VINFAST CỦA TỶ PHÚ MÌ TÔM PHẠM NHẬT VƯỢNG KHÔNG BAO GIỜ THEO KỊP ĐƯỢC LÀNG XE ĐIỆN TRÊN THẾ GIỚI
Gần đây thấy ông tỷ phú Mì Tôm Phạm Nhật Vượng, đám truyền thông cò mồi ở phố Bolsa và trong nước cứ hay ăng ẳng về những chiếc xe điện do Vinfast lắp ráp ở VN, mà tôi cho đó là những chiếc xe cùi bấp trên thị trường thế giới, ngay tại thời điểm này, so với đả tiến về ngành sản xuất ô tô điện trên thế giớí thì bọn truyền thông và các youtube gia nô của Phạm Nhật Vượng chẳng biết gì về những chiếc xe điện của tương lai, mà các nhà sản xuất đang chạy đua ráo riết để không bị loại ra khỏi làng xe điện của tương lai. Riêng Vinfast thì nói thẳng, không sợ mích lòng, không đũ tư cách để bước hteo cuộc chạy đua ngày hôm nay của các ông lớn về xe điện trên thế giơí. Lý do: Vinfast là nhà lắp ráp chứ không phải nhà xản xuất và chế tạo ra ô tô.
Hiện nay, chiếc xe điện của Vinfast VF8, VF9, chưa đạt được đoạn đường 500km cho một lần sạc điện, thì các hãng sản xuất xe điện của Mỹ, Đức, Nhật... đã đi được một đoạn đường thật xa về việc chế tạo và cách mạng kỹ thuật Pin nhiên liệu cho xe điện. Những chiếc xe hơi trong tương lai sẽ chạy bằng Pin nhiên liệu Hydro thay vì chạy bằng pin thể rắn như hiện nay. Cuộc chạy đua này sẽ đưa Vinfast của Phạm Nhật Vượng nhanh chóng vào hàng cùi bắp của kỹ thuật xe điện.
Pin thể rắn là một loại pin sạc sử dụng các điện cực rắn và chất điện giải rắn thay vì chất điện giải lỏng hoặc gel có trong pin Lithium-ion. Chất điện giải rắn thường được làm từ vật liệu gốm, mang lại một số lợi thế so với chất điện giải lỏng truyền thống. Những ưu điểm này bao gồm mật độ năng lượng cao hơn, tuổi thọ dài hơn và thời gian sạc nhanh hơn.
Mật độ năng lượng cao hơn có nghĩa là pin thể rắn có thể lưu trữ nhiều năng lượng hơn trong một không gian nhỏ hơn, khiến chúng trở nên lý tưởng để sử dụng trong xe điện. Tuổi thọ dài hơn có nghĩa là pin thể rắn ít có khả năng xuống cấp theo thời gian, giảm nhu cầu thay thế thường xuyên và cải thiện tính bền vững tổng thể của xe điện.
Vinfast vì không có đội ngũ nghiên cứu và sáng tạo để có thể tự đứng vững trên đôi bàn chân trong việc chế tạo ra những cơ phận cho chính sản phẳm của mình, thì mãi mãi chỉ là thằng bốc phét và chỉ đứng nhìn, trước cuộc chạy đua trong làng sản xuất xe điện của các ông lớn trên thế giới.
NHỮNG CHIẾC XE ÔTÔ CHẠY BẰNG HYDRO ( WASSERSTOFF)
Đây là chiếc Hyperion XP-1... Một trong những chiếc xe tối tân nhất được chế tạo, nó được cung cấp năng lượng bởi hệ thống đẩy hydro giúp chiếc xe phun nước từ ống xả (thải) theo đúng nghĩa đen. Nó trang bị một số kỹ thuật tối tân nhất và chiếc ô tô này nó có thể được sạc trong 5 phút và có phạm vi hoạt động hơn 1500 km. XP-1 cũng có thể đạt 0-100kh/m chỉ trong 2,2 giây và đạt tốc độ tối đa trên 350km/h.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét