhièu năm qua, cuộc chiến chống cộng ngày hôm nay đã bước sang chiều hướng khác, không còn ầm ĩ bởi tiếng M.16, đại bác, hay những tiếng phi cơ tham chiến ầm ầm trong các cuộc hành quân lùng địch và phản công trước 1975 trên khắp bốn vùng chiến thuật thuộc lãnh thổ VNCH xưa,  nhưng đó là một cuộc đấu tranh giải thể tà quyền độc tài toàn trị cộng sản VN bằng một phương thức mới, nó không còn là một trận địa chiến mà là văn hóa chiến với văn hóa Marx Lê và tư tưởng HCM. , để đem dân chủ tự do trả về cho dân tộc VN sau hơn 70 năm bị xóa sổ bởi một bọn người vô thần, đám người này từng đã đặt tổ quốc và đồng bào vào qủi đạo hết Liên Xô rồi đến Tàu Cộng.

Những người vĩ đại như Abraham Lincol đã thể hiện những hành động thực tế của mình ở tầm cao nhất khi ông đối mặt với các vấn đề có thể làm nản lòng những người kém cỏi hơn. Sự thất bại, những lần thua cuộc và các nghịch cảnh lúc đầu đời của ông đã chuyển thành đã làm cho Abraham Lincoln có nhiều kinh nghiệm hơn cho hướng tương lai mà một người bình thường không bao giờ có được. Lincoln có được một đặc điểm hiếm thấy là có thể phát huy một sức mạnh ý chí mạnh mẽ hơn thay vì bỏ cuộc khi cuộc cờ còn đang dang dở và mức độ thành công còn ở trong tầm nhìn.


“Đừng lo sợ các ngọn gió của nghịch cảnh. Hãy nhớ rằng một con diều bay lên được vì ngược chiều gió chứ không phải vì cùng chiều gió”.

Hậu duệ VNCH Lê Kim Anh, 12.8.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét