CHỪNG NÀO LÀM ĐƯỢC MỚI LÊN TIẾNG - ĐỪNG ĐUA NHAU KÝ NHỮNG QUYẾT ĐỊNH THIẾU TẦM, MANG TÍNH CHÉM GIÓ!!
Nếu có bắt chước các nước văn minh trong việc làm sạch môi sinh, đó là những quyết định đáng khen. Thế nhưng, khi ký ban hành một quyết định hay một nghị quyết từ những lãnh đạo thiếu tầm nhìn, điều đó sẽ gây thiệt hại to lớn không thể đoán trước, như vụ Kít xét nghiệm giả Covid 19 của Việt Á sản xuất của một đống lãnh đạo ngu dốt, đưa đến việc hơn bốn vạn người thành ma trong đó có 3/4 là người Sài Gòn!! Ai là người chịu trách nhiệm??
Mới đây một lần nửa người dân lại thấy tên Phó thủ tướng vc Lê Văn Thành vừa ký quyết định phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh (Quyết định 876/QĐ-TTg 2022 chuyển đổi năng lượng xanh), giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải và ngừng sản suất, nhập cảng các loại động cơ đốt trong, để hoàn thành mục tiêu năng lượng xanh đối với các lĩnh vực thuộc ngành giao thông vận tải đã sẵn sàng về mặt công nghệ, thể chế, nguồn lực nhằm thực hiện mức cam kết trong đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) và mục tiêu giảm phát thải khí metan của Việt Nam. Nhìn nội dung QĐ mới ký là biết ngay ý đồ của đảng Mafia csVN - Xem ra quyết định này hoàn toàn có lợi cho nồi cơm (sân sau của đảng đó là hảng xe Vin Phét) do tập đoàn Phạm Nhật Vượng, cháu Đại tướng Phạm Văn Trà lãnh đạo.
Xem nguyên văn Quyết Định: https://thuvienphapluat.vn/.../Quyet-dinh-876-QD-TTg-2022...
Nếu QĐ này được thi hành rốt ráo thì chỉ riêng vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm của cả nước (ĐBSCL) sẽ bị thiệt hại nặng nề vì vùng ĐBSCL có hơn 700km là bờ biển kéo dài, 28.000 km là hệ thông sông, kênh rạch, chiếm 70% chiều dài đường sông của cả nước, trong số 28.000 km đó có gần một nửa chiều dài có khả năng khai thác vận tải biển. Như vậy, việc không khai thác tối đa hiệu quả tiềm năng đường thủy nội địa của vùng ĐBSCL đã làm cho hiệu quả kinh tế giao thông đường biển giảm xuống,
Tiếp đến toàn vùng ĐBSCL hiện có 2.510 cảng, bến thủy nội địa, trong đó có 92 cảng đường thủy nội địa (ĐTNĐ) và 2.418 bến ĐTNĐ, đó là chưa kể khoảng hơn 100 bến nổi tạo thành mạng cảng, bến đáp ứng nhu cầu bốc dỡ hàng hóa cũng như đón trả khách trong khu vực. Tuy nhiên, trong số 2.167 cảng sông và bến xếp dỡ do Nhà nước quản lý, có đến hơn 1.400 cảng, bến có công suất xếp dỡ nhỏ hơn 10.000 tấn/năm, và chỉ có 151 bến có thể xếp dỡ trên 100.000 tấn/năm.
Một khi quyết định của ông PTT Lê Văn Thành ký, đến lúc được thi hành sẽ gây thiệt hại đáng kể về giao thông và việc phát triển kinh tế nông nghiệp trọng điểm của vùng ĐBSCL. Vì lượng tàu bè dày đặc trong miền sông nước đều sử dụng các loại động cơ đốt trong, trong khi đó VN hiện nay chưa có nguồn năng lượng nào khác để thay thế cho các loại động cơ đốt trong này của miền sông nước miền nam.
Đó là chưa kể đến việc khai thác thủy sản bằng tàu thuyền chạy bằng động cơ đốt trong, một việc cho thấy sự bất cập và thiếu tầm nhìn của các tên lãnh đạo Pắc Bó kém khả năng khi ký ban hành các nghị định hay nghị quyết mà không nghỉ đến hậu quả sâu xa khác...Tới đây, người dân VN chưa quên các nghi quyết 15, 16 chống dịch Covid 19 của đám lãnh đạo ngu dốt chóp bu trong Trung Ương Đảng csVN, gây ra cái chết của 40.000 người dân vô tội, cho tới nay tội trạng đã rõ ràng, mà chúng chưa có một lời xin lỗi quốc dân.
Tàu thuyền và công suất theo thống kê 13 tỉnh ĐBSCL thì hiện nay, số lượng tàu thuyền hoạt động khai thác thủy sản khá lớn, khoảng 25 nghìn đến 30 nghìn chiếc với trên 2,1 đến 2,3 triệu CV. Trong đó, khai thác xa bờ luôn là thế mạnh của vùng, đặc biệt một số tỉnh có nghề cá rất phát triển như Kiên Giang trên 3.500 chiếc, Cà Mau có khoảng 1.200. Đó là chưa kể hàng triệu chiếc xuồng nhỏ chạy bằng động cơ đốt trong nhỏ, hoặc những loại tắc ráng vỏ lãi tư nhân, được coi là phương tiện di chuyển chính của các gia đình ở vùng ĐBSCL.
Quyết định trên của tên Phó Thủ Tướng ngu dốt Lê Văn Thành còn ảnh hưởng lớn đến các nông cơ giới trong việc sản xuất nông nghiệp, các loại cơ giới nông nghiệp này đều sử dụng bằng động cơ đốt trong. Ngược lại quyết định 876 lại càng không thể đụng đén việc chuyễn đổi năng lượng xanh trong phạm trù quân sự, hàu hết các cơ giới hay xe tăng, các máy bay quân sự và hàng không dân sự, cũng như các tàu chiến của HQ hay CSB... đều đang sử dụng các động cơ đốt bằng năng lượng xăng dầu.
Các lãnh đạo Pắc Bó chỉ biết ký để hổ trợ cho đám con cháu của đảng làm ăn phát đạt mà bất chấp việc: "làm sao nền kỹ nghệ của nước chxhcnVN có khả năng sản xuất các nguồn năng lượng sạch đũ để đáp ứng việc thay thế các động cơ đốt trong của phạm trù nông nghiệp và các phương giao thông vận tải trên các thủy lộ của những vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm, cũng như trong phạm trù quân sự , an ninh QP??.
Kết luận, giới lãnh đạo Pắc Bó thường thiếu tâm và tầm, trình độ chuyên môn lại quá giới hạn nhưng mang một căn bệnh trầm kha là ưu thích chém gió , đây là một đám lãnh đạo hoàn toàn không có khả năng lãnh đạo đất nước, chỉ bám vào cây dù đảng csVN để tham nhũng hơn là góp bàn tay xây dựng đất nước. Bọn này sẽ là một thứ TNT thật mạnh trong việc phá hoại nền kinh tế QD và dòng sông ngân sách quốc gia. Thế nên đừng bao giờ hỏi: "mặt trời chỉ sáng rực ở phía Tây, mà luôn tối thui ở VN ?? "
Hâu Duệ VNCH vùng nam Đức Anh Kim Le 05/8/2022
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét