Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

 ĐOÀN KẾT MỘT ĐỀ TÀI KHÔNG CŨ

BỤI TRE MỘT KHÁI NIỆM VỀ ĐOÀN KẾT

Từ bao đời nay, cây tre đã có mặt hầu khắp các nẻo đường đất nước và gắn bó thủy chung với cộng đồng dân tộc Việt Nam. Trong tâm thức người Việt, cây tre chiếm vị trí sâu sắc và lâu bền hơn cả-được xem như là biểu tượng của sự đoàn kết của người Việt.
Tre, trúc là một mãnh Hồn Việt luôn gắn bó với những thăng trầm của đất nước, là nét thanh bình một vẽ đẹp thiên nhiên cho làng mạc ...cho cuộc sống thôn quê. Tre, ngày xưa còn là những vật chống đỡ ngoại xâm, giết giặc giữ làng, cung tên, nõ là những vũ khí của Đại Việt đã từng được xử dụng để chiến thắng một quân đội hung hãn nhất của thế kỷ 13, đó là giặc Nguyên Mông. Bụi tre đầu làng còn là nơi hội tụ khí thiêng của núi sông, nơi mà anh linh của tổ tiên thường về đây để bảo vệ sự sinh tồn cho Việt tộc.

Bụi tre

Tre thường mọc thành từng bụi cao ngất ngưởng mà không bị đổ là do thớ tre dẻo và thân tre mềm dễ lượn theo chiều gió. Với đặc tính phối hợp cương nhu để đón gió, thuận theo gió vừa đủ rồi ngạo nghễ vươn lên trở lại hình dáng cũ - một đặc tính độc đáo chỉ có nơi cây tre. Dưới những trận cuồng phong, tre chỉ chịu tróc gốc cả bụi chứ không bao giờ chịu gãy ngang thân...Tre thường mọc chung quanh làng để bảo bọc che chở cho Việt tộc trong từng đơn vị nhỏ nhất của xã hội nơi làng thôn. Tre cưu mang một thông điệp của tiền nhân truyền lại cho các thế hệ sau, đó là sự đoàn kết bảo bọc cho nhau đ cùng vươn lên. Tre thường mọc từng bụi mà không bao giờ mọc l t từng cây.
VẤN ĐỀ ĐỂ TẠO ĐOÀN KẾT
Đoàn kết là một trong những ý niệm cần thiết,  đồng thời cũng là phương châm hành động, là thông điệp về những kinh nghiệm quý báu mà tổ tiên VN chúng đã dày công vun đắp trong hàng nghìn năm phát triển của đất nước. Tính đặc thù của người Việt trong vấn đề đoàn kết được thể hiện bằng  tinh thần của "Hội Nghị Diên Hồng" vào năm 1284. Khi đất nước lâm nguy, những người thất phu phải hữu trách được thể hiện trong suốt chiều dài của đất nước. 
Chỉ khi nào tổ quốc cần, lên tiếng thì sẽ có tiếng đáp với núi sông. Bản chất của người Việt, đoàn kết không có nghĩa là phải luôn luôn thường trực cạnh nhau, tay trong tay mới được gọi là đoàn kết? Đoàn kết trong đấu tranh là tất cã sự chung lòng để nhau cùng hô một tiếng " Đánh" đã xác quyết được một tinh thần quyết chiến, không hoà hay hàng giặc, "đánh"trong hội nghị Diên Hồng là chất bồi tăng lực cho người lãnh đạo, đó là định hướng duy nhất để Việt tộc được trường tồn. Từ tiếng "đánh" trong hội nghị Diên Hồng, chúng ta sẽ có được một tập thể thuần về một hướng đi chung, áđược cã những tư tưởng chủ bại và hoà trước thế giặc. Vậy thì khi khối người chung hướng chung lòng cùng ngồi lại với nhau để tìm một hướng đi chung mới mang được ý nghĩa một sự chính thống về đoàn kết.

Có công mài sắt có ngày nên kim là yếu tố cần thiết về sự tín nhiệm lẩn nhau trong từng chặn đường đấu tranh dài hay ngắn và đó cũng là thước đo khoảng cách giửa quần chúng với các tổ chức chính trị đang có mặt trên chính trường hiện nay.

 Một hợp đồng chính trị là một bản hợp đồng cần nhiều sự tín nhiệm của nhân dân trước khi được ký kết. Có những tổ chức Việt gian đứng ra làm chính trị, nhưng để  lường gạt đồng bào, thử hỏi làm sao có đ tín nhiệm để ký tên vào bản hợp đồng chính trị (HĐCT) với nhân dân? HĐCT là thứ tài khoản chỉ dành cho những người có tiền bảo chứng giao dịch với nhau. Bảo chứng mà người viết nêu ra đây  chính là sự tín nhiệm của đồng bào. Nói như thế để giải thích sáng nghĩa hơn cho cụm từ "đoàn kết". Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao, nhưng nếu 3 cây củi mục chụm lại với nhau thi chẳng có tác dụng gì trong việc đoàn kết. Không nên đụng củi nào cũng bó vào để có cái tên đoàn kết (?!), đó chỉ là sự đoàn kết tạm bợ không mang được ý nghĩa nào trong việc cứu nước trong giai đoạn hiện nay. "Tiến trách kỷ, hậu trách nhân", đừng bao giờ nói là người Việt không biết đoàn kết ? đó là câu nói thiếu chiều sâu trong việc đoàn kết.  Một khi muốn đạt tới sự đoàn kết ở cấp độ cao, thì điều kiện cần có và đũ cho vấn đề nầy là sự tín nhiệm. Một tài khoản mà không được sự tín nhiệm của ngân hàng, thì khó giao dịch được trong nhiều lãnh vực khác.

Nếu như đã không nhận được sự tín nhiệm của ngân hàng (nhân dân), thi phải cố gắng bỏ thêm thật nhiều hiện kim hoặc vàng ròng vào tài khoản để tích lũy niền tin, không thể ngồi một chổ rồi lên tiếng than phiền là tại sao ngân hàng không cấp  Credit cho minh?

Ngân hàng chỉ cấp Credit  cho những thân chủ có mức độ tin cẩn tối thiểu và phù hợp với yêu cầu của ngân hàng. Ngân hàng nhân dân không bao giờ cấp Credit cho những thân chủ có lý lịch mơ hồ, không có chứng minh được việc làm ổn định!! Không thể đứng trong nhà rồi chụp vài tấm hình biểu tình tại gia(?!), một hình thúc chỉ có ở VN! Hoăc chường mặt trong vài đoạn Clip Video đi biểu tình chống Tàu cộng....rồi cho đó là thành tích (?!). Mức độ cao hơn là khổ nhục kế, chụp vài tờ thơ mời của công an ( ngụy tạo) đưa lên Internet, xong ca bản bị côn an trấn lột, bắt bớ, hành hung?! Trong các chiến thuật  tình báo về gài người, nghề của CA cộng sản là đào tạo những tên gián điệp xâm nhập vào cộng động bằng những lý lịch gỉa, từng ở tù cộng sản, từng chịu đựng nhục hình của cs, đũ trò, đũ kiểu....Vụ án Ôn Như Hầu trong quá khứ vào năm 1946, tên ác ma Võ Nguyên Giáp từng lấy những xác chết trong nhà thương Bạch Mai và Phủ Doãn vô thừa nhậnđem đặt vào trụ sở của Việt Nam Quốc Dân đảng để vu cáo trụ sở của VNQDĐ là hắc điếm, tạo ra cơ hội để chúng triệt hạ đảng phái đối lập. Thật là một việc làm thô bĩ mà công an cộng sản từng làm.   http://motgoctroi.com/StLichsu/LSCandai/ChinhsachgiantracuaCS.htm

 Một tổ chức chính trị mà cương lĩnh bất nhất, trước sau không như một. Nay thì trắng may thì đen, thiện ác bất minh, núp dưới nhiều dạng thức khác nhau, đã vậy còn thay ngựa tốt giửa đường??  Với những thân chủ như vậy, thì làm sao ngân hàng nhân dân có thể ký hợp đồng để giao dịch??  Đoàn kết không phải đụng đâu quơ lấy, ai cũng quơ kể cã cộng sản? Vịt kiều? Việt gian?...như vậy mà gọi là đoàn kết sao?

THẾ NÀO LÀ ĐOÀN KẾT?

1.Có phải đoàn kết là phải đứng chung trong cùng một tổ chức hay một đảng?
 Đây là một quan niệm đi ngược lại với nguyên tắc căn bản của dân chủ, đó là đa nguyên và chấp nhận sự khác biệt. Khác biệt là một yếu tố không những phải chấp nhận, mà còn cần được trân quý vì chúng bổ sung cho nhau và làm thăng tiến đời sống nhân loại. Đoàn kết không phải chỉ bằng miệng mà phải bằng lòng với nhau. Khi có sự khác biệt thì cần phải trao đổi các suy nghĩ khác biệt, tức là cần được tự do phản biện, cần có tự do ngôn luận để góp ý kiến đồng thời giúp nhau sửa sai và cùng thăng tiến. Xã hội cần phải khuyến khích sự trao đổi các khác biệt trong tinh thần tương kính và xây dựng.


Những tổ chức chính trị quốc gia chân chính thường họ không phát triển ồ ạt số lượng thành viên trong tổ chức mà không kiễm soát được nội gián ( cs cài người) phá hõng tổ chức ngay từ trứng nước. Các tổ chức quốc gia chân chính, thường họ chú trọng nhiều đến phẫm hơn lượng. Một đảng chính trị mạnh không phải là một đảng có nhiều về nhân sự, mà là phải có nhân sự tốt đũ khã năng để lèo lái quần chúng cho một cuộc bùng nổ trong đấu tranh, hay biết ứng biến trong mọi hoàn cảnh xãy ra của từng thời kỳ đi lên khi tiến hành cách mạng, đúng vào lúc thời cơ đã tới để đưa cách mạng đến thành công.  Đoàn kết phải xuất phát từ cái tâm, chứ không xuất từ cái miệng, nói là một cách khác là đi từ cái thực của chính mình chứ không phát xuất từ cái ảo. Có thực mới vực được đạo! 
2.Đoàn kết là cần phải có một lãnh tụ duy nhất ?

Ý niệm lãnh tụ không còn hợp thời trong bối cảnh dân chủ ngày nay, mà thể hiện trong hình thức tập thể chỉ huy của một đảng hay một tổ chức. Đảng hay tổ chức đó sẽ bầu ra một người lãnh đạo trong một nhiệm kỳ, nhưng thường có một ban tham mưu cùng bàn thảo và lấy quyết định, không phải theo kiểu lãnh tụ độc tôn hay ông vua toàn quyền của ngày xưa. Trong mục tiêu đấu tranh giải phóng đất nước khỏi nạn độc tài, một liên minh các đảng phái cũng thể hiện được tiếng nói chung trong thời điểm cần thiết, được coi là một s đoàn kết thống nhất trong đấu tranh phù hợp với quan điểm đa nguyên của lý thuyết dân chủ thi đại.


Một chút nhìn về quá khứ, người quốc gia đã từng bị gạt để ngồi chung với những con ác quỷ đội lốt người để đoàn kết đấu tranh chống Pháp năm 1946. Cuối cùng, người quốc gia không bị Pháp hại mà người bạn đoàn kết hại. Hồ chí minh và đảng csVN đã giết hại hoc chỉ điễm cho Pháp tận diệt người quốc gia trong cái gọi là Chính Phủ Liên Hiệp 1946. Một bài học quý giá cho cái gọi là Đoàn Kết Chống Thực dân, cái giá của sự đoàn kết nầy là tất cã các chính đảng quốc gia đều phải bôn tẩu ra nước ngoài.

 Con cá cần có nước để sống đó là quy luật bất di bất dịch để sống, tuy nhiên con cá muốn sống tốt, thi phải có mội trường tốt để hoà nhập mà sống và phát triển. Nếu như môi trường sống của cá toàn là những sinh vật đểu cán chuyên ăn thịt đồng loại, là những loài cá dữ, thi làm sao có thể sống chung được?? Chỉ phải tách ra để cùng tồn tại, đó chính là cách chọn lựa hay và duy nhất cho mội trường gọi là đoàn kết để cùng nhau phát triển. 

 Đoàn kết không phải là rũ rê, than vãn để thúc dẩy ngồi chung lại với nhau,  mà phải được chứng thật việc làm hầu tạo niềm tin với đồng bào. 

Thế nào là "Tiên trách kỷ hậu trách nhân" ??

Trước khi trách thiên hạ không đoàn kết thì nên tự xem lại mình bản thân mình trước.... nhà cửa đã quét dọn sạch sẽ, đã trừ chuột, bọ, gián ...chưa?? khi không còn rác rước thì mới mời khách vào nhà. Đó là những căn bản tối thiểu cho những người có thành tâm đoàn kết.

 Một căn nhà bề bộn thiếu ngăn nắp, chuột chạy từ nhà trước ra nhà sau, vậy mà đi mời khách vào nhà để chứng kiến bức tranh thổ tã thiên nhiên của nhà mình sao?? Một căn nhà đầy vi trùng dịch hạch thiếu vệ sinh, đâu phải là nơi dùng để kêu gọi đoàn kết??

ĐOÀN KẾT ĐỂ XUẤT ĐẦU LỘ DIỆN?


Điều 4 (trích)
 Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - LêNin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.
Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

Có thể nóì: Nếu điều 4 HP là quốc nhục lớn lao nhất của dân tộc VIỆT NAM vào thế kỷ 21, thì Ðảng CSVN là quốc nạn tệ hại nhất của dân tộc vào kỷ nguyên này.


 Vấn đề được đưa ra là các tổ chức sinh hoạt công khai về chính trị đối lập với đảng cầm quyền hiện nay đều là bất hợp pháp và là mục tiêu cho bộ máy đàn áp nhắm tới. Chúng tôi thật không hiểu các vị lãnh dạo các tổ chức chính trị gọi là hoạt động Dân Chủ công khai trong nước ?! tại sao, khi họ đang phải đối đầu với bộ máy đàn áp khổng lồ của cộng sản, bằng các cho phép đảng viên của mình xuất hiện công khai trước quần chúng, để làm gì? Đó là điều khó hiểu nhất mà người viết cần phải đặt dấu hỏi?


 Các chính đảng quốc gia kỳ cựu trong nước, tới nay vẩn chưa bao giờ hấy các đảng nầy họ công khai hoạt động trong nước, lý do dể hiểu là vì họ đã quá rành xão thuật chính trị của csVN từ hơn 7 thập niên qua, khi mà cá tổ chức chính đảng nầy từng ngày phải đối đầu với chúng. Đảng viên của các chính đảng nầy đã chết hay bị tù đày bởi bàn tay tàn ác, phi nhân của csVN thật không nhõ, nếu như đem so với con số ở tù  của các nhà gọi là tranh đấu cho dân chũ hiện nay trong nước, thì tỷ lệ cách biệt khá xa và rất xa so với các tổ chức hiện đang có mặt ngày hôm nay có mặt trên chính trường. 

Một cách tốt nhất và bảo đãm an toàn cho mọi hoạt động trong giai đoạn hiên nay là " Hoá vào quần chúng"  tránh tuyệt đối hành động sơn đông mãi võ, tức là lạy ông tôi ở bụi nầy, mời các thầy vc tới xem cho biết? 


Trước bộ máy đàn áp khổng lồ và tinh vi như hiện nay tại quốc nội, tránh voi không bao giờ xấu mặt. Khi dấn thân vào  các hoạt động cách mạng là phải biết tấn lúc thối nhịp nhàng, cương nhu phối triển, phải biết từng thế yếu và thế mạnh của ta và địch thủ,  tránh phí phạm hao tổn công lực vô ích nếu như không cần thiết. Sự xuất hiện của một chính đảng không thể tuỳ tiện, chỉ cần có cơ phận nhỏ nào được phép xuất hiện ở Hải Ngoại thì mới xuất hiện, còn trong nước tuyệt đối bí mật để bảo toàn nhân sự. Không nên vì sự khích bác của các tổ chức cò mồi, từ đó bị diệt vong khi chưa bắt đầu vào cuộc, tức là bị thua từ trứng nước. 

Đấu tranh dành thắng lợi với đảng cộng sản VN là một nghiên cứu thật khoa học về chiến thuật lẩn chiến lược. Các cương lĩnh hoạt động không được mập mờ đánh lận con đen, mà phải trong veo như mặt nước hồ thu, trong đến nổi có thể nhìn thấy được cá lội dưới chân bèo. Cương lĩnh là bộ mặt và thể lực của một chính đảng, phải thể hiện được từng bước đi và mục tiêu đến của một đảng chính trị, không được nhập nhằng. Một đảng chính trị, phải thực hiện được các hoài bảo chính đáng của nhân dân, không thể nói là khi dành được dân chủ là sẽ giải tán?? Đó là một kiu nói bao hàm nhiều xão thuật chính trị không mang được ý nghĩa liên tục trong đấu tranh. Đấu tranh là môt công việc lâu dài, chưa có một tổ chức chính trị nào trên thế giới từ bõ đấu tranh cho hạnh phúc của dân tộc một cách ngang xương khi mà nhu cầu đó chưa đạt được. Một tổ chức chính trị của dân tộc..là phải cùng nhịp đập với nhân dân mình. HẠNH PHÚC cho Việt tộc là một nhu cầu  cần nhiều công sức đóng góp và là đề tài không bao giờ củ cho nhiều thế hệ kế tục, ngày nào dân tộc chưa có hạnh phúc, thì bước đi của các chính đảng chưa được phép dừng lại.   

Mục đích đến của các tổ chức chính trị là phải trung thành trong sự nghiệp phục vụ quần chúng, do đó phải nắm chính quyền một khi được nhân dân tín nhiệm bằng những lá phiếu trong sạch, không thể dùng xão thuật gian lận chính trị để có được chính quyền trong tay như đảng cộng sản VN đã từng làm trong quá khứ. Do đó dù cho có được chính quyền trong tay nhưng  đảng csVN đã không bao giờ nhận được sủ ủng hộ của toàn dân.
Từ đó họ phải  luôn dùng mọi thủ thuật chính trị để giử vững ngôi vị độc tôn như là: bưng bít thông tin về việc làm tôi mọi cho kẻ thù của nhân dân VN....bán từ mãnh san hà cho Tàu cộng để mua lấy chức thái thú. Từ cái không chính danh đó, phe thắng cuộc theo thời gian, họ đã dần dà trở thành phe thua cuộc như hiện nay. 

CỘNG SẢN VÀ CÂY ĐẠI THỤ VNCH

 Để đối đầu với tập thể lớn nhất ở Hải Ngoại đó là tập thể những người VNCH và hàng ngũ hậu duệ, Bộ chính trị của "phe thắng cuộc" đã mất ăn mất ngũ, tốn hao không biết bao nhiêu nhiều công quỷ quốc gia để hoàn thành nhiệm vụ đó dưới sự chỉ đạo của thiên triều

Nhưng 40 năm qua dù rằng dùng đũ mọi thủ đoạn nhưng vẩn chưa bao giờ chiến thắng được những con người VNCH tại hải ngoại lẩn trong nước. Đó là sự thật!! VNCH một đối thủ chính trị và quân sự từng bị chúng hãm hại, bóp cổ, đày đoạ, khổ hình ...trong các trại cải tạo, nhưng họ vẩn lớn mạnh theo thời gian. Họ vẩn hiên ngang sống, sống mạnh và đào tạo được một hàng ngũ hậu duệ để tiếp tục đấu tranh chính trị với đảng csVN. 
VNCH với cái nhìn thiếu phân tích cặn kẽ,  đó là một tập hợp tưởng chừng như rất bệ rạc, yếu kém, là phe thua cuộc, từng bị hạ nhục với cách nói theo kiểu của cộng sàn là "chạy tụt quần theo chân đế quốc sau ngày 30/4/1975" qua lời tuyên truyền của các dư luận viên, Việt gian, Việt kiều yêu cộng sản...Hơn 800 cơ quan truyền thông trong nước và đảng csVN,  đã và đang tiếp tục ra sức hò hết trong suốt 4 thập niên qua để chửi bới hạ nhục cờ vàng và QL.VNCH. Nhưng sậ thật ra sao?  Cờ VNCH đã được nhiều tiểu bang trong các cộng đồng người Việt sinh sống khắp nơi trên thế giới công nhận và vinh danh, từ Úc qua Mỹ, Canada cho tới các quốc gia ở Âu Châu. Rất nực cười, là càng chửi bới VNCH, thì VNCH càng tăng sức sống và lớn nhanh...lớn mạnh theo lời chửi bới của phe thắng cuộc. Giờ đây có thể nói VNCH có thể ví như là một cây đại thụ  đâm chồi nẩy lộc khắp nơi, bên ngoài nước CHXHCNVN.

Trong suốt 4 thập niên qua, kể từ sau khi lá cờ VNCH bị hạ tại cơ quan quyền lực nhất của miền nam VN, thi ngày nay nó đã tung bay trên khắp thế giới. Một thiểu số người đã nói VNCH một tập thể bệ rạc và chia rẽ mà sao csVN đã phải nhọc nhằn đem hết 12 thành công lực ra để tiêu diệt VNCH?? Nhưng các cố gắng triệt hạ VNCH của cộng sản đều không bao giờ thành công,  VNCH tiếp tục đi tới, tiếp tục lớn mạnh trưởng thành trong mọi lãnh vực từ văn hoá, kinh tế tự túc. Riêng về mặt quân sự và khoa học, VNCH đã cung cấp được những người chỉ huy lãnh đạo cao cấp trong quân đội Hoa Kỳ, trong NASA, Y Khoa, Vật Lý, Khoa Học, những nhà bác học phục vụ Nasa và trong ngành chế tạo vũ khí cho quân đội Hoa Kỳ..v..v. ...
Tập thể VNCH còn cung cấp một hàng ngũ hậu duệ thật hùng hậu trên đất người, có mặt hầu hết trong những cơ quan quyền lực về Hành Pháp, Tư Pháp trên đất Mỹ, cho đến các cấp lãnh đạo về quân sự trong quân lực Mỹ, như Tướng Lương Xuân Việt....các bác học nổi danh trên thế giới hiện nay cũng đứng dưới lá cò vàng VNCH.  Có thể gọi tập thể VNCH ở hải ngoại là một chính đảng lớn nhất của người Việt quốc gia, họ đã đoàn kết thật tự nhiên không cần mời gọi hay rĩ tai, lôi cuốn.... và tập thể nầy họ tự đan  kết lại với nhau thành một khối rất chặt chẻ. Người viết không ngoạ ngữ, vì với bao công sức của csVN cho tới nay VNCH chưa bao giờ bị tổn thất. Chỉ mất vài cọng lông chân như Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Quang Lập...một con số lẽ không đáng kể so với tập thể của VNCH đang sinh sống ở hải ngoại. Không người nào có thể tìm thấy được một vườn rau hay vườn cây ăn trái nào mà không có sự hiện diện của loài sâu bọ?? Và không bao giờ có ai tìm thấy được một người làm vườn biết sợ sâu? 


Thẩm phán Jacqueline H. Nguyễn vừa được Tổng Thống Obama
 đề cử vào Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9.

Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh,làm việc tại
 Trung Tâm Nghiên Cứu của Hải Quân Maryland. 
Người chế tạo thành công bom áp nhiệt

Đại Tá Lương Xuân Việt, Tư Lệnh Phó Sư Đoàn 1 Không Kỵ của quân đội Hoa Kỳ, 
đã được Bộ Quốc Phòng thăng cấp bậc Chuẩn Tướng Lục Quân
 từ ngày 20 tháng Năm, 2014. Đây là một vị tướng đầu tiên 
người Mỹ gốc Việt trong quân lực Hoa Kỳ.
Với chức vụ cao nhất trong quân lực Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Vinh, người đã vạch quỹ đạo cho những 
phi thuyền Apollo của Mỹ lên được mặt trăng. 
Cựu tư lệnh đầu tiên của Không Quân VNCH
Tiến sĩ vật lý thiên văn Trịnh Hữu Châu
Phi hành gia trên chuyến tàu con thoi "Columbia 12" năm 1992

Bà Janet Nguyen, người vừa được bầu vào thượng viện 
tiểu bang California. Nguyên, ứng viên 38 tuổi thuộc đảng Cộng hòa, 
dẫn đầu cuộc đua với 61% phiếu ủng hộ khi gần 70%
Ông Bảo Nguyễn, 34 tuổi, Thị trưởng Garden Grove
 và là thị trưởng gốc Việt 

Ông Tạ Trí Đức (mặtthị trưởng Westminster tháng 11/2012
Người Việt tị nạn cộng sản,  là những chất bồi chính để cây đại thụ VNCH phát triển khắp nơi trên các nước tạm dung, họ là  những người miền nam VN ra đi vi thãm hoạ cộng sản với một hành trang là chủ nghĩa yêu nước ngắn gọn đơn giản gồm 6 chử: TỔ QUỐC-DANH DỰ -TRÁCH NHIÊM. Với chủ nghĩa nầy tập thể VNCH đã tự túc và tự cường về kinh tế và qui tụ được trên 3 triệu người ở hải ngoại. Họ đã góp mặt và trải rộng trên các diển đàn FB, Youtube, Blog...họ là một phong trào tự phát kết hợp thành một lực lượng" lề trái" trong mặt trận văn hoá để đối đầu với lề phải của csVN. Từ sau ngày 30/4/1975, csVN cứ tưởng như đã tiêu diệt tận gốc rể VNCH. Nhưng chúng không ngờ 40 năm sau, cái cây trốc gốc VNCH được hấp thụ hồn thiêng sông núi và máu của các danh tướng Nguyễn Khoa Nam, Trần Văn hai, PhạmVăn Phú, Lên Văn Hưng, Lê Nguyên Vỹ, Hồ Ngọc Cẩn, Nguyễn văn Long.... cây VNCH hải ngoại trở thành một cây đại thụ tươi tốt đôm hoa lá cành xum xuê hơn bao giờ hết. Tuy có bị đục với những con sâu  Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy, Khánh Ly, tập đoàn Thuý Nga...Nguyễn phương Hùng, Nguyễn Quang Lập nhưng chỉ là những con sâu ghẻ không có khả năng phá hoại được sự lớn mạnh của cây đại thụ VNCH. Trong nước, tập thể VNCH đã xích lại được gần nhau sau 4 thập niên phân tán. Họ đã tìm đến với nhau bằng cái tình huynh đệ chi binh, chỉ có trong hàng ngũ quân đội VNCH, được gọi là khối tình mà họ cưu mang từ ngày khởi nghiệp lính VNCH cho đến ngày hôm nay. Đăy là chất keo đoàn kết tự nhiên của người cựu chiến binh VNCH. Công việc của họ bây giờ là chăm sóc cho đàn hậu duệ VNCH tiếp tục đâm chồi và lớn mạnh trong niềm tin cũa đồng bào VN  

Tập thể VNCH đang sống mạnh tại Sài Gòn, họ đã vược qua được những khó khăn lúc ban đầu, giờ đây đã chỉnh đốn được hàng ngũ để có thể bắt đầu lại những chặng đường đã dang dở.









Lá Cờ Vàng


Lá cờ vàng là Lá Cờ Tổ Quốc

Là kế thừa chính thống của Rồng Tiên

Ba sọc đỏ ba Miền, Nam, Trung, Bắc

Một bào thai trăm trứng nở anh em.

Lá cờ vàng chứa hồn thiêng sông núi

Đã đượm tình thắm máu của tiền nhân

Bốn nghìn năm, bao triều đại lưu truyền

Cho con cháu bảo tồn và tô điểm.

Lá cờ vàng giữ lập trường chống Cộng

Quyết đương đầu cùng liềm búa năm châu

Quyết phá tan cuồng vọng của Nga Tàu

Nô lệ hoá nhân dân toàn thế giới.

Lá cờ vàng chứa chan tình yêu nước

Đã một thời quyết bảo vệ miền Nam

Chống lũ Cộng nô thổ phỉ hung tàn

Tên xung kích của tuyến đầu xâm lược.

Lá cờ vàng dựng xây nền nhân bản

Cho miền Nam một thuở sống yên bình

Của tự do, hạnh phúc, lẫn nhân quyền

Của dân chủ, văn minh, và hoà ái.

Lá cờ vàng đã xua mù tỏa sáng

Cho người dân miền Bắc khỏi màn đêm

Hai mươi năm bị tẩy não, gông kềm

Đời chỉ biết cậy nhờ “ơn bác đảng.”

Lá cờ vàng đã mở đường khai phóng

Cho nửa phần đất nước khỏi vong nô

Của ngu dân, đói rách, lẫn hận thù

Của chuyên chính, bạo tàn, và áp bức.

Lá cờ vàng ngăn đảng Hồ tiến bước

Lên “thiên đàng cộng sản” quá cuồng điên

Để trở thành như nước Bắc Triều Tiên

Một xã hội buồn tênh như nghĩa địa.

Lá Cờ Vàng, Lá Cờ Vàng Chính Nghĩa.
(thơ Phan Huy)
Lê Kim Anh 11/2/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét