Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

CHXHCNVN MỘT CƯỜNG QUỐC VỀ BỘ TRƯỞNG  
THỨ TRƯỞNG CỤC, VỤ TRƯỞNG VÀ CÁC PHÓ
43 năm lãnh đạo đất nước, nhìn những thành quả do các di sản HCM để lại trên đất nước hiện nay, cho thấy đảng đã và đang đem đất nước VN đi đến bờ vực thẳm của sự phá sản toàn diện. Trong bài viết này chúng tôi muốn đưa ra những con số cụ thể của CHXHCNVN và Cộng Hòa Liên Bang Đức để so sánh, vì Đức có diện tích đất đai và dân số không chênh lệch quá nhiều với VN, để đồng bào chúng ta có cái nhìn tổng quát về thực lực thật sự của đám lãnh đạo mục nát về khả năng và những bộ não ung thư của VN hiện nay. Các con số mà người viết đưa ra là những con số lấy từ các bài viết trên báo lề phải của đảng, để đồng bào và những người quan tâm tới sự sống còn Việt tộc trước vấn nạn bóc lột của chế độ buôn dân bán nước, trước những bất công của XH ngày càng gai tăng và nhất là tình trạnh sưu cao thuế nặng gồm 357 khoản phí và 75 khoản lệ phí; trong số này có 393 khoản thuộc thẩm quyền quyết định của trung ương, mà đồng bào chúng ta đang phải gánh chịu.
Nếu như người dân VN vẩn tiếp tục im lặng thờ ơ, không dám lên tiếng, thì tương lai sẽ còn gánh nợ nhiều hơn, sẽ còn phải mất mát nhiều hơn, đôi khi còn có thể trở thành dân oan của nạn cướp nhà, cướp đất, cướp bởi đảng cs trong tương lai. Một điều chắc chắn, là nhân dân sẽ phải còn chịu những khoảng thuế và thu phí ngày một chồng chất, trong khi lương hướng không tăng mặc dù cho phải làm quần quật suốt năm suốt tháng vẩn không bao giờ đũ ăn. Riêng người nông dân, chủ những vựa lúa phì nhiêu của miền ĐBSC phải gánh đến 93 loại phí, đây là một cách bóc lột người nông dân tàn khốc nhất trong lịch sử VN của tà quyền csVN. Xin xem: "Sưu cao thuế nặng và cách vặt lông vịt của tà quyền cs"- http://vothilinh.blogspot.de/…/suu-cao-thue-nang-va-cach-va…

CHXHCNVN với diện tích:331.699 km² , dân số: 95.414.640 người (2017), Bình quân đầu người: 2.164 USD. Tổng thu nhập nền Kinh Tế quốc dân 594,891 tỷ USD/năm. 11 triệu công nhân viêc chức ăn bám vào ngân sách nhà nước.
Cộng Hòa Liên Bang Đức với diện tích: 357.375km2, dân số: 82.175.700 (2015). Thu nhập đầu người (GDP) 41.267 USD/năm (gấp 20 lần hơn VN). Tổng thu nhập nền Kinh Tế quốc dân là: 3.842 tỷ USD (gấp 7 lẩn VN) , Con số công nhân viên chức làm toàn thời gian : 3, 19 triệu người và bán thời gian là 1,5 triệu người. Bộ máy công quyền của Cộng Hòa Liên Bang Đức tổng cộng là 4,69 triệu người :

Cũng vì thiếu nhận thức và vô cảm với chính trị nên một hệ quả khốc liệt mà nhân dân chúng ta đang phải hứng chịu vì sự hoành hành bá đạo của đảng Mafia csVN trong nhiều thập niên qua. Đảng csVN là đám cướp, vừa ăn cướp vừa la làng để che dấu các tội ác mình đang làm, che dấu nạn bè phái. tham những, ăn cắp, lảng phí của công .... trong bộ máy công quyền hiện nay. Nhiều nơi đám lãnh đạo có những người làm quan lôi cả họ hàng vào cùng làm quan. Như trường hợp của Nguyễn Nhân Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh, một “tấm gương sáng” của dòng họ một người làm quan để 24 người trong gia đình cùng làm quan. Xem báo vc đăng: https://kimdunghn.wordpress.com/…/ca-nha-bi-thu-tinh-uy-ba…/. Đảng mang mặt nạ đạo đức hàng ngày để bảo kê cho đám tướng hèn trong quân đội và CAND, đám thái thú trung với giặc ác với dân, không dám đối đầu với cướp biển Trung Cộng để che chở cho ngư dân không bị hiếp đáp và giết chết trên chính ngư trường của VN, mà chỉ biết lo làm kinh tế và tìm cách chung sống hòa bình với giặc bỏ mặc sự sống chết của ngư dân. Nhờ vào cây dù của đảng nên đám lãnh đạo cao cấp tha hồ vơ vét tiền của nhân dân, đã vậy còn có những tên tướng CA vô sĩ tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia trên mạng số tiền lên đến hàng chục triệu USD. Sống an toàn và được sự che chở của đảng nên đám quan chức lãnh đạo các cấp tha hồ làm báo cáo láo, năm nào cũng đạt chỉ tiêu, và tất cả các Tổng Công ty nhà nước, các Doang Nghiệp thuộc quyền quản lý nhà nước, đều là những nơi mà con ông cháu cha được nâng đở lên để lãnh đạo thế nên nhiều DNNN đều tan hoang vì lỗ lã với những khoảng nợ khổng lồ. Xem:http://vothilinh.blogspot.de/…/ang-cong-san-von-la-mot-tap-…
Đảng bao che cho một bầy tham nhũng từ thượng tầng xuống tới hạ tầng. Từ đó tạo ra giai cấp nghèo giàu quá chênh lệch, một thống kê gần đây vài năm cho thấy thu nhập gia đình tăng chủ yếu trong nhóm thiểu số lợi ích gọi là tư bản đỏ và những người dân nghèo, có những người chỉ kiếm được 521.000 đồng một tháng (24 USD), trong khi những tên tư bản đỏ phần lớn là đảng viên cs có thu nhập từ vài ngàn USD cho tới hàng chục ngàn, trăm ngàn USD/ tháng.
VÀI CON SỐ VỀ NHÂN SỰ
Cụ thể, tính đến thời điểm 31/12/2016, còn một số tổ chức có số lượng cấp phó vượt so với quy định, như: Bộ Giao thông Vận tải có Cục Quản lý xây dựng đường bộ (4 phó), Cục Quản lý đường bộ cao tốc (4 phó); Bộ Công Thương có Cục Công nghiệp địa phương, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Quản lý thị trường (4 phó); Bộ Tài chính có một số vụ, đơn vị thuộc Bộ có số lượng Phó vụ trưởng vượt quá quy định (Vụ Pháp chế 5, một số vụ, đơn vị khác 4).
Số lượng phó giám đốc sở hoặc tương đương, phó phòng cấp huyện ở một số địa phương vượt quá quy định của Chính phủ, như Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Lai Châu, Thừa Thiên Huế, Bạc Liêu...
Tổng số người làm việc trong đơn vị công lập của bộ, ngành, địa phương năm 2016 là 2.093.313 người (tăng so với năm 2011 là 121.736 người). Trong đó, ở Trung ương là 201.901 người; địa phương là 1.891.412 người.
Riêng CHXHCNVN còn có 494 đại biểu Quốc Hội khóa XIV (2016-2021) ăn bám thường trực ngân sách NN, mổi một đại biểu được coi như một công chức cao cấp trong tòa nhà lập pháp của CHXHCNVN. Lương của các đại biểu QH tương đương với lương của một Thứ trưởng vào khoảng 14 triệu đồng. Trình độ văn Hóa của các đại biểu là những đỉnh cao chót vót gồm có: trên đại học có 310 người (62,50%); đại học: 180 người (36,30%); dưới đại học: 6 người (1,20%).


Xem văn bản qui định cho các đại biểu như sau:


Cả nước hiện có 135 thứ trưởng ở 22 bộ và cơ quan ngang bộ, trong đó đứng đầu số lượng thứ trưởng là bộ Tài Chính với 9 người.

Trong buổi họp Thường vụ Quốc Hội ngày 20.9.2013, chủ tịch Hội đồng dân tộc Ksor Phước cho biết, cấp thứ trưởng thường 4 người. Thế nhưng, qua “danh bạ điện thoại năm 2012”, ông thấy có Bộ phải tới 11 thứ trưởng. Thông tin này khiến dư luận tò mò về "Bộ nào có nhiều thứ trưởng nhất và Bộ nào có đến 11 thứ trưởng"? Xem: http://www.tinmoi.vn/viet-nam-co-bao-nhieu-thu-truong-01127…
LẠM PHÁT NHÂN SỰ LÃNH ĐẠO NƠI CÁC CƠ SỞ TRUNG TẦNG
Một con số khiến nhiều người giật mình là số lượng cục trưởng tại các cơ quan trung ương lên tới 337 người, riêng Bộ Tài chính có 181 cục trưởng, Bộ KH&ĐT 63 người, Bộ Tư pháp là 57 người. Ngoài ra, số lượng phó cục trưởng tại các cơ quan trung ương cũng lên tới 767 người; vụ trưởng là 218, phó vụ trưởng là 593 người; giám đốc sở và tương đương 1.200 người; trưởng phòng và tương đương gần 4.600 người, xem: https://www.tienphong.vn/…/bo-tai-chinh-co-181-cuc-truong-1….
Số cục trưởng tại các cơ quan trung ương lên tới 337 người, riêng Bộ Tài chính có 181 cục trưởng, Bộ KH&ĐT 63 người, Bộ Tư pháp là 57 người. Xem: https://news.zing.vn/bo-tai-chinh-co-181-cuc-truong-post800…
Số lượng phó cục trưởng tại các cơ quan trung ương cũng lên tới 767 người, vụ trưởng là 218, phó vụ trưởng là 593 người, giám đốc sở và tương đương 1.200 người, trưởng phòng và tương đương gần 4.600 người.
Năm 2016, tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước từ Trung ương đến cấp huyện gần 270 nghìn người. Trong đó có 11 địa phương sử dụng vượt biên chế công chức là: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An.
CẤP HẠ TẦNG CƠ SỞ
Đáng lưu ý, tình trạng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố rất “khổng lồ”. Số cán bộ hưởng lương từ ngân sách gần 1,3 triệu người, trong đó, cán bộ, công chức cấp xã hơn 234 nghìn người. Tổng quỹ lương của cán bộ, công chức cấp xã và thực hiện khoán quỹ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố chiếm hơn 32.400 tỷ đồng mỗi năm.
ĐẢNG QUYẾT GIỬ BỘ MÁY NHÂN SỰ CỒNG KỀNH CHO TỚI NĂM 2021
Tuy đất nước đang ở vào tình trạng nợ công vượt trần, tính đến cuối năm 2017 thì mổi người dân phải gánh 30 triêu VNĐ, đảng hàng năm phải mượn nợ để bù đắp vào bội chi và trả lương cho công nhân viên chúc nhà nước.....Nhưng đảng không cắt giảm chi tiêu về nhân sự trong guống máy hành chánh từ thượng tầng xuống tới hạ tầng, ngược lại còn duy trì bộ máy nhân sự quá tải và kém hiệu quả này. Ngày 30/10/2017, Quốc hội dành trọn một ngày để thảo luận việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016. Quyết định cuối cùng là cương quyết giử nguyên số nhân sự như trên từ đây tới năm 2021 xem:https://news.zing.vn/bo-may-cong-kenh-nhieu-cap-pho-post791…..

Cỗ máy lãnh đạo Ba đình
Loài sâu quái dị cồng kềnh ngổn ngang
Bầy đàn trộm cắp tài nguyên
Quan lại đục khoét dân lành túi cơm!
Mũi nhọn kinh tế nước nhà
Ba đình chọc thủng tim gan dân lành
Sưu cao thuế nặng ngất trời
Lạm phát phi mã dân đen khốn cùng!
Lương dân khốn khổ ba miền
Càng thêm thống khổ đọa đày triền miên
Rường cột đất nước tanh bành
Thân phận nô dịch dân lành con dân!
Đỉnh cao trí tuệ loài người
Ba đình thống lĩnh “đầu tiên” đứng đầu
Mua quan bán chức có thừa
Xuống hố cả nước mặt nạ quang vinh!
Ba đình kinh tế vĩ mô
Tham ô đoạt giải đứng đầu Á Châu
Tài nguyên đất nước phá banh
Bội chi-tội ác nợ công-chất chồng!

Việt nam đất nước phú cường
Giặc dốt tưởng thú đứng đầu quốc gia
Tham ô kinh tế nước nhà
Thượng tầng bất chính hạ tầng phi nhân!
( T/g Hau Ong )

ĐOẠN KẾT
Nhìn những quốc gia không có nhiều đỉnh cao trí tuệ, không có nhân sĩ trí thức, không có sư đoàn dư luận viên, không có những lãnh đạo xài bằng giả, không có đảng anh minh như ĐCSVN, không có bác hù vĩ đại, nhưng khi họ làm kinh tế thì hàng năm đều thặng dư hay tệ lắm cũng huề vốn (cân bằng chi thu NSNN).
Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis) cho biết thặng dư ngân sách ở tất cả các cấp liên bang, khu vực và địa phương trong nửa đầu năm 2017 là 18,3 tỷ Euro (21,6 tỷ USD). Singapor thành lập năm 1965, từ một quốc gia không có tài nguyên thiên nhiên, diện tích 700 km2, dân số gần 4 triệu người, đất đai là vùng sình lầy, cơ sở hạ tầng không có, Singapore đã chuyển mình mạnh mẽ để trở thành nền kinh tế hàng đầu khu vực. Hàng năm đều thặng dư ngân sách, Bộ trưởng tài chính Heng Swee Keat hôm 19.2.2018 thay mặt Chính phủ Singapore thông báo sẽ tặng mỗi người dân Singapore từ 21 tuổi trở lên, tùy vào thu nhập, một khoản tiền "lì xì" từ 100-300 SGD.

Tổng số tiền "lì xì" đợt này lên đến 700 triệu SGD. Đây là lần thứ ba kể từ năm 2008, chính phủ dưới thời Thủ tướng Lý Hiển Long chia tiền "lì xì" cho người dân như một cách chia sẻ thành quả phát triển kinh tế với người dân.
Còn CHXHCNVN hơn 3 thập niên qua không năm nào mà không bội chi, nợ chồng nợ., tiền VNĐ lạm phát phi mã. Chưa thấy năm nào CHXHCNVN không đi mượn nợ thế giới để trả lương và trả nợ, riêng chỉ 15 ngày đầu năm 2018 đã bội chi ngân sách là 18.400 tỷ VND.
Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn

Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm

Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...

............
Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu...

Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh


Anh không biết em làm sao biết được

Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước

Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu...

( Trích thơ Cô Giáo Trần Thị Lam)

Nguyễn Thị Hồng, 16.3.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét